Xu thế Marketing bất động sản hứa hẹn “bùng nổ” trong tương lai

Sự ra đời của kỷ nguyên 4.0 đã kéo theo những chuyển biến rõ rệt trong xu hướng Marketing ở mọi lĩnh vực và bất động sản cũng không phải ngoại lệ. Điều này đòi hỏi môi giới cần nhanh chóng nắm bắt những xu thế Marketing bất động sản mới lạ và đầy hứa hẹn của tương lai. Từ đó, người kinh doanh có thể dễ dàng mở rộng thế giới quan, định hướng chiến lược và lựa chọn phương thức theo đuổi khách hàng mục tiêu phù hợp nhất.

Marketing Online bất động sản
Marketing là hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh bất động sản

Đôi nét về Marketing bất động sản

Đây là hình thức tiếp thị trong lĩnh vực nhà đất. Ở đây, người bán sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Góp phần đó thúc đẩy quy trình chuyển đổi, nâng cao mục tiêu lợi nhuận.

Bất động sản được đánh giá là lĩnh vực có tính đặc thù cao hơn so với những ngành nghề khác. Vì vậy trước khi ứng dụng các chiến lược Marketing bất động sản, môi giới cần nắm rõ đặc trưng của ngành. Quá trình Marketing yêu cầu người thực hiện phải có tầm nhìn xa trông rộng, hiểu biết rõ ràng về nền kinh tế, và có thể đánh giá, dự đoán những xu hướng có thể xảy đến trong tương lai.

Marketing bất động sản đang là xu thế tất yếu trong quy trình kinh doanh
Marketing bất động sản đang là xu thế tất yếu trong quy trình kinh doanh

Lợi ích vượt trội của Marketing bất động sản

Marketing là một trong những hoạt động “then chốt”, giúp mở ra cánh cửa đi đến thành công của các doanh nghiệp bất động sản. Bước ngoặt này còn mang đến những lợi ích “không tưởng”, nếu môi giới biết cách áp dụng và khai thác triệt để. Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội nhất của một chiến dịch Marketing bất động sản.

Một chiến lược marketing hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích cho môi giới
Một chiến lược marketing tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho môi giới

Định vị thương hiệu cá nhân

Thông qua Marketing, một doanh nghiệp bất động sản có thể nhanh chóng định vị chỗ đứng trên thị trường. Bởi khách hàng thường có xu hướng lựa chọn một nhà môi giới có thương hiệu nổi bật, đáng tin cậy và xuất hiện đầu tiên trong tâm trí họ. Vì vậy, vấn đề cốt lõi trong kinh doanh bất động sản nằm ở Marketing xây dựng thương hiệu cá nhân. Từ đây, môi giới có thể khẳng định vị thế vững vàng trên thị trường và tạo dựng lòng tin tuyệt đối trong mắt khách hàng tiềm năng.

Có thêm khách hàng mới với chiến lược marketing bất động sản

Một chiến lược Marketing thông minh và hiệu quả còn giúp doanh nghiệp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng. Hiện nay, giải pháp Digital marketing đang được nhiều môi giới “săn đón” và ứng dụng rộng rãi trong kinh doanh. Từ đây khách hàng có thể chia sẻ những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới bạn bè và người thân. Góp phần hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng nguồn khách hàng và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Tương tác duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại

Marketing cũng là chiếc cầu nối giúp các doanh nghiệp xây dựng và duy trì mối quan hệ mật thiết với khách hàng. Đặc biệt với sự hỗ trợ của các nền tảng Marketing online bất động sản, môi giới có thể giữ liên lạc và chia sẻ những thông tin dự án hữu ích tới người mua. Từ đó tạo dựng một thói quen trong tâm trí và doanh nghiệp của bạn sẽ luôn là TOP OF MIND đối với khách hàng.

Xu hướng Marketing bất động sản đầy hứa hẹn trong tương lai

Cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ đã kéo theo sự thay đổi về xu thế Marketing bất động sản. Với bối cảnh thay đổi như hiện nay, các doanh nghiệp cần cập nhật kịp thời và nắm bắt các chiêu thức Marketing mới trong tương lai. Sau đó tìm ra những chiến lược phù hợp nhất với doanh nghiệp nhằm níu chân những vị khách tiềm năng.

Bất động sản là lĩnh vực sở hữu nhiều xu thế vượt bậc
Bất động sản là lĩnh vực sở hữu nhiều xu thế vượt bậc

Sự ra đời của hệ thống Wifi Marketing

Wifi Marketing là sự kết hợp giữa Marketing và truyền thông xã hội (Social Media). Hình thức này được vận hành khi người dùng truy cập vào wifi của một địa điểm công cộng. Khi đó, toàn bộ popup, banner giới thiệu sản phẩm và thông tin doanh nghiệp sẽ nhanh chóng hiện lên màn hình.

