Cách sử dụng Google Trends cho website bất động sản

Nếu bạn là một chuyên gia về bất động sản, bạn sẽ biết tầm quan trọng của việc duy trì một website bất động sản hấp dẫn. Ví dụ, một blog bất động sản tốt giúp bạn tạo dựng được uy tín và hỗ trợ cho các nỗ lực tiếp thị của bạn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Cuối cùng, nội dung bạn có sẵn trên trang web của mình càng tốt thì bạn càng có nhiều cơ hội thấy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình phát triển.

Điều này có nghĩa là tiếp thị nội dung thường là khía cạnh quan trọng nhất trong sự hiện diện trực tuyến của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm các công cụ có giá trị để tiếp thị nội dung của mình, thì Google Trends có thể là câu trả lời. Công cụ miễn phí này có thể được tận dụng để xác định các chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm, giúp bạn tinh chỉnh nội dung của mình để phù hợp với những sở thích đó. Đây là những điều bạn nên biết về cách sử dụng Google Trends cho trang web bất động sản của mình.

Cách sử dụng Google Trends cho website bất động sản
Cách sử dụng Google Trends cho website bất động sản

Google Trends là gì?

Một công cụ dựa trên nền tảng web do Google tạo ra, Google Trends cung cấp thông tin chi tiết về xu hướng tìm kiếm của người dùng Google. Có thể sử dụng công cụ để tiết lộ những gì người dùng đang tìm kiếm, thời điểm họ tiến hành các tìm kiếm đó và mức độ phổ biến lịch sử của các từ khóa cụ thể đã thay đổi như thế nào trong thời gian dài. Ngoài ra, Google Trends cung cấp cho bạn khả năng tìm các từ khóa mới mà sau đó bạn cũng có thể áp dụng cho các chiến lược tiếp thị nội dung của riêng mình.

Điều gì làm cho Google Trends trở thành một công cụ hữu ích?

Một trong những cách hữu ích nhất mà Google Trends có thể giúp bạn tăng cường tiếp thị nội dung của mình là cung cấp cho bạn cơ hội tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm có thể liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn. Khi bạn có thông tin đó, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung nhắm mục tiêu đến những người đó bằng cách sử dụng các từ khóa hiện đang có nhu cầu cao, điều này sẽ dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để tăng xếp hạng tìm kiếm cho nội dung website của bạn và với các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền rất quan trọng để thu hút sự chú ý đến nội dung của bạn, nội dung của bạn càng được xếp hạng cao thì càng tốt.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google so với Google Trends

Bạn có thể tự hỏi tại sao bạn nên sử dụng Google Trends nếu bạn đã sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (Google’s Keyword Planner). Rốt cuộc, đây là một trong những nguồn nổi tiếng nhất để tìm từ khóa để tinh chỉnh các nỗ lực SEO của bạn. Điều này đúng – và bạn vẫn nên sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Tuy nhiên, Google Trends cung cấp các từ khóa mà bạn có thể dễ dàng bỏ lỡ nếu chỉ dựa vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Điều này là do thuật toán được Công cụ lập kế hoạch từ khóa sử dụng khác với thuật toán mà Google  sử dụng. Vì vậy, bạn nên dành thời gian sử dụng cả hai công cụ để đảm bảo được những từ khóa của bạn sử dụng là tối ưu nhất.

Theo dõi sự khác biệt của thị trường theo mùa

Bất kỳ chuyên gia bất động sản nào cũng biết rằng thị trường trải qua những thay đổi theo mùa. Điều này đúng với các từ khóa tìm kiếm cũng như đối với thị trường bất động sản. Sử dụng Google Trends giúp bạn xác định các mức cao nhất theo mùa hoặc hàng năm cho các từ khóa cụ thể, từ đó giúp bạn điều chỉnh chiến lược tiếp thị nội dung của mình để sử dụng các từ khóa đó một cách thích hợp nhằm tạo ra nhiều sự quan tâm nhất. Tạo nội dung có liên quan trên blog hoặc website bất động sản của bạn là không thể thiếu để hướng lưu lượng truy cập đến nội dung đó và với Google Trends cung cấp các từ khóa hiện đang phổ biến nhất, điều này giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch chiến lược tiếp thị nội dung của mình xung quanh các đỉnh theo mùa này.

