Tại sao content marketing lại quan trọng trong bất động sản?

Đây là quảng cáo rẻ nhất và giá cả phải chăng nhất trên thế giới. Tại sao? Content marketing hay còn  tiếp thị nội dung cho phép các nhà môi giới kết nối với khách hàng tiềm năng một cách cá nhân. Trong xã hội ngày nay, môi trường truyền thông xã hội, thông tin rất phong phú và đôi khi quá tải. Người môi giới phải gửi đúng thông điệp cho khách hàng của họ vào đúng thời điểm.

Điều đầu tiên mà người mua nhà thuộc mọi thế hệ làm khi tìm nhà là tìm kiếm bất động sản trực tuyến. 84% người mua nhà tìm kiếm nhà trực tuyến và hỏi về chúng. Mặc dù chỉ một số người biết tầm quan trọng của tiếp thị nội dung trong bất động sản, nhưng nó rất cần thiết nếu bạn muốn bán tài sản.

Content marketing bất động sản là gì?

Tiếp thị nội dung bất động sản đòi hỏi phải tạo ra nội dung có giá trị để hướng dẫn người mua và người bán. Quảng bá thương hiệu của bạn và khơi gợi sự quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tiếp thị nội dung có thể thu hút nhiều khách truy cập hơn vào website hoặc hồ sơ mạng xã hội của bạn. Thu hút đối tượng mục tiêu của bạn và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn mà bạn có thể chuyển thành khách hàng thật sự.

Bạn có thể phát triển mối quan hệ với khán giả và khách hàng tiềm năng của mình thông qua tiếp thị nội dung. Bạn là một thương hiệu nổi tiếng với tư cách là một đại lý bất động sản và khách hàng thích kinh doanh với những thương hiệu đã có tên tuổi.

Làm thế nào để bạn tạo nội dung cho marketing bất động sản?

Biết đối tượng mục tiêu của bạn muốn gì là bước quan trọng nhất trong việc phát triển ý tưởng nội dung cho các đại lý bất động sản . Bạn đang tìm kiếm người bán tiềm năng hoặc người mua nhà tiềm năng? Hãy nhớ rằng mỗi khách hàng sẽ có những yêu cầu và sở thích riêng. Bạn có thể tạo nội dung bất động sản mà khán giả của bạn có thể sẽ quan tâm và chia sẻ khi bạn biết họ muốn gì.

Cải thiện trang web của bạn

Trang web của bạn là văn phòng trực tuyến mà mọi người truy cập và từ đó, họ biết bạn cung cấp những gì. Một trang web được thiết kế tốt có thể giúp bạn kết nối với nhiều khách hàng và người mua nhà tiềm năng hơn. Bởi vì mọi người thường sử dụng thiết bị di động của họ để tìm một đại lý bất động sản, hãy đảm bảo rằng nó sẵn sàng cho thiết bị di động và dễ sử dụng.

Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn có tốc độ tải nhanh. Xuất bản nội dung độc đáo. Sử dụng đúng từ khóa và có những hình ảnh và video tốt nhất có thể bằng cách làm việc với một chuyên gia. Ngoài ra, bạn nên xem xét các kênh tạo khách hàng tiềm năng như chatbot và biểu mẫu liên hệ.

Tạo video chất lượng

Cho dù bạn cung cấp các chuyến tham quan tại nhà, các chuyến tham quan ảo, hướng dẫn tự làm hay nội dung có liên quan khác, khách hàng sẽ yêu thích các video. Sử dụng video để giới thiệu các tài sản được rao bán sẽ thu hút khán giả trên website bất động sản của bạn và họ có thể sẽ chia sẻ video đó với gia đình và bạn bè của họ. Khi tạo nội dung cho phương tiện truyền thông xã hội bất động sản, video chất lượng cao là một thành phần thiết yếu. Những video này có thể được chia sẻ trên Facebook, Instagram, TikTok và các nền tảng truyền thông xã hội khác như Twitter hoặc YouTube.

Tạo các bài đăng hữu ích

Viết blog là một cách tuyệt vời để thông báo cho khách hàng của bạn và chia sẻ kiến ​​thức của bạn với đối tượng mục tiêu của bạn. Khi bạn viết nội dung về bất động sản, mục tiêu của bạn là cung cấp thông tin cho người mua nhà tiềm năng để giúp họ đưa ra quyết định tốt hơn. Bạn có thể nâng cao danh tiếng trực tuyến của mình đồng thời tạo được lòng tin và thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các bài viết của mình.

Tạo infographics thông tin hữu ích

Infographics là một ví dụ tuyệt vời khác về nội dung bất động sản. Công cụ trực quan hóa dữ liệu này cho phép khách hàng hiểu thông tin quan trọng. Bởi vì chúng có thể được chia sẻ dễ dàng trên bất kỳ nền tảng nào, chúng có thể tăng lưu lượng truy cập vào blog, video, danh sách bất động sản hoặc trang chủ của website của bạn. Bạn có thể kết hợp tốt các sự kiện hấp dẫn, số liệu thống kê và thông tin hữu ích khác mà bạn muốn người đọc biết. Đảm bảo rằng đồ họa thông tin mà bạn chia sẻ hoặc xuất bản được thiết kế tốt và có thương hiệu. Infographics có thể được chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm Pinterest, Facebook, Instagram và LinkedIn.

