4 kênh Marketing online bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Nếu như ví hoạt động marketing online của đa số ngành hàng là một đường đua khốc liệt thì Marketing Online bất động sản chính xác là một cuộc tranh đấu đẫm máu. Sự cạnh tranh nảy lửa này bắt buộc những người làm Marketer phải nắm duy trì được những công thức Marketing Online thật sự bứt phá và đạt kết quả tốt.

Marketing Online bất động sản là gì?

Marketing Online bất động sản  phụ thuộc vào internet để giới thiệu các tất cả thông tin sản phẩm, các dự án BĐS đến với các khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua bán, thuê, cho thuê bất động sản.

Marketing Online bất động sản
Marketing bất động sản

Marketing Online BDS bao gồm những hoạt động sau:

  • Truyền bá thông tin các dự án bất động sản, các sản phẩm bất động sản như nhà, căn hộ, biệt thự …
  • Đưa tên tuổi, thương hiệu và thông tin liên hệ của doanh nghiệp, cá nhân môi giới đến các khách hàng. Thậm chí những tất cả thông tin nhu cầu cộng tác hoặc địa bàn, thế mạnh hoạt động của nhân viên môi giới bất động sản.

Đặc thù riêng biệt của Marketing bất động sản

Marketing bất động sản có đặc thù riêng
Marketing bất động sản có đặc thù riêng

Marketing Online BDS không dành cho những người không có trải nghiệm. Thậm chí rất nhiều Marketer sẻ chia rằng họ né tránh làm Marketing cho các công ty bất động sản vì thuộc tính phức tạp và nhiều rủi ro.

Trong bất kỳ thách thức nào, những người làm Marketing nhanh nhạy sẽ luôn tìm ra cơ hội để phát triển. Và những con số dưới đây chính là cơ hội để Marketing Online bất động sản phát huy siêu khả năng của mình:

  • 80% người mua nhà đều tìm kiếm Online trước khi liên hệ với bất cứ đơn vị nào
  • 83% người mua nhà đều tham khảo ảnh của sản phẩm trên các kênh online
  • 91% công ty bất động sản sử dụng Social Media (mạng xã hội)

Sẽ chẳng có ai mua nhà, mua đất Online, tuy nhiên họ sẽ tra cứu thông tin về chúng trên các kênh Online. Bởi vậy Marketing Online bất động sản là một công cụ gián tiếp giúp doanh nghiệp chinh phục những dự án bất động sản ngàn đô.

Người mua nhà thường tra cứu thông tin trước khi quyết định
Người mua nhà thường tra cứu thông tin trước khi quyết định

Các kênh Marketing Online bất động sản đạt kết quả cao nhất

1. Rao tin trên các Website Bất động sản, trang rao vặt, diễn đàn

Một số kênh rao vặt khá nhộn nhịp trong Marketing Online bất động sản bạn sẽ đọc thêm như: batdongsan.com.vn, chotot.vn, muaban.net, alonhadat.com.vn, rongbay, raovat…

Ưu thế của kênh Marketing này là hấp dẫn phần đông người vào xem, nhu cầu cao. nhược điểm là có rất nhiều bên cũng tham gia quảng cáo kiểu như bạn, thông tin tràn ngập như “một cái chợ” nên tính cạnh tranh khá cao. Ngoài ra, hầu hết các website niêm yết bất động sản này hiện nay đều thu phí và để duy trì được vị trí tốt (tin vip) thì chi phí bạn cũng không hề rẻ

2. SEO Web và quảng cáo Ads để đưa các từ khoá lên top cao trong google

Hầu hết môi giới chuyên nghiệp hiện nay đều sở hữu cho mình website bất động sản riêng để thu hút và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Hãy kết hợp SEO Web và chạy quảng cáo adword để đưa Website lên những địa điểm trước tiên trên công cụ tìm kiếm của Google

Đây là phương án đạt kết quả tốt giúp khách hàng chủ động tìm đến bạn. Tuy nhiên sẽ khá tốn kém cho việc chạy quảng cáo Google và để website bạn có thứ hạng tốt trên google search đòi hỏi bạn phải có thời gian xây dựng nội dung và chăm sóc nó.

3. Facebook Marketing và Facebook Adwords

Bạn sẽ xây dựng gian hàng, lập group để đăng sản phẩm bất động sản, thông tin căn hộ, chủ đầu tư, giá cả, lợi ích… và cách thức liên hệ lên các trang mạng xã hội để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn.

Marketing Online bất động sản qua việc quảng cáo Facebook Adwords cần rất nhiều kỹ năng không phải ai cũng nắm được

Facebook Marketing
Facebook Marketing

4. Email marketing

Email vô cùng quan trọng đối với chiến dịch marketing bất động sản bởi đây phương thức giúp bạn trao đổi qua lại trực tiếp với khách hàng.

Thực tế chứng minh email marketing giúp doanh nghiệp lan tỏa nhanh hơn những dự án, tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn và bán được nhiều căn nhà với giá cao hơn.

Những lưu ý khi làm Marketing Online bất động sản

Không truyền bá dàn trải

Cho dù có rất nhiều kênh marketing bất động sản tuy nhiên nếu như cứ kênh nào cũng làm thì rất nguy hiểm và rất khó hiệu quả. Do đó, chiến lược marketing online bds không đầu tư dàn trải mà nên thử nghiệm và phân tích, đầu tư mạnh vào một số kênh cụ thể.

Quảng cáo theo phễu – chọn lựa đúng đối tượng mục tiêu, giảm click ảo

Quảng cáo áp dụng phễu khách hàng là cách tiếp xúc khách từ lúc họ chưa biết tới thương hiệu cho tới lúc họ thành lead (để lại thông tin). Sau đấy, leads sẽ được chuyển cho sale để chăm sóc. Càng nhiều khách để lại số điện thoại, đồng nghĩa sale chốt được càng nhiều khách.

Nhắm đúng đối tượng mục tiêu đặc biệt quan trọng trong Marketing BĐS
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu đặc biệt quan trọng trong Marketing BĐS

Remarketing – bám đuổi tăng chuyển đổi

Với các sản phẩm/dịch vụ giá trị lớn như bất động sản. Khách hàng luôn cân nhắc rất lâu. Khách hàng sẽ không bỏ tiền nếu không có sự tin tưởng. lúc đó, sức mạnh của thương hiệu là vô cùng lớn. Remarketing giúp thông điệp/hình ảnh quảng cáo của bạn luẩn quẩn xung quanh khách hàng cho đến khi họ chủ động liên hệ với bạn.

Tối ưu vị trí Google maps

Google Location hay Google maps dần biến thành một trong những kênh Marketing Online bds mới hiệu quả hiện nay. Vì đối với lĩnh vực bất động sản, khách hàng cần tới tận nơi để xem trực tiếp sản phẩm

Lời kết

Trên đây là một số kinh nghiệm trong chiến dịch Marketing Online bất động sản hiệu quả, hi vọng nó hữu ích với các Marketer và chủ công ty bất động sản trong quá trình chinh phục ngành kinh doanh tiền tỷ này.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support