6 chiêu thức Marketing bất động sản “đột phá” giúp dân Sale “bách phát bách trúng”

Trong nhiều năm trở lại đây, lĩnh vực bất động sản luôn được đánh giá là “mảnh đất màu mỡ”, giúp đem về những món lợi nhuận “khổng lồ” cho các nhà kinh doanh môi giới. Sự thành công này xuất phát từ 6 chiêu thức Marketing bất động sản đột phá trong cuộc đua tìm kiếm khách hàng của các doanh nghiệp. Do đó, các công ty bất động sản cần nắm giữ nhanh chóng những bí quyết đặc biệt này, nhằm khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường Việt Nam.

Marketing bất động sản mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các doanh nghiệp
Marketing bất động sản mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các doanh nghiệp

Marketing bất động sản là gì?

Đây là phương thức marketing cho quy trình mua bán và chuyển nhượng nhà đất, BĐS nói chung. Từ đây, nhân viên môi giới bất động sản sẽ cung cấp toàn bộ thông tin chi tiết về dịch vụ và các sản phẩm có sẵn tới khách hàng.

Yếu tố quan trọng nhất là những thông tin này phải thỏa mãn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Góp phần thúc đẩy tiềm năng chuyển đổi khách hàng, rút ngắn tiến trình chốt giao dịch và gia tăng doanh số cho công ty. Đặc biệt, người làm môi giới cần nắm chắc và có kiến thức chuyên sâu về các giải pháp marketing bất động sản.

Các kênh Marketing bất động sản phổ biến hiện nay

Thị trường hiện nay xuất hiện vô vàn các nền tảng Marketing bất động sản. Tuy nhiên, không phải nền tảng nào cũng có có tiềm năng phát triển thành công. Dưới đây là một số kênh Marketing phổ biến đã và đang được ưa chuộng sử dụng tại Việt Nam.

Marketing Bất động sản
Các nền tảng giúp quy trình marketing bất động sản trở nên dễ dàng

Marketing bằng tin nhắn SMS

Đây là chiêu thức marketing chủ động, linh hoạt và nhanh chóng nhất. Trước đây, SMS đã từng được đánh giá là giải pháp Marketing bất động sản hiệu quả và tiết kiệm kinh phí.

Tuy nhiên hiện nay, loại hình này không còn chiếm được ưu thế trong ngành bất động sản. Bởi lẽ, khách hàng cảm thấy phiền phức khi nhận được lượng lớn tin nhắn quảng cáo. Điều này khiến việc ứng dụng Marketing qua tin nhắn không còn đạt hiệu quả cao.

Ứng dụng chat

Các phần mềm chat như Zalo, Viber Messenger có khả năng kết nối tức thì, phù hợp cho quy trình tương tác và giải đáp băn khoăn của khách hàng. Đặc biệt, người dùng cũng có thể sử dụng hình thức tin nhắn thoại hoặc video call để trao đổi thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng. Thế nhưng, nhược điểm của loại hình Marketing này là dễ gây xao nhãng, bởi khách hàng cũng có thể gửi tin cho môi giới bất cứ lúc nào.

Mạng xã hội

Để hoạt động Marketing Online mang đến hiệu quả tốt nhất, các đại lý và môi giới bất động sản luôn sẵn sàng chi tiền chay quảng cáo tại các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Youtube… Hình thức Marketing này có thể nhắm vào những đối tượng khách hàng cụ thể và nhanh chóng tiếp cận tới lượng lớn khách hàng. Đồng thời, thời gian và chi phí quảng cáo thường khá linh hoạt nên mạng xã hội luôn các đơn vị kinh doanh bất động sản ưu tiên lựa chọn.

Email marketing

Email marketing là một công cụ đắc lực được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là bất động sản. Chiêu thức này không chỉ dùng để giới thiệu thương hiệu sản phẩm, dự án mà còn là một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả. Với Email Marketing, các chủ đầu tư có thể gửi nội dung chi tiết sản phẩm cho khách hàng như: Thông tin mở bán, hình ảnh sản phẩm, bảng giá hoặc link sản phẩm…

Gọi điện thoại

Đây là hình thức phổ biến và hầu hết được ứng dụng tại doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên để loại hình này đạt tới thành công, đòi hỏi người làm telesales phải có kỹ năng quảng bá dịch vụ tốt và sở hữu một nguồn data chất lượng.

Đăng tin rao vặt

Hiện nay, các trang tin rao vặt cũng được nhiều môi giới bất động sản tìm kiếm và ưu tiên lựa chọn trong chiến dịch Marketing. Từ đây, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu với nguồn thông tin đầy đủ và trực quan. Đặc biệt, một số trang web hiện đại còn cho phép người bán và người mua tương tác trực tiếp trên nền tảng. Góp phần hỗ trợ trao đổi thông tin và nhanh chóng tiếp cận tới lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Chạy quảng cáo

Theo khảo sát mới nhất, quảng cáo chiếm 75% hình thức Marketing bất động sản hiện nay. Các doanh nghiệp ngành địa ốc thường chi một khoản ngân sách lớn cho quy trình chạy quảng cáo và truyền thông. Sự linh hoạt của loại hình Marketing này đã giúp các môi giới tối ưu hoá chi phí một cách hoàn hảo.

