Email Marketing Bất Động Sản tăng khả năng chuyển đổi khách hàng
Email Marketing bất động sản triển khai mở rộng sẽ giúp cho các doanh nghiệp nâng cao được tệp khách hàng tiềm năng của mình. Đặc biệt là các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cao cấp như bất động sản thì càng phải dùng tới Email Marketing. Để xây dựng chiến dịch Email Marketing thành công đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây.
Email Marketing là gì?
Email Marketing là hành động gửi một thông điệp thương mại đến một nhóm người sử dụng email. Theo nghĩa rộng nhất, mọi email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại đều có thể được coi là Email Marketing. Nó liên quan đến việc sử dụng email để gửi quảng cáo, quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp yêu cầu kinh doanh, hoặc thu hút bán hàng.
Các chiến lược Email Marketing thường tìm cách đạt được một hoặc nhiều trong ba mục tiêu chính:
- Để xây dựng lòng trung thành
- Để tạo lòng tin đối với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn
- Tạo nhận thức về thương hiệu của bạn đối với khách hàng (Branding).
Thuật ngữ này thường đề cập đến việc gửi email với mục đích nâng cao mối quan hệ của người bán với khách hàng hiện tại hoặc trước đây, khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và bán tiếp sản phẩm/dịch vụ, thu hút khách hàng mới hoặc thuyết phục khách hàng hiện tại mua hàng ngay lập tức.
Lợi ích khi sử dụng Email Marketing
Nội dung email được viết tốt và nhất quán có thể cực kỳ hiệu quả để phát triển cả các hoạt động kinh doanh bất động sản lớn và mới. Trong đó các bạn có thể sử dụng Email để tiến hành:
- Nhắm mục tiêu đến các khách hàng cụ thể
- Quảng cáo chéo các dịch vụ nhất định thông qua các chiến dịch email marketing bất động sản
- Tăng số lượt truy cập trang web trên mỗi khách hàng
- Xây dựng uy tín, sự tin cậy và lòng trung thành
- Thông báo các tính năng / dịch vụ mới tới các khách hàng thân thiết và khách hàng tiềm năng
- Tích cực tăng lượt giới thiệu, quảng bá về doanh nghiệp
- Email quảng cáo được coi là chuyên gia đáng tin cậy
- Tăng doanh thu khi các email marketing tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng
- Giúp doanh nghiệp của bạn có được sự nổi bật hơn so với các đại lý khác
Đặc biệt các Marketer có kinh nghiệm trong hầu hết mọi ngành đều thích email vì:
- Có thể để đo lường kết quả từ mọi chiến dịch email và tạo bảng tổng hợp so sánh chọn lựa chiến dịch phù hợp
- Dựa kết quả thu được có thể dễ dàng phân tích thực hiện tối ưu hóa kết quả hiệu suất thu data email khách hàng BĐS
- Triển khai chiến dịch Email Marketing BĐS mang lại nhiều lợi nhuận hơn và giá cả phải chăng hơn hầu hết các tùy chọn quảng cáo khác
Vì sao môi giới bất động sản nên sử dụng Email Marketing?
Sử dụng Email Marketing sẽ giúp cho môi giới bất động sản rất nhiều trong quá trình bán hàng:
Chi phí triển khai chiến dịch Email Marketing thấp
So với các hình thức Marketing khách như SMS, Telesales hay các hình thức tiếp thị khác thì chi phí cho Email Marketing thấp hơn gấp nhiều lần. Hình thức này cũng đem lại tiềm năng thu hút khách hàng hơn, dễ dàng xây dựng được tệp data chất lượng, thúc đẩy các doanh nghiệp triển khai tư vấn chốt deal dễ dàng hơn.
Dễ dàng tiếp cận với các khách hàng mục tiêu
Email là nơi liên lạc chính thức của đại đa số các nhân viên văn phòng, lãnh đạo cấp cao của công ty hay tập đoàn. Đây cũng chính là đối tượng mà ngành bất động sản nhắm đến. Vì thế việc quảng cáo qua email sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.
Nhất là các tệp khách hàng cao cấp chuyên sử dụng email để xử lý công việc thì hình thức tiếp cận này sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bất động sản quảng bá sản phẩm của mình.
Email Marketing BĐS truyền đạt được thông tin chính xác, rõ ràng đến với khách hàng
Sử dụng sms hay cuộc gọi đều không thể giúp doanh nghiệp cung cấp chính xác các thông tin liên quan đến dự án bất động sản cho khách hàng. Tuy nhiên tiếp thị qua email thì ngược lại. Thông qua kênh này, các nhà môi giới có thể gửi hình ảnh hay các thông tin chi tiết. Thậm chí là các lợi ích khi sở hữu lô đất hay căn nhà này đến với những người có nhu cầu từ đó tăng tính thuyết phục.
Triển khai các chiến dịch Email MKT hiệu quả chính là chìa khóa then chốt đem lại nguồn doanh thu lớn cho các sàn giao dịch BĐS. Nhất là các sàn giao dịch hướng tới mục tiêu khách cao cấp.
