Làm thế nào để trở thành một nhà môi giới bất động sản hàng đầu?

Nếu bạn đang muốn thành công hơn với tư cách là một môi giới bất động sản, hướng dẫn này có thể giúp ích cho bạn. Dưới đây là hướng dẫn về cách trở thành một nhà môi giới bất động sản hàng đầu trong thị trường bất động sản địa phương của bạn.

Bạn có biết hiện nay tại Việt Nam có khoảng hơn 400 nghìn môi giới bất động sản đang hoạt động trên thị trường, đó là một con số không tưởng và nó đang ngày một phát triển, thậm chí số lượng môi giới còn nhiều hơn số lượng sản phẩm được bán ra trên thị trường mỗi năm. Vì vậy, đây là một cuộc chiến đầy khốc liệt, nếu bạn muốn thành công và dẫn đầu.

Người kinh doanh cần ghi nhớ một số nguyên tắc “vàng” trong ngành nhà đất
Làm thế nào để trở thành một nhà môi giới bất động sản hàng đầu?

Nếu bạn muốn trở thành một nhà môi giới bất động sản hàng đầu, bất chấp liều lượng cạnh tranh lành mạnh, hãy đọc các mẹo dưới đây của chúng tôi. 

Đừng quên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo lợi thế cho bạn

Nếu bạn muốn có được khách hàng ở nhóm tuổi thế hệ thiên niên kỷ (Thế hệ Millennials – đầu thập niên 1980 đến giữa thập niên 1990) và sau này, bạn không thể sử dụng các phương pháp tiếp thị truyền thống.

Nhưng bạn phải đưa phương tiện truyền thông xã hội vào các nỗ lực tiếp thị bất động sản của mình , bất kể nền tảng nào bạn chọn. Ngoài ra, hãy nhận ra rằng việc tạo video phải trở thành một công việc thường xuyên trong lịch trình hàng tuần của bạn vì nhiều khách hàng của bạn sẽ đến qua Instagram và Facebook, và video là cách để thu hút sự chú ý nhiều nhất trên các nền tảng đó. 

Sử dụng tối đa ngân sách tiếp 

Bên cạnh việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, bạn cũng cần có ngân sách tiếp thị (bắt đầu với ngân sách nhỏ hơn và tăng dần theo thời gian). Sử dụng ngân sách này cho các hoạt động quảng cáo online của bạn để thu hút lượt truy cập và website.

Hoặc bạn có thể sử dụng nó để thuê một đơn vị marketing tập trung vào tất cả các nỗ lực tiếp thị bất động sản để bạn có thể tập trung vào việc bán hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Hãy suy nghĩ thấu đáo về ngân sách tiếp thị của bạn – đừng để bị mắc kẹt với nó.

Hãy dành một chút thời gian mỗi tuần để suy nghĩ về những cách sáng tạo mà bạn có thể tiếp cận thị trường mục tiêu của mình.

Sử dụng CRM bất động sản để theo dõi khách hàng tiềm năng

Bạn có biết mình cần làm gì khi có được khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng mới thông qua tất cả các nỗ lực bán hàng và tiếp thị của mình không? Có một dòng chảy chung mà những khách hàng tiềm năng này nên tuân theo, vì vậy bạn có thể nhanh chóng theo dõi họ mua hoặc bán nhà với bạn. 

Nhưng nếu bạn không công cụ để kiểm tra và theo dõi các khách hàng tiềm năng, nhiều khả năng bạn sẽ mất họ vào tay đối thủ cạnh tranh, vì bạn quên họ hoặc họ quên bạn. 

Thêm họ vào danh sách Email marketing hoặc danh sách khách hàng tiềm năng trên hệ thống CRM, nơi bạn liên hệ với họ ít nhất một lần một tuần, thông báo cho họ biết thị trường đang hoạt động như thế nào và họ đang bỏ lỡ như thế nào khi không làm việc với bạn. Và giữ họ trong vòng lặp khi một tài sản trong khu vực họ quan tâm được rao bán. 

Bạn muốn đảm bảo rằng họ nghĩ đến bạn đầu tiên khi nói đến nhu cầu mua hoặc bán tài sản của họ. Đây là một trong những cách chính để trở thành đại lý bất động sản hàng đầu mà bạn mong muốn. 

Hãy coi bất động sản như một công việc kinh doanh: Chi phí, Thu nhập và hơn thế nữa

Bạn càng chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, bạn càng thành công. Đừng nghĩ về nó như một sở thích hoặc một hợp đồng bán thời gian mà bạn tham gia cho đến khi bạn tìm thấy điều gì đó tốt hơn để làm. 

Nếu bạn thật sự tập trung và chuyên nghiệp, bất động sản có thể trở thành một công việc khá béo bở. Nhưng bạn phải nhìn nhận nó một cách nghiêm túc để điều đó xảy ra.

Hãy chắc chắn rằng bạn tìm ra chi phí của mình mỗi tháng và hoàn thành báo cáo thu nhập và chi phí của bạn để bạn không chi tiêu quá mức cho công việc môi giới bất động sản. Lên kế hoạch thanh toán đầy đủ chi phí mỗi tháng, vì vậy bạn không phải lo lắng về điều đó và có thể tập trung hoàn toàn vào việc xây dựng công việc kinh doanh bất động sản mới của mình.

Đọc những cuốn sách kinh doanh như  ‘Profit First’ của Mike Michalowicz , cuốn sách dạy bạn xây dựng một doanh nghiệp nhỏ theo cách mà bạn không bị mắc kẹt trong một cuộc chạy đua vô ích mỗi ngày. 

