Email Marketing “chiến lược” tiếp thị hiệu quả trong kinh doanh bất động sản

Trong những năm gần đây, Email Marketing được đánh giá là kênh tiếp thị hiệu quả nhất cho các đại lý và môi giới bất động sản. Với mức chi phí thấp và tiềm năng tiếp cận khách hàng lớn, hình thức này trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi chiến dịch marketing. Vậy những đối tượng nào nên sử dụng công cụ này? Bí quyết gì để tạo nên một E-Newsletter thu hút? Hãy cùng MyPro tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Email Marketing là dịch vụ được ưa chuộng trong thời gian gần đây
Email Marketing là dịch vụ được ưa chuộng trong thời gian gần đây

Email Marketing là gì? Ai nên sử dụng email marketing?

Khái niệm Email Marketing

Email marketing là hình thức sử dụng email với mục đích tiếp thị, thu hút khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết và khách hàng cũ. Trái với việc spam, Email Marketing thường được lên kế hoạch cụ thể với nội dung và bố cục khoa học. Đây là một trong những phương thức truyền tải thông điệp quảng cáo mang lại tỷ lệ thành công cao. Góp phần củng cố mối quan hệ kinh doanh bền lâu cùng với khách hàng.

Email marketing phù hợp với ai?

Hiện nay, Email Marketing phù hợp với hầu hết các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cầu bán hàng, tiếp thị nhà đất, chăm sóc khách hàng tiềm năng… Tại Việt Nam, Email Marketing thường được ứng dụng trong những lĩnh vực như sau:

Email Marketing được ứng dụng phổ biến trong đa dạng lĩnh vực
Email Marketing được ứng dụng phổ biến trong đa dạng lĩnh vực
  • Bất động sản: Đây là một trong những “miền đất hứa” có giá trị đắt đỏ bậc nhất trên thị trường. Lĩnh vực hướng đến đa dạng phân khúc khách hàng và đặc biệt chú trọng các đối tượng sở hữu trí thức cao, thu nhập ổn định. Nhóm khách hàng này có xu hướng sử dụng Email thường xuyên bởi tính chất công việc.
  • Bảo hiểm: Hiện nay, lĩnh vực bảo hiểm cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Chính vì vậy, để nắm bắt tâm lý và tiếp cận đến nhiều đối tượng, các công ty cần có giải pháp mới nhằm thu hút và đáp ứng thị hiếu người dùng. Trong đó, chiến dịch Email Marketing luôn được đánh giá cao và được nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng.
  • Du lịch nghỉ dưỡng: Theo một số nghiên cứu, nhóm người tham gia vào loại hình du lịch nghỉ dưỡng đa số là những cá nhân và người làm việc văn phòng. Đó là nhóm đối tượng thường xuyên sử dụng Email để phục vụ cho công việc hàng ngày.
  • Giáo dục sau đại học/ Du học: Đây là những khách hàng tiềm năng với nền tảng tri thức rất tốt. Vì vậy việc triển khai Email Marketing có thể gắn kết họ, nhằm phục vụ cho quy trình đăng ký học bổng, chia sẻ kinh nghiệm về chương trình sau đại học.
  • Tài chính: Giải pháp sử dụng Email Marketing sẽ hỗ trợ và truyền tải thông tin tới các đối tượng có nhu cầu gửi tiết kiệm, quản trị tài chính với những ưu đãi hấp dẫn.

Lợi ích bất ngờ của Email Marketing trong kinh doanh bất động sản

Sau làn sóng từ đại dịch Covid-19, bất động sản được ví như “gà đẻ trứng vàng” và nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo nhà đầu tư. Từ đây, Email Marketing đã trở thành kênh giao tiếp hiệu quả với khách hàng, được các môi giới nhà đất ưu tiên lựa chọn. Dưới đây là những lợi ích vượt trội của loại hình tiếp thị này đối với dịch vụ kinh doanh bất động sản:

Chiến dịch Email Marketing mang đến những lợi ích “không tưởng” cho lĩnh vực Bất động sản
Chiến dịch Email Marketing mang đến những lợi ích “không tưởng” cho lĩnh vực Bất động sản

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Khi khách hàng đồng ý tiếp nhận thông tin từ môi giới, điều này có nghĩa là họ quan tâm đến những thông tin về bất động sản. Từ đây, Email Marketing sẽ xây dựng một chiếc cầu nối, biến các đối tượng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết. Với khả năng tiếp cận số lượng lớn khách hàng trong cùng một chiến dịch, công cụ này được xem là một hình thức tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất.

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo

Hiện tại, lĩnh vực Marketing sở hữu đa dạng nền tảng phục vụ cho kế hoạch quảng bá như: Facebook, Google Ads, Đài Truyền hình… Tuy nhiên, những phương pháp này thường gây lãng phí ngân sách và đôi khi hiệu quả mang đến lại không cao.

Còn đối với Email Marketing, chi phí không còn là mối lo ngại bởi nó thường rẻ hơn rất nhiều so với các kênh truyền thông khác. Hầu hết các chiến dịch Email Marketing sẽ có chi phí cực kỳ thấp.

