Email Marketing bất động sản: Làm thế nào để xây dựng data khách hàng?

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia bất động sản thành công, bạn cần có một cơ sở dữ liệu khách hàng tiếp thị qua email vững chắc. Đưa tên tuổi của bạn lên một tầm cao mới, xây dựng các mối quan hệ mới và duy trì những mối quan hệ hiện có là một phần quan trọng – bất kể bạn làm gì hay đi đâu, tất cả mọi người bạn gặp đều nên biết bạn là một nhân viên kinh doanh bất động sản và bạn sẽ rất vui khi làm việc với họ. 

Email Marketing bất động sản
Email Marketing bất động sản

Điều đó nghe có vẻ như một mục tiêu không thực tế? Bạn có thể nghĩ như vậy, nhưng sự thật là có nhiều cách để bạn xây dựng mối quan hệ với càng nhiều người càng tốt. Trong trường hợp này, không có gì bí mật: Email marketing bất động sản là cách hiệu quả nhất để làm điều đó. Trong hướng dẫn sau đây, chúng ta sẽ thảo luận về cách tạo danh sách email, cách quản lý danh sách email theo thời gian và cách tận dụng danh sách đó theo những cách hiệu quả nhất để tiếp thị bạn và các dịch vụ chuyên nghiệp của bạn.

Tại sao nên sử dụng Email Marketing Bất động sản ngay từ đầu?

Email marketing là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ để xây dựng và duy trì các mối quan hệ khách hàng quan trọng. Đó là tất cả những gì để giúp bạn trở thành một chuyên gia bất động sản thực sự – chắc chắn, bạn đang kinh doanh để tạo điều kiện cho việc bán bất động sản, nhưng trọng tâm thực sự của công việc của bạn là xây dựng các mối quan hệ, những mối quan hệ thực sự, lâu dài, với khách hàng. Đó là vì những khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn sẽ quay lại khi họ muốn mua bất động sản khác – và giới thiệu bạn với những người khác đang tìm kiếm dịch vụ bất động sản.

Ngày nay, có thể giữ liên lạc với khách hàng bằng kỹ thuật số thậm chí còn quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu sự bùng phát của Virus Corona đã dạy chúng ta rất nhiều điều, đó là cuộc sống có thể và sẽ tiếp diễn khi chúng ta tìm ra các phương pháp giao tiếp thay thế – và trong trường hợp này, chính email và các phương thức liên lạc kỹ thuật số khác đã giúp hàng trăm lĩnh vực kinh doanh sống sót sau đại dịch COVID-19. Điều đó bao gồm cả thị trường bất động sản! Nói cách khác, các phương pháp tiếp thị trực tuyến, trong đó Email Marketing không chỉ là một khía cạnh quan trọng mà đã trở nên cực kỳ quan trọng.

Những tính năng của Email Marketing BĐS cần có

Tại thời điểm này, có thể bạn đang nghĩ rằng có vấn đề gì đó đối với toàn bộ hoạt động Email Marketing bất động sản! Nhưng cũng có thể hiểu được nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, chẳng hạn như cách các công cụ tiếp thị qua email hoạt động như thế nào. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã đưa ra một danh sách tốt về các tính năng phổ biến nhất của các công cụ email, thường bao gồm những điều sau:

  • Khả năng thu thập khách hàng tiềm năng và khách hàng mới một cách dễ dàng
  • Phương pháp xây dựng mối quan hệ cộng đồng tồn tại trước thử thách của thời gian
  • Các thủ tục để thiết lập danh tiếng của riêng bạn và củng cố thương hiệu của bạn
  • Gửi e-mail đúng lịch trình nhằm tăng doanh số bán hàng của bạn
  • Sử dụng các công cụ tự động hóa để giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng
  • Dễ dàng theo dõi để khuyến khích khách hàng hài lòng giới thiệu sau khi giao dịch thành công

Cách bắt đầu tạo danh sách email của bạn

Danh sách khách hàng tiềm năng là huyết mạch của bạn với tư cách là một đại lý bất động sản. Tất cả phụ thuộc vào việc bạn sử dụng danh sách đó hiệu quả như thế nào, bạn xây dựng và củng cố mối quan hệ bạn có với danh sách khách hàng đó tốt như thế nào. Danh sách của bạn càng lớn, bạn càng có nhiều tiềm năng thành công. Nhưng việc tạo kết nối thực sự với những người khác cũng trở nên khó khăn hơn. Bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian để gặp gỡ trực tiếp các mối quan hệ của mình. Do đó mà Email Marketing giúp bạn đạt được những mục tiêu này một cách dễ dàng theo những cách mà bạn không thể làm được nếu không có nó.

