Digital marketing bất động sản và sức mạnh vượt trội trong thời đại 4.0

Digital marketing bất động sản là điều đặc biệt cần thiết để tăng khả năng truyền thông cho bất động sản. Thị trường bất động sản tại Việt Nam càng nóng thì lại càng phải mở rộng sang kinh doanh online. Chỉ Digital marketing hiệu quả thì mới có thể tạo sức cạnh tranh lớn, phục vụ khách hàng nhanh hơn, nâng cao doanh thu lợi nhuận hơn.

Marketing bất động sản cho môi giới thời đại 4.0
Marketing bất động sản cho môi giới thời đại 4.0

Digital Marketing là gì?

Digital marketing được hiểu là tiếp thị online hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số. Đây là cách marketing được thực hiện dựa trên sự tiến bộ của nền tảng công nghệ số. Thay vì tiếp cận với khách hàng theo những phương thức truyền thống thì giờ đây sẽ sử dụng tới website, email, facebook, google….Thông qua những nền tảng công nghệ này các chuyên gia marketing sẽ xây dựng, củng cố các hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp mình. Điều này đặc biệt quan trọng đối với ngành có độ “hot” cao, giá trị giao dịch lớn như bất động sản.

Vai trò của Digital Marketing đối với ngành Bất động sản

Hoạt động digital marketing bất động sản đặc biệt cần thiết để đưa thông tin sản phẩm bất động sản tới tay khách hàng nhanh chóng hơn. Khi ứng dụng trong ngành bất động sản, digital marketing sẽ là đòn bẩy để tiếp cận tệp khách hàng cụ thể, chi tiết và hiệu quả.

Digital marketing bất động sản cũng góp phần xây dựng dựng các thương hiệu cá nhân, thương hiệu bất động sản một cách tốt nhất với độ tin cậy cao. Phủ rộng truyền thông sẽ giúp cho khách hàng hiểu và có được góc nhìn đa chiều về sản phẩm bất động sản đó hơn

Thông qua các hoạt động truyền thông này, người dùng sẽ có được trải nghiệm dịch vụ một cách trực quan nhất. Từ đó đưa ra được những đánh giá về tiềm năng phát triển của dự án và đưa ra quyết định chọn lựa nhanh chóng.

Digital marketing bất động sản
Digital marketing bất động sản

Vì sao kinh doanh Bất động sản cần Digital marketing?

Khi chọn lựa ứng dụng digital marketing bất động sản, các doanh nghiệp, cá nhân chắc chắn sẽ được hưởng lợi lớn:

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Digital marketing bất động sản chính là kênh hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất, chất lượng nhất hiện nay. Thông qua sự chỉnh chu trong bộ nhận diện thương hiệu tới cách truyền tải nội dung. Phát triển mở rộng giá trị cốt lõi sẽ tạo nên sự cách biệt trên thị trường với hàng trăm thương hiệu khác nhau.

Chọn lọc đối tượng khách hàng

Dưới sự hỗ trợ của đa nền tảng Digital marketing các đơn vị môi giới có thể chủ động phân lọc đối tượng khách hàng. Từ đó phân bổ được thời gian chăm sóc khách hàng phù hợp. Hạn chế tốn thời gian, hao nhân lực mà không chốt đơn được.

Vẽ chân dung khách hàng nâng cao khả năng chốt đơn
Vẽ chân dung khách hàng nâng cao khả năng chốt đơn

Tiếp cận khách hàng mới

Mở rộng tệp khách hàng mới chính là lợi thế lớn mà digital marketing bất động sản mang lại. So với hình thức truyền thông truyền thống thì cách mở rộng truyền thông đa phương tiện sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Tương tác với khách hàng hiện tại

Tương tác với khách hàng hiện tại, khách hàng đã chốt đơn cũng là cách giúp các seller có thể bảo vệ tệp khách hàng. Quản lý tệp khách hàng hiện tại dưới sự hỗ trợ của digital marketing như CRM là rất cần.

Đo lường chỉ số

Digital marketing chuyên sâu sẽ giúp cho các doanh nghiệp nắm được các chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả. Từ đó tối ưu chuyển đổi hoặc định hướng truyền thông chuyển đổi dễ dàng hơn.