Giảm thiểu thời gian và công sức tiếp thị
Cơ chế gửi Email hàng loạt sẽ giúp giảm thiểu chi phí đầu tư cho các chiến dịch, đồng thời giảm tối đa công sức tư vấn khách hàng. Chỉ cần một đội ngũ MKT nhỏ triển khai chiến dịch sẽ dễ dàng tiếp cận được lượng khách hàng lớn.
Tiết kiệm hàng loạt chi phí về thời gian, công sức, nhân lực,…Đây chắc chắn sẽ là chiến dịch hiệu quả nếu bạn xây dựng được nội dung truyền thông tốt cùng với đó là tagert được đúng đối tượng.
Cách xây dựng chiến dịch Email Marketing tiếp thị tự động hiệu quả
Để khởi tạo được chiến dịch Email Marketing hiệu quả với mức chi phí thấp thì bạn cần phải lên các bước triển khai chi tiết. Một chiến dịch thành công phải là một chiến dịch đáp ứng đầy đủ các bước sau:
Chọn đúng phần mềm hỗ trợ khởi tạo và quản lý các Email Marketing hiệu quả
Muốn triển khai chiến dịch Email Marketing hiệu quả các bạn cần chọn lựa phần mềm để gửi, quản lý và hỗ trợ quản lý các email đã gửi. Các bạn có thể chọn lựa nay công cụ MyPro để khởi tạo những Email chất lượng. Đặc biệt không chỉ triển khai chiến dịch hiệu quả, chỉ cần tạo tài khoản tại Mypro sẽ được sử dụng miễn phí 2 tháng tích hợp tính năng xây dựng website, thiết lập landing page, kết nối dữ liệu data khách hàng trên CRM,….vô cùng tiện ích tiện lợi.
Thiết lập danh sách email
Khi đã chọn lựa được kênh hỗ trợ xây dựng chiến dịch email marketing thì các bạn cần lên danh sách người nhận. Cần tạo danh sách subscribe đăng ký tham gia tương tác, cần đưa ra các lợi ích của khách hàng khi đăng ký một cách cụ thể. Chỉ khi đó mới có được tệp khách hàng chất lượng, gia tăng tỷ lệ chốt.
Tạo nội dung email chiến dịch
Khi đã lên được danh sách email, xác định được đối tượng, mục tiêu chiến lược thì các bạn cần bắt tay vào hoàn thiện nội dung template. Nội dung của email cần cung cấp các thông tin giá trị, tóm gọn các nội dung theo mẹo sau:
- Đặt mình vào vị trí khách hàng để đưa ra những lời khuyên, lời giải đáp về vấn đề họ đang thắc mắc, họ đang muốn biết
- Cần thể hiện được cá tính, điểm khác biệt, điểm riêng biệt của mình
- Có thể lồng ghép kể ngắn gọn câu chuyện để tạo thêm niềm tin với khách hàng
- Sử dụng các lời khơi gợi trí tò mò để thu hút khách hàng
- Chia nhỏ nội dung thành các đoạn để khách hàng có thể nắm được thông tin cụ thể, chính xác
Tối ưu hóa tỷ lệ mở email, click và chuyển đổi
Để tránh cho việc email bạn gửi bị chuyển vào thùng rác, thư spam thì các bạn cần tối ưu các thông tin về tên, địa chỉ gửi, đặt tiêu đề hấp dẫn,…Trong đó thì tiêu đề hấp dẫn là yếu tố quan trọng nhất để khách hàng thực hiện hành vi click vào đọc nội dung hay không. Tiêu đề cần gói gọn trong 50 ký tự, cần nổi bật ưu điểm thông tin, dịch vụ, cần có sự lôi cuốn,…Bạn có thể tham khảo các mẫu email của Mypro để có cái nhìn chi tiết hơn về xây dựng nội dung, xác định tiêu đề.
Giám sát hiệu quả của chiến dịch và thiết lập báo cáo chi tiết
Sau khi đã hoàn tất về nội dung email, thực hiện chiến dịch thì cần phải giám sát hiệu quả của chiến dịch và thiết lập báo cáo chi tiết. Tại Mypro toàn bộ các thông tin chiến dịch, thông tin data,…đều sẽ được kết nối với nhau tạo sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Bạn cần phải nắm bắt các chỉ số:
- Tỷ lệ click
- Tỷ lệ mở email
- Tỷ lệ hủy đăng ký
- Tỷ lệ thoát trang
Dựa theo kết quả báo cáo bạn sẽ tối ưu được các thông tin, chỉ số để điều chỉnh, từ đó giúp tiếp cận khách hàng trên nền tảng Email Marketing dễ dàng hơn, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế tốt hơn.
Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được góc nhìn rõ hơn về email marketing bất động sản. Chọn lựa Mypro chính là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất giúp bạn xây dựng chiến dịch quảng cáo và quản lý tệp khách hàng thành công. Còn chần chừ gì nữa, hãy đăng ký ngay để được sử dụng hệ thống Email Marketing bất động sản tại MyPro và nhiều công cụ khác chỉ trên 1 tài khoản. Bạn không mất gì cả hãy sử dụng miễn phí 2 tuần!