Cách xây dựng nội dung website bất động sản luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của đông đảo môi giới. Bởi thời đại công nghệ số “bùng nổ” đã mang đến cho người dùng hàng những ngàn lợi thế không tưởng. Tuy nhiên để khai thác triệt để nguồn tài nguyên này, các doanh nghiệp cần tìm kiếm cho mình giải pháp phù hợp nhất. Trong đó, content SEO là một trong những chiến lược “đột phá” và được ưu tiên sử dụng trong lĩnh vực bất động sản.
Đôi nét về website bất động sản và content SEO
Website bất động sản là gì?
Website bất động sản thường được sử dụng cho việc giới thiệu, cập nhật tin tức nóng hổi trong thị trường nhà đất. Đồng thời, trang web sẽ cung cấp đầy đủ các sản phẩm, chia sẻ hoạt động thường niên của doanh nghiệp và các giải pháp phát triển giá trị thương hiệu. Từ những bài viết này, các nhà môi giới có thể kết hợp quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp một cách hiệu quả và hợp lý.
Định nghĩa căn bản về SEO bất động sản
SEO bất động sản là giải pháp tối ưu hóa nội dung, giúp website sở hữu vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Đặc biệt, khi khách hàng truy vấn những từ khóa về dự án bất động sản của bạn trên SERP, hệ thống sẽ hiển thị website của bạn ở những vị trí đầu tiên. Đây là cơ hội tuyệt vời, giúp môi giới đẩy nhanh lượt tương tác và dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Lợi ích khi xây dựng nội dung bất động sản chuẩn SEO
Khách hàng tiềm năng luôn là mục tiêu hàng đầu mà các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hướng tới. Do đó, để hình ảnh thương hiệu nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của khách hàng, môi giới nên tham khảo cách xây dựng nội dung website bất động sản chuẩn SEO. Điều này sẽ mang đến những lợi ích như sau:
Dễ dàng đầu tư vào thông tin muốn truyền tải
Sau những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản ngày càng trở nên sôi động bởi “cuộc đua” giành lấy thị phần và khách hàng. Chính vì vậy, để tạo nên dấu ấn thương hiệu đậm nét, môi giới cần thay đổi phương thức quảng bá tới khách hàng. Trong đó, việc sử dụng bài viết chuẩn SEO với nội dung được tối ưu hóa sẽ là giải pháp hoàn hảo. Góp phần tạo dựng niềm tin sâu sắc và giúp doanh nghiệp dễ dàng đầu tư vào thông điệp cần truyền tải.
Định hình giá trị thương hiệu
“Thương hiệu” được xem là giá trị cốt lõi của mỗi cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Do đó, một bài viết sở hữu nội dung hấp dẫn, hữu ích sẽ mang đến tiềm năng rộng mở trong tương lai. Viết bài chuẩn SEO và đi đúng hướng sẽ giúp hình thành thương hiệu trong lòng khách hàng. Đồng thời, tạo nên ấn tượng khó quên và xây dựng nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp.
Đẩy mạnh quy trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Một content chất lượng với nội dung và bố cục chặt chẽ sẽ là thứ “vũ khí lợi hại” giúp thúc đẩy số lượng người sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, SEO nội dung bất động sản còn là giải pháp tuyệt vời cho việc nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Đây là hướng đi đúng đắn và hiệu quả trong quy trình xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay.
Nâng cao thứ hạng trên lên top đầu tìm kiếm Google
Khi sử dụng từ khóa chính xác và chọn lọc ý tưởng phù hợp, bài viết của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng tiếp cận tới nhiều nhóm đối tượng khách hàng. Đặc biệt, những bài viết chuẩn SEO có thể leo lên top đầu trending, nếu môi giới biết cách tận dụng và khai thác hiệu quả. Điều này sẽ giúp hình thành rõ nét và khắc sâu hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng tiềm năng.
Cách xây dựng nội dung website bất động sản chuẩn SEO
Với sự phát triển của truyền thông số, nội dung thường được ví như “một vị vua” trong các chiến dịch Marketing bất động sản. Để thông điệp có thể lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo công chúng, các doanh nghiệp cần đầu tư xây dựng nội dung một cách phù hợp và chuyên nghiệp. Dưới đây là cách xây dựng nội dung website bất động sản chuẩn SEO được MyPro tổng hợp chi tiết:
Tìm kiếm chủ đề hấp dẫn và nóng hổi
Sự thành công của một dự án luôn được bắt đầu bằng việc xác định và định hướng mục tiêu rõ ràng. Chủ đề của bài viết là yếu tố quan trọng hàng đầu, quyết định tới khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp.
