Làm thế nào để tích hợp PR Bất động sản vào Chiến lược Truyền thông Xã hội

Rất nhiều (99%) thế hệ trẻ và 90% những người trung niên bắt đầu tìm kiếm bất động sản trực tuyến. Gần một nửa số doanh nghiệp bất động sản nói rằng kết quả từ mạng xã hội cho chất lượng khách hàng tiềm năng cao nhất so với các nguồn khác. Với những con số thống kê như vậy, sẽ thật ngớ ngẩn nếu bỏ qua PR bất động sản. Có nhiều đặc quyền để đưa doanh nghiệp của bạn lên phương tiện truyền thông xã hội. Nếu nó không phải là một phần của chiến lược marketing bất động sản của bạn, bạn đang để tiền mình nằm yên một cách uổng phí.

Tích hợp PR bất động sản vào chiến lược truyền thông mạng xã hội
Tích hợp PR bất động sản vào chiến lược truyền thông mạng xã hội

Trong những năm gần đây, quan hệ công chúng hay gọi tắt là PR (Public Relations) và mạng xã hội ngày càng trở nên gắn bó với nhau. Về mặt lịch sử, đó chỉ là lĩnh vực của những người có ảnh hưởng lớn, những người có đủ khả năng sử dụng quảng cáo trên phương tiện truyền thông. Mạng xã hội đã thay đổi điều đó, có nghĩa là mọi công ty đều có cơ hội trực tuyến, sử dụng mạng xã hội để xây dựng và duy trì lòng tin.

Nếu bạn không chắc chắn về cách tích hợp mạng xã hội bất động sản của mình để PR, thì bài viết này là dành cho bạn. Đọc tiếp để tìm ra cách kết hợp cả hai để thành công nhất.

Tích hợp PR Bất động sản vào Truyền thông xã hội

Mạng xã hội đã trở thành một mỏ vàng tuyệt đối cho các doanh nghiệp bất động sản. Bằng cách áp dụng một chiến lược truyền thông xã hội vững chắc, bạn có thể gặt hái được những lợi ích to lớn.

Bất kể bạn mới bắt đầu với PR và phương tiện truyền thông xã hội hay đang tìm cách thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, có những chiến thuật bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay để tăng doanh số bán hàng.

Các công cụ tiếp thị hàng đầu cho doanh nghiệp bất động sản

Không phải tất cả các nền tảng đều hoạt động tốt cho PR bất động sản. Đây là danh sách những trang hiệu quả nhất. Hầu hết các phương tiện truyền thông xã hội của đại lý bất động sản sẽ có sự kết hợp của các nền tảng mà họ hiện đang sử dụng. Phổ biến nhất là Facebook, Linkedin và Instagram. Bạn có thể đã sử dụng những thứ này, nhưng bạn có đang sử dụng chúng với khả năng tối ưu của chúng không?

Mạng xã hội cực kỳ quan trọng trong kinh doanh BĐS
Mạng xã hội cực kỳ quan trọng trong kinh doanh BĐS

Facebook cho môi giới

Facebook cho đến nay là nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả nhất để PR cho các đại lý bất động sản. Điều này là nhờ vào nhân khẩu học người dùng của Facebook có thể được nhắm mục tiêu vào một đối tượng cụ thể dựa trên độ tuổi, thu nhập, vị trí và trạng thái.

Nếu bạn không sử dụng tính năng này hoặc chưa quen với quảng cáo trên Facebook, việc có thể nhắm mục tiêu quảng cáo trực tiếp đến khách hàng tiềm năng của mình, hãy biến đây trở thành một công cụ cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp Bất động sản nào.

Một số đặc quyền tuyệt vời khác của việc sử dụng Facebook là nó cho phép doanh nghiệp của bạn xuất bản các cập nhật và nội dung liên quan đến danh sách bất động sản của bạn. Nó cũng lấy khách hàng làm trung tâm, cho phép người mua tiềm năng đặt lịch hẹn mà không cần gọi điện, cũng như liên lạc theo dõi với khách hàng để thúc đẩy bán hàng.

Ngoài ra, khách hàng có thể để lại đánh giá và phản hồi, điều này trong thế giới cạnh tranh là điều mà khách hàng mới tiềm năng muốn kiểm tra.

Một lợi ích tuyệt vời khác của nền tảng này là sử dụng các quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu. Chúng có thể được đặt để cho phép bạn nhắm mục tiêu trực tiếp đến nhân khẩu học và những người đã thể hiện sự quan tâm cụ thể đến việc mua bất động sản trong khu vực của bạn.

Linkedin dành cho môi giới

Ban đầu được phát triển cho mạng B2B, LinkedIn đã chứng kiến ​​sự bùng nổ trong những năm gần đây như một nền tảng truyền thông xã hội vững chắc và một nơi tuyệt vời để khám phá khách hàng bất động sản.