Cân nhắc sử dụng Kênh bán hàng để xây dựng công việc kinh doanh bất động sản của bạn

Rất nhiều doanh nghiệp, cả trực tuyến và ngoại tuyến, tập trung vào việc xây dựng kênh bán hàng để có được lượng khách hàng tiềm năng mới liên tục. Đó là điều bạn có thể làm với một doanh nghiệp bất động sản. 

Thay vì có một phễu bán hàng trực tuyến với email và giỏ hàng, rất nhiều phễu bán hàng của bạn sẽ ở bên ngoài và trong thế giới thực. Ví dụ: bạn có thể có một kế hoạch về tư  bạn sẽ gửi cho khách hàng tiềm năng mới sau khi họ nhắn tin cho bạn lần đầu tiên. Nó có thể là tài liệu quảng cáo hoặc email, hoặc cả hai. 

Và sau đó, bạn có thể xây dựng kế hoạch về cách bạn sẽ di chuyển những khách hàng tiềm năng này theo kênh theo thời gian để họ không bị mắc kẹt trong một khu vực hoặc từ bỏ kế hoạch mua hoặc bán nhà với bạn. Nó đòi hỏi một chút suy nghĩ trước và phân tích, nhưng một khi bạn đã thiết lập về vấn đề này, bạn có thể gắn bó với nó như hiện tại trong một thời gian.

Kết nối với các đại lý bất động sản hàng đầu hiện có để học hỏi

Học hỏi từ các đại lý bất động sản tốt nhất hiện có để trở thành một trong số họ. Đó là một thủ thuật mà ít người sử dụng. 

Bạn có thể lo lắng rằng các nhà môi giới hàng đầu sẽ không muốn chia sẻ bí mật của họ với bạn hoặc có thể quá bận để kết nối với bạn. Nhưng hầu hết các đại lý bất động sản đã làm được điều đó rất vui khi dành một chút thời gian với những người mới. 

Ngoài ra, mọi người đều thích khoe khoang hoặc khoe khoang về việc họ đã đi được bao xa và họ đã làm điều đó như thế nào. Vì vậy, tại sao không tận dụng lợi thế này bằng cách mời các nhà môi giới hàng đầu đi ăn trưa hoặc uống cà phê? Hoặc bạn thậm chí có thể thực hiện một cuộc gọi Zoom với họ để họ có thể tiết kiệm thời gian di chuyển. 

Dù bằng cách nào, hãy chuẩn bị trước một danh sách các câu hỏi để không làm mất thời gian của họ. Và gửi cho họ một món quà sau đó để cảm ơn họ đã dành thời gian quý báu. 

Ghi chú trong khi họ nói hoặc ghi lại cuộc trò chuyện với sự cho phép của họ để bạn có thể xem lại và nắm bắt tất cả các nội dung. Cuối cùng, đừng lãng phí những lời khuyên mà họ đã đưa ra cho bạn. Hãy áp dụng nó ngay vào công việc kinh doanh bất động sản của bạn, để một ngày nào đó, ai đó có thể đến gặp bạn và hỏi bạn liệu bạn có thể cho họ lời khuyên về cách trở thành một nhà môi giới bất động sản hàng đầu hay không. 

Biết tại sao các môi giới khác không thành công và bảo vệ bản thân

Đây cũng là nghiên cứu không được thực hiện thường xuyên nhưng nên được thực hiện. Nếu bạn biết lý do tại sao các đại lý bất động sản khác thất bại, bạn có thể sử dụng thông tin này để đảm bảo bạn không mắc phải những sai lầm tương tự. 

Không có lý do gì để lặp lại lịch sử trừ khi nó hoạt động có lợi cho bạn. Nghiên cứu thành công của người khác (điểm trên), nhưng cũng nghiên cứu thất bại. 

Bạn có thể làm điều này bằng cách nói chuyện với các đại lý bất động sản, những người đã bỏ kinh doanh hoặc phá sản sau một thời gian. Sau đó, như ở trên, bạn có thể đưa họ đi ăn trưa hoặc uống cà phê và tìm hiểu nguyên nhân tại sao họ không thành công.

Ghi chép và lên kế hoạch để không lặp lại những thất bại và sai lầm của những nhân viên kinh doanh bất động sản này. 

Tự động hóa càng nhiều công việc kinh doanh của bạn càng tốt

Thị trường bất động sản vẫn khá giống nhau từ năm này sang năm khác. Và đó là lý do tại sao bạn có thể sử dụng những điểm tương đồng này để xây dựng tự động hóa vào doanh nghiệp của mình.

Bạn càng có thể tự động hóa các nhiệm vụ thông thường bằng cách sử dụng công nghệ bất động sản có sẵn trên thị trường, bạn càng có thể tập trung vào các nhiệm vụ bán hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 

Đừng lãng phí thời gian của bạn. Thay vào đó, hãy bắt đầu tự động hóa danh sách email, lập lịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc mạng xã hội hoặc thuê những người khác có thể đảm nhận những công việc này cho bạn để bạn không phải lo lắng về điều đó. 

Bằng cách này, bạn có thể tập trung vào điểm mạnh của mình và giao tất cả những nhiệm vụ mà bạn không giỏi hoặc khiến bạn phải rơi nước mắt. 

Kiến thức là sức mạnh, đặc biệt là đối với một môi giới hàng đầu

Sự thiếu hiểu biết không phải là niềm hạnh phúc khi tham gia vào thị trường bất động sản. Bạn càng biết nhiều, bạn càng có thể điều hướng tốt hơn công việc kinh doanh bất động sản đầy cam go và cạnh tranh này. 

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tạo ra mục “Kiến thức Marketing bất động sản“. Tại đây bạn có thể tìm thấy hàng trăm bài viết về mọi thứ bạn có thể cần biết để xây dựng một doanh nghiệp bất động sản thành công.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support