Môi giới cần đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rõ hơn về thị hiếu và nhu cầu của họ. Từ đó có thể thu thập thông tin và xây dựng nội dung SEO hiệu quả, bằng cách trả lời những câu hỏi:
- Đối tượng mục tiêu mà môi giới bất động sản nhắm tới là những ai?
- Khách hàng mong muốn tiếp nhận những thông tin nào thông qua bài viết? Giá cả, sự uy tín của thương hiệu, chính sách hợp tác…
- Doanh nghiệp cung cấp những dịch vụ, dự án gì? Những dự án đó có gì vượt trội?
Nghiên cứu, tìm kiếm những từ khóa hot hiện nay
Từ khóa là những từ được khách hàng sử dụng trong quá trình tìm kiếm thông tin trên các nền tảng. Nó được xem như một chiếc cầu nối, giúp khách hàng tiếp cận và biết tới doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc tìm kiếm những từ khóa có giá trị sẽ giúp content SEO bất động sản trở nên hiệu quả hơn.
Xây dựng dàn bài chất lượng
Bố cục của một bài viết luôn là yếu tố cần được chú trọng đầu tư từ những bước đầu tiên. Người làm nội dung cần sắp xếp thông tin một cách mạch lạc, dễ hiểu và làm nổi bật thông tin cốt lõi của toàn bài.
Do đó, hãy lập một dàn bài chi tiết trước khi bắt tay vào viết nội dung. Dàn bài sẽ góp phần hạn chế tình trạng lạc đề hoặc bí ý tưởng trong quá trình triển khai.
Tiến hành viết content chuẩn SEO
Sau khi tìm kiếm được đề tài, lựa chọn bộ từ khóa và hoàn thiện khung dàn bài, người làm nội dung có thể tiến hành viết content chuẩn SEO. Đây là phần đặc biệt quan trọng, quyết định đến sự hấp dẫn và khả năng “níu chân” khách hàng tiềm năng. Ở phần này người viết cần tuân thủ các nguyên tắc bao gồm:
- Chuẩn bị hình ảnh, âm thanh (nếu có)…
- Không nên sử dụng quá nhiều từ khóa trong bài.
- Thẻ H1 nên ngắn gọn và chứa từ khóa chính.
- Các thẻ H2, H3, H4 nên chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ.
- Từ khóa cần được phân bố phù hợp, rải đều từ đầu đến cuối bài viết.
- Đặt liên kết dẫn đến các bài viết ở website bất động sản khác hoặc cùng trang.
Sáng tạo tiêu đề mang tính hấp dẫn, thu hút
Cách xây dựng nội dung website bất động sản tiếp theo là sáng tạo tiêu đề. Một bài viết chuẩn SEO cần có tiêu đề ngắn gọn và chứa từ khóa chính. Đặc biệt, người viết nên tận dụng những thuật ngữ “thôi miên” như: Bí quyết, bật mí, tuyệt chiêu,… Đây là các chìa khóa tiêu đề, giúp thu hút sự chú ý của khách mà vẫn đảm bảo chuẩn mực quy tắc chung của Google.
Thẻ mô tả (Meta Description) ngắn gọn và súc tích
“Thẻ mô tả” là một đoạn tóm lược nội dung toàn bài và thường nằm dưới “Tiêu đề” khi website xuất hiện trên Google. Một website có tiêu đề hấp dẫn và mô tả đúng trọng tâm luôn đánh giá cao và nhận được nhiều lượt truy cập từ công chúng. Do đó, người sáng tạo nội dung cần có thêm kỹ năng biên tập và cô đọng ý chính của bài viết.
Hình ảnh cần đạt chuẩn yêu cầu SEO
Hình ảnh là yếu tố không thể thiếu trong các bài viết SEO bất động sản. Những website cung cấp nội dung chi tiết, cùng hình ảnh bổ trợ trực quan thường được Google ưu tiên xuất hiện trên trang đầu. Đồng thời, hình ảnh còn giúp gia tăng sự hấp dẫn và tạo nên điểm nhấn thương hiệu trên website của mỗi doanh nghiệp.
Để nhanh chóng tiếp cận tới đông đảo khách hàng, các doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư cho việc xây dựng nội dung website bất động sản ngay bây giờ.