Digital Marketing cần thiết cho việc kinh doanh bất động sản của bạn như thế nào?

Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị bất động sản của trong năm 2022 và tiếp tục trong những năm tới. Theo Báo cáo Xu hướng Thế hệ Người mua và Người bán gần đây do NAR công bố , tất cả các thế hệ người mua nhà đều sử dụng các công cụ tìm kiếm trực tuyến để bắt đầu tìm kiếm sản phẩm mà họ muốn mua. Đây là một sự khác biệt lớn so với cách mọi người từng tìm nhà tại văn phòng bất động sản địa phương của họ. Hơn bao giờ hết, điều quan trọng là các đại lý và nhà môi giới đều tập trung vào cách sử dụng hiệu quả Digital Marketing cho bất động sản.

Digital Marketing bất động sản
Digital Marketing thật sự cần thiết đối với kinh doanh bất động sản

Một thực trạng ở hầu hết các đại lý và nhà môi giới bất động sản là muốn phát triển một chiến lược Digital Marketing vững chắc nhưng đang gặp khó khăn trong việc thích ứng với xu hướng Marketing bất động sản đang được sử dụng bởi các đại lý hàng đầu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để giúp bạn xây dựng công việc kinh doanh bất động sản của mình một cách hiệu quả nhất.

Digital Marketing là gì?

Nói một cách đơn giản, Digital Marketing là cách để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng tiềm năng thông qua internet. Dưới hình thức của tiếp thị kỹ thuật số là một số loại tiếp thị phổ biến mà bạn có thể đã nghe nói đến. Bao gồm các:

  • Thiết kế và phát triển website – xây dựng trang web và / hoặc ứng dụng web
  • Tiếp thị truyền thông xã hội – quảng bá thương hiệu của bạn trên các trang mạng xã hội hàng đầu
  • Quảng cáo online – các chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột với Google Ads, Facebook Ads hoặc các mạng quảng cáo khác
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) – quá trình tối ưu hóa trang web của bạn cho lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm
  • Thiết kế đồ họa – tạo biểu trưng, ​​quảng cáo hiển thị kỹ thuật số, đồ họa thông tin, v.v.
  • Tiếp thị qua email (Email Marketing) – gửi tài liệu quảng cáo đến danh sách liên hệ của bạn qua email
  • Tiếp thị video – việc tạo ra nội dung video quảng cáo để chia sẻ qua các kênh kỹ thuật số như YouTube

Đây là những ví dụ về một số loại hình Digital Marketing phổ biến cho các đại lý bất động sản đang được sử dụng vào năm 2022.

Tầm quan trọng của một chiến lược Digital Marketing

Theo thống kê trực tuyến cho bất động sản do NAR phát hành , 90% người mua nhà đã tìm kiếm trực tuyến trong quá trình mua nhà của họ. Theo dữ liệu từ Google Trends, những người tìm kiếm từ khóa ‘nhà để bán’ đã tăng gấp bốn lần kể từ năm 2004. Tại thời điểm này, Digital Marketing bất động sản cần phải là thành phần cốt lõi trong chiến lược quảng cáo của bạn với tư cách là một đại lý hay môi giới bất động sản. Nếu không, bạn sẽ bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng, những người mà sẽ mang lại nguồn doanh thu chính cho việc kinh doanh của bạn.

Digital marketing đẩy mạnh doanh thu doanh nghiệp
Digital marketing đẩy mạnh doanh thu doanh nghiệp

5 Mẹo để cải thiện chiến lược Digital Marketing bất động sản của bạn

Vì vậy, nhiều đại lý muốn cải thiện chiến lược Digital Marketing của họ, nhưng họ không biết bắt đầu từ đâu. Dưới đây là 5 mẹo sẽ cải thiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn bắt đầu từ hôm nay:

1. Tập trung vào việc xây dựng nội dung chất lượng

Trong thế giới Digital Marketing, nội dung là vua (Content is King). Nội dung có thể có ý nghĩa khác nhau trong Digital Marketing bất động sản. Nội dung bao gồm mô tả sản phẩm, hình ảnh và video về BĐS của bạn, đây thường là thứ đầu tiên mà người mua tiềm năng nhìn thấy trước khi gọi cho bạn. Nội dung cũng có thể là một blog bất động sản giúp định hướng hàng tiềm năng trước khi họ liên hệ với bạn. Theo thống kê các doanh nghiệp nhỏ có blog tăng trưởng 126% so với các doanh nghiệp không có blog.

