9 chiến lược Marketing bất động sản giúp bạn tăng doanh số bán hàng

Thị trường bất động sản trải qua nhiều thăng trầm và phụ thuộc vào một số yếu tố như lãi suất, điều kiện kinh tế và tăng trưởng việc làm.

Bất kể thị trường hiện tại hoạt động như thế nào, cả người mới và người chuyên nghiệp đều có thể áp dụng nhiều chiến lược Marketing  để có thể tăng doanh số bán hàng, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Bài viết này giúp bạn nắm bắt được một số chiến lược Marketing bất động sản chính có thể được sử dụng để mở rộng hoạt động kinh doanh bất động sản của mình.

1. Xác định thị trường mục tiêu

Đây có lẽ là chiến lược số một mà bạn có thể sử dụng để trở nên thực sự thành công với tư cách là một đại lý hoặc môi giới bất động sản.

Nhiều nhà môi giới và kinh doanh bất động sản tập trung vào một thị trường ngách và trở thành một chuyên gia trong thị trường đó. Điều này cung cấp cho bạn ý tưởng về điều gì đang thúc đẩy thị trường mục tiêu hiện tại, những rủi ro nào có liên quan và quan trọng nhất là vị trí của thị trường trong ngắn hạn và dài hạn.

Ví dụ: một nhà môi giới bất động sản biết thông tin chi tiết về một dự án giao thông hoặc trường học mới sắp ra mắt tại địa phương có thể thay đổi chiến lược tiếp thị của mình cho phù hợp.

2. Mở rộng và sử dụng ngân sách cho Marketing BĐS hợp lý

Tính cạnh tranh và chi phí quảng cáo cho lĩnh vực Marketing bất động sản tại Việt Nam hiện nay khá cao tính trên lượt click hoặc lượt hiển thị (Google Ads, Facebook Ads hoặc Zalo Ads … những kênh quảng cáo BĐS chính tại Việt Nam)

Chính vì vậy yếu bạn nên có ngân sách và chiến lươc phù hợp, hợp lý để mang lại hiệu quả cao. Bạn phải có 1 ngân sách đủ lớn để có 1 kế hoạch dài hơi, đa kênh và nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Ví dụ: Khách hàng của bạn ở khu vực thành thị bạn nên chọn hình thức online như google, facebook …, khách hàng ở những khu vực nông thôn ít tiếp xúc internet hơn thì chọn hình thức tờ rơi, băng rôn quảng cáo …

Kiếm tiền từ Bất Động Sản cho người mới
Mở rộng & sử dụng ngân sách marketing bất động sản hợp lý

3. Xây dựng website riêng và tận dụng tối đa phương tiện truyền thông xã hội

Bất kể thị trường nào, bạn phải thiết lập sự hiện diện của mình trên internet với sự trợ giúp của một website bất động sản chuyên nghiệp, cũng như các tài khoản trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn, những thứ này đa số miễn phí, với tiềm năng tiếp cận khách hàng rộng rãi.

Bạn cũng có thể tiếp thị doanh nghiệp của mình trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing, bằng cách trả tiền cho các chiến dịch quảng cáo.

Việc sở hữu riêng cho mình 1 website bất động sản chuyên nghiệp giúp bạn giảm thiểu được các chi phí cho Marketing bất động sản nhưng hiệu quả bán hàng lại được nâng cao

>> Xem hướng dẫn tạo website bất động sản

4. Khuyến khích khách hàng giới thiệu và truyền miệng

Hầu hết các đại lý bất động sản thành công tạo ra một số giao dịch thông qua sự giới thiệu từ các khách hàng trước đó. Giới thiệu của khách hàng được đánh giá cao nhất bởi người mua hoặc người bán mới. Khi bạn được 1 khách hàng cũ giới thiệu 1 khách hàng khác thì khả năng chốt deal cao hơn gấp nhiều lần so với việc bạn tiếp cận một khách hàng mới hoàn toàn vì họ có sự tin tưởng ở người giới thiệu.

Ví dụ: Khách hàng mới cảm thấy thoải mái hơn khi lựa chọn đại lý bất động sản khi được bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân giới thiệu. Chính vì vậy, bạn luôn có thể thúc đẩy cách tiếp cận này bằng cách chăm sóc thật tốt khách hàng cũ (hỏi thăm, tặng quà trong những dịp đặc biệt..) hoặc có thể trích 1 phân hoa hồng giới thiệu cho người giới thiệu khách hàng mới.

