5 công cụ Marketing môi giới bất động sản phải có

Các công cụ marketing bất động sản tốt nhất là những công cụ sẽ giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng nhất thành khách hàng. Không có giải pháp chung cho tất cả, vì vậy, cách tiếp cận tốt nhất là sử dụng kết hợp các công cụ tiếp thị dành cho đại lý bất động sản sẽ hoạt động tốt nhất cho công việc kinh doanh của bạn.

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng là mục tiêu của mọi nhân viên kinh doanh bất động sản và khi bạn đang cố gắng tìm ra ý tưởng marketing bất động sản nào hiệu quả, hãy xem xét cách mỗi công cụ tiếp thị đại lý bất động sản tốt nhất này có thể giúp bạn đạt được mục tiêu này như thế nào.

Công cụ Marketing bất động sản
Công cụ Marketing bất động sản môi giới phải có

Tại sao marketing bất động sản lại quan trọng

Tiếp thị đóng vai trò là phương pháp giao tiếp chính của các đại lý bất động sản để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Khi nói đến tiếp thị doanh nghiệp bất động sản biết rằng mọi người biết về bạn cũng quan trọng như bạn biết họ.

Những ý tưởng marketing bất động sản tốt nhất giúp bạn khác biệt trong sự cạnh tranh khốc liệt giữa hàng trăm nghìn đại lý bất động sản. Đây là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng để tạo sự khác biệt và nổi bật giữa đám đông. Nếu không có tiếp thị, bạn sẽ không thu hút được bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.

Top 5 các công cụ marketing bất động sản tốt nhất bạn cần phải có

Bạn có biết rằng phần lớn người mua bất động sản (hơn 60%) sẽ tìm hiểu thông tin bất động sản mình quan tâm qua các website hoặc các công cụ tìm kiếm trước khi đưa ra quyết định và xu hướng này sẽ tiếp tục tăng cao do công nghệ ngày càng phát triển. Các đại lý bất động sản thành công sử dụng một loạt các công cụ tiếp thị bất động sản để bán nhà, và khi bạn thành thạo việc sử dụng từng công cụ này, bạn sẽ dễ dàng bán được nhiều bất động sản hơn.

Website bất động sản riêng

Hầu hết các chủ đầu tư và nhà phát triển bất động sản đều đánh giá rất cao tầm quan trọng của việc có một website. Một trang web bất động sản cá nhân được thiết kế tốt mang đến cho bạn cơ hội để hiển thị sản phẩm của mình cho khách hàng, quảng bá hoặc cập nhật mới về các dự án và tạo ra các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
Website bất động sản là công cụ marketing BĐS tốt nhất

Để chuyển website cá nhân của bạn thành công cụ tiếp thị tốt nhất, hãy tối ưu hóa nó một cách chính xác. Website bất động sản của bạn là showroom kỹ thuật số duy nhất mà bạn sở hữu và sẽ luôn mở cửa đón khách hàng 24/24h, vì vậy nếu bạn làm cho nó hấp dẫn với đúng người, họ sẽ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng khách hàng thật sự của bạn.

Làm phong phú nội dung website của bạn thông qua các bài viết hữu ích. Đó là chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của các đại lý bất động sản, xây dựng nó với nội dung chất lượng để giải đáp những thắc mắc mà khách hàng tiềm năng của bạn đang quan tâm.

Công cụ truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng tiềm năng và chia sẻ sản phẩm của bạn. Các đại lý bất động sản có thể sử dụng mạng xã hội để mở các cuộc đối thoại với người mua và người bán, educate họ về quá trình mua nhà và chia sẻ các khuyến nghị thiết lập mối quan hệ lâu dài.

Social media marketing hứa hẹn bùng nổ trong nhiều năm tới
Social media marketing hứa hẹn bùng nổ trong nhiều năm tới

Tính nhất quán và khả năng chia sẻ rất quan trọng để xây dựng nhận thức về thương hiệu thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ: bạn có thể sử dụng các trạng thái (status) trên mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm mới, các khuyến nghị, các ưu đãi và xây dựng lòng tin bằng cách giới thiệu các bất động sản đã bán và các phản hồi tích cực của khách hàng.

Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội môi giới bất động sản Mỹ , một trong những công cụ tiếp thị đại lý bất động sản tốt nhất mà các nhà môi giới sử dụng là mạng xã hội (53%).