2. Xây dựng hệ sinh thái Digital của riêng bạn

Đừng phụ thuộc vào các cổng thông tin hoặc các trang đăng tin quảng cáo như là nguồn tạo khách hàng tiềm năng duy nhất của bạn. Xây dựng hồ sơ truyền thông xã hội của bạn và tạo cho mình một website bất động sản chuyên nghiệp. Tạo nội dung tuyệt vời và quản lý nội dung đó trên tất cả các tài sản kỹ thuật số này. Đây là cách bạn có thể xây dựng hình ảnh, thương hiệu của riêng mình.

3. Tập trung chiến lược nội dung vào cả người mua và người bán

Vì vậy, phần lớn nội dung bất động sản ngày nay tập trung vào người mua, nhưng bạn nên tập trung xây dựng nội dung của bạn cho cả người mua và người bán, hãy đặt mình ở 2 khía cạnh để xây dựng chiến lược nội dung tốt hơn. Đảm bảo nội dung bạn đang sản xuất phục vụ cho cả người mua và người bán.

4. Xây dựng thương hiệu cá nhân nổi bật

Đánh giá trực tuyến là phiên bản kỹ thuật số của quảng cáo truyền miệng. Cũng giống như việc có danh tiếng tốt có thể giúp các đại lý kiếm được nhiều giới thiệu (Referral) hơn, các đánh giá trực tuyến tốt có thể giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đừng ngại yêu cầu khách hàng để lại đánh giá trên Facebook, hoặc Google Business…

5. Chia sẻ nội dung của bạn lên các mạng xã hội

Trong vài năm qua, các công cụ tự động hóa như Zapier đã giúp mọi người dễ dàng xây dựng các ứng dụng tự động hóa phức tạp giúp mở rộng phạm vi tiếp cận và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể dễ dàng tích hợp nhiều nền tảng để khi bạn đăng blog hoặc bất động sản lên website của mình, nó sẽ tự động đăng lên tất cả các trang truyền thông xã hội của bạn và thậm chí cả bản tin của bạn.

Gia tăng khả năng chốt đơn trực tiếp trên website với thiết kế đẹp
Gia tăng khả năng chốt đơn trực tiếp trên website với thiết kế đẹp

Đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm

Người ta ước tính rằng 53% lưu lượng truy cập trang web đến từ các công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn cho lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm. Điều này bao gồm thực hiện nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng, tạo chiến lược từ khóa chi tiết cho trang web và viết nội dung trang web xung quanh chiến lược từ khóa đó. Nó cũng bao gồm việc đảm bảo trang web của bạn tải nhanh và tương thích tất cả các trình duyệt và thiết bị, đặc biệt là điện thoại di động. Cuối cùng, nó bao gồm cả việc xây dựng các liên kết ngược (backlinks) đến trang web của bạn từ các trang web có độ uy tín cao khác.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Người dùng Internet trung bình dành 2 giờ 25 phút mỗi ngày trên mạng xã hội.  Đây là cơ hội tuyệt vời cho các đại lý bất động sản tiếp cận đối tượng địa phương của họ. Bằng cách đăng nội dung và BĐS của bạn trên các trang  truyền thông xã hội phổ biến, bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình và thiết lập uy tín. Dù bạn đang sản xuất nội dung nào với tư cách là một đại lý bất động sản, hãy đảm bảo rằng bạn đang chia sẻ nội dung đó trên phương tiện truyền thông xã hội.

Sử dụng Email Marketing để giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng

Email Marketing là một công cụ mạnh mẽ để các đại lý bất động sản thúc đẩy hoạt động kinh doanh mới. Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo một bản tin hàng tháng đơn giản với việc sử dụng nội dung blog của bạn. Bạn có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách gửi danh sách tùy chỉnh và báo cáo thị trường cho khách hàng. Tiếp thị qua email là một cách được cá nhân hóa để bạn có thể bán kiến ​​thức chuyên môn của mình và thúc đẩy khách hàng hành động.

Kết luận

Tóm lại, Digital Marketing bất động sản đã cách mạng hóa cách các đại lý, người mua và người bán tương tác. Khi được sử dụng đúng cách, Digital Marketing bất động sản cho phép các đại lý tiếp cận đối tượng rộng hơn nhiều và được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa hơn với thông điệp tiếp thị của họ. Nó cũng tiết kiệm chi phí hơn so với các hình thức quảng cáo trên báo in và truyền hình truyền thống. Nếu bạn tập trung chiến lược Digital Marketing bất động sản của mình vào những điểm đã thảo luận ở trên, bạn sẽ có thể giành chiến thắng vào năm 2022 và hơn thế nữa.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support