Đây là một địa điểm mới hơn để các doanh nghiệp Bất động sản phát triển sự hiện diện trên mạng xã hội của họ; tuy nhiên, nó đang nhanh chóng trở thành một nơi tuyệt vời để kết nối với các môi giới viên đồng nghiệp và làm việc trên cơ sở cộng tác, nơi bạn có thể khai thác mối quan hệ và tập khách hàng của nhau.

Đây cũng là một nơi tuyệt vời để lưu trữ sơ yếu lý lịch kỹ thuật số của bạn, đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp rất nhỏ hoặc một nhà môi giới đơn lẻ.

Đây là một nền tảng tuyệt vời để quảng cáo các cơ hội và hướng khách hàng tiềm năng đến các trang cụ thể trên website bất động sản của bạn. Nếu bạn chưa sử dụng Linkedin, thì việc thiết lập trang hồ sơ cho doanh nghiệp của bạn là rất đáng giá.

Instagram dành cho người môi giới

Ngày nay, Instagram đang bùng nổ mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp bất động sản, đặc biệt nếu bạn có thể kết hợp nó với các thẻ hashtags có liên quan. Phương thức truyền thông xã hội này đặc biệt hiệu quả đối với các tài sản cao cấp, sang trọng và theo phong cách độc đáo.

Xu hướng đối với những ngôi nhà đẹp và bất động sản kinh doanh vẫn ở mức cao, và những bức ảnh đẹp giới thiệu loại bất động sản mà doanh nghiệp của bạn liên kết sẽ đưa tên tuổi của bạn lên đó.

Câu chuyện trên Instagram cũng là một cách tuyệt vời để giới thiệu những người xung quanh khu nhà và cung cấp nội dung cập nhật cho người xem.

Nội dung truyền thông xã hội nào hoạt động tốt cho bất động sản?

Chúng ta vừa thảo luận về các mạng truyền thông xã hội tốt nhất cho hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn, vì vậy bạn có thể tự hỏi nội dung nào hoạt động tốt nhất trên mỗi kênh này. Nếu bạn không chắc nên đưa gì vào các bài đăng trên mạng xã hội của mình, thì đây là một số ý tưởng tuyệt vời.

Một số điều cần lưu ý, khi bạn đăng bài trên mạng xã hội, hãy cố gắng không được coi là bán hàng. Điều này sẽ gắn cờ với mọi người theo cách tiêu cực và trông có vẻ spam. Có lịch trình nội dung đa dạng, cụ thể trên mạng xã hội và đăng nhiều nội dung khác nhau mà khán giả của bạn sẽ thích là ý tưởng tuyệt vời.

Hình ảnh tài sản

Ảnh hoạt động đặc biệt tốt trên phương tiện truyền thông xã hội và dễ dàng cho các doanh nghiệp bất động sản đăng, vì hiện nay để có một bức ảnh chất lượng cao cự kỳ dễ dàng.

Đảm bảo rằng chúng được bố cục tốt và có độ phân giải cao để có tác động mạnh nhất.

Bạn có thể thực hiện một chút chỉnh sửa hậu kỳ để thực sự làm cho hình ảnh của bạn nổi bật. Đảm bảo rằng hình ảnh của bạn cung cấp nhiều thông tin cũng như CTA vững chắc để khuyến khích người xem liên hệ với bạn.

Câu chuyện thành công và lời chứng thực của khách hàng

Tăng độ uy tín và thương hiệu của bạn bằng cách cung cấp nhận xét và lời chứng thực từ khách hàng. Chia sẻ những điều này là một cách tuyệt vời để thu hẹp khoảng cách giữa người bán và người mua và đưa ra những quan điểm có liên quan. Bạn có thể hiển thị ảnh của những chủ nhà mới trong cửa hàng của họ. Hoặc yêu cầu họ tải ảnh của chính họ lên phương tiện truyền thông xã hội mà họ được gắn thẻ.

Các mốc quan trọng của công ty hoặc cá nhân bạn

Đây là những điều thú vị khi đưa lên Linkedin và như một câu chuyện trên Facebook. Kể với thế giới về mọi cột mốc và câu chuyện thành công, điều này giúp xây dựng giá trị để làm nổi bật và kỷ niệm thành công của công ty bạn.

Bạn có thể đạt được thành công trên toàn công ty hoặc tập trung vào một đợt bán hàng cụ thể hoặc thành viên nhóm cá nhân.

Bạn đã có chiến lược truyền thông xã hội PR về bất động sản chưa?

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu với việc tích hợp PR bất động sản của mình với mạng xã hội và cần một số lời khuyên, truy cập chuyên mục “Marketing BĐS” của MyPro.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Chúng tôi cung cấp cho các đại lý bất động sản và môi giới các mẹo và chiến lược tiếp thị bất động sản mới nhất bằng cách sử dụng công nghệ và phân tích thị trường dựa trên dữ liệu thế giới thực. Trao đổi với nhóm của chúng tôi ngay hôm nay để thảo luận về chiến lược truyền thông xã hội bất động sản của bạn.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support