Landing Page bất động sản là một giải pháp hỗ trợ Marketing mang lại kết quả kinh doanh vượt trội. Việc sử dụng Landing page đúng cách có thể tăng đến 120% tỷ lệ chuyển đổi giúp tiết kiệm được không ít chi phí marketing so với các công cụ khác. Landing Page dự án bất động sản còn là cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập, cải thiện về SEO và xây dựng thương hiệu cho một môi giới hoặc doanh nghiệp bất động sản.
Landing Page – “trợ thủ” đắc lực của môi giới bất động sản
Thực tế, có đến 68% doanh nghiệp sử dụng Landing Page để tạo khách hàng tiềm năng và có 44% số lần nhấp này được chuyển hướng đến các trang chủ. Trong lĩnh vực bất động sản tập trung vào khách hàng, trang đích chính là một “trợ thủ” đắc lực mà môi giới bất động sản nào cũng cần thiết lập, để tạo chuyển đổi và xây dựng cơ sở khách hàng của mình.
Khái quát về Landing page bất động sản?
Landing Page được hiểu là một trang đích – nơi cô đặc lại tất cả mọi thứ về các ưu điểm sản phẩm hoặc dịch vụ, đồng thời tạo ra hành động chuyển đổi khi người xem ghé qua Landing page của bạn. Hiểu chi tiết hơn đó chính là một trang web được xây dựng với nội dung cơ bản nhất, ấn tượng nhất để có được khách hàng tiềm năng thông qua một biểu mẫu trực tuyến ngắn.
Landing Page bất động sản là gì?
Landing Page bất động sản là một trang web được thiết kế ngắn gọn, nhưng đầy ấn tượng về mọi thông tin dự án bất động sản. Bao gồm tất cả những ưu điểm nổi bật của một sản phẩm, dịch vụ, chính sách nhằm thuyết phục người xem thực hiện hành động chuyển đổi nhất định.
Định nghĩa một cách chi tiết thì một Landing Page có nhiệm vụ hướng khách hàng vào mục đích duy nhất là để họ nhấp vào nút gọi hành động, cụ thể như lời kêu gọi “Mua ngay” hoặc “Đăng ký”, hay trực tiếp điền vào mẫu form có sẵn trên trang.
Landing Page bất động sản là nơi để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho khách hàng. Chỉ cần thông qua 01 trang Landing Page, khách hàng đã có thể nắm bắt được toàn bộ thông tin liên quan đến dự án, sản phẩm, dịch vụ, chính sách, bảng giá,.. mà bạn đang cung cấp.
Ngoài ra, trang đích tốt sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Doanh nghiệp sẽ hưởng được nhiều lợi ích hơn, vì nhiều chuyển đổi sẽ dẫn đến nhiều khách hàng thành công và doanh thu tăng.
Nếu bạn muốn tạo quảng cáo trực tuyến tốt nhất và có được nhiều khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn, Landing Page dự án chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn
Những yếu tố cần có trong Landing Page
Trong một Landing Page bất động sản cần đảm bảo những yếu tố sau đây để tăng tỷ lệ được khách hàng gọi điện.
- Menu thường bao gồm: Trang chủ, Tổng quan, Vị trí, Mặt bằng, Tiện ích, Căn hộ mẫu, Chính sách bán hàng, Liên hệ
- Thông tin liên hệ: Hiệu chỉnh ưu tiên để mục thông tin liên hệ luôn xuất hiện trước mắt khách hàng để tăng số lượng cuộc gọi hoặc điền form.
- Hình ảnh và nội dung: Hình ảnh đẹp, sắc nét, ấn tượng, trực quan, nội dung ngắn gọn, súc tích giúp khách hàng có thiện cảm với dự án của bạn nhiều hơn.
06 lý do nên sử dụng Landing Page bất động sản trong chiến dịch Marketing
Một nghiên cứu của Hubspot đã cho biết tầm quan trọng của Landing Page đối với cá nhân, công ty môi giới bất động sản:
- Lượng khách hàng tiềm năng sẽ tăng đến 55%, khi mà doanh nghiệp sở hữu khoảng 10 – 15 Landing Page.
- Lượng khách hàng tiềm năng sẽ tăng lên gấp 12 lần, khi doanh nghiệp có từ 40 Landing Page.