Tiếp thị nội dung (Content Marketing)

Nội dung có thể là một thách thức, nhưng điều quan trọng cần nhớ là bạn không cạnh tranh với tất cả mọi người ngoài kia. Bạn chỉ đang cạnh tranh với những người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất. Do sự gia tăng về tính sẵn có của thông tin và nội dung, khách hàng tiềm năng của bạn hiện đang có nhiều lựa chọn. Họ có nhiều nguồn để thu thập thông tin về những gì bạn làm và những dịch vụ bạn cung cấp để bạn phải nổi bật.

SEO content giúp các doanh nghiệp bất động sản nhanh chóng tiếp cận khách hàng
SEO content giúp các doanh nghiệp bất động sản nhanh chóng tiếp cận khách hàng

Dưới đây là các loại nội dung khác nhau mà bạn có thể tạo:

  • Nội dung bằng văn bản: Viết là một trong những cách phổ biến nhất để tạo nội dung cho trang web của bạn. Nhiều loại văn bản khác nhau có thể được sử dụng, bao gồm tin tức ngành, xu hướng thị trường, đánh giá của khách hàng và các thông tin hữu ích.
  • Nội dung video: Đối với các đại lý bất động sản, video ngày càng là một phần quan trọng trong việc tạo ra nội dung. Tham quan dự án/sản phẩm, tham quan khu vực lân cận, đánh giá và lời chứng thực là tất cả những thứ mà các đại lý có thể tạo ra để mang lại lợi ích cho khách hàng của họ.
  • Nội dung ảnh và đồ họa: Hình ảnh là một phần quan trọng trong nội dung mà mọi người sử dụng hàng ngày. Bạn không cần một chiếc máy ảnh cầu kỳ hay nhiều năm kinh nghiệm với nhiếp ảnh để chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp; ngay cả một điện thoại di động cơ bản cũng có thể chụp ảnh chất lượng cao.

Email Marketing

Tiếp thị qua email là một công cụ tiếp thị bất động sản mạnh mẽ để giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng do website và phương tiện truyền thông xã hội tạo ra.

Chiến dịch Email Marketing mang đến những lợi ích “không tưởng” cho lĩnh vực Bất động sản
Chiến dịch Email Marketing mang đến những lợi ích “không tưởng” cho lĩnh vực Bất động sản

Bạn có thể đã biết rằng chủ nhà đôi khi ngần ngại bán nhà hoặc mua nhà mới bởi vì quá trình này có thể rất khó khăn. Thông qua email marketing, bạn có thể liên hệ với họ cho đến khi họ sẵn sàng. Bằng cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, bạn có thể cung cấp thông tin và tài nguyên mà họ có thể chưa biết là họ cần. Khi họ sẵn sàng liên hệ trực tiếp với bạn, họ biết bạn là ai với tư cách là một chuyên gia đáng tin cậy trong lĩnh vực của bạn.

Một số công cụ tiếp thị tốt nhất cho các đại lý bất động sản theo tiếp thị qua email là SenGrid, MailChimp, GetResponse và đặc biệt là hệ thống Email Marketing của MyPro.

Giới thiệu hay truyền miệng (Referral Marketing)

Trong cuộc khảo sát độc giả năm 2021 của The Close, 83% đại lý cho biết đã tìm được khách hàng mới thông qua giới thiệu. Giới thiệu khách hàng là kết quả của việc bạn trở thành người cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt.

Referral Marketing là cách không thể tuyệt vời hơn để tạo khách hàng tiềm năng
Referral Marketing là cách không thể tuyệt vời hơn để tạo khách hàng tiềm năng

Bạn có thể khuyến khích khách hàng nói về bạn với bạn bè và gia đình của họ bằng cách mời họ tham gia các sự kiện mà họ cảm thấy thú vị. Chia sẻ trực tuyến nội dung về thị trường bất động sản và phong cách sống, đồng thời khuyến khích các kết nối xã hội của bạn chia sẻ nội dung đó với bạn bè và gia đình của họ. Hãy là chuyên gia địa phương, phỏng vấn các chủ doanh nghiệp địa phương và đưa ra các đề xuất của bạn về những tiện ích xung quanh khu vực.

Tóm lại

Về cốt lõi, các công cụ tiếp thị đại lý bất động sản tốt nhất là tạo mối quan hệ. Cho dù bạn đang kết nối với khách hàng mới hay khách hàng cũ hoặc tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, đây là tất cả những gì cần làm. Điều quan trọng là tìm ra sự kết hợp của các công cụ tiếp thị sẽ hiệu quả nhất cho mô hình kinh doanh của bạn.

Theo Realty Biz News

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support