9 lời khuyên để Marketing bất động sản thành công

Dù lĩnh vực bất động sản của bạn là gì, bạn cũng cần tiếp thị để tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. Việc thiết lập bản thân như một nhà tư vấn bất động sản hoặc đạt được quan hệ đối tác mới với các doanh nghiệp trong cộng đồng của bạn cũng đòi hỏi các chiến lược tiếp thị bài bản. Dưới đây là 9 mẹo giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và xây dựng khách hàng tiềm năng vững chắc.

Nhiều chiến lược sau đây áp dụng cho nhiều loại hình kinh doanh, bao gồm cả lĩnh vực khách sạn và bán lẻ. Một số bắt nguồn từ tiếp thị truyền thống nhưng vẫn tồn tại vượt thời gian do hiệu quả đã được chứng minh của chúng. Làm quen với  các xu hướng tiếp thị của năm  và áp dụng 9 mẹo sau để tiếp thị bất động sản thành công vào năm 2022 và hơn thế nữa.

9 lời khuyên để Marketing bất động sản thành công
9 lời khuyên để Marketing bất động sản thành công

1. Chuẩn bị sẵn sàng AMP cho website của bạn.

AMP (Accelerated Mobile Pages) là một khuôn khổ cho phép các nhà phát triển web tạo các trang web được tối ưu hóa cho duyệt web trên thiết bị di động và đáp ứng các tín hiệu xếp hạng trải nghiệm trang của Google. Giả sử bạn đã có một trang web, AMP tương thích với  nhiều nền tảng CMS , bao gồm WordPress, Drupal, Squarespace, Tumblr, v.v. Vì vậy, trước tiên, hãy tìm một nhà phát triển web có kinh nghiệm để triển khai AMP trên website bất động sản của bạn. Sau đó, bạn sẽ gặt hái được những lợi ích: trải nghiệm người dùng tốt hơn, các trang web tải ngay lập tức, xếp hạng tốt hơn trên thiết bị di động, v.v.

2. Thuê người viết và xác định một chiến lược tiếp thị nội dung hấp dẫn.

Tiếp thị ngày càng trở nên cạnh tranh hơn với các chiến lược được thiết kế để tác động đến khán giả. Nội dung trên trang web, blog, các bài đăng trên mạng xã hội, thông cáo báo chí, danh sách bất động sản và thậm chí cả quảng cáo là những công cụ tiếp thị có giá trị. Xác định chiến lược tiếp thị nội dung hấp dẫn và thuê một người viết hiểu rõ ngành của bạn để tạo các văn bản kích thích sự quan tâm đến dịch vụ và ưu đãi của bạn và chuyển đổi người đọc thành khách hàng tiềm năng.

Người viết của bạn phải là một người kể chuyện có kỹ năng và hiểu rõ về SEO, tiếp thị, quảng cáo và PR để cung cấp nội dung hấp dẫn thu hút người mua, kích thích sự quan tâm của giới truyền thông và xếp hạng tốt trong kết quả của công cụ tìm kiếm. 

Hãy nhớ rằng tiếp thị nội dung có tính cạnh tranh cao: theo HubSpot, vào năm 2021, 82% doanh nghiệp đã báo cáo tích cực sử dụng tiếp thị nội dung, tăng từ 70% vào năm 2020 và bạn có thể mong đợi con số này sẽ tăng lên vào năm 2022.

3. Làm cho nội dung của bạn có thể chia sẻ được.

Nếu bạn xuất bản nội dung trên website của mình, hãy thêm các nút chia sẻ để khuyến khích người đọc chuyển tiếp nội dung đó cho đồng nghiệp của họ trên các mạng xã hội và email khác nhau. Một số công cụ tốt để thêm các nút chia sẻ bao gồm Social Warefare ,  ShareThis ,   AddThis ,  Buffer và  AccessPress Social Share… Tại Việt Nam phổ biến nhất là 2 công cụ AddThis và ShareThis

4. Thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để làm cho bất động sản của bạn nổi bật.

Mặc dù bạn có thể có một chiếc máy ảnh tốt, nhưng bạn nên giao việc chụp ảnh bất động sản cho các chuyên gia nếu bạn không phải là một tay săn ảnh. Hình ảnh tốt là điều cần thiết để tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời khi khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu của bạn tìm nhà để mua hoặc thuê.