Theo đó, nếu bạn muốn bán được nhiều sản phẩm hơn, có nhiều khách hàng hơn, bạn cần phải có Landing Page chất lượng tốt. Dưới đây là những lý do thuyết phục bạn cần xây dựng Landing Page cho sản phẩm bất động sản của mình.
Tập trung sự chú ý vào một nội dung nhất định
Khi truy cập vào website, sẽ có rất nhiều nội dung và chủ đề điều hướng, phân tán sự chú ý của khách hàng. Khiến khách hàng không thể tập trung vào một thông tin nhất định. Nếu không tìm thấy thông tin đúng với tiêu đề, nội dung được quảng cáo hoặc nội dung họ cần quan tâm họ sẽ tự động rời đi ngay.
Tuy nhiên, với Landing Page bất động sản luôn chứa thông tin cụ thể, hướng người dùng đến mục tiêu, hành động cụ thể chứ không phân tán như Website. Landing Page cho phép bạn thu hẹp tiêu điểm, sự chú ý của khách truy cập vào một hành động cụ thể mà bạn muốn.
Khách hàng có thể truy cập ngay lập tức vào những thứ họ quan tâm. Khi người đọc Click vào thông tin và dẫn về trang đích, thì nội dung sẽ chỉ tập trung vào chủ đề chính đảm bảo khách truy cập nhận được đúng thông tin mà họ đang cần.
Đồng thời, họ không cần phải tìm kiếm quá lâu mới có được thứ họ cần. Với landing page, khách hàng chỉ có hai sự lựa chọn hành động chuyển đổi (tải tài liệu, đăng ký tư vấn, mua hàng…) hoặc là rời đi.
Tăng lượng lớn truy cập đến trang chủ
Bạn sẽ dễ dàng kết nối đến trang chủ, điều hướng đến website mà mình mong muốn với Landing Page bất động sản. Đây là cách để liên kết tốt nhất cho các website cùng chung một lĩnh vực kinh doanh bất động sản.
Landing Page dự án chất lượng sẽ giúp thu hút khách hàng, kích thích họ hành động, làm tăng Traffic Web. Thông qua những nội dung thông tin, video, hình ảnh được thiết kế sáng tạo trên Landing Page, khách hàng sẽ dễ bị thu hút hơn. Việc tăng lượng truy cập sẽ đồng nghĩa với tăng tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó biến nó thành hành vi mua hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao.
Một lợi ích khác mà landing page mang đến cho bạn đó là tăng traffic cho trang web chính. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy landing page được tối ưu hóa giúp thúc đẩy lượng traffic tự nhiên hiệu quả hơn cả việc chạy quảng cáo.
Tạo khách hàng tiềm năng
Landing Page là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng, phục vụ quá trình bán hàng cho môi giới bất động sản. Một số nghiên cứu đã cho thấy, các nhà tiếp thị nắm bắt khách hàng tiềm năng với tốc độ cao hơn nhiều nếu gửi thông tin đến các trang đích chuyên dụng.
Landing Page dự án bất động sản cho phép bạn có được dữ liệu về khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Các biểu mẫu được dùng tại landing page có thể yêu cầu khách hàng để lại số điện thoại, địa chỉ email hay thông tin liên hệ.
Thực tế, trang đích bất động sản được thiết kế để thỏa mãn 3 mục tiêu chính như sau:
- Kể câu chuyện về sản phẩm một cách đột phá, hấp dẫn, đầy cảm xúc.
- Thu hút khách truy cập tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu.
- Chuyển đổi khách đã truy cập trở thành khách hàng tiềm năng.
Qua đó, Landing Page sẽ liên kết với CRM giúp tạo được nhiều khách hàng tiềm năng. Sau đó bắt đầu một quy trình tiếp thị khoa học và chuyển qua quy trình chăm sóc và bán hàng.
Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi tối ưu sẽ tương đương với việc khách hàng thực hiện hành động mà doanh nghiệp hướng tới như: Click tư vấn, cung cấp email, cung cấp số điện thoại,… Do đó mà tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường.
Với Landing Page dự án, khách hàng dễ dàng tìm thấy những sản phẩm mình cần, biết được tiềm năng, nắm rõ chương trình ưu đãi,… của dự án. Và có thể thực hiện ngay hành động chuyển đổi theo mong muốn của nhà tiếp thị. Landing Page kích thích khách hàng chốt đơn nhanh, tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
Đặc biệt, nhờ sự tập trung vào thiết kế các Call To Action (CTA) hấp dẫn, bắt mắt và nội dung chất lượng cũng góp phần không nhỏ vào việc tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.
