Marketing bất động sản là điều đặc biệt cần thực hiện để mở rộng cơ hội mở rộng tệp khách hàng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trong đó những sale bất động sản phải là người chủ động trong việc triển khai marketing. Cần phải quan tâm tới các hoạt động vận hành, triển khai marketing để tự chủ trong chi phí sử dụng. Nếu bạn chưa thực sự hiểu rõ về vấn đề này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ trong bài phân tích chia sẻ dưới đây.
Marketing bất động sản là gì?
Marketing bất động sản là hoạt động đặc biệt cần thực hiện để nâng cao khả năng trao đổi, mua bán. Bởi bất động sản là sản phẩm kinh doanh đặc biệt có giá trị, đem lại lợi nhuận cao không chỉ cho người bán mà cả người mua đều được hưởng lợi.
Khi ứng dụng lợi thế của marketing vào trong hoạt động kinh doanh sẽ giúp cho sale nâng cao khả năng quảng cáo sản phẩm của mình một cách tốt hơn. Đồng thời, thông qua hoạt động tiếp cận thị trường, tiếp cận nhu cầu khách hàng sẽ định hướng được mục tiêu cần nhắm tới. Từ đó định hướng, mở rộng triển khai danh mục khách hàng, mở rộng cơ hội cho hoạt động kinh doanh.
Những lợi ích của marketing với ngành bất động sản
Thông qua Marketing bất động sản đồng nghĩa với việc không chỉ sale mà công ty kinh doanh bất động sản có cơ hội:
Xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp tốt nhất. Đây là giá trị cốt lõi cho việc phát triển và tạo được sự riêng biệt trên thị trường.
Mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng mới bằng các hình thức quảng cáo, truyền thông đa phương tiện. Thực tế có rất nhiều khách hàng tiềm năng tìm tới môi giới khi họ đã biết, nắm được đầy đủ các thông tin về bất động sản đó. Chứ không phải họ tìm tới bất động sản để được tư vấn về loại hình bất động sản đang quan tâm. Nên hầu hết những khách hàng này sẽ chốt luôn dự án ngay trong lần đầu gặp sale.
Dễ dàng tương tác, kiểm soát thông tin của khách hàng hiện tại. Đây được coi như hình thức quản lý tệp khách hàng mình sở hữu và khai thác lại thông tin bất cứ khi nào cần. Các nền tảng mạng xã hội, truyền thông đều cho phép bạn dễ dàng lưu trữ các thông tin liên hệ khách hàng. Bạn có thể share thông tin tới bất cứ đội nhóm để họ quan tâm hơn tới hình thức bất động sản đang giao bán.
Vì sao Sale bất động sản cần phải chủ động biết marketing
Từ những phân tích trên có thể thấy rằng marketing bất động sản vô cùng quan trọng. Nhưng quan trọng hơn hết thì sale bất động sản cần phải biết marketing. Điều này nghĩa là người sale phải là nắm bắt được những kiến thức quảng cáo, truyền thông đa phương tiện… để có được những định hướng Marketing đúng đắn hoặc nhắm đúng mục tiêu khách hàng của mình. Sale phải nắm được lợi thế bất động sản mình đang rao bán, sau đó truyền tải thành thông điệp văn bản, hình ảnh. Sau đó trực tiếp đưa lên nền tảng mạng xã hội như google, facebook, zalo, youtube,…để nhiều người cùng biết tới.
Chủ động cập nhật thông tin khách hàng đang quan tâm tới bất động sản nào, đang thường đọc các thông tin về bất động ở đâu,…Từ đó vận dụng những thông tin thu thập được để nhắm mục tiêu và thu hút đúng khách hàng tiềm năng để cạnh tranh với các đối thủ của mình.
Nếu bạn chưa thực sự hiểu được sự riêng biệt của từng nền tảng, tiêu chuẩn cộng đồng của các mạng xã hội đó có thể tìm thêm các chuyên gia hỗ trợ. Đối thủ SEO lên top dự án nào thì mình cũng cần phải chọn lựa dự án có độ cạnh tranh tương đương nhưng có nhiều ưu đãi hơn để SEO. Có thể kết hợp chạy thêm Google Ads hoặc Facebook Ads để mở rộng tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Sale phải là người trực tiếp tham gia xây dựng kế hoạch marketing bất động sản để xây dựng một bức tranh tổng thể nhất về hoạt động kinh doanh. Trong bản kế hoạch cần phải đảm bảo được các thông tin:
- Mục tiêu, đối tượng hướng tới là gì?
- Thời gian triển khai kế hoạch là bao lâu?
- Kết quả trung gian cần phải đạt được như nào?
- Những nhân sự tham gia chiến dịch là ai? Vai trò, nhiệm vụ từng người?
- Nguồn lực, ngân sách từ đâu?
Đây là những điều cơ bản nhất trong chiến dịch marketing bất động sản mà bạn cần phải đặc biệt quan tâm tới.
Ngoài ra, trong lĩnh vực bất động sản cần phải xác định chính xác chân dung khách hàng theo từng giai đoạn: trước bán hàng – mở bán – sau mở bán. Từ đó mới có thể chinh phục khách hàng ngay trong phiên mở bán.
Các kênh marketing bất động sản không được bỏ qua
Dưới sự phát triển của công nghệ số, việc marketing bất động sản có thể được triển khai phát triển đa kênh. Từ các kênh online tới các kênh offline và các kênh khác. Cụ thể như sau:
Marketing Offline
Hoạt động marketing bất động sản offline chính là hình thức marketing truyền thống. Chính là cách truyền thông trực tiếp thông qua:
- Sự kiện công bố dự án, sự kiện mở bán có mời các KOL tham gia để dự án và thương hiệu chủ đầu tư được củng cố.
- Phát tờ rơi, phát gửi cuốn brochure,…đến các đối tác, khách hàng tiềm năng
- Marketing truyền miệng thông qua các hội nhóm
- Quảng cáo biển tấm lớn, roadshow kết hợp băng rôn, khẩu hiệu để phủ rộng truyền thông
Marketing Online
Dưới sự phát triển của công nghệ số thì hiện nay các seller còn có thể marketing bất động sản thông quan các ứng dụng:
- Chat – zalo, messenger, viber
- Email marketing
- Mạng xã hội facebook, Youtube, Twitter, Instagram, Tiktok
- Báo điện tử
- Quảng cáo trực tuyến, google ads, facebook ads
- Website SEO & SEM
- Google My Business
- Đăng tin rao vặt BDS trên các kênh BDS chính thống như batdongsan.com.vn; Alonhadat.vn; muaban.net;….
Marketing trên các kênh khác
Ngoài 2 hình thức marketing bất động sản trên các bạn cũng có thể chọn lựa hình thức:
- Gửi tin nhắn SMS
- Gọi điện thoại
- Truyền hình
- Bảng điện tử ngoài trời hoặc trong thang máy
Trên đây là một số thông tin về marketing bất động sản để bạn tham khảo. hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu vì sao sale bất động sản cần phải biết marketing và chọn lựa kênh truyền thông thích hợp và hiệu quả.