Các phương pháp SEO bất động sản tốt nhất cho năm 2022

Ngày nay, nói về tiếp thị thì bất kỳ doanh nghiệp nào – bao gồm cả doanh nghiệp bất động sản chuyên nghiệp của riêng bạn cũng bắt buộc phải thực hiện trực tuyến. Tiếp thị qua Internet có nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như chiến dịch email, chạy quảng cáo có trả tiền được nhắm mục tiêu trên các nền tảng truyền thông xã hội, v.v. Tuy nhiên, một trong những loại marketing online hiệu quả nhất đã và đang tiếp tục đó chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO, với nội dung chất lượng cho bài đăng trên blog của bạn .

Các phương pháp SEO bất động sản tốt nhất cho năm 2022
Các phương pháp SEO bất động sản tốt nhất cho năm 2022

Đây là lúc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO liên quan đến việc làm cho trang web của bạn trở nên hấp dẫn đối với khách hàng tiềm năng theo những cách thu hút nhiều sự chú ý với ý định chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Có hàng tá chiến lược và chiến thuật khác nhau mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy SEO tốt cho website của mình, nhưng không phải tất cả chúng đều được tạo ra như nhau, đặc biệt là vì các công cụ tìm kiếm luôn cập nhật tiêu chí xếp hạng của họ. Dưới đây là một số phương pháp SEO bất động sản tốt nhất cho năm 2022 và hơn thế nữa.

SEO là gì?

Vậy chính xác thì SEO là gì? Định nghĩa đơn giản của chúng tôi ở trên, rằng nó thu hút khách truy cập vào website của bạn, chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đặc biệt là SEO bất động sản, có thể khá phức tạp, nhưng dù phức tạp đến đâu trong thực tế, mục tiêu vẫn như nhau: giúp mọi người tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Trong trường hợp SEO bất động sản, bạn muốn những người đang tìm kiếm bất động sản hoặc người môi giới bất động sản trong khu vực của bạn tìm thấy trang web của bạn ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google. Đó chính xác là những gì SEO tốt.

Các công cụ tìm kiếm như Google xếp hạng kết quả tìm kiếm theo thứ tự mức độ liên quan. Vào năm 2022, Google sử dụng các thuật toán máy học và AI nâng cao để quyết định website nào sẽ đứng đầu danh sách đó ngoài quảng cáo trả phí thông thường của bạn. AI liên tục được sửa đổi để cung cấp kết quả tốt nhất có thể và trong những năm qua, các phương pháp SEO đã phải phát triển liên tục để theo kịp những thay đổi này. Ví dụ: trở lại những ngày đầu của Internet, việc sử dụng kết hợp các từ khóa phù hợp đủ thời gian thường đủ để nội dung có thứ hạng tốt và cung cấp cho bạn một hồ sơ tốt trên Google. Tuy nhiên, ngày nay, nó phức tạp hơn nhiều – và điều đó có nghĩa là các phương pháp SEO cũng đã trở nên phức tạp hơn.

SEO – Phương pháp tiếp thị tự nhiên

SEO bất động sản tốt là một yếu tố quan trọng trong tầm tiền của bạn, vì nó có lợi tức đầu tư lớn do chi phí thấp. Trên thực tế, bạn thường không phải trả bất kỳ khoản nào để tối ưu hóa trang web của mình, vì có những chiến lược để thực hiện bằng cách tạo nội dung trên trang web của bạn theo những cách cụ thể. Mặc dù vậy, SEO tốt không phải là một viên đạn thần kỳ. Đó là bởi vì các đối thủ cạnh tranh có thể đầu tư vào các quảng cáo tìm kiếm có trả tiền đặt trang web của họ đầu tiên một cách giả tạo trên bất kỳ danh sách kết quả nào của công cụ tìm kiếm. Do đó, bạn có thể thấy SEO được gọi là “không phải trả tiền”, vì bạn không phải trả tiền để đặt trang web của mình trên các đối thủ cạnh tranh đã chọn xây dựng thứ hạng tìm kiếm của họ một cách tự nhiên hơn.

Ngay cả khi các công ty như Google cho phép bạn trả một khoản phí để có được vị trí tốt trên công cụ tìm kiếm của họ, thì họ cũng đã tăng gấp đôi sự hỗ trợ của họ cho một phương pháp tiếp cận chiến lược tiếp thị vững chắc thông qua các kết quả công cụ tìm kiếm tự nhiên. Các thuật toán xếp hạng tìm kiếm của Google hiện tập trung vào việc trao thứ hạng cao hơn cho các trang cung cấp thông tin gốc, báo cáo, nghiên cứu hoặc phân tích các chủ đề theo những cách khách quan, đầy đủ và toàn diện. Điều này bao gồm việc tham chiếu các nguồn đáng tin cậy, chính tả và ngữ pháp phù hợp và được tối ưu hóa cho các thiết bị di động.

