Quảng cáo bất động sản – Tuyệt chiêu mang lại hiệu quả “không tưởng” cho môi giới

Trong cuộc đua giành chỗ đứng trên thị trường, phương thức quảng bá thương hiệu là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của một doanh nghiệp. Trong đó, kinh doanh nhà đất là cuộc chơi dài hạn, vì vậy chiêu thức chạy quảng cáo bất động sản cần linh hoạt và hiệu quả. Từ đây, môi giới có thể đánh bại mọi đối thủ và trở thành ứng cử viên “nặng ký” cho vị trí top đầu thị trường.

Quảng cáo bất động sản được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch Marketing
Quảng cáo bất động sản được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch Marketing

Quảng cáo bất động sản là gì?

Tại lĩnh vực bất động sản, quảng cáo là một bước không thể thiếu trong việc xây dựng kế hoạch truyền thông. Quy trình này được hiểu là việc môi giới sử dụng các công cụ và giải pháp khác nhau nhằm PR sản phẩm, dự án. Góp phần thỏa mãn nhu cầu thị hiếu của khách hàng, nâng cao doanh số, khẳng định thương hiệu và chạm tới mục tiêu cốt lõi trong kinh doanh.

Vì sao nên chạy quảng cáo bất động sản?

Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề này, nhiều môi giới đã không ngần ngại chi trả một khoản tiền lớn để đầu tư cho việc quảng bá hình ảnh. Theo khảo sát, chiêu thức này đã đạt được những thành công nhất định và mang đến ưu điểm “không tưởng” cho các doanh nghiệp:

Chạy quảng cáo mang đến cho doanh nghiệp nhiều ưu điểm vượt trội
Chạy quảng cáo mang đến cho doanh nghiệp nhiều ưu điểm vượt trội
  • Chạy quảng cáo sale bất động sản giúp tiếp cận nhanh chóng các nhóm khách hàng thông qua quá trình thiết lập nhân khẩu học như: Giới tính, độ tuổi, hành vi, vị trí…
  • Với lưu lượng người dùng Facebook “khổng lồ” trên toàn cầu, việc quảng cáo trên nền tảng này sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời. Doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với các dự án bất động sản và hợp tác cùng nhiều khách hàng quốc tế.
  • Thời gian và chi phí quảng cáo bất động sản trở nên linh hoạt.
  • Mang đến quá trình tương tác nhanh chóng, thân thiện giữa môi giới bất động sản với khách hàng.
  • Thiết lập dễ dàng và phù hợp với mọi đối tượng, kể cả doanh nghiệp bất động sản mới thành lập.

Quy trình chạy quảng cáo trong kinh doanh nhà đất

Ngay từ thời điểm mới thành lập, phần lớn các doanh nghiệp sẽ đầu tư một khoản ngân sách lớn cho việc quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, không phải đơn vị bất động sản nào cũng chạy quảng cáo đúng trọng tâm và hiệu quả. Do đó, việc nắm bắt quy trình quảng cáo thông minh và khoa học sẽ là tiền đề cho chặng đường phát triển “đột phá” của doanh nghiệp.

Quy trình chạy quảng cáo bất động sản chi tiết và hiệu quả
Quy trình chạy quảng cáo bất động sản chi tiết và hiệu quả

Xác định nhóm đối tượng mà doanh nghiệp hướng đến

So với những sản phẩm có giá trị thấp, bất động sản là một trong những mặt hàng kinh doanh “đắt giá” có thủ tục mua bán phức tạp. Do đó, để hoạt động quảng bá có hiệu quả, môi giới cần xác định rõ ràng nhóm khách hàng mục tiêu và khu vực nhà đất đang nhắm tới. Đặc biệt, người bán cần đặt mình vào vị trí người mua và tìm câu trả lời cho một số câu hỏi như: Vì sao tôi nên đầu tư cho dự án này? Khu vực đó có những ưu điểm gì nổi bật?…

Tổng hợp thông tin hữu ích về dự án nhà đất

Để quy trình mua bán diễn ra thuận lợi, hoạt động quảng cáo nên đề cập chi tiết về mọi vấn đề xoay quanh dự án. Từ đó gia tăng tính thuyết phục và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời, những thông tin này cũng là “chiếc chìa khóa” quan trọng cho việc xây dựng những content Marketing chất lượng. Theo thống kê, người mua sẽ có xu hướng đầu tư cho các dự án bất động sản có dữ liệu rõ ràng và thông tin chi tiết.

Xây dựng content quảng cáo phù hợp

Tùy theo nền tảng quảng cáo mà môi giới có thể xây dựng những hình thức content khác nhau. Hiện nay, content có 4 dạng cơ bản được áp dụng phổ biến trong chương trình quảng cáo bất động sản như sau: 3S (Star- Story- Solution), BAB (Before- After- Bridge), AIDA (Attention- Interest- Desire- Action) và PAS (Problem- Agitate- Solve)

Bên cạnh đó, tiêu đề content cũng là một phần quan trọng làm nên sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Tiêu đề được ví như “một thỏi nam châm” có sức hút lớn, khiến khách hàng bị lôi cuốn ngay cả khi chưa đọc nội dung bài viết. Chính vì vậy, môi giới hãy lựa chọn một tiêu đề khác biệt bằng cách đi thẳng vào trọng tâm vấn đề với những từ ngữ “mạnh” và độc đáo.