Để sử dụng wifi, người truy cập phải thực hiện thao tác điền thông tin cá nhân như: Giới tính, email, số điện thoại… Phương thức Wifi Marketing bất động sản sẽ tương thích với mọi thiết bị smartphone, laptop hoặc tablet. Từ đó, môi giới sẽ có cơ hội quảng bá các dự án, có thêm dữ liệu về khách hàng tiềm năng và nâng tầm nhận diện thương hiệu.

Wifi marketing được ứng dụng phổ biến tại nhiều địa điểm công cộng
Wifi marketing được ứng dụng phổ biến tại nhiều địa điểm công cộng

Công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality)

Ngày nay, khách hàng thường đánh giá cao và dành sự ưu ái cho những dự án bất động sản có thể xem trước bản demo. Dựa theo thị hiếu của phần đông khách hàng, công nghệ thực tế ảo VR chính thức được ra mắt và làm nên “cú hích lớn” cho Marketing nhà đất.

Đây là phần mềm giúp người mua có những trải nghiệm chân thật về dự án và hỗ trợ công việc kinh doanh của môi giới trở nên thuận lợi. Đặc biệt, công nghệ VR kết hợp với các thiết kế 3D giúp mang lại hình ảnh chân thực về một không gian đa chiều, trực quan nhất. Do đó, khách hàng có thể di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác và quan sát tổng thể không gian 360 độ từ: Thiết kế, kiến trúc nội thất hoặc cách bài trí không gian của cả ngôi nhà…

Công nghệ thực tế ảo VR tạo nên đột phá trong quy trình Marketing nhà đất
Thực tế ảo VR là bước tiến mới cho bất động sản thời kỳ 4.0

Kế hoạch marketing bất động sản với Marketing Automation

Marketing Automation là sự phối hợp giữa phần mềm CRMEmail Marketing. Đây là hệ thống giúp tự động hóa quy trình Marketing như phân loại khách hàng, thống kê thông tin, chăm sóc khách hàng,… với những kịch bản đã được chuẩn bị trước dựa theo hành vi của người dùng.

Ví dụ khi khách hàng có ý định đầu tư một căn hộ cao cấp tại Quận 1 và tiến hành tìm kiếm một vài thông tin về khu vực này trên Google. Ngay ngày hôm sau, hàng loạt bài viết quảng cáo về các dự án bất động sản sẽ hiện lên Facebook và các trang mạng xã hội khác. Điều này sẽ tác động trực tiếp đến tâm lý, thúc đẩy người mua bấm vào link website và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Có thể thấy, Marketing Automation có khả năng “gãi đúng chỗ ngứa” và mang đến nhiều hứa hẹn cho lĩnh vực bất động sản.

Marketing Automation giúp quy trình kinh doanh trở nên tối ưu hóa
Marketing Automation giúp quy trình kinh doanh trở nên tối ưu hóa

Giải pháp thông minh Smart GDN

Đây là giải pháp hoàn hảo trong Display Campain của công cụ tìm kiếm  Google. Cụ thể, trong phạm vi CPA của chiến dịch, Smart GDN sẽ hiển thị toàn bộ thông tin quảng bá của doanh nghiệp đến đúng đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả, dựa theo dữ liệu người dùng. Tuy nhiên, tuyệt chiêu Marketing bất động sản này đòi hỏi nguồn ngân sách tương đối lớn. Với các doanh nghiệp có ngân sách hạn chế thì xu hướng này không phải là sự lựa chọn sáng suốt.

Smart GDN là tuyệt chiêu Marketing bất động sản “đắt giá” nhất hiện nay
Smart GDN là tuyệt chiêu Marketing bất động sản “đắt giá” nhất hiện nay

Sử dụng trí tuệ nhân tạo – Chatbot

Chatbot là phần mềm hỗ trợ đối thoại bằng trí tuệ nhân tạo AI. Hiện nay, công nghệ này được ứng dụng rộng rãi trên nền tảng Facebook. Chatbot có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và tiếng Việt, nhằm hỗ trợ khách hàng giải đáp những băn khoăn khi không có nhân viên tư vấn trực tuyến.

Trên thực tế, Chatbot vẫn không thể thay thế hoàn toàn công việc của con người và đôi khi không thể giải đáp chi tiết câu hỏi của người dùng. Chính vì vậy, bộ phận Marketing bất động sản phải thường xuyên kiểm tra tin nhắn, tránh tình trạng để khách hàng đợi lâu mà không nhận được phản hồi thỏa đáng.

Chatbot hỗ trợ doanh nghiệp phản hồi và giữ tương tác với khách hàng
Chatbot hỗ trợ doanh nghiệp phản hồi và giữ tương tác với khách hàng

Lời kết

Bất động sản là lĩnh vực mang về giá trị cao và nguồn lợi nhuận khổng lồ cho người kinh doanh. Để nhanh chóng tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong “cuộc đua khốc liệt”, môi giới luôn phải cập nhật và định vị những xu hướng mới nhất. Marketing bất động sản là lĩnh vực khó, vì vậy người thực hiện phải có sự đầu tư và một tư duy nhạy bén trong việc nhìn nhận các vấn đề.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support