Chinh phục thị trường bằng quảng cáo BĐS trên Facebook

Chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook là một trong những hoạt động quan trọng trong các chiến dịch Marketing nhà đất. Đây là phương án “tác chiến” được nhiều doanh nghiệp bất động sản ứng dụng và đánh giá cao về tiềm năng tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo trên Facebook sao cho chuyên nghiệp và mang về hiệu quả lại là vấn đề nan giải đối với không ít môi giới. Bởi nếu không có phương án thực hiện tối ưu, doanh nghiệp có thể thiệt hại nặng nề về kinh tế và không thu về kết quả như mong muốn.

Các ý tưởng Marketing online bất động sản được yêu thích trong năm 2022
Quảng cáo trên Facebook là dịch vụ được nhiều môi giới ưa chuộng

Quảng cáo trên Facebook (Facebook Ads) là gì?

Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo nổi tiếng của nền tảng Facebook. Đây là hoạt động quảng cáo được trả phí để mang các chương trình khuyến mãi, dự án hoặc sản phẩm đến gần hơn với những đối tượng khách hàng tiềm năng. Dịch vụ này có thể sử dụng cho tất cả các đối tượng không vi phạm chính sách quảng cáo mà Facebook đã đề ra.

Facebook Ads được sử dụng phổ biến trên toàn cầu
Facebook Ads được sử dụng phổ biến trên toàn cầu

Vì sao nên chạy quảng cáo BĐS trên Facebook?

Chạy quảng cáo nhà đất trên các nền tảng mạng xã hội là hình thức Marketing được các đơn vị kinh doanh bất động sản ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Theo thống kê hàng năm, tỷ lệ khách hàng có ý định mua nhà thông qua các dự án được đăng tải trên Facebook đã lên tới 76%. Đây là một con số đầy ấn tượng và khẳng định tiềm năng “đột phá” của nền tảng này trong việc thu hút khách hàng thực hiện giao dịch mua bán.

Chạy quảng cáo nhà đất trên Facebook mang đến nhiều ưu điểm tuyệt vời:

  • Tốc độ lan truyền nhanh chóng: Nhờ khả năng kết nối cao mà mạng xã hội Facebook có thể lan truyền với tốc độ nhanh chóng. Theo thuật toán của Facebook, chỉ cần một người like hoặc comment quảng cáo của bạn thì toàn thông tin về dự án đó sẽ được hiển thị trên Newsfeed của bạn bè họ. Từ đó lôi kéo sự quan tâm của những người này tới Fanpage một cách tự nhiên và rất hiệu quả.
  • Chạy quảng cáo trên Facebook có chi phí thấp: Thay vì bỏ ra hàng trăm triệu đồng để xuất hiện trên những khung giờ nóng của đài truyền hình, các doanh nghiệp nhà đất hiện nay thường ưa chuộng sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Môi giới chỉ cần trả vài triệu mỗi tháng là có thể tiếp cận hàng trăm ngàn khách hàng tiềm năng trên trên khắp mọi miền Tổ quốc.
  • Đồng thời, các chính sách quảng cáo của Facebook còn được tích hợp nhiều tính năng thông minh, dễ dàng sử dụng và hoàn toàn phù hợp với tính chất của hầu hết các doanh nghiệp. Chính vì vậy, đây là nền tảng luôn được chú trọng đầu tư cho việc quảng cáo trực tuyến và được ví như “mỏ vàng” vô tận cho ngành bất động sản.
  • Khả năng kết nối và tương tác với khách hàng rất cao: Với sự phát triển vượt bậc của dịch vụ quảng cáo qua Facebook, các doanh nghiệp bất động sản sẽ có cơ hội thu thập ý kiến, lắng nghe và giải đáp băn khoăn của khách hàng thông qua Fanpage một cách nhanh chóng. Đây là điểm mạnh giúp hình thành sợi dây kết nối vô hình giữa môi giới và những vị khách tiềm năng.

Quy trình chạy quảng cáo BĐS trên Facebook

Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực mua bán nhà đất thường khá khó khăn và gặp nhiều trở ngại. Do đó, chạy quảng cáo là giải pháp tuyệt vời và mang đến hiệu quả “không tưởng” cho các chiến dịch Marketing. Dưới đây là quy trình chạy quảng cáo BĐS trên Facebook giúp môi giới dễ dàng tham khảo và áp dụng:

Website bất động sản mang đến những lợi ích “không tưởng” cho môi giới
Các bước chạy quảng cáo bất động sản đơn giản trên Facebook

Đăng ký tài khoản và mở Fanpage bất động sản

Hiện tại, Facebook chỉ cho phép hoạt động quảng cáo diễn ra thông qua hình thức Fanpage. Do đó, người thực hiện cần lập tài khoản cá nhân, sau đó mới có thể tạo trang quảng cáo trên Facebook.

Đồng thời, để tăng độ tin cậy và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, môi giới nên đặt tên Fanpage trùng với tên dự án cần bán hoặc tên thương hiệu của doanh nghiệp. Tiếp theo, môi giới cần liên kết Fanpage với thẻ tín dụng (Visa/MasterCard) hoặc ví điện tử Momo. Từ đó thiết lập phương thức thanh toán phù hợp nhất và bắt đầu quy trình chạy quảng cáo.

Những bước thiết lập quan trọng khi quảng cáo trên Facebook

Ngày nay, Facebook đã tối ưu hóa với các bước tạo quảng cáo rất đơn giản. Sau khi tạo tài khoản Fanpage, môi giới cần thực hiện theo quy trình dưới đây để đạt hiệu quả cao hơn:

Một số thiết lập quan trọng mà môi giới không thể bỏ qua

  • Bước 1: Người dùng click chuột vào mục “Quản lý quảng cáo” và lựa chọn tài khoản để tiến hành chạy quảng cáo.
  • Bước 2: “Tạo quảng cáo” tại góc bên phải của màn hình. Sau đó click chuột vào mục ” Tìm kiếm khách hàng tiềm năng” và đặt tên cho chiến dịch.
  • Bước 3: Người thực hiện nhấn “Tiếp tục” để hiện Target quảng cáo trên Facebook, nhằm tìm kiếm đối tượng mà môi giới đang muốn hướng đến. Sau đó chọn Fanpage muốn chạy quảng cáo.
  • Bước 4: Chọn mục “đối tượng” và tuỳ chỉnh đối tượng để lưu lại.
  • Bước 5: Chọn loại quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp, điền đối tượng và lưu lại.
  • Bước 6: Chọn mục địa chỉ, khoanh vùng khu vực chạy quảng cáo rồi và lưu lại.
  • Bước 7: Tại phần đối tượng hướng đến, môi giới cần điền đầy đủ độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính,… Thông tin càng cụ thể thì hiệu quả chạy quảng cáo càng tăng cao.
  • Bước 8: Chọn chi phí chạy quảng cáo trên Facebook. Doanh nghiệp có thể chạy thử nghiệm 3 – 5 ngày hoặc 1 tuần, tuỳ vào ngân sách mà công ty đưa ra.

Lời kết

Trong cuộc đua giành chỗ đứng đầy “khốc liệt” trong thị trường nhà đất, bên cạnh những dự án chất lượng thì việc quảng bá thương hiệu bằng Fanpage cũng quyết định không nhỏ đến sự thành công của một doanh nghiệp. Bất động sản là sân chơi dài hạn, do đó những phương án chạy quảng cáo trên Facebook thông minh sẽ giúp môi giới đánh bại mọi đối thủ và khẳng định vị thế vững mạnh trên thương trường.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support