10 ý tưởng marketing bất động sản tốt nhất cho năm 2023

Marketing bất động sản luôn thay đổi nhanh chóng. Lĩnh vực này đang cạnh tranh hơn bao giờ hết, vì vậy các công ty bất động sản cần phải thường xuyên xây dựng các chiến lược để tiếp cận những người mua tiềm năng.

Cho dù bạn là một đại lý bất động sản chuyên nghiệp hay là một môi giới độc lập, việc tối đa hóa mức độ hiển thị của danh sách bất động sản của bạn là rất quan trọng. Đây là lý do tại sao chúng tôi đã biên soạn một danh sách 10 ý tưởng tiếp thị bất động sản thú vị nhất cho năm 2023.

10 ý tưởng marketing bất động sản tốt nhất cho năm 2023
10 ý tưởng marketing bất động sản tốt nhất cho năm 2023

1. Sản xuất nội dung thường xuyên

Tiếp thị nội dung hay còn gọi “Content Marketing” là một công việc cực kỳ quan trọng và dự kiến ​​sẽ tiếp tục như vậy trong nhiều năm tới. Blog sẽ tiếp tục phổ biến trong giới marketing bất động sản trong suốt cả năm. Nhưng khách hàng mong đợi để xem nhiều nội dung video hơn.

Tất nhiên, bạn sẽ thấy rất nhiều chuyến tham quan bất động sản trên các nền tảng truyền thông xã hội – điều này không có gì mới . Nhưng hãy mong đợi được xem thêm hướng dẫn “cách bán tài sản của bạn nhanh chóng”. Video hướng dẫn là công cụ tiếp thị tuyệt vời. Cung cấp cho người tiêu dùng lợi ích từ kiến ​​thức và kinh nghiệm của bạn, và họ có nhiều khả năng sẽ tin tưởng bạn hơn.

Content Marketing là một phần không thể thiếu trong kinh doanh bất động sản
Content Marketing là một phần không thể thiếu trong kinh doanh bất động sản

2. Tối ưu hóa chất lượng hình ảnh

Hình ảnh sắc nét, rõ ràng và mô tả là tất cả mọi thứ trong bất động sản. Các công ty và đại lý trên khắp thế giới sẽ hướng tới mục tiêu tối đa hóa chất lượng ảnh chụp cơ sở kinh doanh của họ trong suốt cả năm. Sự phổ biến ngày càng tăng của màn hình điện thoại OLED khiến điều này trở nên cần thiết.

Đã qua rồi cái thời mà các đại lý sẽ chụp nhanh một vài bất động sản trước khi tải chúng thẳng lên một trang web. Các đại lý bất động sản đang đầu tư mạnh vào thiết bị chụp ảnh để đảm bảo hình ảnh của họ đẹp nhất có thể.

Những hình ảnh ấn tượng được đăng tải trên các website bất động sản hoặc Instagram sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn gấp nhiều lần so với các nội dung không có hình ảnh hoặc hình ảnh không được trau chuốt.

3. Hãy thử tiếp thị qua SMS

Nghe có vẻ lỗi thời – ai lại muốn sử dụng SMS khi bạn có Email, Facebook, quảng cáo banner, v.v. – đừng bỏ qua nó trước khi bạn cho nó cơ hội.

Trong lĩnh vực tiếp thị, người ta biết rằng ban đầu các kênh hoạt động tốt, nhưng sau đó chúng bắt đầu trở nên đông đúc và tỷ lệ nhấp chuột giảm xuống. Nó đã xảy ra với các banner, các từ khóa, các kênh truyền thông xã hội và thậm chí với email. Khi quảng cáo banner bắt đầu vào năm 1994, chúng có tỷ lệ nhấp chuột trên 80%. Bây giờ vào năm 2023, chúng tôi thấy tỷ lệ nhấp chuột dưới 1%. Điều tương tự đối với các bài đăng trên Facebook và Instagram; khó hơn để khiến mọi người nhìn thấy chúng.

