Hơn 93% người mua nhà đã sử dụng các trang web trực tuyến khi tìm kiếm nhà để mua vào năm 2018. Con số đó đã tăng lên gấp nhiều lần kể từ đó và với bối cảnh thị trường bất động sản trực tuyến trở nên cạnh tranh cao, marketing online là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn để có thêm khách hàng tiềm năng và bán hàng.
Có một kế hoạch marketing online bất động sản tốt sẽ đảm bảo rằng các nhà môi giới có thể tạo ra khách hàng tiềm năng, xây dựng cơ sở dữ liệu đáng tin cậy, đồng thời tăng doanh số bán hàng thông qua các nỗ lực tập trung và các kỹ thuật theo dõi.
Nếu bạn đang cố gắng điều hướng không gian tiếp thị kỹ thuật số bất động sản nhưng đang gặp khó khăn, thì bài viết này sẽ hữu ích. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số chiến lược digital marketing bất động sản đã được thử nghiệm nhiều nhất sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng trực tuyến hơn vào năm 2023. Không chỉ điều này mà chúng tôi còn thêm các mẫu và hướng dẫn để giúp bạn bắt đầu ngay lập tức.
1. Xây dựng website BĐS chuyên nghiệp để thúc đẩy chuyển đổi
Một trang web bất động sản tốt giúp bạn xây dựng cơ sở dữ liệu vững chắc về khách hàng tiềm năng thực sự, thúc đẩy chuyển đổi cao hơn bằng cách xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm và được tối ưu hóa để xem trên nhiều thiết bị và nền tảng. Đối với nội dung trên website, nó sẽ trả lời các điểm đau của khách hàng tiềm năng của bạn. Trả lời các câu hỏi như loại nhà nào bạn giúp khách hàng tìm thấy, những lợi ích bạn cung cấp mà các nhà môi giới khác không có và việc giúp khách hàng dễ dàng kết nối với bạn có thể tạo ra sự khác biệt.
Khi bạn đang tạo website BĐS của mình, có một vài yếu tố bạn muốn tập trung vào nhiều hơn những yếu tố khác:
Danh sách bất động sản nổi bật
Người xem đang truy cập website của bạn để xem nhà hoặc bất động sản và bạn muốn giúp họ dễ dàng nhất có thể đồng thời làm nổi bật điểm độc đáo của bạn. Thêm danh sách bất động sản nổi bật của các tài sản hấp dẫn hoặc những thứ có liên quan nhất ngay trên đầu có thể giúp bạn đạt được điều này.
Lời chứng thực của khách hàng
Điều thứ hai bạn phải tập trung vào là cung cấp lời chứng thực từ những khách hàng trước đây đã mua hàng của bạn. Điều này giúp xây dựng lòng tin với khách hàng mới và giúp bạn tạo dựng được thương hiệu cũng như uy tín của mình trong lĩnh vực này
Điều hướng và khả năng đáp của website
Việc không có một website đáp ứng (tương thích với tất cả thiết bị và trình duyệt) và dễ điều hướng có thể khiến người dùng thoát khỏi trang web của bạn, đồng thời khiến bạn mất khách hàng tiềm năng và bán hàng. Website của bạn phải được hiển thị tốt trên thiết bị di động. Google cũng ưu tiên các trang web đáp ứng trong danh sách lập chỉ mục tìm kiếm của họ, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có khả năng xếp hạng cao hơn các trang web không được thiết kế cho thiết bị di động.
Một vài cách khác để cải thiện trải nghiệm người dùng trang web của bạn bao gồm cải thiện thời gian tải trang , đảm bảo thiết kế trang web của bạn thích ứng tốt với kích thước màn hình điện thoại và máy tính bảng nhỏ hơn cũng như đảm bảo mọi cửa sổ bật lên bạn có thể đang sử dụng trên trang web của mình không chặn bất kỳ điều gì quan trọng. Bạn có thể thêm thanh điều hướng trên đầu trang của mình để giúp người dùng điều hướng trang web của bạn bằng một cú nhấp chuột. Ví dụ về thanh điều hướng trên trang web của bạn:
“Trang chủ>Bất động sản bán>Căn hộ Beverly Vinhomes Grand Park”
Đảm bảo hình ảnh và video chất lượng cao
Những ngôi nhà có 20 bức ảnh trở lên được bán nhanh hơn gấp 2 lần vì chúng giúp người mua tiềm năng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn đang chào bán. Tỷ lệ chuyển đổi đối với video thậm chí còn cao hơn. Ảnh và video cũng là công cụ thu hút khách hàng tìm đến với cơ sở kinh doanh của bạn ngay từ đầu.
