Nên sử dụng bao nhiêu từ khóa trong nội dung bài viết SEO?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những công cụ tiếp thị tuyệt vời nhất mà các nhà kinh doanh bất động sản có thể khai thác triệt để. Bạn có thể không tin nhưng  57% doanh nghiệp  vẫn không sử dụng SEO trong các chiến lược tiếp thị của họ. Mặc dù đó là một điều đáng hổ thẹn đối với họ, nhưng đó là một tin tuyệt vời cho bạn! Nó có nghĩa là có ít cạnh tranh hơn cản đường bạn. SEO bất động sản là một cách tuyệt vời để giảm chi phí tiếp thị của bạn theo thời gian, đa dạng hóa lưu lượng truy cập và giảm sự phụ thuộc của bạn vào các quảng cáo trả phí. Tuy nhiên, bạn vẫn phải biết cách thực hiện. Hãy nói về một số phương pháp hay nhất cho các đại lý bất động sản bằng cách sử dụng từ khóa trong chiến lược SEO của họ!

Sử dụng từ khóa trong SEO
Sử dụng từ khóa trong SEO

Tại sao từ khóa lại quan trọng như vậy?

Từ khóa là một trong những trụ cột cơ bản của chiến lược SEO của bạn. Chúng là cách duy nhất của Google để biết cách đối sánh nội dung của bạn với những người dùng phù hợp nhất. Tìm kiếm kết hợp các từ khóa phù hợp để tiếp cận đúng người dùng là điều cần thiết cho chiến lược SEO của bạn.

Nếu bạn không khớp các từ khóa với những gì người dùng thực sự đang tìm kiếm, sẽ không ai tìm thấy bạn. Ngược lại, nếu bạn không sử dụng các từ khóa mà nhiều khả năng người mua nhà đang tìm kiếm, thì bạn sẽ không thu được bất kỳ lợi ích nào từ lưu lượng truy cập mới vào website của mình. Vì những lý do này, việc tìm kiếm các từ khóa phù hợp là điều cần thiết cho sự thành công của SEO.

Cách tìm đúng từ khóa

Có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí trực tuyến và hầu hết chúng đều có giới hạn về số lượng bạn có thể sử dụng miễn phí mỗi ngày. Tuy nhiên, phần lớn chúng đều cung cấp cho bạn thông tin giống nhau, vì vậy hãy bắt đầu với cái này và chuyển sang cái khác nếu bạn biết! Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có thể thấy các từ khóa liên quan, khối lượng tìm kiếm ước tính và mức độ cạnh tranh ước tính (cao hoặc thấp).

Khi bạn đã phát triển một danh sách rút gọn các từ khóa có liên quan từ các công cụ này, hãy ghi chúng ra giấy. Nếu bạn muốn ưu tiên chúng, hãy so sánh chúng trong  Google Trends  để có ý tưởng tốt hơn về lượng tìm kiếm tương đối.

Từ đó, bạn luôn có thể xem các đề xuất trên tìm kiếm của Google, nhập các từ khóa liên quan khác vào các công cụ trực tuyến và nghiên cứu sự cạnh tranh. Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đã làm rất nhiều việc cho bạn, vì vậy hãy truy cập blog của họ và gắng URL của họ vào các công cụ nghiên cứu từ khóa của bạn.

Các phương pháp hay nhất về từ khóa SEO

Bây giờ bạn đã biết từ khóa hoạt động như thế nào trong chiến lược SEO và cách tìm chúng, hãy nói về cách sử dụng chúng. Dưới đây là những điều bạn cần biết về việc chọn từ khóa phù hợp, lập chiến lược và triển khai chúng trên trang web của mình!

Đa dạng hóa

Hiểu các loại từ khóa khác nhau và vai trò của chúng trong chiến lược của bạn là rất quan trọng để thành công. Hai loại quan trọng nhất là từ khóa ngắn và từ khóa dài.

Các từ khóa ngắn là những từ khóa hiển nhiên trong mỗi ngành. Là một đại lý bất động sản, đây sẽ là “nhà để bán”, “người môi giới” hoặc “đại lý bất động sản”. Đây là những thứ có lượng tìm kiếm cao nhất nhưng cũng cạnh tranh nhất.

Các từ khóa dài có lượng tìm kiếm trung bình ít hơn đáng kể, nhưng chúng dễ xếp hạng hơn nhiều. Ví dụ những từ khóa như “căn hộ giá rẻ 2PN quận 9” hoặc “đại lý bất động sản cho thuê nhà ở gần tôi”. Mặc dù họ có ít khối lượng tìm kiếm hơn, nhưng lưu lượng truy cập mà họ thúc đẩy sẽ có giá trị, phù hợp và có khả năng chuyển đổi cao hơn nhiều.

Việc sử dụng cả hai loại từ khóa này trong chiến lược của bạn là rất quan trọng. Từ khóa dài là một cách tuyệt vời để thúc đẩy kết quả ngắn hạn và các từ khóa ngắn đáng để phấn đấu về lâu dài!

Từ khóa địa phương

Bạn cũng nên nhớ câu thần chú bất động sản cũ: “vị trí, vị trí, vị trí”. Áp dụng điều này cho chiến lược từ khóa SEO của bạn. Là một đại lý bất động sản, bạn dựa vào lưu lượng truy cập địa phương, vì vậy điều quan trọng là sử dụng các từ khóa dành riêng cho vị trí.

Ít nhất một nửa số từ khóa dài của bạn phải kết thúc bằng các cụm từ như “gần tôi” hoặc “ở Thủ Đức”. Ví dụ: “những ngôi nhà mới gần tôi” hoặc “các đại lý bất động sản ở Quận 7”. Những từ khóa này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu phạm vi tiếp cận của mình đến những người đang tìm kiếm trong khu vực của bạn.

Đừng lạm dụng từ khóa

Sử dụng quá nhiều từ khóa trong chiến lược của bạn sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực SEO của bạn về lâu dài. Đây là một hành vi được gọi là “nhồi nhét từ khóa” và Google có thể phạt bạn vì điều đó.

Vì vậy, bao nhiêu từ khóa là quá nhiều? Thành thật mà nói, nó phụ thuộc vào hoàn cảnh. Mỗi bài đăng và trang đều khác nhau, vì vậy chỉ cần làm theo các phương pháp chung hay nhất.

Đầu tiên, bạn muốn sử dụng chúng một cách tự nhiên nhất có thể. Khi bạn đọc lại lần cuối, hãy tự hỏi bản thân xem có từ khóa nào có vẻ gượng ép hay không hoặc liệu bạn có thể nói với người đọc rằng từ khóa đó không tự nhiên hay không. Nếu vậy, hãy loại bỏ nó.

Thứ hai, sử dụng một vài cơ hội vàng mà bạn có để thêm từ khóa vào mỗi bài đăng. Bất kể từ khóa là gì hoặc nội dung của bài đăng là gì, bạn luôn có thể đưa năm từ khóa vào trang. Một ở trong tiêu đề bài viết, thẻ heading, phần giới thiệu, phần kết luận và mô tả meta của bạn.

Từ đó, bạn không cần phải ép buộc. Nếu bạn có 5 trường hợp của từ khóa đó trên trang, Google sẽ bắt kịp. Chỉ cần sử dụng từ khóa chính hoặc từ khóa phụ của bạn bất cứ khi nào tự nhiên để làm như vậy.

Kiểm tra các chiến dịch của bạn

Cuối cùng, SEO là một quá trình liên tục đòi hỏi sự kiên trì. Điều quan trọng là theo dõi các chiến dịch của bạn và xem những gì đang hoạt động bằng cách  tận dụng dữ liệu trang web  để xem những gì hoạt động và những gì cần cải thiện.

Khởi chạy chiến lược của bạn ngay hôm nay

Bây giờ bạn đã biết cách sử dụng các từ khóa một cách hợp lý trong chiến lược SEO của mình, còn chần chừ gì nữa? SEO cần có thời gian để xây dựng, vì vậy điều quan trọng là phải đi trước càng nhanh càng tốt.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support