Kiến thức cơ bản về SEO bất động sản vào năm 2022

Vì ngày nay SEO đã trở nên quá phức tạp và nhiều sắc thái, nên việc làm nổi bật các ví dụ cụ thể về cách bạn có thể thực hiện SEO bất động sản tốt thay vì thảo luận về những điều trừu tượng sẽ dễ dàng hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tập hợp một số ý tưởng tuyệt vời ở đây cùng với các nguyên tắc triển khai chúng để hỗ trợ tốt hơn thứ hạng SEO không phải trả tiền của riêng bạn.

Nghiên cứu từ khóa

Mặc dù đây không phải là khía cạnh quan trọng nhất của SEO tốt , nhưng việc chọn từ khóa phù hợp cho nội dung trực tuyến của bạn luôn là một trong những bước quan trọng nhất mà bạn cần thực hiện, đặc biệt là để đạt được kết quả tìm kiếm địa phương. Bất kỳ từ hoặc cụm từ nào mà người dùng nhập vào thanh tìm kiếm đều là từ khóa, vì vậy việc chọn những từ hoặc cụm từ phù hợp để nhấn mạnh trong nội dung của bạn sẽ dẫn đến nội dung đó phù hợp hơn với người dùng đang tìm kiếm chúng. Nếu bạn cho rằng điều này nghe có vẻ phức tạp, thì có thể là vậy – đặc biệt nếu bạn đang tìm cách tiếp cận các đối tượng mục tiêu cụ thể!

Tuy nhiên, việc nghiên cứu những từ khóa nào bạn nên sử dụng trong nội dung của mình không phải là một nhiệm vụ toàn diện. Có, bạn cần xác định cụm từ tìm kiếm nào hiển thị với khối lượng lớn để có thể nhắm mục tiêu các cụm từ đó, nhưng có những công cụ mà bạn có thể sử dụng để thực hiện một số nghiên cứu đó – và nhiều công cụ trong số đó là miễn phí. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google là công cụ nổi tiếng nhất, nhưng cũng có hàng tá công cụ khác. Nếu bạn nghiêm túc về nghiên cứu từ khóa của mình, sử dụng trang web trả phí để phân tích sâu sắc nhất cũng luôn là một lựa chọn.

Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Google

Ban đầu được gọi là công cụ Google Doanh nghiệp của tôi (Google My Business), Hồ sơ doanh nghiệp của Google (Google Business Profile) là một công cụ miễn phí hỗ trợ xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn bằng cách cung cấp cho Google càng nhiều thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn càng tốt. Việc điền vào Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn cho phép người dùng hiểu chi tiết quan trọng về doanh nghiệp của bạn trong nháy mắt, trong Google Tìm kiếm hoặc trong Google Maps, dưới dạng giờ hoạt động, số liên lạc, địa chỉ thực và thậm chí bất kỳ hình ảnh nào bạn chọn để thêm vào Hồ sơ của bạn.

Khía cạnh hữu ích nhất của Hồ sơ doanh nghiệp trên Google là hệ thống đánh giá và phản hồi của người dùng được tích hợp. Thay vì phải điều hướng đến một trang web bên ngoài như Yelp, người dùng Google có thể xem xếp hạng tổng thể của một doanh nghiệp và đọc các đánh giá và lời chứng thực của người dùng trong môi trường Google. Với rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng vào phản hồi của khách hàng khi đưa ra quyết định về việc họ muốn mua hàng của doanh nghiệp nào, ngay cả một số đánh giá hữu ích cũng có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc được khách hàng tiềm năng liên hệ hay bị chuyển sang cho đối thủ cạnh tranh. Không sử dụng công cụ miễn phí này để tiếp thị công việc kinh doanh bất động sản của bạn cũng giống như bạn đang tự bắn vào chân mình!

Thân thiện với thiết bị di động

SEO không chỉ là tối ưu hóa từ khóa và xếp hạng người tiêu dùng. Trình bày nội dung trực tuyến của bạn theo cách mà thuật toán Google sẽ thu hút cũng liên quan đến việc chọn định dạng phù hợp và vào năm 2022, nội dung có thể xem dễ dàng trên thiết bị di động sẽ được ưu tiên hơn những nội dung không có. Trên thực tế, Google thậm chí còn phát hành công cụ đánh giá của riêng họ để bạn kiểm tra xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không.

