Chiến lược tiếp thị nội dung cho đại lý bất động sản

Nếu bạn đã nghiên cứu về digital marketing, bạn rất có thể đã nghe thấy cụm từ “Content is King – nội dung là vua“. Trong thế giới kỹ thuật số, những thứ tạo ra nội dung tốt nhất sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất, nhiều chuyển đổi nhất và nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Điều đó đặc biệt đúng trong lĩnh vực bất động sản. Trong một ngành mà nhu cầu vượt quá bí quyết, các công ty cung cấp nhiều giá trị nhất trong các chiến lược tiếp thị nội dung của họ sẽ tạo được tiếng vang với nhiều người nhất.

Nhưng tiếp thị nội dung là gì và làm thế nào để các đại lý bất động sản có thể tạo ra nội dung gây được tiếng vang với khán giả của họ? Bài viết này sẽ định nghĩa tiếp thị nội dung là gì và những loại nội dung mà đại lý bất động sản nên tạo ra.

Chiến lược tiếp thị nội dung cho đại lý bất động sản Chiến lược tiếp thị nội dung cho đại lý bất động sản

Tiếp thị nội dung cho Bất động sản là gì?

Tiếp thị nội dung cho bất động sản có thể được định nghĩa là bất kỳ loại tài sản kỹ thuật số nào bạn tạo ra để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bất động sản của mình và chốt nhiều giao dịch hơn. Điều đó có thể bao gồm nhưng không giới hạn ở danh sách tài sản, bài viết trên blog, bản sao trang web, video YouTube, đồ họa thông tin và âm thanh podcast… Các doanh nghiệp bất động sản có thể sử dụng những tài sản này để hướng dẫn và kết nối với các khách hàng tiềm năng. Điều này có thể dẫn đến việc tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và chốt được nhiều giao dịch hơn. Một số ví dụ về nội dung thường được các chuyên gia bất động sản sử dụng bao gồm:

  • Mô tả bằng văn bản và hình ảnh cho danh sách tài sản
  • Mô tả doanh nghiệp và nội dung quảng cáo cho một website bất động sản
  • Báo cáo thị trường bất động sản đăng trực tuyến
  • Các bài viết hướng dẫn được đăng lên blog của bạn
  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh kỹ thuật số được sử dụng trong các chiến dịch hiển thị trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột
  • Video về các tiện ích của bất động sản trên YouTube, Tiktok hay các kênh video khác
  • Bản sao quảng cáo được sử dụng trong quảng cáo Google và Facebook

Đây chỉ là một vài dạng nội dung số phổ biến mà các doanh nghiệp bất động sản thường tạo ra.

Tại sao tiếp thị nội dung lại quan trọng đối với bất động sản?

Đầu tiên, nó cho phép các đại lý và nhà môi giới bán kiến ​​thức chuyên môn của họ trước khi chuyển đổi một khách hàng. Chu kỳ mua bán bất động sản thường rất dài và thường có khoảng cách kiến ​​thức giữa đại lý bất động sản và người mua / bán. Các chuyên gia bất động sản có thể tận dụng tiếp thị nội dung để điều hướng khách hàng tiềm năng và giành được sự tin tưởng của họ. Bằng cách nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng này một cách hiệu quả, nó có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn trong tương lai.

Ngoài ra, phát triển các chiến lược tiếp thị nội dung thông minh có thể giúp các doanh nghiệp bất động sản chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng trực tiếp hơn khi mọi người đang tìm kiếm dịch vụ của họ. Bằng cách hiểu rõ về cách khách hàng tiềm năng tìm thấy các chuyên gia bất động sản, bạn có thể định vị nội dung của mình tốt hơn để thương hiệu của bạn ở nơi họ đang tìm kiếm.

Làm cách nào để tạo một chiến lược tiếp thị nội dung cho công việc kinh doanh bất động sản?

Chiến lược tiếp thị nội dung của bạn sẽ thay đổi dựa trên loại khách hàng mà bạn đang cố gắng chuyển đổi. Thực hiện theo các bước sau để tạo chiến lược tiếp thị phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Bước đầu tiên trong việc tạo chiến lược tiếp thị nội dung là xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu bạn là một đại lý bán hàng, bạn có thể đang nhắm mục tiêu đến nhóm nhân khẩu học trên 30 tuổi. Nếu bạn là một đại lý cho thuê, bạn có thể đang nhắm mục tiêu đến nhóm nhân khẩu học trẻ hơn. Nếu bạn là một đại lý bất động sản thương mại, bạn đang nhắm mục tiêu doanh nghiệp (B2B) thay vì người tiêu dùng (B2C). Ngay cả các đại lý bán hàng cũng có thể gặt hái được những lợi ích từ một chiến lược tiếp thị bất động sản B2B tốt. Đây là một bước quan trọng trong việc xây dựng chiến lược nội dung của bạn, vì nó sẽ định hướng không chỉ thông điệp của bạn là gì mà còn định hướng thông điệp đó sẽ xuất hiện ở đâu.

