Cách tận dụng tối đa tiếp thị bất động sản địa phương – Local Real Estate Marketing

Một trong những lý do chính khiến các nhân viên kinh doanh bất động sản mới thất bại là do họ không thể tự tiếp thị một cách hiệu quả. Một tỷ lệ cao (87%) các nhân viên kinh doanh bất động sản mới thất bại trong vòng 5 năm kể từ khi vào nghề. Tuy nhiên, các nhà môi giới bất động sản hàng đầu (chiếm khoảng 10%) kiếm được hơn 150.000 đô la một năm . Tiếp thị bất động sản địa phương (Local Real Estate Marketing) là một khía cạnh quan trọng của chiến lược kinh doanh tổng thể. Khi được thực hiện đúng cách, các nỗ lực tiếp thị địa phương của bạn sẽ giúp phát triển doanh nghiệp của bạn một cách tự nhiên thông qua giới thiệu và kết nối cá nhân.

Local Marketing Bất Động Sản
Local Marketing Bất Động Sản sẽ giúp phát triển doanh nghiệp của bạn một cách tự nhiên thông qua giới thiệu và kết nối cá nhân

Để thu hút sự quan tâm hàng đầu của cộng đồng địa phương, các chuyên gia bất động sản nên xem xét triển khai các kỹ thuật tiếp thị bất động sản địa phương. Các chiến lược được liệt kê bên dưới có thể giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận trong cộng đồng của mình và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Xác định đối tượng của bạn

Nghiên cứu hồ sơ nhân khẩu học của những người đã mua nhà trong cộng đồng của bạn. Bằng cách này, bạn có thể xác định những kiểu người nào có khả năng quan tâm đến BĐS của bạn và cách tiếp cận họ.

Marketing bất động sản cho môi giới thời đại 4.0
Xác định đúng đối tượng là một phần quan trọng trong chiến lược Marketing bất động sản

Đối tượng mục tiêu phổ biến nhất là người mua lần đầu, người mới chuyển đi và những người có tài chính tốt. Khi mua nhà, người mua có những ưu tiên khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải hiểu các ưu tiên của đối tượng mục tiêu của mình.

Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể sử dụng thông tin đó để phát triển chiến lược tiếp thị bất động sản địa phương nhằm chuyển đổi thành khách hàng thật sự.

Lập kế hoạch tiếp thị

Kế hoạch Marketing bất động sản giúp các đại lý, nhóm hoặc người môi giới xác định nơi cần tập trung nỗ lực tiếp thị và ngân sách của họ trong một khoảng thời gian nhất định. Nó sẽ thật hiệu quả khi đưa ra một mục tiêu nhất định và cung cấp các hướng dẫn cụ thể để đạt được mục tiêu đó.

Sử dụng công nghệ

Công nghệ cho phép các chuyên gia bất động sản địa phương thể hiện các danh sách sản phẩm 1 cách khoa học để người mua có thể tìm thấy bất động sản dễ dàng hơn, cải thiện trải nghiệm cho người dùng và đảm bảo rằng website của bạn xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm. Dưới đây là các kỹ thuật tiếp thị bất động sản địa phương mà bạn có thể sử dụng thông qua công nghệ:

Công nghệ hiện đại thông minh kết nối đa nền tảng
Sử dụng công nghệ trong kinh doanh bất động sản giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng

1. SEO

Một cách để giảm bớt sự cạnh tranh trên thị trường bất động sản là tối ưu hóa cho SEO cho website của bạn. Kỹ thuật Marketing bất động sản này thu hẹp đối tượng của bạn từ quy mô quốc gia đến địa phương, giúp các công ty bất động sản nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Các thị trường tốt nhất để nhắm mục tiêu là những thị trường lân cận các bất động sản bạn cung cấp – những người muốn cải thiện mức sống của họ và những nhà đầu tư bất động sản.

Quảng bá một BĐS không chỉ là về chính sản phẩm đó mà bạn cũng có thể quảng bá khu vực lân cận, các tiện ích gần đó và những thứ khác sẽ giúp bạn nổi bật so với đối thủ. Một chiến lược khác là sử dụng hình ảnh trong nội dung của bạn. Hình ảnh và video cho phép các khách hàng tiềm năng quan tâm xem các ngôi nhà chi tiết hơn.

2. Google AdWords

Google Adwords có thể được sử dụng cho các chuyên gia bất động sản địa phương quảng cáo sản phẩm của họ trên website vì không có giới hạn về số tiền mà đại lý có thể chi cho quảng cáo của họ. Bạn có thể chạy các chiến dịch hiệu quả bất kể chiến dịch đắt tiền hay chi phí thấp bởi vì bạn đặt CPC tối đa của mình, là số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi click.

Để sử dụng Google Ads thành công, bạn phải học cách tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của mình và tận dụng các tính năng, chẳng hạn như chiến lược đặt giá thầu tốt nhất tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Bạn cần phải hiểu nền tảng bên trong và bên ngoài ngoài việc học cách chọn từ khóa.

