SEO: Cách tối ưu hóa website bất động sản của bạn

Mọi chuyên gia bất động sản hiểu biết đều biết rằng phần lớn các nỗ lực tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho họ đều được thực hiện trực tuyến. Có hàng tá cách để thực hiện điều này, từ quảng cáo trả phí đến tiếp thị trên mạng xã hội đến xây dựng các chiến lược Email Marketing và hơn thế nữa, nhưng một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng thương hiệu của bạn với tư cách là một đại lý bất động sản là tối ưu hóa website bất động sản của bạn.

Tuy nhiên, chỉ đơn giản là có một trang web đẹp với một vài hình ảnh đẹp và một số sản phẩm BĐS được liệt kê trên đó là chưa đủ. Rốt cuộc, còn rất nhiều điều khác để thu hút lưu lượng truy cập vào website bất động sản của bạn – và phần lớn là do SEO bất động sản. Trừ khi bạn tập trung vào việc tối ưu hóa website bất động sản, bạn sẽ không thu hút được sự chú ý như mong muốn. Dưới đây là những điều bạn cần biết về chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả và độc đáo này.

SEO bất động sản
SEO bất động sản

SEO là gì?

SEO là một từ viết tắt – nó là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Khái niệm đằng sau SEO, nói chung, để làm cho nội dung website hấp dẫn và dễ dàng truy cập vào các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing và các công cụ khác. SEO cũng lâu đời như chính internet – trên thực tế, nguồn gốc của thuật ngữ này có thể bắt nguồn từ năm 1997, mặc dù SEO đã trải qua một số thay đổi lớn kể từ những ngày đầu của internet.

Ví dụ: ngày nay, hơn 50 phần trăm tìm kiếm diễn ra trên thiết bị di động – có nghĩa là trang web của bạn tốt hơn nên sẵn sàng cho thiết bị di động! Một ví dụ khác về sự phát triển này là cách hầu hết các phương pháp SEO ngày nay hầu như chỉ tập trung vào Google, và vì lý do chính đáng – vào năm 2003, Google chịu trách nhiệm về 75% tổng số tìm kiếm trên internet trên toàn thế giới. Con số đó thậm chí còn tăng cao hơn ở một số vùng như từ 90% theo khu vực ở các quốc gia như Vương quốc Anh và 92% của toàn bộ thị trường công cụ tìm kiếm toàn cầu!

Xây dựng liên kết

Một trong những phương pháp SEO phổ biến nhất hiện nay là xây dựng liên kết. Thuật toán tìm kiếm của Google ưu tiên nội dung mà nó coi là có giá trị và một trong những cách nó xác định giá trị là đếm số lượng liên kết tốt dẫn trở lại nội dung đó. Xây dựng liên kết bao gồm cả việc xây dựng mạng lưới liên kết nội bộ (liên kết giữa các trang trong trang web của riêng bạn) và liên kết bên ngoài (liên kết trỏ đến nội dung của bạn từ các trang web khác).

Sơ đồ web

Một phương pháp quan trọng khác cho SEO bất động sản là sơ đồ web. Giống như một mục lục cho trang web của bạn, sơ đồ web là một nơi duy nhất mà tất cả các trang có liên quan của trang web của bạn có thể được truy cập. Điều này thuận tiện cho người dùng, nhưng lợi ích chính của nó là dành cho “trình thu thập dữ liệu web”, các quy trình phần mềm tự động mà các công cụ tìm kiếm như Google sử dụng để vạch ra và phân tích nội dung của bạn theo đúng nghĩa đen. Một sơ đồ web tốt sẽ tăng tốc quá trình này, có nghĩa là nội dung của bạn sẽ sẵn có hơn trong quá trình tìm kiếm.

SEO có thể được sử dụng như thế nào?

Vậy chính xác thì SEO làm gì? Nó có thể được sử dụng như thế nào để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến website của bạn? Về lý thuyết thì nó khá đơn giản. Google và các công cụ tìm kiếm khác cung cấp kết quả được xếp hạng cho người dùng tìm kiếm nội dung. Điều này đã được chứng minh nhiều lần rằng kết quả của công cụ tìm kiếm được xếp hạng tốt hơn sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn. Trên thực tế, chỉ có 2% đến 3% người dùng thậm chí kiểm tra trang thứ hai của kết quả tìm kiếm. SEO cải thiện thứ hạng nội dung của bạn, tăng cơ hội xuất hiện ở gần đầu trang kết quả. Do đó, SEO bất động sản tốt sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến ngay website của bạn.