Thúc đẩy quyết định mua hàng
Một Landing Page sẽ mang lại thông điệp, nội dung chuyên sâu và có yếu tố thúc đẩy mạnh mẽ dẫn đến các hành vi và quyết định mua sản phẩm. Nó thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua ngay, bằng cách cung cấp tất cả thông tin lời kêu gọi cần thiết đánh trúng tâm lý.
Do đó, thiết kế Landing Page được xây dựng với nội dung thu hút, tạo đột phá vào những ưu đãi, chính sách hấp dẫn, giá,.. nhằm kêu gọi khách hàng hành động, đi đến quyết định mua hàng sau khi đã tìm hiểu về sản phẩm.
Theo dõi dữ liệu
Lợi ích cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng của Landing Page đó là theo dõi dữ liệu. Các dữ liệu được thu thập từ Landing Page bao gồm thời gian khách hàng ở trên trang, đã thoát khỏi trang, tỷ lệ chuyển đổi trên trang và số lượng khách hàng thật tiềm năng được tạo từ trang đích.
Điều này sẽ giúp môi giới hiểu được chiến dịch Marketing mà mình đưa ra có phù hợp hay không, mức độ tương tác đang đạt ở ngưỡng nào,…Ví dụ, khách hàng tiềm năng đã tải xuống ưu đãi hay đăng ký tham quan dự án, xem căn hộ mẫu,.. sẽ cho bạn thấy rằng, tỷ lệ khách hàng tham gia chiến dịch là rất cao, có khả năng mua hàng sớm.
Bên cạnh đó, khi người dùng truy cập Landing Page bất động sản và thực hiện thao tác trên trang, bạn sẽ có được dữ liệu thống kê cần thiết để đánh giá, phân tích. Từ đó, xây dựng được những chiến lược marketing, quảng cáo chính xác, đánh đúng tâm lý khách hàng.
Không chỉ vậy, đối với kiểu Landing Page tích hợp Form, bạn còn thu thập được nhiều thông tin giá trị của khách hàng như: Tên, tuổi, địa chỉ, Email, sở thích, số điện thoại,… Đây sẽ là cơ sở vững chắc để lên kế hoạch tiếp thị, bán hàng sau này.
Cách sử dụng Landing Page hiệu quả cho kế hoạch kinh doanh bất động sản
Khi đã hoàn tất trang Landing Page dự án bất động sản, bạn cần tiến hành tối ưu hóa nó trên các công cụ tìm kiếm để giúp trang Landing Page tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng hơn.
Tối ưu hóa lượt tìm kiếm ở trên Google
Google là công cụ tìm kiếm rất phổ biến tại Việt Nam. Hầu hết, mọi người muốn biết bất kỳ một thông tin hay có nhu cầu mua hàng online đều lên Google để tìm kiếm.
Tối ưu hóa lượt tìm kiếm trên Google có thể giúp bạn tiếp cận hàng triệu khách tiềm năng mỗi ngày, thông qua các từ khóa tìm kiếm. Do đó, việc mà bạn nên thực hiện là chia sẻ đường dẫn Landing Page trên các trang mạng: Rao vặt bất động sản, chợ bất động sản, mua bán nhà đất, diễn đàn bất động sản,…
Số lượng các trang này rất nhiều, nhưng thao tác đăng tin rao vặt bất động sản rất nhanh. Theo tính toán của một nhân viên kinh doanh bất động sản cho biết bạn chỉ cần 2 giây cho một lần đăng tin.
Đính kèm với Fanpage dự án
Đính kèm Landing Page bất động sản với Fanpage dự án rất cần thiết. Việc chạy quảng cáo cho dự án bất động sản trên fanpage rất hiệu quả, và khách hàng sẽ càng tin tưởng bạn hơn khi có thông tin website dự án được đính kèm trong đó.
Với thực trạng hầu hết các doanh nghiệp, công ty môi giới bất động sản đều sử dụng Landing Page bất động sản làm công cụ tăng tỷ lệ đơn hàng như hiện nay, một Landing Page đi theo lối mòn sẽ là điều tối kỵ. Hãy tạo ra điểm nhấn, sự độc đáo vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh.