Vì sao môi giới bất động sản nên thiết lập Google Business Profile?

Tiếp thị kinh doanh bất động sản của bạn luôn là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Bạn không thể thành công nếu không tìm nguồn cung ứng khách hàng và trong thế giới luôn kết nối ngày nay, một trong những cách hiệu quả nhất mà các đại lý bất động sản có thể tận dụng là trở thành nhà tiếp thị truyền thông xã hội và có một chiến lược digital marketing phù hợp để  tận dụng tối đa việc hầu hết mọi người chúng ta trong thời đại này luôn kết nối trực tuyến một cách thường xuyên. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy nhiều ưu điểm của Hồ sơ doanh nghiệp trên Google – Google Business Profile.

Có hàng tá công nghệ tiếp thị kỹ thuật số mà bạn có thể chọn cho kế hoạch marketing của riêng mình và bạn có thể dễ dàng chọn công nghệ bạn muốn tập trung vào. Tuy nhiên, có một cái rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua đó là “Hồ sơ doanh nghiệp” được cung cấp bởi công cụ tìm kiếm khổng lồ Google. Dưới đây là những điều bạn cần biết về việc sử dụng Google Business Profile cho bất động sản và liệu bạn có nên thiết lập trang của riêng mình hay không.

 

Google Business Profile
Google Business Profile

Google Business Profile là gì?

Trước khi chúng tôi tìm hiểu những cách tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng Google Business Profile của mình để tiếp thị bất động sản và thành công, bạn cần phải hiểu nó là gì và nó hoạt động như thế nào. Hồ sơ doanh nghiệp không phải là một dịch vụ mới mà Google đã phát triển. Trên thực tế, nó đã tồn tại lâu hơn bạn nghĩ – nó chỉ trải qua một số lần đổi thương hiệu. Bạn có thể quen thuộc hơn với nó với tư cách là “ứng dụng Google Doanh nghiệp của tôi” – Google My Business app . Trong thực tế, bạn thậm chí có thể đã sử dụng nó trong quá khứ!

Bất kể nó được gọi là gì hiện tại, Google Business Profile là một công cụ vô giá cho phép các doanh nghiệp địa phương quản lý cách họ xuất hiện trong các dịch vụ tìm kiếm của Google. Dịch vụ miễn phí cung cấp cho bạn cơ hội để doanh nghiệp của bạn được liệt kê chi tiết trong các kết quả của Google Tìm kiếm và Maps theo cách được cá nhân hóa. Bằng cách này, bạn đảm bảo rằng bạn đang cung cấp thông tin quan trọng như cửa hàng hoặc giờ làm việc, thông tin liên hệ, hình ảnh hoặc thậm chí là các ưu đãi đặc biệt.

Vì vậy, tại sao nên sử dụng Google Business Profile cho bất động sản?

Chúng ta thấy rõ ràng ở đây: Google có một thế mạnh tuyệt đối trên thị trường tìm kiếm trên internet. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy họ chiếm 92% thị phần tính đến tháng 4 năm 2022. Nói cách khác, nếu bạn muốn hiển thị trong các kết quả tìm kiếm trên web khi ai đó tìm kiếm “đại lý bất động sản gần tôi”, chẳng hạn như vậy bạn nên chắc chắn rằng mình đã có thông tin doanh nghiệp của bạn được liệt kê chính xác trong cơ sở dữ liệu tìm kiếm của Google!

MyPro Google Business Profile
MyPro Google Business Profile

Và tìm kiếm địa phương là một trong những lợi ích lớn nhất của Google. Trừ khi ai đó đang chuyển nơi cư trú trên khắp đất nước, họ đang tìm kiếm những người môi giới như bạn ở các vùng lân cận địa phương. Việc có một Google Business Profile hoàn chỉnh có nhiều thông tin hữu ích về bạn và các dịch vụ của bạn sẽ luôn thu hút nhiều sự chú ý hơn trong kết quả tìm kiếm. Trong một thị trường chuyên nghiệp đầy tính cạnh tranh như bất động sản, việc nổi bật trong đám đông là điều tuyệt đối phải làm.