Với công nghệ ngày nay thì việc tạo ra 1 video hoặc 1 album ảnh cực kỳ đơn giản với 1 chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, Để tạo ra những bức ảnh và video tuyệt vời cho trang web của bạn, ý tưởng tốt nhất là hợp tác với các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim chuyên nghiệp để có được kết quả tốt nhất có thể. Bạn có thể hoàn thành một cảnh quay cho từng tài sản riêng biệt và sử dụng các hình ảnh trên trang web và phương tiện truyền thông xã hội của mình.
Thêm CTA trên website của
Bám sát một hoặc hai lời kêu gọi hành động trên trang web của bạn để hướng người dùng đến bước tiếp theo. CTA (Call To Action – Kêu gọi hành ) rất quan trọng để nhắc nhở khách hàng hành động và củng cố quyết định của họ đồng thời thúc đẩy đăng ký cho bạn và giúp bạn xây dựng cơ sở dữ liệu của mình hơn nữa có thể được nuôi dưỡng bằng cách sử dụng tiếp thị qua email, điều mà chúng ta sẽ nói đến trong phần tiếp theo.
Xin lưu ý bạn, CTA không phải lúc nào cũng phải bán hàng; bạn có thể sử dụng chúng để tăng lượt đăng ký nhận bản tin của mình, liên lạc với bạn hoặc thậm chí kết nối với bạn trên mạng xã hội. Đảm bảo bạn làm cho chúng dễ dàng nhìn thấy và có thể nhấp vào bất cứ nơi nào được đặt.
2. Biến email thành một phần thiết yếu trong chiến lược marketing của bạn
Một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tốt đảm bảo rằng các nhà môi giới có được những khách hàng tiềm năng tốt và có một quy trình theo dõi chặt chẽ để nuôi dưỡng và chuyển đổi những khách hàng tiềm năng này một cách dễ dàng. Và theo nghiên cứu của InVideo, Email marketing là một trong những cách tốt nhất để thực hiện cả hai, vì vậy các nhà môi giới thích nó hơn các phương pháp tiếp thị khác
Xây dựng danh sách email cũng là một cách lý tưởng để phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng chất lượng của bạn. Hơn nữa, không giống như các hình thức giao tiếp khác như mạng xã hội hoặc blog, với email, bạn có toàn quyền kiểm soát kênh liên lạc, phân tích và bạn có thể phân khúc đối tượng của mình.
Trước khi tạo một chiến dịch tiếp thị qua email, bạn nên biết rằng không phải tất cả các email đều được tạo như nhau. Bạn sẽ cần tạo một chiến lược tiếp thị qua email với một số chiến dịch để đảm bảo giao tiếp hiệu quả. Một chiến lược tiếp thị qua email tốt sẽ giúp bạn phát triển danh sách của mình, tạo khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng họ thông qua quy trình theo dõi chặt chẽ.
3. Đầu tư vào quảng cáo trên Facebook để tạo khách hàng tiềm năng chất lượng
Facebook là một trong những nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất dành cho các đại lý bất động sản, nhờ phạm vi tiếp cận rộng và các tùy chọn nhắm mục tiêu chuyên biệt trong không gian bất động sản. Hơn nữa, nghiên cứu của InVideo cho thấy hầu hết các nhà môi giới sử dụng quảng cáo FaceBook để tiếp thị dịch vụ bất động sản của họ vì nó mang lại cho họ ROI tốt nhất và cho phép họ trở nên nổi bật với quảng cáo của mình.
