Cách yêu cầu khách hàng để lại lời chứng thực bất động sản

Kinh doanh bất động sản là một công việc đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian và công sức. Bạn không thể giúp khách hàng mua và bán tài sản trừ khi bạn đã có những khách hàng đó! Đó là lý do tại sao các chuyên gia bất động sản thành công dành rất nhiều thời gian và năng lượng vào việc tiếp thị bản thân và xây dựng thương hiệu của họ cùng với những lời chứng thực về bất động sản. Ngày nay, một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả nhất đối với những người làm trong lĩnh vực bất động sản là thông qua internet.

Lời chứng thực bất động sản là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp môi giới thành công
Lời chứng thực bất động sản là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp môi giới thành công

Xây dựng thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội là một điều cực kỳ quan trọng, vì nó cho phép bạn xây dựng các mối quan hệ bổ ích và cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho nhiều khách hàng tiềm năng. Việc có những khách hàng trước đây để lại đánh giá trực tuyến trên hồ sơ mạng xã hội của bạn đặc biệt có lợi, nhưng làm cách nào để thuyết phục những khách hàng này để lại cho bạn những lời chứng thực (Testimonials) về bất động sản mà bạn có thể sử dụng?

Tại sao các lời chứng thực về bất động sản lại hiệu quả như vậy?

Sử dụng lời chứng thực bất động sản hay bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào khác không phải là một kỹ thuật marketing mới. Nhưng chính xác thì tại sao những lời chứng thực về bất động sản lại rất hiệu quả trong việc mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh của chính bạn? Câu trả lời rất đơn giản: lời chứng thực của khách hàng là bằng chứng cho thấy bạn đã làm hài lòng một khách hàng cụ thể. Bạn có thể chỉ vào các lời chứng thực về bất động sản của mình để chứng minh hiệu quả của bạn trong việc cung cấp các dịch vụ mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm, từ đó khiến họ có nhiều khả năng chọn bạn hơn một đối thủ có ít hoặc không có lời chứng thực.

Có rất nhiều nghiên cứu ủng hộ ý tưởng này. Sự thật là hơn 7 trong số 10 người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng vào những lời chứng thực đang cung cấp một mô tả chính xác về năng lực của một công ty. Thêm vào đó, không chỉ có một tỷ lệ nhỏ những người đọc những đánh giá này. Phần lớn người tiêu dùng – trên thực tế là 92% – đọc các bài đánh giá và lời chứng thực trực tuyến trước khi mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, cho thấy rằng lời chứng thực bất động sản không chỉ đạt được số lượng khách hàng tiềm năng cao mà còn có tác động tích cực đến họ.

Các chiến lược để thu hút khách hàng trước đây để lại đánh giá trực tuyến

Bây giờ chúng ta đã xác định được mức độ quan trọng của các bài đánh giá trực tuyến, đã đến lúc thảo luận về cách khuyến khích khách hàng trước đây để lại phản hồi trực tuyến cho bạn mà sau đó bạn có thể tận dụng. Hãy thảo luận về một số chiến lược tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để thu hút phản hồi mà bạn muốn từ các khách hàng trước đây.

Nút kêu gọi hành động đơn giản

Đôi khi, các chiến lược đơn giản và dễ hiểu nhất lại là tốt nhất. Thay vì tích cực tìm kiếm khách hàng trước đây và thuyết phục họ để lại cho bạn những đánh giá tích cực, bạn có thể thực hiện một cách tiếp cận thụ động bằng cách đảm bảo rằng các nền tảng tiếp thị trực tuyến của bạn, chẳng hạn như các trang truyền thông xã hội hoặc website bất động sản của bạn, có chỗ cho các cá nhân để lại phản hồi mà họ mong muốn.

Một lời kêu gọi hành động đơn giản dưới dạng một nút hoặc liên kết có thể nhấp trên trang web của bạn thực hiện hai điều cho bạn: nó cung cấp cho khách hàng trước đây một cách dễ dàng và thuận tiện để để lại phản hồi về trải nghiệm của họ và nó cũng cho thấy rằng bạn cũng hoan nghênh phản hồi đó. Đây không phải là một chiến lược thu thập lời chứng thực tích cực như những chiến lược khác được liệt kê bên dưới, nhưng đó là nơi bạn bắt đầu quá trình của bạn.