Chiến lược tốt nhất là gì?

Cần nhiều hơn nữa để sản xuất nội dung bất động sản cho Instagram và các nền tảng khác thông qua blog bất động sản, video trên YouTube hoặc các phương tiện khác. Cho dù bạn là người mới hay một nhà môi giới bất động sản có kinh nghiệm, những điều sau đây rất quan trọng cần ghi nhớ:

Tạo nội dung chất lượng cao

Hãy nhớ rằng tiếp thị nội dung chỉ có thể giúp bạn leo lên thứ hạng của Google nếu nó mang lại giá trị cho khán giả của bạn. Mặc dù viết nhiều bài đăng trên blog hơn có thể giúp bạn được các công cụ tìm kiếm và khán giả của bạn chú ý. Các bài báo, video hoặc đồ họa thông tin được viết kém có thể gây hại cho bạn nhiều hơn là giúp ích. Luôn cố gắng hết sức để tạo ra thông tin tốt nhất có thể cho khán giả của bạn.

Tạo một chiến lược tốt

Bạn không nên sử dụng từ khóa vì mục đích có chúng. Bạn nên làm nhiều hơn là đăng lên mạng xã hội để cập nhật trạng thái. Mọi nội dung bạn tạo cho chiến dịch tiếp thị của mình phải có mục đích. Mỗi phần là cần thiết cho chiến lược của bạn. Mỗi hành động bạn thực hiện phải được thiết kế để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Quảng bá bản thân trực tuyến

Bạn có thể nhận được rất nhiều khách hàng tiềm năng từ mạng xã hội và thông qua quảng cáo. Ngoài ra, nó là một bổ sung có giá trị cho tiếp thị nội dung và các chiến lược tiếp thị khác. Quảng cáo trên Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu một nhóm người cụ thể dựa trên các yếu tố như tuổi tác, giới tính, vị trí, sở thích, v.v. Tương tác với thế hệ thiên niên kỷ thật dễ dàng với Instagram. Hãy chú ý đến nền tảng này vì thế hệ thiên niên kỷ trẻ hơn có thể không phải là người mua nhưng sẽ tìm kiếm những nơi cho thuê. Ngoài ra, các bài đăng trên Instagram nhận được nhiều tương tác hơn các bài đăng trên Facebook. Snapchat là một nơi tuyệt vời để xem liệu thế hệ thiên niên kỷ có phải là một phần đối tượng mục tiêu của bạn hay không.

Việc sử dụng nội dung do người dùng tạo

Cho phép các bên thứ ba làm việc cho bạn thông qua nội dung do người dùng tạo có thể hoạt động tốt và có thể là một chiến lược năng động. Báo giá của khách hàng, lời chứng thực bằng video và câu chuyện thành công chứng minh chuyên môn của người môi giới là một chặng đường dài hướng tới việc xoa dịu bất kỳ mối lo ngại nào của khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, nếu mục tiêu là có được khách hàng mới và bán được nhiều nhà hơn. Phần lớn bất động sản vẫn sử dụng tiếp thị truyền miệng. Lời chứng thực từ bạn bè, người theo dõi và khách hàng là điều cần thiết để tìm kiếm và giới thiệu khách hàng mới. Các nhà tiếp thị có thể biến bằng chứng xã hội thành ROI có thể đo lường được. Điều này có thể được thực hiện bằng cách bao gồm lời chứng thực của khách hàng và đánh giá của người dùng trên các trang web và hồ sơ bất động sản.

Đặt tiêu chí thành công

Luôn nhắm bắn trúng mục tiêu. Bạn dành thời gian, công sức và tiền bạc để tạo nội dung bất động sản chất lượng cao. Vì vậy, bạn có thể hỗ trợ khán giả của mình, tăng lưu lượng truy cập và xếp hạng cao hơn so với đối thủ của mình. Nhưng hãy nhớ rằng tăng lưu lượng truy cập không phải là mục tiêu cuối cùng. Mục tiêu là đứng đầu kết quả tìm kiếm để có thêm khách hàng tiềm năng và bán được nhiều hàng hơn.

Tại sao nó lại quan trọng?

Tạo nội dung sâu sắc và có giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn trở thành một nơi đáng tin cậy trong ngành bất động sản. Cho dù đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm đến việc mua hay bán, nội dung tiếp thị bất động sản được xây dựng tốt và được nhắm mục tiêu tốt sẽ thúc đẩy hành động, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế. Nhờ tiếp thị nội dung tốt, nhiều người mua và nhà đầu tư tiềm năng sẽ biết đến doanh nghiệp và tài sản của bạn. Tạo nội dung sâu sắc và có giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Kết luận

Bạn có thể bắt đầu phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả cho hoạt động kinh doanh bất động sản của mình. Bây giờ bạn đã biết tầm quan trọng của tiếp thị nội dung, bạn phải liên tục tạo ra nội dung chất lượng cao. Do đó, khi bạn bắt đầu hành trình tiếp thị nội dung, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ tiếp tục nó. 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google
Zalo
Support