SMS có tỷ lệ mở trung bình là 97%
SMS có tỷ lệ mở trung bình là 97%

SMS Marketing cho Bất động sản có thể trở thành một kênh tiếp cận đối tượng ngay lập tức và gần gũi của bạn. Nó mang tính cá nhân, vì vậy tốt hơn hết bạn nên dành nó cho những người thực sự quan tâm đến thương hiệu.

Bạn có thể tạo danh sách SMS để những người đang tích cực tìm kiếm nhà có thể tham gia và bạn có thể gửi cho họ bất động sản mới hoặc nhà mở phù hợp với sở thích của họ. Hoặc theo dõi những người đã tham dự các buổi khai trương. Các khả năng là vô tận!

4. Tham gia trên phương tiện truyền thông xã hội

Các công ty bất động sản giờ đây nhận ra rằng việc chỉ đăng danh sách BĐS trên một số kênh truyền thông xã hội sẽ không mang lại kết quả như trước đây. Bây giờ, các đại lý phải tham gia với người mua và người bán. Có, điều này đôi khi liên quan đến việc liệt kê các tài sản để bán. Nhưng bây giờ nó liên quan đến nhiều tương tác hơn.

Biến năm 2023 thành năm mà công ty bất động sản của bạn trở thành công ty dẫn đầu về tư tưởng trên mạng xã hội. Trả lời các câu hỏi, đưa ra lời khuyên và xuất bản các video hướng dẫn. Chia sẻ suy nghĩ và nhận xét, đồng thời yêu cầu những người khác cũng làm như vậy. Sẽ không quá lâu trước khi mọi người bắt đầu tin tưởng bạn để bán hàng.

Vì Covid-19, bạn có thể gặp phải những hạn chế quan trọng trong việc tụ tập trực tiếp, tham dự các sự kiện hoặc trò chuyện với mọi người khi đi uống cà phê, vì vậy hãy tận dụng các công nghệ mới và hiển thị trực tuyến. Bạn sẽ gặt hái những phần thưởng sau này! 

5. Yêu cầu khách hàng giới thiệu khách hàng mới

Một số đại lý bất động sản vẫn còn dè dặt trong việc yêu cầu giới thiệu từ các khách hàng hiện tại và trước đây. Nhưng nếu bạn không làm điều đó, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ làm. Thị trường bất động sản năm 2023 dự kiến ​​sẽ là một trong những thị trường cạnh tranh nhất – vì vậy, tốt nhất bạn nên áp dụng một cách tiếp cận với các lượt giới thiệu.

Hãy nghĩ về nó như thế này: nếu bạn làm tốt công việc cho khách hàng, họ có thể sẽ rất vui khi chia sẻ danh thiếp bất động sản của bạn với bạn bè, gia đình hoặc người thân của họ.

Có một điều rất thú vị là khi bạn được một khách hàng giới thiệu khách hàng mới thì tỷ lệ chốt deal thành công của bạn cao gấp 3 lần so với bạn tiếp cận một khách hàng hoàn toàn mới.

6. Trò chuyện trực tuyến

Gần như mọi đại lý bất động sản đều có một trang web. Nhưng bạn có thể đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường địa phương bằng cách thêm chức năng trò chuyện trực tuyến. Điều này cho phép khách hàng tiềm năng truy cập 24/7 vào dịch vụ của bạn.

Khách truy cập vào trang web của bạn có thể đặt câu hỏi thông qua dịch vụ trò chuyện trực tuyến. Và mặc dù bạn có thể không trả lời ngay lập tức, nhưng khách truy cập sẽ nhận được tin nhắn từ chatbot – như thể từ một người trong nhóm của bạn. Và khi bạn rảnh, bạn có thể có một cuộc thảo luận có ý nghĩa trong thời gian thực, đây là cách giao tiếp hiệu quả hơn nhiều so với việc gửi một chuỗi email.

Một cách thông minh khác để sử dụng chatbot là thu thập thông tin khách hàng tiềm năng theo cách thú vị và hấp dẫn hơn. Thay vì khiến khách hàng nhàm chán với một biểu mẫu, bạn có thể tạo một chatbot sẽ hỏi họ những câu hỏi như họ quan tâm đến khu vực nào, loại nhà, họ cần bao nhiêu phòng, v.v.