Phát triển nội dung tương thích

Việc dựa vào thông tin mà Google Trends cung cấp cho bạn để xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung cũng mang đến cho bạn cơ hội phát triển nội dung tương  với các chủ đề hợp thời. Vì thị trường bất động sản liên tục thay đổi, việc có thể xác định những phát triển mới nhất trong thị trường đó đang tạo ra sự quan tâm là rất có lợi, vì bạn có thể sử dụng thông tin này để tạo nội dung về những gì mọi người đã quan tâm. Cho dù nó đã thay đổi thành lãi suất thế chấp do điều kiện kinh tế, công nghệ mới xuất hiện giúp mua và bán tài sản dễ dàng hơn hoặc bất kỳ điều gì khác có liên quan đến ngành của bạn, nếu Google  cho thấy mọi người quan tâm đến nó, thì đã đến lúc tạo nội dung giải quyết mối quan tâm đó.

Tránh các xu hướng thất bại

Tương tự như vậy, bạn có thể sử dụng Google Trends để không chỉ tận dụng các xu hướng đang lên mà còn để tránh những xu hướng thất bại. Google Trends xác định thời điểm các từ khóa giảm mức độ phổ biến và điều đó có nghĩa là bạn có thể đọc các bài viết trên tường và điều chỉnh chiến lược tiếp thị nội dung của mình để bỏ qua việc tạo nội dung giải quyết các xu hướng giảm này. Điều này ngăn cản bạn đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc tạo nội dung không có khả năng hoạt động tốt cũng như nội dung phù hợp hơn và hợp thời hơn.

Hỗ trợ các nỗ lực lập kế hoạch và tự động hóa của bạn

Việc tự động hóa và lập kế hoạch cho các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn thường là một thách thức. Bạn phải lập kế hoạch và tạo lịch biên tập tập trung vào việc phát hành nội dung có liên quan theo cách có tác động nhiều nhất đến độc giả của bạn và điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần xác định các chủ đề mà độc giả mục tiêu muốn đọc để bạn có thể tối ưu hóa lịch trình phát hành nội dung của bạn xung quanh những sở thích đó. Sử dụng Google Trends là một điểm khởi đầu tuyệt vời trong quá trình này. Bạn có thể động não các chủ đề blog của trang web, tìm kiếm các đề xuất từ ​​khóa để khám phá các xu hướng phổ biến và điều tra xem bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào đang làm gì cho các ý tưởng nội dung mà sau đó bạn có thể phát triển và tích hợp vào các kế hoạch tự động hóa tiếp thị nội dung của mình.

Cải thiện tác động của nội dung video của bạn

Cách tiếp cận đa phương tiện để tiếp thị nội dung có lợi nhờ vào sự phổ biến của nội dung video. Với việc Google sở hữu YouTube, Google Trends cũng có thể cung cấp thông tin cho chiến lược nội dung video của bạn theo một số cách. Bạn có thể trực tiếp sử dụng Google Trends để giúp thiết kế loại nội dung video mà bạn tự xuất bản hoặc bạn cũng có thể sử dụng Google Trends để xác định các loại video thịnh hành và thu hút sự chú ý đến xu hướng đó thông qua nội dung khác, chẳng hạn như bài đăng trên blog trình bày chi tiết về xu hướng cho khán giả của bạn.

Lời kết

Cho dù bạn là đại lý bất động sản, nhà môi giới hay bất kỳ chuyên gia nào khác, Google Trends là một công cụ nên có trong kho vũ khí tiếp thị nội dung của bạn. Với nền tảng rất linh hoạt, có hàng chục cách bạn có thể tận dụng dữ liệu của nó để tạo nên thành công tốt hơn cho trang web bất động sản của mình thông qua tiếp thị nội dung tốt hơn, được nhắm mục tiêu hơn.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google
Zalo
Support