Tất nhiên, nó còn phụ thuộc nhiều vào công cụ bạn sử dụng khi xây dựng danh sách khách hàng của mình. Các nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần một chuyên gia có thể giúp bạn quản lý địa chỉ liên hệ, bất động sản mà họ quan tâm và mọi thứ khác đi vào hoạt động một cách hiệu quả nhất. Đó là lý do tại sao các công cụ tiếp thị qua email tốt nhất có các chức năng sau:

  • Tự động hóa email, cho phép bạn tự động hóa email chào mừng, tin nhắn tiếp theo được gửi sau khi xem, e-mail để kiểm tra những người mua hài lòng hoặc bất kỳ loại tin nhắn nào khác mà bạn gửi thường xuyên. Công cụ email có tính năng tự động hóa cho phép bạn thiết lập lịch trình và sau đó tiến hành công việc kinh doanh của mình mà không cần phải làm mọi thứ bằng tay. Chỉ cần kiểm tra xem bạn có nhận được bất kỳ câu trả lời nào thường xuyên hay không!
  • Phân khúc khách hàng, giúp bạn nhóm các khách hàng của mình thành các nhân khẩu học cụ thể. Ví dụ: nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đến những người mua nhà lần đầu bằng một email cụ thể, thì việc phân đoạn họ thành nhóm của riêng họ sẽ làm cho quá trình này trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Điều tương tự cũng xảy ra đối với bất kỳ loại địa chỉ liên hệ nào trong danh sách của bạn, vì lựa chọn là của bạn: phân đoạn họ theo độ tuổi, ngân sách, vị trí địa lý, sở thích hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể nghĩ đến.
  • Biểu mẫu đăng ký, giúp bạn nắm bắt khách hàng tiềm năng mới trong một quy trình đơn giản, có tổ chức. Biểu mẫu đăng ký thu thập thông tin liên hệ từ các khách hàng tiềm năng mới, nhóm và phân đoạn chúng theo cách bạn phân loại – và một lần nữa, điều này giúp bạn theo dõi các email và tương tác được cá nhân hóa dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Xây dựng thương hiệu, giúp bạn thể hiện mình là ai và tại sao bạn là người giỏi nhất trong công việc mình làm. Mỗi email bạn gửi cho ai đó trong danh sách của mình, bạn đang chứng tỏ rằng bạn không chỉ là một đại lý bất động sản khác – bạn là một con người thực, một nhân cách thực sự và bạn thực sự tận tâm để đảm bảo bạn đáp ứng các nhu cầu của tất cả khách hàng của bạn. Thêm vào đó, bạn có thể chia sẻ nội dung giá trị dưới dạng các bản tin thông thường!
  • Nhóm người đăng ký mà bạn có thể cập nhật theo cách thủ công và phân loại theo đối tượng mà bạn mong muốn. Khi kết hợp với các công cụ email khác như phân đoạn thị trường và tự động hóa email, bạn có thể tạo toàn bộ chiến dịch tùy chỉnh được cá nhân hóa cho từng nhóm người đăng ký, cũng như thậm chí còn được cá nhân hóa cho bất kỳ phân khúc nào của nhóm người đăng ký đó. Bạn càng tạo email được cá nhân hóa, chúng sẽ càng có giá trị tốt hơn đối với danh sách của bạn.

Bước tiếp theo: Thu hút khách hàng tiềm năng

Khi bạn đã có cơ sở hạ tầng của cơ sở dữ liệu tiếp thị qua email đã sẵn sàng, đã đến lúc bắt tay vào công việc thực sự: nắm bắt các khách hàng tiềm năng để đưa cơ sở dữ liệu đó vào. Có nhiều cơ hội để bắt đầu quá trình này ở mọi nơi, chẳng hạn như thu thập data tại nhà mẫu và các sự kiện mở bán, kick-off… Bạn thậm chí có thể lấy email tại các sự kiện xã hội bất cứ khi nào bạn gặp những người quan tâm sau khi biết bạn là chuyên gia bất động sản. Điều này có thể được thực hiện theo cách cổ điển với bút và giấy, nhưng sẽ dễ dàng hơn nếu bạn thu thập địa chỉ email bằng thiết bị di động của mình, thêm địa chỉ trực tiếp vào danh sách của bạn.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ chỉ xây dựng danh sách email đó từ các tương tác trực tiếp. Tiếp thị trực tuyến ngày nay cực kỳ quan trọng và điều đó có nghĩa là bạn cũng phải có mặt ở đó để có thể tiếp cận nhiều người khác nhất có thể. Bạn có thể tận dụng mạng xã hội hoặc Google bằng cách sử dụng quảng cáo trả phí, nhưng điều này có thể rất tốn kém. Điều thường hiệu quả hơn – và chắc chắn ít tốn kém hơn – là tập trung vào các phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) không phải trả tiền, chẳng hạn như tạo nội dung trực tuyến với các từ khóa có liên quan đến loại khách hàng tiềm năng bạn đang tìm kiếm.

Bạn đã có danh sách email (khách hàng) của mình – Bây giờ thì sao?

