10 ý tưởng Marketing Bất Động Sản để thu hút khách hàng tiềm năng

Bất động sản là một lĩnh vực có nhiều thách thức và tiềm năng sinh lợi. Một nghiên cứu năm 2020 của Hiệp hội Môi giới Bất động sản cho thấy 88% khách gần đây đã mua nhà của họ thông qua một đại lý hoặc nhà môi giới bất động sản.

Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy 73% người mua chỉ tiếp cận một đại lý bất động sản trong quá trình tìm kiếm nhà của họ – một con số cho thấy tầm quan trọng của việc xây dựng nhận thức và xuất hiện trước người mua càng nhanh càng tốt. Đó là lý do tại sao việc nắm bắt vững chắc về Marketing bất động sản là điều tuyệt đối bắt buộc đối với bất kỳ nhà môi giới bất động sản nào.

Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp một số ý tưởng Marketing bất động sản mà các đại lý hàng đầu sử dụng để quảng bá doanh nghiệp của họ. Cho dù bạn mới bắt đầu hay là một nhà môi giới có kinh nghiệm đang tìm cách thu hút khách hàng mới, các mẹo này sẽ giúp bạn tạo một kế hoạch Marketing thành công.

1. Tạo một website bất động sản cho riêng mình

Nhiều nhà đầu tư tìm kiếm trên internet để xem xét các sản phẩm và dịch vụ trước khi mua. Tạo một website bất động sản sẽ giúp cho khách hàng tiềm năng thấy những gì bạn cung cấp cho họ. Đăng tải các sản phẩm bất động sản lên trên website của bạn và cập nhật chúng thường xuyên – điều này sẽ giữ cho khách hàng tiềm năng đến với website của bạn khi họ tìm kiếm.

Trang Web Bất Động Sản Với Đầy Đủ Tính Năng
Website bất động sản

Ngoài ra bạn cũng có thể thêm các giá trị cộng thêm cho khách hàng trên website của bạn để thu hút và gia tăng lượng truy cập của khách hàng.

2. Xây dựng một blog.

Bạn cũng có thể bắt đầu một blog và tạo nội dung được tối ưu hóa cho SEO. Điều này đảm bảo bài đăng của bạn luôn hiển thị trong kết quả tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Các công cụ như Google Analytics và Ahrefs có thể giúp bạn tìm các cụm từ tìm kiếm và từ khóa mà khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm và sẽ truyền cảm hứng cho bạn với các ý tưởng chủ đề mới.

Giúp họ dễ dàng điều hướng đến website chính của bạn và liên kết đến các trang hồ sơ của bạn trên các trang bất động sản khác để họ có thể tìm hiểu thêm về bạn và doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể sử dụng chính mục tin tức hoặc blog trên trang web của mình để xây dựng blog riêng cho mình

3. Tạo landing page cho các dự án

Việc sử hữu 1 landing page cho một dự án bất động sản giúp nhà môi giới thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng, Landing page bất động sản còn giúp môi giới truyền tải được thông tin đầy đủ, chính xác đến khách hàng một cách dễ dàng từ đó dễ dàng chốt deal thành công mà bạn tốn ít thời gian và công sức để chăm sóc khách hàng đó

4. Phát triển các chiến dịch Email Marketing.

Gửi E-newsletter & Email Marketing hàng tháng về nội dung blog của bạn và liên hệ với khách hàng của bạn khi có sản phẩm, chính sách bán hàng, ưu đãi … mới. Đính kèm hình ảnh của các bất động sản liên kết đến danh sách đầy đủ, video hướng dẫn về bất động sản hoặc video 360 của sản phẩm/dự án của bạn.

5. Sử dụng công cụ thực tế ảo hay video 360.

Làm thế nào bạn có thể kích thích sự quan tâm của người mua? Cho họ xem trước ngôi nhà trông như thế nào bằng cách sử dụng một trang web thực tế ảo. Website thực tế ảo trực tuyến giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc để mô hình hóa tài sản.

6. Hãy thử tiếp thị theo trải nghiệm.

Tiếp thị trải nghiệm thu hút khách hàng tiềm năng của bạn và “mời khán giả tương tác với doanh nghiệp trong tình huống thực tế.” Tổ chức chuyến tham quan khu vực bạn đang bán, tổ chức sự kiện để hướng dẫn người mua nhà trong khu vực về quy trình mua nhà hoặc sắp xếp một buổi mở bán và mời người mua đến xem nhà.

7. Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương.

Sử dụng các mối quan hệ tại địa phương của bạn và hợp tác với các cửa hàng quần áo, phòng trưng bày trang trí nhà và cửa hàng cà phê để quảng cáo bất động sản của bạn – và mời họ tham gia vào một sự kiện mở. Để có một cách độc đáo để khuyến khích khách hàng tiềm năng ghé thăm ngôi nhà mở của bạn, hãy thiết lập các cửa hàng bật lên trong các phòng khác nhau của ngôi nhà.

Điều này khuyến khích người mua tiềm năng khám phá từng phòng và bạn có thể làm việc với các doanh nghiệp địa phương để xác định mức chiết khấu đối với hàng hóa có thể được cung cấp cho người mua nhà.

8. Quảng cáo trên Google Ads hoặc Facebook Ads

Quảng cáo trên Google hoặc Facebook ads giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đúng mục tiêu hơn nhờ những công cụ phân tích hành vi người dùng. Tuy nhiên bạn phải lên kế hoạch chi tiết, cụ thể vì chi phí quảng cáo lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam khá cao. Các quảng cáo của bạn nên điều hướng khách hàng đến website hoặc Landing page của bạn

9. Sử dụng máy bay quay phim/chụp ảnh không người lái – Flycam.

Chụp ảnh, quay phim toàn cảnh bên ngoài ngôi nhà và cảnh quan xung quanh bằng tính năng quay phim/chụp ảnh bằng của Flycam giúp khách hàng dễ bị thu hút hơn và phấn khích với bất động sản của bạn

10. Nhờ khách hàng giới thiệu.

Theo dõi người mua vài tháng sau khi họ đã ổn định mới để hỏi tình hình hoạt động của họ và gửi kèm yêu cầu giới thiệu trong email của bạn hoặc thông qua zalo hoặc gọi điện.

Một khi khách hàng giới thiệu một khách hàng tiềm năng mới thì khả năng chốt deal thành công của bạn cao hơn rất nhiều lần khi tiếp cận với một khách hàng mới

Một số nhà môi giới sẽ đề nghị lên kế hoạch tổ chức tiệc tân gia cho chủ nhà mới của họ và sử dụng danh sách bữa tiệc / khách mời để gặp gỡ những khách hàng tiềm năng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support