Google Business Profile bất động sản rất phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn

Một lý do đáng kinh ngạc khác để xem xét sử dụng Google Business Profile cho doanh nghiệp bất động sản của bạn là công cụ này lý tưởng để giới thiệu thương hiệu chuyên nghiệp của bạn theo cách riêng. Nhờ khả năng chia sẻ hình ảnh và các loại nội dung khác, bạn có thể thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình trong thị trường bất động sản địa phương và xây dựng mối quan hệ với những khách hàng mới tiềm năng.

Hồ sơ doanh nghiệp của Google cũng có các chức năng đánh giá và xếp hạng của người tiêu dùng, đây là một nguồn tài nguyên vô tận mà bạn có thể tận dụng. Những lời chứng thực được để lại bởi những khách hàng thực sự có tương tác hài lòng và tích cực với bạn là vô giá, vì mọi người rất chú ý đến những xếp hạng và đánh giá này. Trên thực tế, 97% người dùng đang tìm hiểu các doanh nghiệp địa phương để xem liệu họ có phù hợp hay không đều dựa vào các bài đánh giá trực tuyến này.

Thiết lập Google Business Profile không thể dễ dàng hơn

Một lý do tuyệt vời khác tại sao việc thiết lập Google Business Profile cho các chuyên gia bất động sản lại rất thuận lợi là nó không chỉ là một dịch vụ miễn phí mà còn là một vấn đề đơn giản để thiết lập hồ sơ doanh nghiệp của bạn. Chỉ cần điều hướng đến trang Google Business Profile hoặc thậm chí tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn có thể dễ dàng truy cập hồ sơ của mình, điền vào hồ sơ những gì bạn muốn và thậm chí trả lời các câu hỏi hoặc nhận xét của khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Đúng là bạn càng chia sẻ thông tin chi tiết về bản thân và doanh nghiệp của mình, bạn càng có nhiều cơ hội thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Đồng thời, bạn chọn bao nhiêu thông tin và loại thông tin nào, bạn chia sẻ với công chúng. Tính linh hoạt này cũng mở rộng đến bao nhiêu là do cách bạn muốn người dùng tìm kiếm liên hệ với bạn, vì có các tùy chọn để người dùng lên lịch cuộc hẹn hoặc thậm chí gửi cho bạn tin nhắn trực tiếp để có câu trả lời tức thì.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Cuối cùng, Google Business Profile là một công cụ chính để đảm bảo rằng bất kỳ ai gặp doanh nghiệp bất động sản của bạn trực tuyến đều để lại ấn tượng tích cực. Việc có một hồ sơ tìm kiếm trực tuyến đầy đủ thông tin và mạnh mẽ qua Google Maps cho thấy rằng bạn coi trọng thời gian và nỗ lực để tìm kiếm thông tin đầy đủ và hữu ích qua các kết quả của Google và điều đó thường dẫn đến việc khách hàng tiềm năng tìm thấy doanh nghiệp của bạn thuận lợi hơn những người khác có danh sách không.

Việc thiết lập và quản lý Hồ sơ doanh nghiệp trên Google có tốn thời gian và công sức không? Tất nhiên là thế. Bạn sẽ không chỉ cần điền thông tin liên quan ban đầu mà phải duy trì thông tin đó theo thời gian để thông tin đó luôn cập nhật. Bạn cũng sẽ phải hoàn toàn tham gia vào những người dùng đặt câu hỏi hoặc để lại nhận xét trong các bài đánh giá. Tuy nhiên, cuối cùng, tất cả đều nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và đảm bảo rằng bạn đang xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng mới cũng như khách hàng cũ.

Lời kết

Các chuyên gia bất động sản không xa lạ với công việc khó khăn. Việc có một Google Business Profile chi tiết đòi hỏi bạn phải dành một ít thời gian để cập nhật và theo dõi nó, nhưng bạn cũng có được một hồ sơ trên Google sẽ mang lại cho bạn tiềm năng tiềm năng rất lớn để tiếp cận khách hàng. Nếu bạn chưa có Google Business Profile của riêng mình hoặc nếu hồ sơ của bạn cần cập nhật, thì bây giờ là lúc để làm như vậy!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google
Zalo
Support