Trong đó, Google Display Network và Google Adwords là dịch vụ quảng cáo phổ biến, cho phép người dùng chạy quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại website. Với hình thức quảng cáo này, bạn sẽ tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng.

06 ý tưởng Marketing bất động sản “đột phá” năm 2022

Với sự phát triển của thời đại công nghệ số, các hình thức Marketing bất động sản luôn không ngừng cải tiến. Nhằm đáp ứng xu thế mới của thời đại và nâng cao hiệu quả của quy trình môi giới. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải nỗ lực phải tìm kiếm những ý tưởng mới, giúp khẳng định vị thế và nâng cao uy tín thương hiệu. Dưới đây là 6 ý tưởng Marketing bất động sản “đột phá” được MyPro tổng hợp từ những đánh giá khách quan.

Những ý tưởng marketing vượt trội mang đến hiệu quả cao trong bất động sản
Những ý tưởng marketing vượt trội mang đến hiệu quả cao trong bất động sản

Dùng ảnh VR Tour 360 độ

Các ông lớn trong ngành bất động sản thường chi trả một khoản chi phí nhất định để đầu tư thực hiện dự án VR Tour 360 độ. Chiêu thức này giúp khách hàng trên mọi miền Tổ quốc có thể bao quát toàn cảnh về dự án đó.

Đặc biệt, VR Tour 360 độ hoàn toàn phù hợp với các chủ đầu tư bởi mức giá hoàn toàn phù hợp. Còn đối với môi giới hoặc nhân viên kinh doanh, họ có thể tương tác với khách hàng thông qua nền tảng zalo, google meet, zoom… để sử dụng VR Tour cho việc tư vấn online.

VR Tour cần được ứng dụng phổ biến hơn trong bất động sản
VR Tour cần được ứng dụng phổ biến hơn trong bất động sản

Xây dựng hệ thống marketing đa kênh và tự động

Marketing đa kênh là phương pháp sử dụng đa dạng nền tảng để tiếp cận khách hàng. Mục đích của hình thức này là hỗ trợ khách hàng thực hiện hành vi mua bán một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Trong thời đại hiện nay, sự hiện diện của các kênh digital marketing sẽ thu hút các khách hàng tiềm năng trên bất kỳ thiết bị nào. Vì vậy, môi giới cần tìm cách tiếp cận, “quăng lưới” khách hàng một cách hiệu quả và triệt để nhất.

Marketing đa kênh mang đến tỷ lệ thành công vượt trội cho môi giới
Marketing đa kênh mang đến tỷ lệ thành công vượt trội cho môi giới

Dùng hình ảnh 3D làm phim phối cảnh

Để mang cái nhìn khách quan, đa chiều đến tới khách hàng thì việc sử dụng đồ họa 3D là điều cần thiết trong Marketing bất động sản. Điều này hỗ trợ người dùng có cái nhìn rõ nét về công trình và dễ dàng hình dung “diện mạo” sau khi cải tạo hoặc xây dựng.

Đặc biệt, thay vì đưa ra hình ảnh thiết kế của ngôi nhà như trước đây, nhiều công ty bất động sản đã thay đổi bằng việc kết hợp hình ảnh thực tế và 3D. Góp phần giúp khách hàng hình dung rõ ràng trong từng khía cạnh không gian và tạo dấu ấn khó quên trong quá trình đôi bên hợp tác.

Hình ảnh 3D mang đến cái nhìn trực quan và toàn cảnh cho khách hàng
Hình ảnh 3D mang đến cái nhìn trực quan và toàn cảnh cho khách hàng

Dùng công nghệ thực tế ảo

Với công nghệ này, khách hàng có thể tham quan dự án một cách gián tiếp. Chỉ với một chiếc kính chuyên dụng, khách hàng sẽ được đi dạo qua từng dự án một cách chân thật và sinh động. Đồng thời, ứng dụng còn cho phép người dùng thay đổi màu sắc hoặc sắp xếp lại vật dụng trong không gian.

Đây là cách thức mới nhưng hiếm khi được ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản. Sự thay đổi này đã đánh dấu một bước tiến mới về tư duy và sự thích nghi tốt trong bối cảnh thời đại.

Công nghệ thực tế ảo là bước đột phá trong quy trình marketing bất động sản
Công nghệ thực tế ảo là bước đột phá trong quy trình marketing bất động sản

Chăm sóc khách hàng bằng CRM bất động sản

CRM bất động sản là “Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng” tân tiến hàng đầu trên thế giới. Đây là chiếc cầu nối hoàn hảo, giúp các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có thể dễ dàng tiếp cận và quản lý dữ liệu khách hàng.

CRM cần có nhiều tính năng để hỗ trợ người dùng hoàn hảo nhất
CRM bất động sản là giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

Công cụ này tập trung chủ yếu trong việc khai thác thông tin và lưu giữ lịch sử tương tác giữa đôi bên. Từ đây, các đại lý và môi giới có thể nắm bắt nhanh chóng thị hiếu, nhu cầu của người mua. Và tìm ra phương hướng chiến lược phù hợp nhằm níu chân những vị khách tiềm năng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support