4 bước SEO bất động sản đưa bài viết lên TOP 1 TRENDING

Theo thống kê mới nhất, mỗi ngày sẽ có hàng triệu content được ra đời trên nền tảng tìm kiếm Google. Tuy nhiên trong số đó, rất ít bài viết được đầu tư xây dựng nội dung, dẫn đến sự giảm sút về thứ hạng và chất lượng trải nghiệm của người dùng. Hiểu được vấn đề này, SEO bất động sản đã trở thành giải pháp số 1, giúp các môi giới nhà đất nhanh chóng khẳng định vị thế, thu hút các “cá mập” rốt vốn đầu tư và mang về nguồn lợi nhuận “không tưởng” cho doanh nghiệp.

SEO bất động sản là yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của một chiến dịch Marketing
SEO bất động sản là yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của một chiến dịch Marketing

Đôi nét về SEO bất động sản 

SEO (Search Engine Optimization) là quy trình tối ưu hóa website nhằm mục đích cạnh tranh thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó thúc đẩy số lượng và chất lượng traffic vào website mà không phải mất thêm quá nhiều chi phí cho việc quảng cáo.

SEO nhà đất là một trong những công cụ tuyệt vời giúp tối ưu website giới thiệu các sản phẩm, dự án bất động sản như: Nhà, đất, căn hộ, chung cư… một cách hoàn hảo nhất. Góp phần đưa trang web leo lên top đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm và đưa doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng.

Lợi ích của SEO bất động sản đối với môi giới

Trong nhiều năm trở lại đây, content SEO đã trở thành xu hướng và là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing trên nền tảng số. SEO dự án bất động sản không chỉ hỗ trợ cải thiện trải nghiệm của khách hàng mà còn mang tới những lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp như sau:

Nội dung bất động sản chuẩn SEO luôn được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư
Content SEO nhà đất mang đến những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp

Phát triển giá trị hình ảnh thương hiệu

Đặc trưng của lĩnh vực nhà đất là khách hàng thường trao trọn niềm tin cho các dự án đến từ những đơn vị uy tín hoặc có tiếng tăm trên thị trường. Do đó, việc phát triển giá trị thương hiệu là điều cấp thiết đối với các doanh nghiệp bất động sản, đặc biệt là với những công ty non trẻ có ít kinh nghiệm “chinh chiến” trên thương trường.

Khi áp dụng SEO đúng cách, website sẽ có cơ hội xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm bằng từ khóa. Điều này sẽ tác động mạnh mẽ đến tâm lý của các nhà đầu tư và doanh nghiệp luôn là “TOP OF MIND” mỗi khi khách hàng có nhu cầu mua bán nhà đất. Đây là chiến lược thông minh giúp các đại lý môi giới bất động phát triển bền vững và hiệu quả.

Tăng số lượng nhà đầu tư tiềm năng

Làm SEO bất động sản sẽ mang đến cho website một vị trí rất tốt trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Cốc cốc, Bings… Nhờ vậy, môi giới nhà đất có thể tiếp cận đến nhiều nhóm đối tượng và mang về cho doanh nghiệp những vị khách tiềm năng có nhu cầu mua bất động sản.

Tăng nguồn lợi nhuận lâu dài trong tương lai

Lợi nhuận luôn là một trong những vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu trong quá trình vận hành. Theo nghiên cứu, việc tối ưu hóa website bằng content SEO sẽ giúp các đại lý bất động sản phát triển lợi nhuận rõ rệt so với các hình thức Marketing truyền thống. Để không bị tụt hậu so với xu thế chung của thời đại, phần lớn các doanh nghiệp đã nhanh chóng cải tiến và đầu tư sử dụng dịch vụ SEO nhà đất chuyên nghiệp và

Tiết kiệm đáng kể chi phí

Đây là hình thức Marketing đầu tư 1 lần nhưng mang lại hiệu quả rất tốt trong thời gian dài. Đặc biệt, chi phí SEO bất động sản thường không quá cao và phù hợp với điều kiện kinh tế của phần lớn các doanh nghiệp và cá nhân môi giới. Ngoài ra, môi giới cũng có thể tự học cách sáng tạo content SEO để tiết kiệm ngân sách và tạo nên những dấu ấn riêng đầy khác biệt.

