Chuyển đổi số trong bất động sản – “Google” thời 4.0 dành cho môi giới

Toàn cầu đang bước vào giai đoạn phục hồi sau sự “bùng nổ” của đại dịch Covid-19. Đây là tiền đề cho sự phát triển nhu cầu dịch vụ chuyển đổi số trong bất động sản tại thị trường Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp và môi giới nhà đất đã tận dụng cơ hội này để gia tăng lợi nhuận, doanh thu và hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Chuyển đổi số mang lại cơ hội rộng mở cho môi giới bất động sản
Chuyển đổi số mang lại cơ hội rộng mở cho môi giới bất động sản

Chuyển đổi số – Xu hướng tất yếu để phát triển

Giữa thời điểm thị trường bất động sản đang trên đà phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp luôn trong trạng thái “lên dây cót” cho cuộc chiến cạnh tranh giành lấy thị phần và khách hàng. Trên thực tế, một số đơn vị vẫn còn ứng dụng phương pháp Marketing truyền thống, gây lãng phí nguồn lực và để lại ấn tượng không tốt cho thương hiệu.

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu dẫn tới thành công
Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu dẫn tới thành công

Do đó, sự xuất hiện của quy trình chuyển đổi số trong bất động sản đã mang lại những cơ hội rộng mở và tiềm năng khẳng định vị thế. Đặc biệt, chuyển đổi số sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị quốc gia, trong khu vực và trên toàn thế giới. Đồng thời tạo dựng sự đột phá trong phân tích cơ sở dữ liệu và thúc đẩy nghiên cứu mô hình bất động sản thông minh.

Tại sao chuyển đổi số được ứng dụng trong Marketing bất động sản

Hiện nay, xu hướng chuyển đổi số đang được các doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản áp dụng. Với sự phát triển của của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, khách hàng thường ưa chuộng ứng dụng công nghệ cho việc nghiên cứu, tìm kiếm thông tin và tiến hành các giao dịch bất động sản.

Chuyển đổi số là điều cấp thiết đối với các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh nhà đất
Chuyển đổi số là điều cấp thiết đối với các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh nhà đất

Tuy còn đối mặt với nhiều thử thách, nhưng nếu có sự quyết tâm thì việc đưa bất động sản ra khỏi “vùng trũng công nghệ” sẽ là điều hoàn toàn khả thi. Xu hướng chuyển đổi số đang dần “chiếm lĩnh” thị trường. Và các doanh nghiệp bất động sản không thể đứng im quan sát ngành khác vươn mình trỗi dậy. Trong khi bản thân vẫn dậm chân tại chỗ và tụt hậu so với phần còn lại của nền kinh tế. Bởi lẽ này, chuyển đổi số là yếu tố tiên quyết, quyết định đến sự tồn tại và phát triển của Marketing bất động sản.

Những bước đột phá của chuyển đổi số trong bất động sản thời đại 4.0

Sau những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, chuyển đổi số được ví như chiếc chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công, mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp bất động sản. Dưới đây là những bước chuyển biến đột phá mà chuyển đổi số trong bất động sản mang lại cho môi giới nhà đất.

Chuyển đổi số mang đến những thành quả không tưởng cho lĩnh vực bất động sản
Chuyển đổi số mang đến những thành quả không tưởng cho lĩnh vực bất động sản

Tăng hiện diện trên các nền tảng số, tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng

Chuyển đổi số hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nếu độ phủ sóng trên nền tảng số của doanh nghiệp càng cao thì cơ hội tiếp cận khách hàng càng lớn.

Ngày nay, hầu hết khách hàng đều có nhu cầu kết nối trực tuyến với các doanh nghiệp. Đặc biệt, nền tảng số còn cho phép người mua và bán có thể liên hệ, tương tác với nhau. Từ đây, doanh nghiệp bất động động sản sẽ gia tăng khả năng giao tiếp và phản hồi mọi băn khoăn của khách hàng một cách nhanh chóng. Nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ và tạo thiện cảm trong mắt đối tác.

Nền tảng số giúp môi giới dễ dàng tiếp cận và kết nối với khách hàng
Nền tảng số giúp môi giới dễ dàng tiếp cận và kết nối với khách hàng

Cùng với đó, thông qua tương tác với khách hàng, doanh nghiệp có thể sở hữu một kho dữ liệu thông tin khổng lồ. Điều này giúp môi giới nắm bắt thị hiếu và đưa ra những sản phẩm phù hợp với mong đợi của khách hàng.

Công nghệ thực tế ảo (VR)

Trước đây, khách hàng chỉ được xem mô hình dự án và phải chờ căn hộ mẫu hoàn thiện mới có thể tham quan trực tiếp. Đồng thời, những khách hàng ở xa thường phải mất nhiều thời gian cho việc di chuyển và giám sát tình trạng thực tế của nhà đất. Điều này gây nên nhiều bất tiện và trở nên lạc hậu so trình độ khoa học công nghệ hiện đại.

Công nghệ thực tế ảo VR tạo nên đột phá trong quy trình Marketing nhà đất
Công nghệ thực tế ảo VR tạo nên đột phá trong quy trình Marketing nhà đất

Vì vậy, giải pháp công nghệ thực tế ảo trong bất động động sản sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả và nâng cao giá trị thương hiệu. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết bị 3D và công nghệ VR sẽ tái hiện một không gian đa chiều về toàn bộ dự án. Công nghệ mang đến cho người xem một cái nhìn tổng quan cho đến những chi tiết nhỏ nhất. Đặc biệt, khách hàng có thể dễ dàng di chuyển và khám phá mọi góc cạnh như đang đứng trong một không gian chân thực.

Marketing bất động sản tự động

Trong cơ chế hoạt động của ngành bất động sản, khi doanh nghiệp sở hữu danh sách các khách hàng tiềm năng, Seller sẽ gọi điện và tư vấn theo nhu cầu của từng đối tượng. Tuy nhiên phương pháp này thường không được đánh giá cao bởi nó gây lãng phí thời gian và tổn hao đáng kể nguồn nhân lực.

Marketing tự động là trợ thủ đắc lực cho môi giới nhà đất
Marketing tự động là trợ thủ đắc lực cho môi giới nhà đất

Vì vậy, Marketing bất động sản tự động đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo. Khi áp dụng hệ thống này, người dùng chỉ cần tích hợp sẵn chatbot, tin nhắn hay email tự động để gửi cho khách hàng về nội dung thông tin hoặc báo giá dự án.

Số hóa tài liệu, quy trình

Số hóa tài liệu là giải pháp giúp quản lý, lưu trữ và hỗ trợ tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng. Đồng thời, tỷ lệ bảo mật của quy trình này thường cao hơn nhiều so với cách lưu trữ truyền thống.

Số hóa tài liệu hỗ trợ người dùng quản lý thông tin khách hàng hiệu quả
Số hóa tài liệu hỗ trợ người dùng quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Chuyển đổi số trong bất động sản giúp môi giới thúc đẩy năng suất và tối ưu hiệu quả công việc, bởi mọi thao tác sẽ được công nghệ tự động hóa hỗ trợ. Cùng với đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ và quá trình giao dịch sẽ diễn ra thuận lợi và dễ dàng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support