Nhiều nền tảng trò chuyện sẽ thu thập dữ liệu này cho bạn và gửi dữ liệu đó tới CRM của bạn để bạn có thể kết nối với họ bằng tin nhắn được cá nhân hóa qua email hoặc SMS.

Trò chuyện trực tuyến là 1 trong những cách tiếp cận khách hàng tốt nhất
Trò chuyện trực tuyến là 1 trong những cách tiếp cận khách hàng tốt nhất

7. Đầu tư vào bản tin

Trước khi bạn có thể bắt đầu nghĩ về việc cải thiện hoặc triển khai chương trình bản tin, bạn nên bắt đầu tạo cơ sở dữ liệu về các liên hệ. Bắt đầu với các khách hàng trước đó và xây dựng danh sách với các khách hàng tiềm năng được thu thập từ trang web và các kênh truyền thông xã hội của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn tuân thủ luật về quyền riêng tư theo quy định của nhà nước.

Tỷ lệ phản hồi từ email marketing vẫn cao hơn so với tin nhắn SMS. Một bản tin tốt không bao giờ cố gắng bán sản phẩm hoặc dịch vụ – nó mang lại giá trị thực sự cho người đọc. Giá trị này thường được cung cấp thông qua lời khuyên, thủ thuật và kiến ​​thức nội bộ. Người nhận học được điều gì đó  cũng được nhắc nhở rằng bạn vẫn ở bên cạnh và hỗ trợ họ. Đây cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin.

8. Chạy một chiến dịch quảng cáo trả tiền

Quảng cáo PPC vẫn là kênh marketing hiệu quả vào năm 2023.

Quảng cáo đã xuất hiện kể từ lần đầu tiên ai đó bước đến gần người khác và cung cấp cho họ thứ gì đó miễn phí. Cuối cùng, tất cả chúng tôi đều nhận ra rằng cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của mọi người là sử dụng một khẩu hiệu hấp dẫn hoặc một bức tranh hấp dẫn, nhưng ngày nay, bạn thậm chí không cần những thứ đó để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng! Với Google Adwords, bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu hoàn hảo của mình bằng cách đặt các tham số như vị trí, từ khóa và các biến số khác. Tất cả chỉ cần một cú nhấp chuột vào trang web của bạn và Google sẽ phân phát cho họ những quảng cáo liên quan đến những gì họ vừa xem!

Ví dụ: thử nhắm mục tiêu những người ở vị trí chính xác của bạn đang tìm kiếm những thứ như “bất động sản + thành phố”, “mua nhà + khu vực” hoặc “bất động sản để bán”. Những quảng cáo này cho phép bạn thực sự được nhắm mục tiêu và không lãng phí tiền khi hiển thị chúng cho những người không quan tâm.

9. Đưa ra những lời khuyên hữu ích

Đưa ra lời khuyên và bình luận về thị trường bất động sản trong khu vực của bạn có thể mang lại cho bạn uy tín lớn đối với khách hàng. Và khi điều này xảy ra, bạn có thể sử dụng chiến lược PR để tạo lợi thế cho mình.

Ví dụ: bạn có thể thuyết phục các hãng tin tức địa phương tiếp cận bạn để trích dẫn các câu chuyện bất động sản mới nhất. Điều này làm cho bạn trở thành một chuyên gia, do đó khơi gợi niềm tin trong cộng đồng. Tên của bạn, hoặc của công ty bạn, được công khai miễn phí – và bạn có thể tự quảng cáo một chút khi thời điểm thích hợp.

10. Hợp tác tiếp thị

Có thể có một số doanh nghiệp địa phương trong khu vực của bạn có thể sẵn sàng giúp bạn quảng bá về các dịch vụ bất động sản của bạn. Tiếp cận với các doanh nghiệp chất lượng cao, những người có thể giúp bạn kinh doanh theo cách của bạn. Đổi lại, bạn có thể làm như vậy. Ví dụ: các cửa hàng nội thất địa phương có thể sẵn sàng hợp tác với bạn – vì họ cũng có thể có đối tượng khách hàng giống như bạn nhưng cung cấp sản phẩm dịch vụ khác bạn.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google
Zalo
Support