4 bước SEO bất động sản đạt hiệu quả cao

Với sự phát triển “bùng nổ” của công nghệ thông tin, SEO bất động sản đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing trên nền tảng số. Hiện nay, chỉ với 4 bước cơ bản, môi giới có thể nhanh chóng nắm bắt cơ hội và “thống trị” bảng xếp hạng tìm kiếm một cách dễ dàng.

Xây dựng nội dung website chuẩn SEO sẽ mang đến thành công vượt mong đợi
4 bước SEO đưa website leo lên Top 1 Google

Nghiên cứu bộ từ khóa khóa

Doanh nghiệp cần nghiên cứu và lên danh sách những từ khóa phù hợp, nhằm tạo nên lưu lượng truy cập tốt nhất thông qua việc tìm kiếm. Để làm được điều ấy, người thực hiện SEO cần nắm bắt những từ khóa trending (xu hướng) và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng trong quá trình lựa chọn sản phẩm. Nếu hoàn thành tốt công đoạn này, website của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng leo lên hạng nhất và dễ dàng “lọt vào tầm ngắm” của những nhà đầu tư tiềm năng.

Từ khóa là thành phần không thể thiếu trong một content SEO
Từ khóa là thành phần không thể thiếu trong một content SEO

Xây dựng cấu trúc và dàn bài chi tiết

Content SEO cần được xây dựng dàn ý rõ ràng với các H1, H2, H3 và từ khóa được phân bổ khoa học. Ngoài ra, nội dung đăng tải trên website cũng đòi hỏi người thực hiện phải tuân thủ theo nguyên tắc logic, dễ đọc và dễ hiểu. Điều này sẽ giúp SEO bất động sản hoạt động tốt, tối ưu hóa quá trình truy cập và hỗ trợ khách hàng tìm kiếm nội dung theo đúng nhu cầu.

Một dàn bài chi tiết sẽ giúp người viết dễ dàng triển khai nội dung
Một dàn bài chi tiết sẽ giúp người viết dễ dàng triển khai nội dung

Tối ưu hóa từ khóa bất động sản

Sau khi có được những từ khóa phù hợp, người viết content cần tối ưu hóa bằng việc phân bổ vị trí từ khóa một cách rõ ràng và khoa học. Từ đó, bot google sẽ nâng cao khả năng xuất hiện và đưa website lên đầu kết quả tìm kiếm trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh việc sắp xếp từ khóa một cách thông minh, bạn cũng cần in đậm các từ khóa chính và in nghiêng từ khóa phụ để bài viết dễ dàng được Google đẩy lên thứ hạng cao hơn.

Việc tối ưu từ khóa sẽ giúp bài viết dễ dàng có được vị trí hàng đầu của kết quả tìm kiếm
Việc tối ưu từ khóa sẽ giúp bài viết dễ dàng có được vị trí hàng đầu của kết quả tìm kiếm

Đăng tải và quảng bá bài viết

Sau khi hoàn thành nội dung và đảm bảo tối ưu SEO một cách hoàn hảo, doanh nghiệp có thể xuất bản bài viết lên website. Đồng thời để tăng khả năng hiển thị của nội dung mới, môi giới nên tiến hành chia sẻ lên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Instagram, Linkedin… hoặc liên kết nội dung đến những bài viết khác trong nội bộ website.

Mạng xã hội là môi trường tuyệt vời cho việc quảng bá và truyền thông content SEO
Mạng xã hội là môi trường tuyệt vời cho việc quảng bá và truyền thông content SEO

Lời kết

Sau đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản đang từng bước hồi phục và các doanh nghiệp đã gấp rút trở lại đường đua với những kế hoạch Marketing đầy chuyên nghiệp. Trong đó, SEO bất động sản là “chiếc chìa khóa” vạn năng, giúp mở ra cánh cửa đến với sự thành công của các chiến dịch tiếp thị nhà đất. Do đó, các doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt và giành lấy lợi thế trong một cuộc chiến đang ngày nóng hơn bao giờ hết.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support