Bản cập nhật AI của Google: Bard và các tính năng AI mới trong tìm kiếm

Trí tuệ nhân tạo là một trong những lĩnh vực nghiên cứu phát triển nhanh nhất hiện nay và là lĩnh vực đã được sử dụng để mang lại hiệu quả lớn trong hàng chục ngành và lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Điều này bao gồm cả bất động sản, nơi máy học và các thuật toán thông minh đang được sử dụng để dự đoán chuyển động của thị trường, liệu chủ sở hữu bất động sản có khả năng bán nhà của họ sớm hay không và hàng chục ứng dụng khác. Nói cách khác, AI vẫn ở đây và những cách mới để sử dụng trí tuệ nhân tạo đang được nghiên cứu khi chúng ta nói chuyện.

Google, với tư cách là một trong những công ty công nghệ lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới, đã đầu tư rất nhiều vào nghiên cứu AI. Trên thực tế, các nhóm nghiên cứu AI của Google vừa tiết lộ một số tin tức quan trọng bằng cách thông báo dịch vụ Bard AI thử nghiệm mới của họ đang được mở cho những người thử nghiệm đáng tin cậy như một tiền đề để cung cấp dịch vụ này rộng rãi hơn cho công chúng. Chúng ta hãy đi sâu vào ý nghĩa của một thông báo như vậy và cách công nghệ tiên tiến mới này có thể được đưa vào hoạt động cho các chuyên gia bất động sản.

Bản cập nhật AI của Google: Bard và các tính năng AI mới trong tìm kiếm
Bản cập nhật AI của Google: Bard và các tính năng AI mới trong tìm kiếm

Bard là gì?

Trí tuệ nhân tạo là tất cả về việc sắp xếp và phân tích lượng dữ liệu khổng lồ để xác định xu hướng nhanh hơn và hiệu quả hơn bất kỳ con người nào có thể làm được. Bard không khác, ngoại trừ việc nó tập trung vào một dịch vụ cụ thể: giao tiếp với người dùng. Trong các ứng dụng tìm kiếm, Bard lấy thông tin đầu vào từ người dùng nhập các truy vấn tìm kiếm, sau đó tạo các phản hồi chính xác và hữu ích cho các truy vấn đó theo cách mà ngay cả các thuật toán tìm kiếm tiên tiến nhất mà Google hiện đang sử dụng cũng không thể làm được.

Bard hoàn thành việc này bằng cách sử dụng Mô hình ngôn ngữ của Google cho các ứng dụng đối thoại. LaMDA là “động cơ” chạy phía sau giúp Bard có thể trả lời theo cách trò chuyện, giống như một con người khi được hỏi một câu hỏi. Mô hình ngôn ngữ cực kỳ phức tạp, nhưng để đơn giản hóa nó, LaMDA được đào tạo về đối thoại. Điều này, cùng với việc có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu tìm kiếm khổng lồ của Google, giúp Bard có thể trả lời truy vấn tìm kiếm của người dùng bằng thông tin thực tế phù hợp hơn với truy vấn.

Ví dụ về Công nghệ Bard AI đang hoạt động

Hiểu cách thức hoạt động của Bard chỉ là bước đầu tiên – dịch vụ tìm kiếm đàm thoại này sẽ hoạt động như thế nào trong thực tế? Nó sẽ trông như thế nào trong hành động? Thông báo của Google về Bard cung cấp một số ví dụ. Trong một lần, một người dùng hỏi Bard một câu hỏi phức tạp chẳng hạn như piano hay guitar là nhạc cụ dễ học hơn và cần luyện tập bao nhiêu cho cả hai. Bard không chỉ đưa ra kết quả của công cụ tìm kiếm; nó phân tích những kết quả đó và sau đó tổng hợp một câu trả lời hợp lý bằng ngôn ngữ thực.

Trong trường hợp này, Bard nói rằng một số người cho rằng piano dễ học hơn trong khi những người khác nói rằng guitar thì dễ hơn. Sau đó, Bard đưa ra lý do cho từng lý do, một mặt trích dẫn các chuyển động tự nhiên của ngón tay và bàn tay khi chơi piano trong khi báo cáo rằng việc học các hợp âm trên guitar có thể được thực hiện chỉ trong vài giờ. Cuối cùng, Bard báo cáo về thời gian cần thiết để đạt được trình độ trung bình ở cả hai nhạc cụ với một giờ luyện tập mỗi ngày – 3 đến 6 tháng đối với guitar và 6 đến 18 tháng đối với piano. Tất cả thông tin này được hiển thị đầu tiên, trước kết quả tìm kiếm của người dùng.

Các ứng dụng khả thi cho Bard trong ngành bất động sản

Bard chỉ mới trải qua thử nghiệm trong môi trường trực tiếp, nhưng Google có kế hoạch sớm tăng khả năng tiếp cận với công chúng rộng rãi hơn. Điều này có nghĩa là công cụ đàm thoại dựa trên AI mới và thú vị này sẽ sớm ra mắt và có hàng tá cách mà Bard có thể được các chuyên gia bất động sản áp dụng rộng rãi hơn. Tuy nhiên, vì vẫn chưa rõ Bard sẽ gắn bó chặt chẽ như thế nào với chức năng tìm kiếm của Google, nên có thể khó suy đoán chính xác điều này sẽ trông như thế nào.

Điều này không có nghĩa là chúng ta không thể ngoại suy từ cách AI và máy học hiện đang được sử dụng trong ngành bất động sản . AI tập trung vào việc phân tích lượng lớn dữ liệu để cung cấp thông tin chi tiết vô giá cho các chuyên gia bất động sản có thể trở nên sắc nét hơn nữa với sự trợ giúp của Bard. Các đại lý, nhà môi giới và nhà đầu tư bất động sản có thể thấy việc phân tích dữ liệu của họ trở nên nhanh hơn và chính xác hơn, đồng thời được trình bày theo cách dễ hiểu hơn. Ngoài ra, nếu Bard có thể được điều chỉnh để sử dụng trong các chatbot AI mà nhiều chuyên gia bất động sản hiện đang sử dụng để trả lời các câu hỏi thông thường của khách hàng, thì cũng có khả năng tăng cường khả năng giữ chân và tương tác của khách hàng.

Tương lai của AI là ngay bây giờ

Tương lai của AI sẽ ra sao? Nếu các ví dụ của Google về cách hoạt động của Bard là chính xác, thì mọi thứ chắc chắn sẽ khác khi mô hình AI đàm thoại được tích hợp vào chức năng của công cụ tìm kiếm. Nó có khả năng mở đường cho một cuộc cách mạng lớn trong cách trình bày dữ liệu trực tuyến cho người dùng – miễn là nó hoạt động như dự kiến. Là một công nghệ, AI còn lâu mới hoàn hảo; nó vẫn còn rất sơ khai, bất chấp những tiến bộ đáng kinh ngạc đang được tạo ra mỗi ngày.

Chúng ta vẫn chưa biết đủ về các khả năng của Bard để có thể đánh giá mức độ nhảy vọt của nó so với các mô hình hội thoại và xử lý ngôn ngữ AI hiện có. Thông báo của Google chắc chắn đầy hứa hẹn và khả năng Bard đại diện cho một bước tiến lớn về cách chúng tôi sử dụng các thuật toán máy học để hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh là khá cao. Rõ ràng là Bard luôn theo dõi để các khả năng của nó có thể được kiểm tra và những hạn chế của nó được tính đến. Nếu may mắn, các chuyên gia bất động sản sẽ có thể sớm gặt hái được những lợi ích từ khả năng nâng cao của Bard.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google
Zalo
Support