Digital Marketing bất động sản là gì? Nó quan trọng như thế nào?

Nói một cách đơn giản, Digital Marketing bất động sản (tiếp thị kỹ thuật số cho bất động sản) là quá trình thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn trên phương diện trực tuyến. Các hoạt động marketing có thể rất khác nhau tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và đối tượng mục tiêu của bạn. Có hàng trăm kênh Digital Marketing khác nhau có sẵn mà các chuyên gia bất động sản có thể sử dụng trong thời đại kỹ thuật số. Điều này có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức để tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số phù hợp với hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn.  

Digital Marketing bất động sản

Bài viết này sẽ đơn giản hóa khái niệm Digital Marketing bất động sản. Nó sẽ giải thích vai trò của nó và những loại hình nào được sử dụng phổ biến nhất.

Vai trò của Digital Marketing bất động sản là gì?

Digital Marketing đóng một số vai trò trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn:

1. Nhận thức về Thương hiệu

Digital Marketing cho phép bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp bất động sản của mình. Nếu bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng của mình, bạn có thể đảm bảo thương hiệu của mình hiển thị ở tất cả những nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn đến trên internet. Điều đó có thể có nghĩa là quảng cáo được nhắm mục tiêu trên Google và Facebook, quảng cáo hiển thị hình ảnh kỹ thuật số hoặc thậm chí nội dung blog được tối ưu hóa cho các từ khóa cụ thể.

2. Tạo khách hàng tiềm năng

Digital Marketing số cho phép tiếp cận được rât nhiều khách hàng tiềm năng mới bằng cách quảng cáo dịch vụ của bạn cho đối tượng mục tiêu, cho dù họ là người mua, người bán hay người thuê hoặc cho thuê. Sử dụng các nền tảng Digital Marketing bất động sản, bạn có thể tiếp thị sản phẩm của mình cho một lượng lớn người mua và thuê. Sử dụng blog, website hoặc các trang truyền thông xã hội của riêng bạn, bạn có thể xây dựng mạng lưới khách hàng tiềm năng và giới thiệu cho dịch vụ của mình bằng cách sản xuất nội dung thực tiễn theo kinh nghiệm và chuyên môn của bạn.

3. Truyền miệng kỹ thuật số

Truyền miệng sẽ luôn là một trong những hình thức tiếp thị mạnh mẽ nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp bất động sản nào. Truyền miệng tồn tại ở dạng kỹ thuật số . Các bài đánh giá trực tuyến của bạn ở những nơi như Google My Business, Yelp và Facebook đều hiển thị cho mọi người xem và bạn có thể tin tưởng rằng nhiều khách hàng tiềm năng đang nghiên cứu về doanh nghiệp của bạn trước khi họ liên hệ với bạn. Tập trung vào việc xây dựng danh tiếng trực tuyến mạnh mẽ và nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng sẽ giúp việc kinh doanh bất động sản của bạn trở nên dễ dàng hơn.

4. Khuyến mại

Digital Marketing cung cấp cho các chuyên gia bất động sản nhiều kênh để quảng bá sự kiện và cung cấp sản phẩm / dịch vụ mới. Cho dù bạn đang tổ chức mở bán một dự án hay đang tìm cách thiết lập một hội thảo trên webminar miễn phí để hướng dẫn người bán hoặc nhà đầu tư, tiếp thị kỹ thuật số cung cấp cho bạn vô số cách để quảng bá nó đến khán giả của bạn.

5. Bán thêm sản phẩm hoặc giới thiệu

Sử dụng tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể bán thêm sản phẩm cho khách hàng hoặc được khách hàng giới thiệu khách hàng mới theo một số cách. Bạn có thể thiết lập các kênh tiếp thị lại (Remarketing) để có thể nhắm mục tiêu lại những người đã mua sản phẩm của bạn trong quá khứ. Bạn cũng có thể sử dụng email và các chiến dịch truyền thông xã hội để khuyến khích khách hàng trước đây giới thiệu doanh nghiệp của bạn với những khách hàng tiềm năng mới trong mối quan hệ của họ.

Digital Marketing quan trọng như thế nào đối với bất động sản?

Internet đã cách mạng hóa cách thức mua, bán và cho thuê tài sản. Theo hồ sơ người mua và bán nhà năm 2021 của NAR , 41% người mua nhà bắt đầu bằng cách tìm kiếm bất động sản trực tuyến so với chỉ 19% tìm đến đại lý bất động sản trước. Nghiên cứu của họ cũng tiết lộ rằng 95% người mua đã sử dụng các công cụ trực tuyến trong quá trình mua nhà. Hơn bao giờ hết, tiếp thị kỹ thuật số là một phần quan trọng của bất động sản. Khi ngày càng có nhiều thế hệ trẻ trở thành người mua nhà trong những năm sắp tới, xu hướng này sẽ ngày càng tăng cao.