Tốc độ tiếp cận nhanh

Sự hiệu quả của chiến lược truyền thông sẽ phụ thuộc vào tốc độ và tính kịp thời của thông điệp. Đây chính là điểm mạnh của Email Marketing mà không một kênh quảng cáo nào có thể vượt qua. Mỗi ngày, hình thức Marketing này có thể tiếp cận đến với hàng nghìn, hàng triệu khách hàng trong cùng một thời điểm. Từ đó giúp rút ngắn thời gian và nâng cao tính hiệu quả của quy trình môi giới.

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Thúc đẩy doanh số luôn là mục tiêu hàng đầu của mỗi cá nhân, công ty kinh doanh bất động sản. Điều này sẽ quyết định trực tiếp tới sự tồn tại và phát triển của chính những người môi giới. Do đó Email Marketing sẽ trở thành giải pháp tối ưu, giúp các đơn vị có thể tiếp thị, quảng cáo dịch vụ và tác động tới tâm lý của đông đảo khách hàng tiềm năng.

Xây dựng thương hiệu

Bên cạnh vai trò hỗ trợ môi giới thu hút khách hàng tiềm năng, Email Marketing còn thúc đẩy các đại lý trong việc nâng cao giá trị hình ảnh thương hiệu. Phương án gửi Email theo chu kỳ và có kế hoạch sẽ “khắc sâu” sự hiện diện thương hiệu trong tiềm thức mỗi khách hàng.

Thống kê chiến dịch chi tiết

Khi sử dụng dịch vụ Email Marketing, người dùng có thể kiểm soát kết quả chiến dịch mà không cần mất thời gian cho việc thống kê. Công cụ đo lường của hệ thống sẽ cung cấp toàn bộ thông tin như: Tỷ lệ mở email, tỷ lệ chuyển tiếp và tỷ lệ nhấp chuột… Vì vậy, người môi giới có thể dễ dàng theo dõi khả năng tương tác và thị hiếu của khách hàng trong lĩnh vực bất động sản.

Bí quyết để tạo nên một E-Newsletter thu hút là gì?

Theo đánh giá từ chuyên gia tâm lý, khách hàng thường có xu hướng tiếp nhận và yêu thích những E-Newsletter có sự độc đáo, mới lạ. Chính vì vậy, để thiết kế một Newsletter thu hút và khoa học, người dùng có thể tham khảo những tiêu chí dưới đây:

E-Newsletter thu hút có thể tác động trực tiếp tới tâm lý người đọc
E-Newsletter thu hút có thể tác động trực tiếp tới tâm lý người đọc

Chủ đề luôn đổi mới và sáng tạo

Trước khi soạn thảo nội dung chính, việc nghiên cứu tiêu đề email là vấn đề cần ưu tiên hàng đầu. Bởi những tiêu đề kém chất lượng và không ấn tượng sẽ khó có thể tiếp cận tới khách hàng. Công ty bất động sản có thể tiến hành những bài khảo sát nhỏ, nhằm đánh giá nhanh thị hiếu của từng đối tượng. Từ đó tạo nên những tiêu đề khơi gợi cảm xúc, đẩy mạnh tính cấp thiết hoặc sự tò mò của người đọc.

Nội dung hấp dẫn

Việc đề cập những thông tin hữu ích với nội dung hàm súc và lối hành văn mạch lạc sẽ khiến thông điệp trở nên hấp dẫn hơn. Đặc biệt, tránh sử dụng quá nhiều ngôn từ không cần thiết và chỉ nên cung cấp thông tin một cách khách quan, toàn diện. Điều này bảo đảm người đọc sẽ bị thu hút và không bỏ lỡ bất kỳ Email nào.

Duy trì dịch vụ chăm sóc khách hàng

Khách hàng sẽ luôn mong muốn nhận được sự chăm sóc và tư vấn đặc biệt từ các đơn vị môi giới. Vì vậy, các đại lý cần nhanh chóng phản hồi và giải đáp băn khoăn của họ trong thời gian sớm nhất. Nếu thương hiệu mang lại giá trị tốt và củng cố lòng tin của khách hàng thì các E-Newsletter sẽ phát huy tác dụng tốt hơn rất nhiều.

Giao diện đẹp mắt

Một giao diện đẹp mắt với phương thức trình bày logic, chuyên nghiệp sẽ khiến người xem sẽ không bị rối mắt và dễ chuyển đổi hành động. Đồng thời, việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Header & Footer, giao diện Subject Line cũng cần được chú trọng ngay từ những bước đầu tiên. Bởi “diện mạo” của E-Newsletter sẽ ảnh hưởng đến 50% sự thành công của một chiến lược Email Marketing.

MyPro là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp Email Marketing uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Để có được những thành tựu đáng tự hào như thời điểm hiện tại, chúng tôi đã không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Đặc biệt, Email Marketing tại MyPro kết hợp cùng Website, CRM và Landing Page sẽ mang đến giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả. Góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đối tượng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ trong môi giới bất động sản.

Đăng ký ngay tại đây!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support