2. Tạo thông điệp cho nội dung của bạn

Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu của mình, bước tiếp theo là tạo thông điệp cho đối tượng đó. Đây thường là phần khó nhất của quá trình, vì nó đòi hỏi một chút sáng tạo. Hãy bắt đầu bằng cách tự hỏi bản thân: Điểm khó của khách hàng của tôi là gì và loại nội dung nào tôi có thể sản xuất để giải quyết những điểm đó? Nếu bạn đang nhắm mục tiêu người mua và người bán, bạn có thể sản xuất nội dung xoay quanh quá trình mua nhà hoặc bán nhà. Đối với các đại lý bất động sản thương mại, bạn có thể tạo báo cáo thị trường và phân tích đa gia đình trong thị trường mục tiêu của mình.

Google là một công cụ tuyệt vời cho việc này. Bắt đầu bằng cách Googling dịch vụ của bạn và vị trí của bạn. Vì vậy, nếu bạn là đại lý bán hàng ở Thủ Đức, hãy google “bất động sản ở Thủ Đức”. Kéo xuống cuối trang kết quả tìm kiếm, bạn sẽ thấy một phần có nhãn ‘Tìm kiếm có liên quan’. Đây là những gì hầu hết mọi người đang tìm kiếm sau khi họ tìm kiếm ‘bất động sản ở Thủ Đức,’ và hầu như tất cả những từ khóa này đều là những ý tưởng tuyệt vời cho chiến lược nội dung của bạn.

Ý tưởng các từ khóa liên quan trên Google Search
Ý tưởng các từ khóa liên quan trên Google Search

Các công cụ tiếp thị kỹ thuật số như công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cũng có thể giúp bạn nghiên cứu khối lượng tìm kiếm hàng tháng cho các từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Bằng cách xây dựng chiến lược nội dung của bạn xung quanh các từ khóa này, bạn sẽ có nhiều khả năng được hiển thị hơn khi khách hàng tiềm năng thực hiện các tìm kiếm này.

3. Xác định các kênh tiếp thị lý tưởng của bạn

Bây giờ bạn đã xác định được đối tượng của mình và bạn đã tạo ra thông điệp của mình, bước cuối cùng trong quá trình này là xác định những nền tảng bạn có thể sử dụng để phát nội dung của mình. Điều này sẽ thay đổi dựa trên 2 yếu tố:

1. Điểm mạnh của bạn – Nếu bạn không thích viết lách nhưng lại thích quay video, bạn có thể muốn bắt đầu một blog video hoặc kênh YouTube để hướng dẫn khách hàng của mình hơn là một blog trên website. Nếu bạn tuyệt vời với các con số nhưng không tuyệt vời với video, bạn có thể muốn tập trung chiến lược nội dung của mình vào việc tạo báo cáo thị trường chuyên sâu và phân tích xu hướng.

2. Đối tượng mục tiêu của bạn – Đối tượng mục tiêu của bạn dành thời gian của họ trên internet ở đâu? Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là chủ doanh nghiệp trên 40 tuổi, có khả năng bạn sẽ không sử dụng TikTok và Instagram để tiếp cận nhân khẩu học đó. Linkedin rất tốt cho tiếp thị B2B, nhưng YouTube có thể không phải là kênh tốt nhất để sử dụng cho B2B. Cuối cùng, bạn sẽ phải tìm cách mà khán giả mục tiêu của bạn dành nhiều thời gian trực tuyến nhất và tìm cách đưa nội dung của bạn đến đó.

Tiếp thị nội dung phù hợp với các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác như thế nào?

Không có một kênh tiếp thị kỹ thuật số nào không yêu cầu một số loại chiến lược nội dung. Ngay cả khi bạn đang đăng nội dung trên Facebook, bạn vẫn cần đặt một số từ trên bức ảnh để khiến khách hàng của bạn cảm thấy thích thú. Dưới đây là cách tiếp thị nội dung phù hợp với một số loại tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất.

Thiết kế website bất động sản – Bạn đã bao giờ nhìn thấy một trang web không có bất kỳ từ nào chưa? Nếu bạn đã làm vậy, có lẽ bạn đã không ở lại nó lâu lắm. Nội dung bạn viết cho trang web của mình phải được nghiên cứu kỹ lưỡng, được viết tốt, chuyên nghiệp và có thể bán được giá trị của bạn. Bạn cần một chiến lược nội dung tốt cho việc này.

Tiếp thị truyền thông xã hội – Ngay cả khi bạn chỉ đăng status trên Facebook hoặc LinkedIn, bạn vẫn cần một số loại nội dung để thực hiện điều đó. Đối với các chiến dịch truyền thông xã hội trả phí, chất lượng nội dung của bạn thường xác định phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác với quảng cáo của bạn.

Chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp – Trong cả Quảng cáo Google và Quảng cáo Facebook, nội dung quảng cáo của bạn là một yếu tố quan trọng đối với cả tỷ lệ chuyển đổi và phạm vi tiếp cận tiềm năng. Cũng giống như nội dung trên website của bạn, nó cần được tối ưu hóa từ khóa và tập trung vào chuyển đổi.

Tiếp thị video – Video có thể là một công cụ mạnh mẽ để các chuyên gia bất động sản quảng bá nội dung và bán dịch vụ của họ. Nội dung có thể là mọi thứ, từ kịch bản bạn sử dụng cho video, phụ đề video và thậm chí là cả video quay phim.

Tiếp thị qua email – Email là một loại hình tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ mà các đại lý bất động sản có thể tận dụng để chăm sóc các khách hàng tiềm năng của họ và chuyển đổi thành khách hàng thật sự. Cho dù bạn đang gửi email các bài báo nhằm mục đích hướng dẫn, thông báo hay gửi đi các bất động sản phù hợp với tiêu chí của khách hàng của bạn, nội dung bạn tạo cho họ phải hấp dẫn và có mục đích rõ ràng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tối ưu hóa tài sản kỹ thuật số của bạn (trang web, kênh truyền thông xã hội) để chúng có nhiều khả năng được xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể. Đây là lúc nghiên cứu từ khóa bắt đầu hoạt động và là một thành phần quan trọng nếu bạn muốn tạo ra lưu lượng truy cập chất lượng chuyển đổi cao. Khi bạn biết những từ khóa nào mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm nhiều nhất, bạn sẽ xây dựng chiến lược nội dung của mình xung quanh những từ khóa đó.

Ý tưởng Tiếp thị nội dung cho chuyên gia Bất động sản

Có rất nhiều lựa chọn cho các chuyên gia bất động sản khi nói đến nội dung kỹ thuật số. Chúng có thể bao gồm từ hài hước đến cảnh báo, quảng cáo đến cung cấp thông tin. Dưới đây là những cách phổ biến nhất mà các chuyên gia bất động sản tận dụng nội dung để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

1. Nội dung danh sách tài sản – Chất lượng của nội dung và hình ảnh / video bất động sản của bạn tương quan trực tiếp với số lượng nhấp chuột và chuyển đổi mà chúng tạo ra. Điều này sẽ không có gì ngạc nhiên, nhưng danh sách có mô tả phong phú, ảnh và video chất lượng cao sẽ hoạt động tốt hơn những danh sách không có.

2. Nội dung Trang web / Blog – Viết các bài báo có nhiều thông tin là cách tuyệt vời để thiết lập uy tín và niềm tin với các khách hàng tiềm năng. Viết nội dung trên website làm nổi bật những điểm khác biệt duy nhất của bạn cũng cần thiết để chuyển đổi khách truy cập website thành khách hàng tiềm năng.

3. Đánh giá / Chứng thực – Truyền miệng hay giới thiệu luôn là nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ cho các đại lý bất động sản. Điều đó vẫn tồn tại trong tiếp thị kỹ thuật số dưới dạng đánh giá và lời chứng thực. Nhiều khách hàng tiềm năng sẽ nghiên cứu đánh giá của bạn ở những nơi như Google Doanh nghiệp của tôi, Facebook … trước khi liên hệ với bạn. Tập trung vào việc thúc đẩy các đánh giá tích cực ở những nơi này và bạn sẽ thành công hơn nhiều trong việc chuyển đổi chúng.

4. Tiếp thị video – Tiếp thị video cho bất động sản mang một ý nghĩa hoàn toàn mới trong đại dịch COVID-19. Số lượng bất động sản được bán “không xem trực tiếp sản phẩm” đã lên tới mức không ai tưởng tượng nổi. Giờ đây, việc tạo video về tài sản chất lượng cao là điều mà nhiều khách hàng mong đợi và có thể là một lợi thế cạnh tranh lớn nếu bạn có thể làm tốt điều đó.

5. SEO – Nội dung đứng đầu danh sách ưu tiên khi nói đến việc tối ưu hóa các thuộc tính kỹ thuật số của bạn cho lưu lượng tìm kiếm. Trước tiên, bạn phải nghiên cứu khối lượng từ khóa, xác định các từ khóa hàng đầu của bạn để nhắm mục tiêu, sau đó tối ưu hóa nội dung của bạn cho các từ khóa đó.

Lời kết

Chiến lược tiếp thị nội dung của bạn là một thành phần quan trọng để xây dựng thương hiệu bất động sản kỹ thuật số của bạn. Sẽ rất khó nếu không muốn nói là bạn không thể tạo ra bất kỳ luồng kinh doanh mới trực tuyến đáng kể nào nếu không có nó. Miễn là bạn thực hiện nghiên cứu và phát huy thế mạnh của mình, bạn sẽ có thể thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung gây được tiếng vang với khán giả của bạn, từ đó có thể dẫn đến nhiều giao dịch bất động sản hơn.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support