Các hình thức Digital Marketing bất động sản phổ biến

Bạn có thể sử dụng hầu hết mọi hình thức Digital Marketing để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình. Tuy nhiên, dưới đây là một số loại hình tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất được sử dụng trong bất động sản:

1. Thiết kế trang web

Thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp để quảng bá hoạt động kinh doanh của bạn là một phần quan trọng trong việc tạo dựng uy tín với khách hàng tiềm năng của bạn. Đó có thể là một website đơn giản để đại lý giới thiệu sản phẩm của họ, một blog để giới thiệu kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong lĩnh vực bất động sản cụ thể của bạn hoặc cả hai.

2. Email Marketing

Email Marketing là một trong những cách tốt nhất để các chuyên gia bất động sản chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng và bán thêm sản phẩm. Bằng cách sử dụng các nền tảng CRM, bạn có thể phân đoạn các danh sách email của mình và gửi cho họ nội dung được nhắm mục tiêu để chăm sóc và giới thiệu sản phẩm mới phù hợp với họ.

3. Chiến dịch quảng cáo có trả tiền

Bằng cách sử dụng các nền tảng quảng cáo trả phí như Google Ads, Zalo Ads và Facebook Ads …, bạn có thể thiết lập các chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu cao để quảng bá dịch vụ của mình cho những người có nhu cầu. Bằng cách sử dụng Google Ads , bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa mà mọi người tìm kiếm khi tìm kiếm các chuyên gia bất động sản trong khu vực của bạn. Bằng cách sử dụng Quảng cáo Facebook, bạn có thể chạy Quảng cáo động cho bất động sản để giới thiệu sản phẩm của mình, tạo chiến dịch Chứng thực để tạo các giới thiệu kinh doanh và sử dụng quảng cáo video để giới thiệu tài sản hoặc video quảng cáo của bạn cho khách hàng tiềm năng.

4. Tiếp thị truyền thông xã hội

Mạng truyền thông xã hội cho phép các chuyên gia bất động sản có khả năng xây dựng kênh người theo dõi, mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu trực tiếp đến đối tượng mục tiêu của họ. Bằng cách tạo nội dung thông tin và chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội, các doanh nghiệp bất động sản có thể truyền tải trực tiếp kiến ​​thức chuyên môn của mình cho đối tượng thị trường và tạo dựng uy tín.

5. Tiếp thị Video

Video là một công cụ đặc biệt mạnh mẽ cho các chuyên gia bất động sản để giới thiệu sản phẩm của họ hoặc truyền tải kiến ​​thức chuyên môn của họ trong các lĩnh vực tương ứng. Danh sách có video bất động sản và / hoặc 3D tours luôn tốt hơn những danh sách không có và nhiều chuyên gia bất động sản đã xây dựng được lượng lớn người theo dõi chỉ bằng cách chia sẻ hiểu biết sâu sắc và kiến ​​thức chuyên môn của họ trên các nền tảng video như YouTube.

6. Ứng dụng PropTech

Trong thập kỷ qua, hàng chục ứng dụng proptech mới đã thay đổi cách mọi người mua, bán và thuê tài sản . AirBnb đã cách mạng hóa ngành công nghiệp cho thuê ngắn hạn và các website bất động sản như batdongsan.com.vn hay cafeland.vn nhận được một phần lớn lưu lượng truy cập từ những người mua và thuê tiềm năng. Tập trung vào cách bạn có thể định vị tốt nhất sản phẩm của mình trên các trang web này có thể cải thiện đáng kể số lượng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi mà bạn có thể tạo ra trong không gian kỹ thuật số.

7. Chiến dịch tiếp thị lại

Chiến dịch tiếp thị lại (hay còn gọi Remarketing) cho phép bạn nhắm mục tiêu lại những người dùng đã truy cập trang web của bạn trong quá khứ nhưng có thể chưa chuyển đổi. Sử dụng Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google hoặc Quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook, bạn có thể hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu cho khách truy cập trang web trước đó để xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn và cuối cùng chuyển đổi lưu lượng truy cập web đó thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Kết luận

Trong thời đại công nghệ 4.0 có rất nhiều hình thức Digital Marketing bất động sản giúp bạn thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực. Tuy nhiên, nếu sử dụng tất cả các kênh thì kinh phí bạn phải bỏ ra rất khủng khiếp, chính vì vậy chúng rôi đã tổng hợp một số hình thức phổ biến và hiệu quả nhất mà chúng tôi tin rằng sẽ giúp ích được rất nhiều cho hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support