Quy trình Thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp luôn là vấn đề được các đại lý, môi giới đặc biệt quan tâm. Ngành bất động sản là một trong những lĩnh vực “mũi nhọn” và có vai trò đặc biệt trong nền kinh tế của một quốc gia. Do đó trang web cần đáp ứng những đặc thù, góp phần quảng bá dự án và đem đến thông tin hữu ích cho khách hàng. Hãy cùng MyPro khám phá công đoạn chuẩn bị, để các doanh nghiệp nhanh chóng sở hữu những thiết kế website mang đậm dấu ấn thương hiệu!
Website bất động sản là gì?
Website bất động sản được ứng dụng cho việc giới thiệu, cập nhật thông tin mới nhất về các doanh nghiệp nhà đất. Trang web thường cung cấp sản phẩm, chia sẻ hoạt động thường niên và các giải pháp nhằm phát triển giá trị thương hiệu. Từ những bài viết này, môi giới sẽ kết hợp quảng bá sản phẩm do doanh nghiệp mình cung cấp một cách hợp lý và hiệu quả.
Những lưu ý trong quy trình thiết kế website bất động sản
Website bất động sản là cách tiếp cận khách hàng đầy tiềm năng trong thời đại công nghệ 4.0. Công cụ hữu ích này thúc đẩy sự thành công cho các chiến lược Marketing trên nền tảng online. Để website đạt hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp cần chú ý những nguyên tắc dưới đây.
Xây dựng giao diện người dùng khoa học và bắt mắt
Khác với những website thông thường, trang web bất động sản luôn đòi hỏi cao về yếu tố thẩm mỹ. Bởi khách hàng không có nhu cầu tìm hiểu các dự án trên những website có thiết kế cẩu thả, cùng hình ảnh kém chất lượng.
Chính vì vậy, các doanh nghiệp bất động sản nên thiết kế một giao diện cuốn hút, dễ nhìn và sắp xếp bố cục khoa học. Đặc biệt trong quá trình thiết kế, không nên chèn quá nhiều hình ảnh thiếu chuyên nghiệp và rối mắt.
Nhận định rõ ràng sitemap của trang web
Bất động sản được chia thành nhiều loại khác nhau như: Giao dịch bất động sản cho thuê, bất động sản để bán hoặc bất động sản căn hộ… Do đó, việc hiển thị sitemap trên website sẽ có sự khác biệt. Trước hết, người dùng cần xác định rõ loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. Sau đó sẽ lên ý tưởng chi tiết và sơ đồ hóa các danh mục mà trang web cần có.
Quan tâm đến trải nghiệm người dùng
Website bất động sản dù được sử dụng cho mục đích nào thì tối ưu hóa trải nghiệm người dùng vẫn là yếu tố đặc biệt quan trọng. Điều này giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.
Vì vậy, tốc độ tải trang và khả năng tương thích trên mọi thiết bị là những điều mà người mua luôn mong muốn khi ghé thăm một trang web bất động sản. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên kết hợp cùng các hình ảnh thực tế 360 độ của dự án để mang đến cho khách hàng trải nghiệm trực quan và chân thực nhất.
Tích hợp hiệu quả công nghệ thực tế ảo
Việc tích hợp công nghệ VR sẽ đẩy mạnh tính tương tác và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Trải nghiệm không gian 3D với đầy đủ nội thất, trang thiết bị sinh động sẽ khiến khách hàng đi đến quyết định mua hàng nhanh chóng.
Thường xuyên cập nhật tin nóng trong thị trường bất động sản
Thị trường bất động sản luôn có những biến động về: Giá cả, thời gian mở bán, tiến độ thi công hoặc các chính sách mới… Vì vậy, việc cập nhật thường xuyên các tin tức “nóng hổi” sẽ giúp khách hàng luôn ở thế chủ động. Website của bạn sẽ trở thành kho tàng thông tin hữu ích, giúp công chúng quen thuộc với hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
Các bước chuẩn bị cho thiết kế website bất động sản
Cuộc sống ngày một hiện đại kéo theo nhu cầu thẩm mỹ của con người ngày một tăng cao. Các website có thiết kế bắt mắt với những tiện ích thông minh luôn nhận được đánh giá tích cực từ đông đảo khách hàng. Để trang web đạt được thành công vượt mong đợi, doanh nghiệp bất động sản nên tham khảo quy trình chuẩn bị dưới đây.
Nắm bắt thông tin cơ bản về website bất động sản
Trước khi tìm kiếm một đơn vị thiết kế website bất động sản uy tín, đại lý và môi giới cần nắm bắt những thông tin cơ bản về website. Từ đây, người dùng có thể xác định được lĩnh vực kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp như: Kinh doanh nhà đất, kinh doanh theo dự án… Góp phần lựa chọn loại hình website phù hợp nhất với tính chất công việc.
Tìm kiếm tên miền phù hợp
Thông thường, tên miền sẽ được đặt theo tên của doanh nghiệp bất động sản hoặc dự án đang thực hiện. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù nên tên miền chỉ có duy nhất và không thể trùng lặp. Chính vì vậy, nếu đã lựa chọn được tên phù hợp, các doanh nghiệp cần nhanh chóng liên hệ với đơn vị cung cấp miền để đăng ký. Tránh trường hợp kéo dài quá lâu sẽ có doanh nghiệp khác sử dụng mất.
Lựa chọn gói dịch vụ Hosting
Hosting là khu vực lưu trữ các hình ảnh, nội dung, video,… trên nền tảng website. Việc lựa chọn Hosting cao sẽ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích “không tưởng” như: Cung cấp nhiều thông tin hữu ích, hình ảnh bắt mắt và video sống động…
Tuy nhiên, môi giới cần cân nhắc kỹ lưỡng và ước lượng dữ liệu sử dụng để hạn chế tình trạng lãng phí tài nguyên. Đặc biệt, doanh nghiệp nên tận dụng luôn dịch vụ Hosting của đơn vị thiết kế website. Bởi nếu trang web gặp vấn đề về kỹ thuật, môi giới có thể dễ dàng liên hệ để sửa chữa trong thời gian sớm nhất.
“Chọn mặt gửi vàng” cho đơn vị thiết kế website uy tín nhất
Nhu cầu sử dụng website tăng cao đã kéo theo sự ra đời của hàng ngàn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế. Tuy nhiên, mỗi đơn vị sẽ sở hữu phong cách làm việc và quy trình thiết kế khác biệt. Chính vì vậy, các doanh nghiệp bất động sản nên trao trọn niềm tin cho những công ty chuyên nghiệp, uy tín và minh bạch trong quy trình hợp tác.
Với MyPro thì việc thiết kế website bất động sản trở nên cực kỳ đơn giản hơn bao giờ hết, bạn chỉ mất chưa tới 30 phút để đăng ký và chọn giao diện bạn đã có ngay một website bất động sản chuyên nghiệp. Ngoài ra, hệ thống MyPro còn cung cấp cho bạn kho Landing page để tạo các website dự án và kết hợp với hệ thống CRM và Email Marketing giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, mang lại hiệu quả cao hơn.