3. Quảng cáo trên Facebook

Một trong những ý tưởng tiếp thị bất động sản tốt khác là Quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo Facebook là một thành phần quan trọng của chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội. Những quảng cáo này có thể được nhắm mục tiêu đến các khách hàng địa phương, các trang bán nhà và khu vực lân cận, đồng thời có thể thiết lập mối quan hệ giữa các đại lý bất động sản và khách hàng tiềm năng.

  • Thực tế ảo: Để thu hút những người quan sát quan tâm đến một ngôi nhà, các chuyên gia bất động sản có thể sử dụng thực tế ảo để cung cấp cho người mua tiềm năng bản xem trước bất động sản để đầu tư. Một nghiên cứu trên hơn 4.200 ngôi nhà cho thấy việc sử dụng thực tế ảo làm tăng tỷ lệ bán bất động sản lên 6-25% .
  • Video: Khách hàng thích video hơn so với văn bản vì chúng dễ tiếp cận hơn và truyền tải mức độ chi tiết cao hơn. Đến năm 2022, người ta dự đoán rằng hơn 80% video sẽ được xem khi tắt âm thanh, do đó phụ đề là điều bắt buộc để giao tiếp với khách hàng của bạn.
  • Quảng cáo trên Messenger: Facebook luôn thay đổi các thuật toán của mình và giờ họ đang hy vọng Newsfeed sẽ được lấp đầy bởi nhiều quảng cáo hơn. Một cách để các đại lý được chú ý trong số tất cả các quảng cáo Facebook khác là thử quảng cáo trên Messenger. Quảng cáo Facebook Messenger cung cấp tỷ lệ nhấp cao hơn 242% so với email cho đối tượng được nhắm mục tiêu, đủ điều kiện.

4. Zalo Ads

Zalo Ads (Quảng cáo Zalo) là một nền tảng hỗ trợ các nhà quảng cáo trong việc chủ động tạo. Tối ưu quảng cáo các sản phẩm của doanh nghiệp, khách hàng trên hệ thống của Zalo Network. Zalo Network bao gồm: app Zalo (Mediabox), Zing MP3, Zing News và Báo mới.

Nhờ vào nguồn số điện thoại khách hàng đã cung cấp, các nhà môi giới có thể là chạy quảng cáo Zalo trên tệp số điện thoại bằng việc chạy quảng cáo tin nhắn Zalo. Đại lý bất động sản có thể trực tiếp đưa ra các chương trình khuyến mãi hoặc chạy “remarketing” để thu hút khách hàng.

Sử dụng các kỹ thuật tiếp thị truyền thống

Trong thời đại công nghệ, bạn có thể tập trung vào các công cụ tiếp thị kỹ thuật số mới nhất. Tuy nhiên, truyền miệng là cách truyền thống rẻ nhất và dễ dàng nhất để có được khách hàng, 92% mọi người sẽ tin vào lời giới thiệu từ bạn bè và gia đình hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác.

Nhưng vẫn có rất nhiều kỹ thuật tiếp thị bất động sản địa phương truyền thống hoạt động hiệu quả:

1. Thư trực tiếp

Các chuyên gia bất động sản địa phương từ lâu đã sử dụng thư trực tiếp như một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới và phát triển doanh nghiệp của họ. Các chiến dịch thư trực tiếp tự động cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu đến các khách hàng tiềm năng trong các khu vực địa lý cụ thể của địa phương. Một tấm bưu thiếp bất động sản hoặc thư trực tiếp có thể là một nguồn tài nguyên quý giá khi khách hàng tiềm năng quyết định có tiếp tục đầu tư bất động sản của họ hay không. Thư trực tiếp là tài nguyên hữu hình mà khách hàng tiềm năng thường lưu giữ trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần, cho phép họ xem hình ảnh của bất động sản.

2. Tiếp thị sự kiện

Trải nghiệm trực tiếp là một trải nghiệm mạnh mẽ. Các chuyên gia bất động sản nên biết rằng tham gia vào các tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng của họ có thể có giá trị hơn các tương tác trực tuyến.

Trải nghiệm ngoại tuyến như ăn tối, các câu lạc bộ offline, hội thảo giáo dục hoặc hoạt động từ thiện chỉ là một số ví dụ về tiếp thị sự kiện mà bạn có thể tiến hành tại địa phương. Ngoài khách hàng, bạn cũng có thể có những lời giới thiệu hoặc lời khuyên hữu.

Một nghiên cứu cho thấy 98% người tiêu dùng đã tạo ra nội dung như hình ảnh hoặc video tại các sự kiện trực tiếp và 100% những người đó đã chia sẻ nội dung đó trên mạng xã hội.

Tóm lại

Các sáng kiến ​​tiếp thị bất động sản địa phương sẽ giúp xây dựng thương hiệu và phát triển doanh nghiệp của bạn. Bằng cách thực hiện theo các chiến lược nêu trên, các chuyên gia bất động sản địa phương có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ theo những cách thú vị và hiệu quả.

Theo Realty Biz News

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support