Tầm quan trọng của đánh giá khách hàng đối với đại lý BĐS

Nghiên cứu từ năm 2018 cho thấy chỉ 11% người Mỹ tin tưởng các đại lý bất động sản. Phần lớn điều này là do mọi người thiếu tin tưởng vào cách các đại lý xử lý công việc của họ.

Những đánh giá tích cực của khách hàng cũ giúp bạn tăng độ uy tín với khách hàng mới
Những đánh giá tích cực của khách hàng cũ giúp tăng độ uy tín của bạn với khách hàng mới

Phần lớn những người tìm mua nhà đều có một mức độ ngờ vực nhất định trong quá trình này. Đây là lý do tại sao việc đánh giá của khách hàng đối với đại lý bất động sản có thể rất quan trọng đối với bạn để thu hút khách hàng tiềm năng.

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy hiệu quả của các đánh giá tích cực. Điều này không chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp bán sản phẩm mà còn áp dụng cho các đại lý và môi giới địa phương.

Đánh giá mang lại công việc kinh doanh mới

Một trong những lợi ích lớn nhất của đánh giá bất động sản địa phương là họ mang đến cho bạn việc kinh doanh mới. Cho dù bạn là thành viên của một đại lý hay làm việc một mình, các bài đánh giá đều rất quan trọng đối với thành công của bạn.

Những người đang tìm mua nhà từ các tùy chọn niêm yết địa phương sẽ kiểm tra các bài đánh giá. Họ sẽ không tin tưởng một cách mù quáng vào bất kỳ đại lý bất động sản nào để hướng dẫn họ thực hiện quy trình này.

Đánh giá tích cực giúp bạn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này rất quan trọng đối với danh sách bất động sản địa phương vì cạnh tranh thường rất khó khăn.

Mọi người có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi các đánh giá tích cực hơn bất kỳ loại thông tin nào khác.

Tăng xếp hạng tìm kiếm

Khi mọi người đang tìm kiếm danh sách bất động sản, họ làm điều này trực tuyến. Các bài đánh giá cũng được đặt trực tuyến và có tác động trực tiếp đến xếp hạng tìm kiếm của bạn.

Điều này có vẻ không quan trọng, nhưng đây là điều giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn. Thuật toán của Google đặt rất nhiều áp lực lên sự hiện diện trực tuyến của bạn, và nó tích cực như thế nào.

Đánh giá tích cực cho Google thấy rằng bạn đáng tin cậy và có uy tín. Vì điều này, Google sẽ đẩy bạn lên cao hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm để bạn hiển thị cho nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nếu bạn có quá nhiều đánh giá tiêu cực, điều này có thể tạo ra tác dụng ngược.

Đánh giá tích cực giúp tăng xếp hạng tìm kiếm website của bạn
Đánh giá tích cực giúp tăng xếp hạng tìm kiếm website của bạn

Đánh giá bất động sản tạo danh tiếng cho bạn

Chúng tôi đã biết rằng đánh giá mang lại cho bạn danh tiếng trực tuyến. Google sử dụng những thông tin này để tìm hiểu xem có nên giới thiệu bạn cho những người đang tìm kiếm đại lý tại địa phương hay không.

Nhưng đánh giá cũng ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn theo những cách khác. Bạn sẽ không thể tìm được khách hàng bất động sản tại địa phương nếu bạn không được coi là một đại lý có uy tín.

Danh tiếng địa phương của bạn là cực kỳ quan trọng cho sự thành công của bạn. Đây là lúc đánh giá truyền miệng cũng rất quan trọng vì mọi người dựa vào các đề xuất từ ​​những người mà họ biết.

Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng .

Làm thế nào để nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn

Bây giờ bạn đã biết tầm quan trọng của các đánh giá bất động sản, làm thế nào bạn có thể nhận được nhiều đánh giá hơn? Đây là một vấn đề mà nhiều đại lý mắc phải nếu họ đã làm việc trong một thời gian dài.

Thực tế là có thể khá khó khăn để nhận được đánh giá từ khách hàng của bạn. Mọi người bận rộn và thường không dừng lại để dành thời gian để lại đánh giá cho đại lý của họ.

Trong hầu hết các trường hợp, mọi người không làm điều này trừ khi họ có một trải nghiệm tích cực đáng đối với dịch vụ của bạn. Hoặc họ làm điều này nếu họ có trải nghiệm rất tệ, dẫn đến nhận xét tiêu cực.

Hãy đi xa, vượt lên trên

Khi bạn có một khách hàng mới, bạn muốn cố gắng vượt lên trên tất cả. Dành thời gian và sự chú ý đến những chi tiết nhỏ sẽ khiến bạn khác biệt với các đại lý khác.

Khi mọi người cảm thấy được quan tâm, rất có thể họ sẽ có trải nghiệm tích cực với bạn. Bạn nên cố gắng hiểu chính xác những gì họ đang tìm kiếm trong quá trình này.

Bạn cũng có thể giữ liên lạc để thảo luận về các tài sản bất động sản và các lựa chọn có sẵn cho họ. Bạn càng tạo ra nhiều tương tác, bạn càng có cơ hội nhận được phản hồi tích cực.

Khách hàng rất dễ cảm thấy bị bỏ rơi, đặc biệt là khi các đại lý có thể có nhiều khách hàng cùng một lúc.

Hãy hấp dẫn

Bạn cũng muốn đảm bảo rằng bạn đang tương tác với khách hàng của mình. Bạn muốn trở nên tích cực và nâng cao tinh thần, đặc biệt nếu họ đang cảm thấy đặc biệt căng thẳng.

Tâm trạng của bạn sẽ tác động trực tiếp đến cảm giác của họ và trải nghiệm mà họ có. Bạn nên là người dễ tiếp cận và trung thực, tích cực nhưng không giả tạo.

Khách hàng có nhiều khả năng để lại phản hồi tích cực hơn nếu bạn cho họ cảm thấy thú vị khi làm việc. Điều này đặc biệt đúng nếu quá trình tìm kiếm bất động sản địa phương là khó khăn đối với họ.

Giữ liên lạc

Một mẹo khác mà các đại lý bất động sản hay quên là giữ liên lạc với các khách hàng trước đây của họ. Thật dễ dàng để tiếp tục một khi thỏa thuận đã được chốt và mọi người đi theo con đường riêng của họ.

Bạn có thể tạo ra một lượng lớn đánh giá tích cực bằng cách giữ liên lạc với khách hàng của mình. Bạn có thể gửi cho họ một tấm thiệp vào mỗi dịp Giáng sinh hoặc yêu cầu cập nhật thông tin về việc họ thích ngôi nhà của mình như thế nào.

Bạn thậm chí có thể đi đến mức gửi một món quà vào ngày kỷ niệm mà họ đã mua nhà của họ. Có đủ mọi cách mà bạn có thể vượt lên trên để họ giới thiệu bạn với những người khác.

Đánh giá bất động sản và tầm quan trọng của chúng

Một phần của việc trở thành một đại lý bất động sản thành công là nhận được các đánh giá tích cực về dịch vụ của mình. Danh sách địa phương và khách hàng có thể khó có được nếu bạn đang cạnh tranh với nhiều đại lý khác.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google
Zalo
Support