Cách các đại lý bất động sản sử dụng mạng xã hội với tiếp thị nội dung

Theo số liệu thống kê của Digital, tính tới tháng 6-2021, số lượng người dùng Internet ở Việt Nam là gần 70 triệu, tăng 0,8% trong giai đoạn 2020-2021 (chiếm hơn 70% dân số); số người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam là gần 76 triệu người, tăng gần 10 triệu người trong vòng 1 năm (tương đương 73,7% dân số). Mỗi ngày, người dùng Việt Nam dành tới gần 7 giờ để tham gia các hoạt động liên quan tới Internet. Bạn đang bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng nếu không thường xuyên sử dụng mạng xã hội để tiếp thị nội dung của mình.

Đã đến lúc thoải mái sử dụng mạng xã hội với tiếp thị nội dung của bạn. Mặc dù nó có vẻ phức tạp nhưng bạn chỉ cần biết những gì cần tập trung vào lúc ban đầu. Nếu bạn biết được điều đó, bạn sẽ đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.

Social Media Bất Động Sản
Social Media Bất Động Sản

Tìm nền tảng truyền thông xã hội phù hợp

Bước đầu tiên của bạn để tiếp thị truyền thông mạng xã hội là hiểu nền tảng nào tốt nhất cho nội dung tiếp thị bất động sản. Vì vậy, trước khi bắt đầu, bạn sẽ cần phải quyết định xem nên tập trung vào nền tảng nào.

Facebook

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất, với 2,9 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới. Điều này làm cho nó trở thành một nơi thông minh để bắt đầu các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.

Ngoài ra, Facebook giúp các nhà tiếp thị bất động sản trên mạng xã hội dễ dàng tạo danh sách BĐS ngay trong ứng dụng. Bạn có thể nhanh chóng thêm danh sách, tương tác với khách hàng tiềm năng hoặc đặt cuộc gọi từ trang Facebook của mình.

Tiếp theo, bạn có thể thêm phần Câu hỏi thường gặp và hướng khách truy cập trang của bạn đến Facebook Messenger để họ có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho bạn.

Bạn cũng có thể chạy quảng cáo nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể của những người gần đây đã tìm kiếm danh sách. Việc chạy quảng cáo sẽ giúp bạn có được khả năng hiển thị cần thiết để tạo đòn bẩy cho chiến dịch tiếp thị nội dung của mình.

Instagram

Instagram có khoảng 1,4 tỷ người dùng và là một nền tảng tuyệt vời để chia sẻ video, chuyến tham quan ảo và hình ảnh tuyệt đẹp về những ngôi nhà bạn đang bán để làm cho nội dung trực quan của bạn tỏa sáng.

Hãy nhớ rằng, hình ảnh bên ngoài của một ngôi nhà chỉ cho mọi người biết rất nhiều điều. Một ý tưởng bạn có thể thử là đưa người dùng của mình đi tham quan vùng lân cận. Bạn có thể chụp ảnh và quay video về các khu dân cư và thương mại để cho người xem cảm nhận về đặc điểm chung của khu phố.

Instagram cũng là một nơi tuyệt vời để đăng bằng chứng xã hội về những ngôi nhà bạn đã bán gần đây bằng cách chia sẻ hình ảnh bán hàng gần đây của bạn, với đầy đủ các dấu hiệu đã bán.

Instagram là chìa khóa để thúc đẩy chiến dịch PR bất động sản của bạn. Vì vậy, bạn cũng sẽ phải tập trung vào việc tương tác với người dùng của mình và xây dựng mối quan hệ. Đừng ngại thêm một chút hài hước vào các bài đăng bất động sản của bạn và thêm gia vị bằng cách đăng các đồ họa thông tin vui nhộn hoặc hình ảnh về những ngôi nhà của những người nổi tiếng hiện có trên thị trường.

Chia sẻ các bài đăng và hướng dẫn khách hàng

Khi bạn có lưu lượng truy cập vào trang web của mình, bạn cũng sẽ cần tạo nội dung hấp dẫn thu hút sự chú ý của khán giả. Bạn cũng cần phải cam kết đăng nội dung có giá trị một cách nhất quán để thu hút nhiều người theo dõi và giữ chân họ.

Hãy tự mình thực hiện dễ dàng hơn bằng cách lên ý tưởng nội dung cho tháng, vì vậy bạn không cần phải dành thời gian mỗi ngày. Sử dụng các công cụ tự động hóa mạng xã hội Hootsuite hoặc Zoho để xuất bản và lên lịch nội dung trên các kênh truyền thông xã hội của bạn.