Tuy nhiên, nội dung thân thiện với thiết bị di động không chỉ đảm bảo trang web của bạn dễ dàng được xem trên điện thoại và máy tính bảng. Nhờ tính chất phổ biến của mạng xã hội, các thuật toán tìm kiếm cũng ưu tiên nội dung có nội dung hình ảnh và video hơn những nội dung không có. Điều này có nghĩa là bất kỳ trang web bất động sản nào cũng cần ít nhất phải có hình ảnh chuyên nghiệp, chất lượng cao để người dùng xem. Nội dung video thậm chí còn được đánh giá cao hơn, vì vậy đừng bỏ qua khía cạnh quan trọng này của SEO hiện đại.

Đẩy mạnh SEO địa phương

Ngành bất động sản được thúc đẩy bởi vị trí địa lý. Mỗi nhà môi giới bất động sản đều có vùng lân cận ưa thích của họ mà họ chuyên về và điều này có nghĩa là bạn phải nhắm mục tiêu đến đối tượng trong vùng lân cận đó nếu bạn muốn tiếp thị thành công doanh nghiệp của mình. Rất may, có nhiều cách mà bạn có thể sử dụng các phương pháp SEO để tăng thứ hạng tìm kiếm của mình tại các thị trường địa phương mà bạn đang nhắm mục tiêu.

Đẩy mạnh SEO địa phương thường là sự kết hợp của một số chiến lược, nhiều chiến lược trong số đó chúng ta đã thảo luận. Điền vào Hồ sơ doanh nghiệp trên Google là một trong những cách hiệu quả nhất, vì khi người dùng tìm kiếm “người môi giới gần tôi” hoặc một từ khóa tương tự, hồ sơ được định cấu hình đúng sẽ dẫn đến việc bạn được gắn cờ là doanh nghiệp địa phương. Ngoài ra, việc xây dựng nội dung phù hợp với ngôn ngữ được nhắm mục tiêu của bạn có các từ khóa địa phương được nghiên cứu kỹ lưỡng cũng sẽ giúp hỗ trợ tốt cho SEO địa phương. Bạn muốn những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm những người môi giới khác là đối thủ cạnh tranh của mình? Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu đến họ!

Tìm đến các chuyên gia SEO

Là một chuyên gia bất động sản bận rộn, bạn có thể không có thời gian hoặc nguồn lực để toàn tâm toàn ý tìm hiểu sự phức tạp phức tạp của SEO và đồng thời vẫn trở thành một đại lý bất động sản hiệu quả. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một thực tế đơn giản rằng SEO tốt sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn thành khách hàng. Bạn cần đảm bảo rằng bạn làm đúng, nếu không, bạn có thể khiến sự hiện diện trực tuyến của mình gây hại nhiều hơn lợi.

Điều này dẫn chúng ta đến một chiến lược SEO bất động sản đơn giản không thể bỏ qua: đảm bảo bạn sử dụng chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu bạn có đủ ngân sách, thuê một chuyên gia SEO có kinh nghiệm về SEO địa phương cho mục đích marketing bất động sản thường là giải pháp tiết kiệm chi phí nhất để cải thiện thứ hạng tìm kiếm tự nhiên trên trang web của bạn . Không có gì xấu hổ khi không thể tự mình làm tất cả. Bạn sẽ không mong đợi khách hàng của mình cố gắng tự mua hoặc bán nhà mà không có chuyên môn của bạn, vậy tại sao bạn lại cố gắng xây dựng chiến lược SEO của riêng mình mà không có sự hỗ trợ của chuyên gia?

Lời kết

Thực tiễn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi. Điều này có nghĩa là mặc dù hướng dẫn này là chính xác kể từ năm nay, nhưng mọi thứ vẫn liên tục thay đổi. Cũng như bạn sẽ không sử dụng hướng dẫn từ năm ngoái để đáp ứng nhu cầu ngày nay, hướng dẫn này có thể dễ dàng lỗi thời. Đảm bảo luôn sử dụng hướng dẫn được cập nhật gần đây nhất bất cứ khi nào bạn muốn cải thiện SEO cho sự hiện diện chuyên nghiệp trực tuyến của mình để có kết quả tốt nhất – hãy tìm đến các chuyên gia.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support