5. Video là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ.

Mặc dù hình ảnh và văn bản đi được một chặng đường dài, nhưng video hấp dẫn hơn, đặc biệt là khi được thực hiện đúng cách. Dưới đây là một số loại video bạn nên sử dụng trong chiến lược tiếp thị của mình vào năm 2022:

  • Các video danh sách chuyên nghiệp bao gồm ngoại thất của căn hộ, mặt bằng, nội thất, cơ sở vật chất và tiện nghi.
  • Giới thiệu khu đất, khu đất và khu vực lân cận bằng các video trên không (thường được thực hiện bằng máy bay không người lái – layCam).
  • Các video trực tiếp trên Facebook, Twitter, YouTube và các video khác sẽ đưa bạn đến với khán giả trong thời gian thực. Bạn có thể chia sẻ thông tin cập nhật, tổ chức phiên Hỏi và Đáp và tương tác với những người mua tiềm năng để thiết lập mối quan hệ tốt hơn.

Tìm hiểu thêm về cách video có thể thúc đẩy doanh số bán bất động sản của bạn.

6. Dàn dựng nhà ảo tiếp tục là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ.

Hệ thống nhà ảo trở nên phổ biến vào năm 2020-2021 vì các hạn chế do đại dịch COVID-19 áp đặt. Vì các lệnh đóng cửa khiến nhiều người mua không thể nhìn thấy tài sản trực tiếp, các đại lý bất động sản đã tìm ra những cách sáng tạo để giữ liên lạc được với họ và giúp họ quan tâm đến BĐS của họ. Ngoài ra, dàn ảo không yêu cầu kỹ năng viết mã vì các giải pháp có sẵn cho phép người môi giới sử dụng chiến lược tiếp thị này mà không cần đầu tư vào cho thuê đồ nội thất, cải tạo hoặc thuê chuyên gia thiết kế nội thất.

7. Sử dụng quảng cáo được nhắm mục tiêu để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Cả Google và Facebook đều cung cấp các công cụ nhắm mục tiêu tuyệt vời để đưa quảng cáo của bạn đến đúng đối tượng. Tinh chỉnh nhắm mục tiêu của bạn dựa trên vị trí để cung cấp thông tin cho những người đang tìm nhà và căn hộ trong vùng lân cận của danh sách. Quảng cáo tìm kiếm địa phương nhắm mục tiêu đến những người đã sẵn sàng mua hoặc quan tâm thực sự đến các bất động sản trong khu vực đó.

8. Phát triển chiến lược tiếp thị lấy con người làm đầu và tập trung vào dịch vụ hơn là bán hàng.

COVID-19 buộc các nhà tiếp thị phải áp dụng các chiến lược tiếp thị nhấn mạnh và tập trung vào cuộc chơi dài hạn thay vì bán hàng và hoa hồng ngắn hạn. Do đó, một số cơ quan bất động sản tốt nhất trên thế giới cung cấp thông tin mà mọi người cần và muốn biết ngay lập tức, như tin tức COVID-19, dự án thành phố, thế chấp, trường học, bệnh viện và các địa điểm quan tâm khác. Những người môi giới này xây dựng mối quan hệ bền chặt với những người mua tiềm năng, các doanh nghiệp địa phương và cộng đồng của họ, những mối quan hệ sẽ giúp ích rất nhiều khi đại dịch kết thúc.

9. Đừng né tránh mạng xã hội.

Facebook, LinkedIn và Instagram rất phổ biến với các nhà tiếp thị bất động sản. Tuy nhiên, các mạng như TikTok, Snapchat cũng đang rất thành công và có được sự chấp nhận tuyệt vời trong số những người có thu nhập hàng đầu trong nhóm nhân khẩu học từ 30 đến 45 tuổi. Cân nhắc đưa các mạng thay thế này vào chiến lược tiếp thị của bạn vào năm 2022.

Lời kết

Marketing bất động sản là cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng cho môi giới. Bạn sẽ bị bỏ lại đằng sau trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này nếu không nắm vững các kiến thức về Marketing nhất là marketing online trong thời đại công nghệ 4.0 này. Hãy áp dụng 9 mẹo ở trên để đạt được những kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng bạn có thể tận dụng tối đa các điểm mạnh của mình để có được ROI (Return On Investment) tốt nhất

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support