Tạo nội dung hữu ích

Bạn sẽ muốn tập trung nội dung bất động sản của mình vào các bài đăng blog, hướng dẫn và nội dung giáo dục. Nội dung giáo dục của bạn nên bao gồm các nghiên cứu, khảo sát và thống kê về ngành bất động sản.

Bạn cũng có thể bao gồm các dữ kiện về xây dựng nhà mới, thế chấp và thị trường bất động sản trên toàn quốc.

Hướng dẫn người mua và người bán

Một lĩnh vực trọng tâm khác cho nội dung truyền thông xã hội của bạn là tạo hướng dẫn cách làm cho người mua. Những hướng dẫn này có thể giúp họ chuẩn bị cho quá trình mua nhà. Bạn có thể chia sẻ các bài đăng trên blog về chuẩn bị tín dụng, chọn các khoản vay thế chấp tốt nhất và sử dụng một nhà môi giới thế chấp.

Đừng quên kèm theo lời khuyên cho người bán. Thảo luận về các chủ đề như cải thiện nhà, cách xây dựng và giá cả.

Tập trung vào vùng lân cận

Việc cung cấp cho người mua tiềm năng thông tin chi tiết về những địa điểm ăn uống, mua sắm và thư giãn hàng đầu tại địa phương cũng rất quan trọng. Bao phủ các nhà hàng, quán bar, cửa hàng và công viên để họ thấy được giá trị của cộng đồng. Đảm bảo bao gồm thông tin về trường học, chính phủ và phương tiện giao thông địa phương.

Tập trung vào nội dung địa phương mang lại cho bạn sự thúc đẩy lớn trên mạng xã hội và cho mọi người thấy bạn là chuyên gia về những gì bạn làm.

Sử dụng Video trực tiếp để giới thiệu BĐS của bạn

Người mua thích video. Trên thực tế, 85% người mua và người bán thích làm việc với các đại lý sử dụng video thường xuyên. Tiếp thị video trên mạng xã hội kết hợp với nội dung hấp dẫn là một cách tuyệt vời để bán nhà nhanh chóng.

Mọi người cần thấy đủ một ngôi nhà để thực hiện các bước tiếp theo. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo các chuyến tham quan bằng video về bố cục và tiện ích của ngôi nahf. Làm cho nó thành một bản trình bày và tiếp nối với nội dung thông tin.

Bạn cũng có thể tận dụng các tính năng video trực tiếp của Facebook và Instagram bằng cách cung cấp một chuyến tham quan ảo trực tuyến. Giới thiệu các sản phẩm mới nhất và hấp dẫn nhất của bạn và thực hiện một phiên hỏi đáp trực tiếp với người xem của bạn.

Bạn cũng có thể tạo video hướng dẫn mọi người cách sắp xếp nhà cửa hoặc nói về các ý tưởng cải tạo nhà cửa.

Chia sẻ lời chứng thực của khách hàng và câu chuyện thành công

Một lợi ích to lớn khác đối với nội dung tiếp thị bất động sản là chia sẻ những câu chuyện thành công của bạn để kết nối nhiều hơn với khách hàng của bạn.

Các đánh giá và lời chứng thực tích cực xây dựng lòng tin và 84% mọi người  tin tưởng các đánh giá trực tuyến giống như cách họ đề xuất cá nhân.

Vì vậy, hãy sử dụng điều này làm lợi thế của bạn. Đăng câu chuyện về một khách hàng mới mua nhà mới. Nói chi tiết về hành trình mua nhà của họ và kèm theo hình ảnh. Để tăng mức độ tương tác của bạn nhiều hơn nữa, bạn có thể yêu cầu khách hàng trước đó tạo video chứng thực.

Tạo chiến lược tiếp thị nội dung và truyền thông xã hội hiệu quả

Bây giờ bạn có một số ý tưởng về cách bạn có thể đưa tiếp thị nội dung của mình lên một tầm cao mới trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể bắt đầu phát triển công việc kinh doanh bất động sản của mình.

Hãy nhớ rằng tiếp thị nội dung và phương tiện truyền thông xã hội luôn thay đổi và thường mất một số lần thử và sai để đạt được mục tiêu cần thiết. Hãy nhớ rằng những cánh cửa bạn sẽ mở ra và những khách hàng mới mà bạn sẽ tiếp cận sẽ rất xứng đáng để bạn nỗ lực.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support