Các yếu tố SEO trên trang

Có hàng tá yếu tố trên trang của bạn ảnh hưởng đến SEO. Dưới đây là một vài yếu tố mà bạn nên quan tâm.

Nội dung

Nội dung là vua trong SEO. Đó là bởi vì Google và các công cụ tìm kiếm khác đã trở nên đủ tiên tiến để đánh giá ngôn ngữ tự nhiên về mức độ liên quan cũng như giá trị. Nội dung độc đáo mà người dùng dễ đọc và dễ hiểu xếp hạng cao hơn so với nội dung sử dụng ngôn ngữ quá phức tạp.

Thẻ tiêu đề

SEO đi xa hơn không chỉ là nội dung trên trang – nó còn mở rộng đến tiêu đề của trang đó. Đảm bảo các thẻ tiêu đề của bạn có các từ khóa được nhắm mục tiêu phù hợp có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng làm tăng khả năng được xếp hạng tốt hơn. Ngoài ra, nó giúp thu hút người dùng khi từ khóa hoặc cụm từ chính xác mà họ đã tìm kiếm nằm trong tiêu đề của trang mà họ đang xem.

Mô tả meta

Mô tả meta tương tự như thẻ tiêu đề, nhưng chúng có thể còn quan trọng hơn: mô tả meta của bạn là thứ hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm, ngay bên dưới tiêu đề và URL của bạn. Đó là cơ hội để thu hút người dùng, vì vậy hãy đảm bảo giữ cho chúng ngắn gọn nhưng hấp dẫn (ít hơn 160 ký tự) và bao gồm các từ khóa mạnh nhất của bạn.

Đề mục

Tiêu đề là mã HTML không chỉ đặt kích thước phông chữ cho tiêu đề hoặc phụ đề trên trang web của bạn – chúng còn giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác phân loại mục tiêu của bạn. Đảm bảo rằng bất kỳ tiêu đề nào bạn sử dụng để tách các phần khác nhau trong công việc của mình cũng có từ khóa thích hợp.

URL

Google thích nội dung có URL hoặc địa chỉ internet càng ngắn càng tốt vì chúng dễ truy cập hơn nhiều. Người dùng cũng thích chúng vì chúng dễ nhớ. URL mà người dùng dễ dàng nhập bằng tay là URL mà họ có thể sẽ chọn đầu tiên trước những URL khác.

Hình ảnh

Một bức tranh luôn có giá trị hàng nghìn từ và điều đó không khác gì với SEO. Nội dung có hình ảnh đi kèm được ưu tiên hơn nội dung không có. Ngoài ra, hình ảnh có chú thích và thẻ meta với từ khóa của bạn trong đó giúp xếp hạng tổng thể tìm kiếm của bạn cao hơn.

Các yếu tố SEO Off-Page

Đó là tất cả cách bạn có thể kiểm soát SEO trên trang, nhưng còn ngoài trang thì sao? Điều gì đi vào quá trình đó? Chúng ta hãy xem xét.

Liên kết ngược

Liên kết đến đóng một vai trò quan trọng, như đã đề cập trước đó. Số lượng liên kết này càng lớn (đôi khi được gọi là liên kết ngược vì “liên kết ngược” đến nội dung của bạn càng tốt. Đồng thời, chất lượng cũng rất quan trọng. Các chuyên gia nói rằng không quá 30% liên kết ngược của bạn nên chứa từ khóa hoặc từ khóa của bạn cụm từ, trong khi không quá 30% nên chứa các biến thể của nó – phần còn lại phải là liên kết kiểu “nhấp vào đây”.

Chia sẻ trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một động lực chính khác trong SEO hiện đại. Nội dung của bạn càng có nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter và các nền tảng truyền thông xã hội khác, thì nội dung đó càng được xếp hạng tốt hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Lời kết

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ không sớm biến mất. Nếu bất cứ điều gì, SEO sẽ trở nên nâng cao hơn. Nói cách khác, nếu bạn muốn những nỗ lực quảng cáo trực tuyến của mình được đền đáp, bạn chỉ cần dành tâm sức để phát triển SEO tốt cho trang web bất động sản của mình.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support