Tìm kiếm thực trạng, vấn đề của khách hàng

Để quy trình quảng cáo bất động sản có thể tiếp cận đến những đối tượng tiềm năng, doanh nghiệp cần khai thác thực trạng chung của thị trường nhà đất. Từ đó đánh giá thực trạng, phân tích thị hiếu và đưa ra những dự án phù hợp với nhu cầu của người mua. Hãy để cho khách hàng cảm nhận được sự am hiểu của môi giới về mọi vấn đề trong lĩnh vực bất động sản.

Nêu lợi ích, kêu gọi hành động

Quảng cáo sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu môi giới có thể đề cập đến những nội dung xoay quanh lợi ích của dự án. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể đan xen các chương trình khuyến mãi vào quảng cáo để thúc đẩy quy trình mua bán diễn ra nhanh chóng. Ngoài ra, lời kêu gọi hành động cũng là một phần không thể thiếu trong chiến dịch Marketing, quảng cáo. Nó góp phần đánh thẳng vào tâm lý và giúp khách hàng mau chóng đưa ra quyết định của bản thân.

Một số giải pháp hỗ trợ quảng cáo bất động sản hiệu quả

Không giống như những lĩnh vực khác, quy trình quảng cáo nhà đất đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tỉ mỉ trong từng từng khâu thực hiện. Chính vì vậy, để giúp hoạt động này trở nên dễ dàng, các doanh nghiệp có thể tham khảo một số giải pháp hỗ trợ hiệu quả dưới đây.

Một số giải pháp giúp nâng cao hiệu quả quy trình chạy quảng cáo nhà đất
Một số giải pháp giúp nâng cao hiệu quả quy trình chạy quảng cáo nhà đất

1. Nâng cao hiệu quả với Email Marketing

Email Marketing là hình thức tiếp thị, giới thiệu dự án đến khách hàng tiềm năng thông qua thư điện tử Email. Đây là giải pháp hoàn hảo giúp duy trì mối quan hệ giữa người bán và người mua. Từ đó thúc đẩy chuyển đổi hành vi và nâng cao lợi nhuận nhanh chóng.

Trong Digital Marketing, email là một trong những chiêu thức mang lại doanh thu “đột phá”, bởi khả năng tiếp cận khách hàng và điều hướng nội dung một cách thân thiện. Đặc biệt, Email Marketing còn đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai chiến lược quảng cáo đa kênh bất động sản.

Email Marketing giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu dễ dàng
Email Marketing giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu dễ dàng

Thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp

Website bất động sản được ứng dụng nhằm mục đích chia sẻ, cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường trường nhà đất. Trong những bài viết này, môi giới có thể lồng ghép quảng cáo dự án do doanh nghiệp mình cung cấp.

Quy trình vận hành website không chỉ tạo nên chiếc cầu nối quan hệ vững chắc, mà còn là cách khẳng định vị thế uy tín của một doanh nghiệp. Cùng với đó, việc đầu tư thiết kế website bất động sản còn đem lại những lợi ích như: Cung cấp môi trường quảng cáo không giới hạn, dễ dàng kêu gọi nhà đầu tư, tiếp cận khách khách hàng mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu chi phí…

Gia tăng khả năng chốt đơn trực tiếp trên website với thiết kế đẹp
Trang web là “mảnh đất màu mỡ” giúp môi giới khai thác và quảng cáo dự án

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Search Engine Optimization (SEO) là giải pháp hỗ trợ quảng cáo nhà đất được đánh giá cao hàng đầu hiện nay. SEO giúp trang web bất động sản trở nên tối ưu hóa trên các nền tảng tìm kiếm như Google. Từ đây, Website có thể nhanh chóng leo lên thứ hạng cao nhất khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến bài viết.

Do đó, các doanh nghiệp thường chi trả một khoản ngân sách lớn cho cuộc chạy đua giành thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Việc đứng top đầu bảng xếp hạng sẽ giúp doanh nghiệp được nhiều người biết đến, gia tăng tỷ lệ nhấp chuột, đẩy mạnh quy trình chuyển đổi. Ngoài ra đây cũng là công cụ hỗ trợ quảng cáo hữu hiệu với chi phí thấp nhưng nó đòi hỏi sự đầu tư và tính kiên trì của người thực thực hiện.

Xây dựng nội dung website chuẩn SEO sẽ mang đến thành công vượt mong đợi
SEO giúp các bài viết quảng cáo trên website được tối ưu hóa

Quảng cáo nhà đất qua nền tảng mạng xã hội

Với sự phát triển “bùng nổ” của thời đại công nghệ số, hàng loạt những “ông lớn” mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… đã được ra mắt công chúng trên toàn cầu. Từ đây, môi giới sẽ có thêm đa dạng sự lựa chọn để quảng cáo thương hiệu và tiếp cận tới nhiều nhóm đối tượng tiềm năng.

Hiện nay, Facebook là nền tảng Marketing online cho doanh nghiệp được ưu ái lựa chọn cho các chiến dịch quảng cáo social. Bởi số lượng người dùng và lượt truy cập trên Facebook cao gấp nhiều lần so với các mạng xã hội khác.

Mạng xã hội giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận tới nhiều đối tượng
Mạng xã hội giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận tới nhiều đối tượng

Lời kết

Có thể thấy, quảng cáo bất động sản đang là xu thế tất yếu cho sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, để giải pháp này có được thành công hiệu quả, các doanh nghiệp nên cân nhắc việc sử dụng các dịch vụ Marketing, quảng cáo nhà đất đa kênh. Từ đó khẳng định vị thế vững chắc trên thương trường và nâng cao giá trị hình ảnh của thương hiệu trong mắt khách hàng tiềm năng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support