Tuy nhiên, có một vấn đề là trình quản lý quảng cáo của Facebook đôi khi có thể trở nên quá phức tạp, gây khó khăn cho việc chạy đúng loại quảng cáo và tìm đúng loại đối tượng. Đây là lý do tại sao bắt buộc phải thành thạo quảng cáo trên Facebook và biết loại quảng cáo bạn cần chạy trên Facebook để nhận được lợi nhuận tối đa:
Quảng cáo BĐS dựa theo hành vi người dùng
Những quảng cáo chuyên biệt cho không gian bất động sản này là một trong những chiến lược quảng cáo FB hiệu quả nhất để nhận được chuyển đổi trong thời gian ngắn vì chúng chỉ nhắm mục tiêu đến những khách hàng trước đây đã thể hiện sự quan tâm đến bất động sản của bạn.
Ví dụ: nếu một khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm đến căn hộ 3 phòng ngủ, thuật toán AI của Facebook sẽ lấy các bất động sản tương tự từ danh mục của bạn và hiển thị chúng cho người xem. Bạn có thể sử dụng các loại quảng cáo này nếu đang bán nhiều bất động sản có các đặc điểm tương tự trong cùng một khu vực.
Tạo quảng cáo hứng thực
Nhiều nhà phát triển và đại lý bất động sản loại bỏ sức mạnh của quảng cáo lời chứng thực và không đưa chúng vào chiến lược quảng cáo FB của họ. Điều này sẽ khiến họ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng cho việc kinh doanh bất động sản của họ. Lời chứng thực có sức mạnh to lớn trong các chiến lược về Marketing BĐS, khách hàng sẽ có xu hướng làm việc với những người có lời chứng thực của khách hàng cũ hơn là những người không có.
Để tạo quảng cáo chứng thực của riêng bạn, hãy tạo một chiến dịch quảng cáo và nhắm mục tiêu những người đang có kế hoạch bán hoặc mua nhà trong tương lai gần. Bạn có thể làm điều này bằng cách chuyển đến nhóm quảng cáo của mình và thêm các sở thích như “Mua và Bán Bất động sản”.
Sử dụng quảng cáo video
Mặc dù video có thể không giống với việc tham gia một chuyến tham quan ngôi nhà, nhưng nó mang đến cho khách hàng tiềm năng ý tưởng thực tế về ngôi nhà và khuyến khích họ tham quan và mua bán.
4. Thực hiện chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội
Một cuộc khảo sát gần đây từ The Close, một trang web bất động sản, cho thấy 44% đại lý bất động sản đã tìm được khách hàng mới trong thời kỳ đại dịch nhờ những nỗ lực nhất quán trên mạng xã hội của họ.
Mọi người sẽ không mua một bài đăng, nhưng phương tiện truyền thông xã hội giúp cải thiện khả năng khám phá, củng cố thương hiệu và khả năng xây dựng kết nối (và cuối cùng là bán hàng) bằng cách tương tác trực tiếp và theo dõi khách hàng tiềm năng của bạn.
Hiện nay Instagram và Facebook là nền tảng truyền thông xã hội được các nhà môi giới sử dụng nhiều nhất và ưa thích nhất – bởi vì chúng giúp giao tiếp trực tiếp dễ dàng đồng thời giúp truyền đạt tất cả thông tin quan trọng về thương hiệu của bạn.
Mặc dù cả hai đều là những nền tảng tuyệt vời, nhưng người của cả hai đều khá khác nhau và cách bạn giao tiếp trên cả hai cũng cần phải khác nhau. Để tiếp thị hiệu quả thương hiệu của bạn trên cả hai nền tảng, bạn sẽ cần tạo một chiến lược tiếp thị cho phép bạn chia sẻ nội dung bất động sản một cách nhất quán trên các nền tảng, thiết lập chuyên môn của bạn, tạo USP, đồng thời giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới nhất của bạn.
Cách tiếp thị doanh nghiệp bất động sản của bạn trên Instagram
Vì Instagram là một phương tiện có tính trực quan cao, nên nó được sử dụng tốt nhất để giới thiệu các bất động của bạn một cách hoàn hảo nhất. Điều này giúp nhận được một luồng yêu cầu và khách hàng tiềm năng liên tục.