5. Phản hồi nhanh chóng yêu cầu của khách hàng

Chúng ta đang sống trong một thế giới đang chuyển động với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết. Điều rất quan trọng là phải trả lời các câu hỏi của khách hàng, nếu không bạn sẽ có nguy cơ mất đi 1 khách hàng tiềm năng.

Bạn phải cài đặt Email qua điện thoại của mình và đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được thông báo khi có bất kỳ khách hàng đăng ký hoặc gửi yêu cầu, bạn trả lời yêu cầu của khách hàng ngay khi nhận được thông tin, bạn không thể chờ đợi để trả lời cho đến ngày hôm sau trong lĩnh vực bất động sản. Nếu bạn nhanh chóng trả lời, điều đó sẽ làm tăng thêm uy tín và danh tiếng của bạn.

6. Tạo bản tin E-newsletter hằng tháng

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về thành công lâu dài của mình, thì bạn nên cân nhắc về viêc tạo E-newsletter hàng tháng với các cập nhật về tỷ lệ thế chấp hiện tại, những thay đổi trong luật bất động sản, lợi ích của việc sở hữu nhà, cách phát triển danh mục đầu tư bất động sản, kiểm tra sức khỏe về thị trường địa phương, v.v.

Tất cả các khách hàng hiện tại và tương lai sẽ đánh giá cao thông tin chi tiết từ một bản tin như vậy, vì nó cho thấy kiến thức và cam kết của bạn.

Việc tạo một E-newsletter cực kỳ đơn giản thông qua công cụ Email Marketing bất động sản tại MyPro

7. Chia sẻ thông tin lên các website bất động sản & mạng xã hội

Đăng thông tin sản phẩm, dự án của bạn lên các website bất động sản uy tín và mạng xã hội một các thường xuyên và đều đặn, điều này giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn cũng như tăng độ uy tín của bạn hơn đối với khách hàng.

Những thông tin chia sẻ của bạn phải đầy đủ, trung thực về sản phẩm/dự án mà bạn đang giới thiệu và cũng đừng quên thống nhất thương hiệu của bạn trên các tin đăng cũng như các trang khác nhau

Hãy đặt ảnh đại diện (Avatar) của bạn thật chuyên nghiệp và thống nhất trên các trang đó

8. Sử dụng CRM bất động sản để quản lý và chăm sóc khách hàng

Hiện nay CRM là công cụ phổ biến cần thiết cho việc bán hàng ở tất cả các lĩnh vực kể cả bất động sản, chi phí cho CRM cũng cực kỳ thấp nhưng giúp bạn tăng hiệu quả trong việc bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng

CRM bất động sản giúp bạn quản lý khách hàng được tốt hơn, bạn có thể dễ dàng theo dõi được tiến trình làm việc với khách hàng, sự tương tác, mức độ quan tâm, mức tiềm năng của khách hàng từ đó chăm sóc , tư vấn khách hàng tốt hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thật sự nhưng ít tốn thời gian và công sức của bạn hơn

Đặc biệt, với CRM bất động sản bạn sẽ không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào

Sai lầm lớn nhất trong bán hàng là bạn dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm khách hàng mới như lại dành chưa đủ thời gian để chăm sóc khách hàng sẵn có

9. Xây dựng thương hiệu riêng

Cũng giống như các doanh nghiệp có thương hiệu lớn, việc kinh doanh bất động sản của bạn cũng phải nỗ lực phát triển một thương hiệu của riêng mình. Nó có thể dưới tên của bạn hoặc tên doanh nghiệp của bạn. Bất kỳ chiến lược kinh doanh bất động sản nào mà bạn áp dụng đều phải ghi nhớ khái niệm này.

Mọi người thường tự hỏi làm thế nào để có được kinh doanh bất động sản và làm thế nào để xây dựng thành công một doanh nghiệp. Câu trả lời nằm ở việc lập kế hoạch phát triển một thương hiệu tên tuổi và sử dụng nó để tiếp thị doanh nghiệp trong nhiều năm tới.

Khi bạn đã xây dựng được 1 thương hiệu uy tín trên thị trường thì việc khách hàng tự tim đến bạn là điều không phải bàn cãi và bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian nhưng vẫn chốt được nhiều khách hàng hơn

Tóm lại

Có rất nhiều hình thức, kênh để xây dựng các chiến lược Marketing bất động sản riêng cho mình, điều quan trọng nhất là bạn phải nhắm đúng đối tượng mục tiêu của mình từ đó lên các kế hoạch, chiến lược phù hợp để tiếp cận và chốt deal

 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support