Bạn đã xây dựng cho mình một danh sách tuyệt vời! Nhưng bây giờ bạn phải làm gì? Tất nhiên, hãy gửi một email chào mừng, nhưng email đó nên nói gì? Nó nên trông giống cái gì? Email đầu tiên bạn gửi cho các thành viên mới trong mạng của mình cực kỳ quan trọng, vì nó tạo ra âm hưởng cho toàn bộ mối quan hệ và một sai sót nhỏ ở đây có thể khiến các khách hàng tiềm năng click vào nút hủy đăng ký nếu bạn không cẩn thận.

Trong trường hợp này, bạn sử dụng email chào mừng để giới thiệu bản thân đầy đủ hơn với khán giả. Hãy nhớ rằng – bạn có thể chỉ gặp họ trong thời gian ngắn tại một sự kiện trực tiếp hoặc họ nhấp vào phương tiện truyền thông xã hội hoặc liên kết tìm kiếm để tìm bạn. Đã đến lúc thể hiện mình – bạn là ai, tại sao bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của mình và tại sao bạn có thể được tin cậy. Cung cấp cho mọi người một cái nhìn thoáng qua về chuyên gia giàu kinh nghiệm của bạn và hơn hết là cho mạng lưới của bạn thấy lý do tại sao bạn là đại lý để đồng hành thay vì một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn. Ngoài ra, không bao giờ kết thúc email chào mừng mà không có lời kêu gọi hành động để thiết lập cuộc trò chuyện tiếp theo, cuộc gọi điện thoại, tin nhắn hoặc email phản hồi.

Theo dõi email đầu tiên đó

Bây giờ bạn đã tự giới thiệu về bản thân, đã đến lúc bắt đầu chứng minh với mạng lưới của bạn rằng tất cả những điều tuyệt vời bạn đã nói về bản thân là hoàn toàn đúng sự thật. Đó là lý do tại sao một vài email tiếp theo bạn gửi sẽ chứa nội dung thông tin giúp tăng thêm giá trị cho cho khách hàng của bạn trong việc tìm hiểu thêm về ngành bất động sản. Đây không phải là thời điểm để bán mạnh – thay vào đó, đã đến lúc xây dựng các mối quan hệ.

Gửi email được nhắm mục tiêu đến danh sách khách hàng được phân khúc của bạn

Bạn càng phải làm nhiều việc để chứng minh rằng bạn không phải một đại lý bất động sản vô danh đang tìm kiếm hoa hồng từ khách hàng, khách hàng của bạn sẽ càng dễ tiếp nhận với những email cho họ biết về các cơ hội bán bất động sản trong cộng đồng của họ. Thay vì rao bán sản phẩm, bạn chỉ đơn giản là tìm kiếm mạng lưới của mình, cho họ biết điều gì đang xảy ra vì bạn biết họ quan tâm đến một số loại bất động sản nhất định dựa trên các tương tác trước đó của bạn.

Cách tốt nhất để tăng cường việc này là sử dụng phân khúc thị trường và danh sách người đăng ký để gửi email tự động bất cứ khi nào một bất động sản cụ thể mà bạn nhận được bạn xác định nó phù hợp với phân khúc nào, nhóm đối tượng nào từ đó đánh dấu vào đó để gửi đúng khách hàng bạn mong muốn. Bạn có danh sách những người chuyên săn nhà đang tìm kiếm những nhà cũ, nát mà họ có thể tự cải tạo và phục hồi? Gửi email tới danh sách được phân đoạn đó khi bạn tìm được nhà đúng với mong muốn của họ. Bạn có biết mình đã có những khách hàng tiềm năng quan tâm đến việc mua bất động sản đầu tư, bất động sản nghỉ dưỡng hoặc cho thuê dài hạn không? Tạo một danh sách tùy chỉnh mà bạn có thể gửi thông báo qua email bất cứ khi nào bạn có nó.

Kết luận

Sự thật mà nói, thật khó để trở thành một chuyên gia bất động sản – đặc biệt là khi nói đến việc xây dựng cơ sở khách hàng mạnh mẽ. Khách hàng không tự nhiên mà có, và đó là lý do tại sao bạn cần phải thu thập tất cả những khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất có thể và sau đó nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng đó theo những cách có tác động lớn nhất đến việc phát triển mối quan hệ tích cực với họ.

Chắc chắn đây là việc không hề dễ dàng, nhưng bạn đã không tham gia vào nghề bất động sản vì bạn nghĩ rằng nó sẽ dễ dàng – bạn đã tham gia vì bạn có niềm đam mê kết nối mọi người với ngôi nhà, và ngôi nhà với mọi người. Việc xây dựng danh sách email và sau đó sử dụng danh sách đó để cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn sẽ giúp bạn hoàn thành tất cả các mục tiêu này theo những cách giúp giảm khối lượng công việc bạn phải làm xuống. Đó là lý do tại sao Email Marketing là một cứu cánh tuyệt đối khi nói đến việc phát triển thương hiệu cá nhân với tư cách là một đại lý bất động sản, vì vậy hãy đảm bảo bạn tận dụng công cụ tuyệt vời này ngay hôm nay!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support