Đừng bao giờ ngại hỏi

Khách hàng hài lòng có thể chủ động và để lại cho bạn phản hồi tích cực mà không cần nhắc nhở, nhưng điều đó không bao giờ là đảm bảo. Đó là lý do tại sao, chỉ cần yêu cầu những khách hàng hài lòng để lại vài lời về kinh nghiệm của họ khi làm việc với bạn luôn là một ý tưởng tốt.

Hỏi cũng không cần phải là một quá trình phức tạp. Bạn có thể nói chuyện trực tiếp với khách hàng, qua điện thoại, gửi email cho họ hoặc thậm chí đăng yêu cầu chứng thực trên trang truyền thông xã hội của bạn và sau đó chỉ cần đợi lời khen ngợi đến. Hãy nhớ rằng: bạn càng làm cho khách hàng của mình hạnh phúc hơn , thì họ càng có nhiều khả năng chấp nhận lời đề nghị của bạn – và càng có nhiều khả năng khách hàng tiềm năng sẽ thấy bài đánh giá trực tuyến đó trong tương lai và quyết định trở thành khách hàng mới.

Khuyến khích là một ý tưởng hay

Đôi khi khách hàng trước đây cần một chút động lực để để lại đánh giá tích cực. Thay vì săn lùng họ để lấy lời chứng thực – một chiến thuật không bao giờ hiệu quả như bạn nghĩ – thay vào đó, bạn có thể chọn chiến thuật “bắt nhiều ruồi bằng mật ong hơn là dùng giấm“. Trong trường hợp này, bạn có thể lôi kéo khách hàng trước đây để lại đánh giá trực tuyến bằng cách cung cấp cho họ những ưu đãi khi làm như vậy.

Chìa khóa ở đây là cung cấp cho những người để lại đánh giá một cái gì đó để họ đáp lại. Các ưu đãi có thể có nhiều hình thức, chẳng hạn như một bữa tối miễn phí cho hai người tại một nhà hàng địa phương, một giỏ quà chứa nhiều quà tặng hoặc một cặp vé xem phim hoặc chương trình. Chỉ cần đảm bảo rằng các giải thưởng bạn đang cung cấp có chất lượng đủ cao để làm cho khách hàng trước đây cảm thấy như họ có được nhiều lợi ích hơn khi thực hiện điều này!

Tránh lạm dụng

Cuối cùng, cũng quan trọng và có giá trị như lời chứng thực để phát triển thương hiệu của bạn, hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó khi yêu cầu. Điều cuối cùng mà khách hàng muốn là không cảm thấy bị làm phiền hoặc khó chịu, và việc liên tục liên hệ với các khách hàng trước đây để cố gắng thuyết phục họ để lại cho bạn một bài đánh giá trực tuyến khó có thể mang lại lợi ích cho bạn. Trên thực tế, thúc đẩy quá mạnh có thể có tác dụng ngược lại làm cho khách hàng cảm thấy mất cảm tình với bạn. Giờ đây, bạn không những sẽ không nhận được bất kỳ lời chứng thực bất động sản nào từ họ mà còn ít có khả năng làm việc với họ một lần nữa!

Một số người không phải là kiểu người hay để lại phản hồi. Trong trường hợp này, bạn nên tránh việc hối thúc họ. Đưa ra một hoặc hai đề cập chung về lợi ích họ sẽ nhận được từ việc để lại đánh giá trực tuyến, nhưng đừng thúc ép. Bạn không thể từ bỏ tất cả thiện chí mà bạn đã làm việc chăm chỉ để phát triển trong suốt mối quan hệ với khách hàng của bạn. Những rủi ro, trong trường hợp này là không xứng đáng với những gì mà bạn đã bỏ ra công sức để gầy dựng trước đó.

Lời cuối cùng về lời chứng thực bất động sản

Xây dựng một danh mục khách hàng hài lòng và vui vẻ không bao giờ là một ý tưởng tồi. Trên thực tế, có hàng tá lời chứng thực về bất động sản được đăng trực tuyến mà các khách hàng tiềm năng được khuyến khích đọc là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất. Thậm chí chỉ một hoặc hai lời chứng thực cũng có thể giúp bạn trở thành một chuyên gia đáng tin cậy và thành công trong nghề, giúp phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh và hỗ trợ bạn xây dựng thương hiệu của mình như một chuyên gia bất động sản.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support