Đối với chiến lược Instagram của mình, bạn muốn tập trung vào sự kết hợp giữa ảnh và video – đặc biệt là Câu chuyện để tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
Một loại nội dung quan trọng khác mà bạn cũng nên đưa vào là các chuyến tham quan trực tuyến đến các cơ sở kinh doanh thông qua tính năng trực tuyến trên Instagramđể giúp mọi người xem các cơ sở kinh doanh của bạn theo thời gian thực.
Cách tiếp thị doanh nghiệp bất động sản của bạn trên Facebook
Mặc dù chiến lược tổng thể của bạn sẽ tương tự như chiến lược của Instagram – như trong việc chia sẻ video và ảnh, Facebook cho phép bạn làm được nhiều hơn thế. Thông qua Facebook , bạn có thể liệt kê các bất động sản của mình, tạo các ngôi nhà mở và cũng có thể tổ chức các cuộc chia sẻ cho phép bạn kết nối với mọi người trong thời gian thực.
Để khai thác tốt nhất Facebook, hãy đảm bảo bạn tạo một trang cho doanh nghiệp bất động sản của mình cũng như một nhóm nơi khách hàng tiềm năng của bạn có thể liên hệ khi có câu hỏi và thắc mắc. Bạn cũng có thể tự động hóa tin nhắn của mình để giải quyết các truy vấn lặp đi lặp lại như giờ truy cập, phạm vi giá, v.v. và thậm chí có thể đặt lịch hẹn trực tuyến.
5 .Đầu tư vào SEO
Sử dụng các chiến lược SEO phù hợp sẽ cải thiện khả năng hiển thị của trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm, biến bạn thành một trang web bất động sản đáng tin cậy, và cuối cùng là tăng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.
Nhưng trong khi bạn tập trung vào việc tối ưu hóa trang web của mình, bạn cũng muốn chú ý nhiều đến SEO địa phương – để có được khách hàng tiềm năng phù hợp trong khu vực của bạn – khi bạn tập trung vào xếp hạng SEO tổng thể cho website bất động sản của mình trên Google. Bạn cũng nên tối ưu hóa trang web của mình cho các cụm từ tìm kiếm địa phương như “căn hộ thành phố Thủ Đức” hoặc “đất nền Long Thành”.
Dưới đây là một số mẹo để cải thiện SEO địa phương cho trang web bất động sản của bạn:
1. Tạo các trang đích (hay còn gọi là Landing Page) cho từng vị trí để có thêm lực kéo khi chạy quảng cáo trả tiền.
2. Tối ưu hóa nội dung bằng văn bản cho các từ khóa dựa trên vị trí như “nhà gần đây”, “căn hộ ở…”, “nhà gần..”, v.v..
3. Tạo danh sách Google Business Profile trên Google hay vị trí trên Google Maps để khách hàng dễ dàng tìm thấy website của bạn khi tìm kiếm những thông tin liên
6. Tập trung vào tiếp thị video để có ROI cao hơn
Trong các phần trước, chúng tôi đã thiết lập tầm quan trọng của video trong bất động sản. Nhưng nếu bạn vẫn không chắc chắn về việc tạo chiến lược tiếp thị video cho doanh nghiệp bất động sản của mình, thì đây là số liệu thống kê chắc chắn sẽ khiến bạn nghĩ khác.
– 85% người mua và người bán muốn làm việc với đại lý sử dụng video làm nỗ lực tiếp thị của họ. – Những ngôi nhà được liệt kê có video nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng hơn gấp 4 lần so với những ngôi nhà được liệt kê không có video
Để tạo một video tuyệt vời cho hoạt động kinh doanh bất động sản của mình, bạn nên tập trung vào việc bán một câu chuyện để tạo kết nối và tạo niềm tin khi mọi người đang tìm kiếm ngôi nhà cho gia đình hoặc văn phòng lý tưởng cho nhóm của họ.
Lời kết
Bây giờ bạn đã hiểu các kỹ thuật liên quan đến việc thực hiện một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số bất động sản thành công, bạn có thể triển khai nó để làm cho sự hiện diện trực tuyến của bạn mạnh mẽ hơn.