Tiết kiệm chi phí

Digital marketing bất động sản chắc chắn sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với truyền thông truyền thống. Bởi có thể mở rộng tệp khách hàng hơn rất nhiều. Dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn bởi bây giờ là thời đại của công nghệ số 4.0, thời đại của smartphone.

Chiến lược Digital marketing bất động sản hiệu quả cho doanh nghiệp

Để triển khai digital marketing bất động sản hiệu quả, các bạn cần phải nghiên cứu các vấn đề sau:

Content Marketing

Muốn Digital marketing bất động sản hiệu quả thì không được bỏ qua mục nội dung của website. Toàn bộ nội dung phải được đầu tư chăm chút cẩn thận với chất lượng cao nhất, sát nhất với dự án đang bán.

Email Marketing

Sử dụng Email Marketing đẩy mạnh marketing bất động sản vẫn là kênh ưa chuộng cho các nhà môi giới. Bạn chỉ cần xây dựng 1 email duy nhất để tiếp cận với hàng triệu khách hàng khác nhau. Chi phí duy trì hình thức Email Marketing cũng thấp hơn rất nhiều so với các hình thức kinh doanh, tiếp thị khác.

Digital marketing đẩy mạnh doanh thu doanh nghiệp
Digital marketing đẩy mạnh doanh thu doanh nghiệp

Social Media Marketing

Social Media đang trở thành xu hướng truyền thông chính của để truyền tải thông tin bất động sản tới khách hàng. Việc đăng tải nội dung trên nền tảng social media đòi hỏi phải có sự đầu tư, xây dựng đánh vào tâm lý khách hàng để đạt được hiệu quả truyền thông cao.

Sự hiện diện của dự án trên social media cũng là cách miễn phí để gia tăng nhận diện thương hiệu. Hình thức này đặc biệt hiệu quả để thúc đẩy gia tăng khả năng chốt đơn.

SMS Marketing

Nhiều người nghĩ rằng SMS Marketing đã chết nhưng thực ra đây vẫn là hình thức digital marketing bất động sản đạt hiệu quả. Bạn có thể tiếp thị qua SMS để tiếp cận khách hàng đơn giản hơn, hữu ích hơn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nghĩa là giúp cho trang web của bạn được mọi người nhìn thấy ở vị trí cao hơn trên thanh công cụ tìm kiếm. Điều này góp phần gia tăng lượng truy cập website của bạn, đồng thời mở rộng cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Viết nội dung cho website

Xây dựng nội dung chiến lược trên website, bắt đầu từ việc xây dựng content website chuẩn tới việc triển khai các danh mục….Để hiểu hơn về cách triển khai nội dung các bạn có thể chọn lựa MyPro để tự thiết kế website BĐS riêng cho mình cực kỳ đơn giản chỉ với click chuột. Tự xây dựng giải pháp bán hàng & Tạo khách hàng tiềm năng trong ngành Bất động sản.

Tại MyPro có rất nhiều mẫu website bất động sản chuyên nghiệp với đầy đủ tính năng cho việc quản lý, tìm kiếm bất động sản. Hệ thống quản trị dễ dàng để cập nhật từ đó đem lại năng suất tốt, khả năng vận hành, quản trị web cao.

Bạn có thể truy cập trực tiếp vào https://mypro.com.vn/dang-ky/ để bắt đầu trải nghiệm miễn phí 2 tháng với đầy đủ tính năng xây dựng website tiện ích.

Marketing Automation

Tiếp thị tự động hóa bất động sản thông qua Chatbot hoặc Email Automation cũng sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể tăng lượng tương tác trên website. Chatbot sẽ giúp bạn tương tác với khách hàng ngay khi họ truy cập vào website của bạn. Email Automation sẽ giúp bạn chăm sóc và gửi thông tin đến khách hàng một cách tự động

Trên đây là các thông tin chi tiết về Digital marketing bất động sản và sức mạnh vượt trội trong thời đại 4.0 để bạn tham khảo. Hãy xây dựng một website chuyên nghiệp để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support