“Điểm mặt” những khó khăn của nghề môi giới BĐS

Môi giới bất động sản được đánh giá là một trong những lĩnh vực cạnh tranh “khắc nghiệt” và sở hữu tỷ lệ “đào thải” cao hàng đầu tại Việt Nam. Để không bị tụt lại phía sau cuộc chiến khốc liệt, những người theo đuổi lĩnh vực này cần có đam mê nhiệt huyết, không ngừng học hỏi và xây dựng các chiến thuật tiếp thị hiệu quả. Vậy những khó khăn của nghề môi giới BĐS là gì? Có những giải pháp nào để cải thiện và nâng cao khả năng “chốt” sale thành công? Hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây!

Môi giới nhà đất là lĩnh vực có tỷ lệ cạnh tranh rất cao
Môi giới nhà đất là lĩnh vực có tỷ lệ cạnh tranh rất cao

Khó khăn của nghề môi giới BĐS trong quá trình làm việc

Môi giới nhà đất là công việc trung gian quan trọng tại các giao dịch mua bán bất động sản. Tuy nhiên, công việc này dễ xảy ra nhiều vấn đề và những khó khăn có thể xuất hiện mà không hề báo trước. Dưới đây là một số trở ngại mà người làm môi giới có thể bắt gặp trong quá trình hoạt động.

Khó khăn trong việc thu hút các nhà đầu tư tiềm năng

Nghề môi giới bất động sản thường phải làm việc với những nhóm đối tượng khác nhau và cần duy trì mối quan hệ để sở hữu lòng tin từ khách hàng tiềm năng. Điều này có thể kéo theo nhiều trở ngại cho những cá nhân non trẻ mới bước chân vào ngành môi giới nhà đất.

Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn là thử thách đối với nhiều môi giới trẻ
Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn là thử thách đối với nhiều môi giới trẻ

Đặc biệt trong trường hợp phải sử dụng ngân sách để đầu tư và quảng bá dự án thì trở ngại của nghề môi giới sẽ lại càng tăng lên gấp bội. Thế nhưng, việc bắt đầu từ con số 0 sẽ không còn là “nỗi ám ảnh” nếu bạn luôn nỗ lực, không ngừng học hỏi và đúc rút kinh nghiệm từ quá trình hoạt động thực tiễn.

Áp lực với khối lượng công việc môi giới nhà đất “khổng lồ”

Khi lựa chọn môi giới bất động sản, bạn cần làm quen với tần suất công việc với 100 – 200 cuộc gọi tư vấn mỗi ngày và không có ngày nghỉ, cuối tuần. Đây là lĩnh vực có tính liên tục và đòi hỏi người thực hiện phải túc trực 24/7 để phản hồi thắc mắc của khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Nghề môi giới phải đối diện với tần suất làm việc đầy áp lực
Nghề môi giới phải đối diện với tần suất làm việc đầy áp lực

Ngoài ra, người làm môi giới nhà đất còn phải thường xuyên đưa khách hàng đến xem trực tiếp các dự án. Đặc biệt, với những dự án xa trung tâm hoặc khách hàng là người ngoại quốc thì bạn cũng cần phải đi thực tế và tư vấn vất vả hơn bình thường.

Thiếu kiến thức và các kỹ năng môi giới

Khó khăn lớn nhất mà các nhà môi giới phải “đương đầu” đó là sự thiếu kiến thức và kỹ năng tiếp thị dự án. Việc không có kiến thức sẽ gây nên nhiều trở ngại cho quá trình tư vấn chuẩn bị giấy tờ, thủ tục mua bán. Và nếu bạn không thể đáp ứng yêu cầu này thì khách hàng sẽ tự động tìm đến những môi giới khác có kinh nghiệm dày dặn hơn.

Chuyển đổi số là điều cấp thiết đối với các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh nhà đất
Việc thiếu kiến thức có thể dẫn đến nhiều hệ luỵ cho doanh nghiệp bất động sản

Bên cạnh kiến thức chuyên môn thì môi giới cũng cần trau dồi kỹ năng cơ bản trong hoạt động nghề nghiệp. Việc thiếu kỹ năng hoạt động có thể khiến bạn “khó lòng” giữ chân những vị khách tiềm năng. Điều này có thể ảnh hưởng nặng nề đến tài chính và sự uy tín của doanh nghiệp trong mắt các nhà đầu tư.

Không nắm bắt được tâm lý khách hàng

Tâm lý khách hàng là một trong những vấn đề được các nhà môi giới đặc biệt quan tâm. Nếu bạn không thể nắm bắt nhu cầu hoặc không không hiểu thị hiếu của khách hàng thì dự án sẽ khó có thể thành công. Điều này còn dẫn đến tình trạng “mất khách” và các nhà đầu tư sẽ “đổ xô” đi tìm những môi giới bất động sản khác giàu kinh nghiệm và tâm lý hơn.

Nếu hiểu được lý khách hàng, công việc môi giới sẽ không còn là khó khăn
Nếu hiểu được lý khách hàng, công việc môi giới sẽ không còn là khó khăn

Những giải pháp giúp cải thiện khả năng chốt sale cho môi giới

Để chạm tay tới đỉnh cao của thành công, các nhà môi giới cần không ngừng học hỏi và cải thiện kỹ năng hoạt động. Nếu hoàn thành xuất sắc những điều ấy, mọi khó khăn sẽ được xử lý nhanh chóng và doanh nghiệp có thể thu về lượng lớn khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số giải pháp tiêu biểu giúp môi giới cải thiện khả năng bán hàng một cách hiệu quả:

Một số giải pháp giúp nâng cao khả năng chốt sale bất động sản

  • Học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước: Những nhà môi giới kì cựu thường có cho mình các kỹ năng “tác chiến” chuyên nghiệp trên thương trường. Chính vì vậy, những cá nhân mới bước chân vào ngành có thể theo sát để học hỏi và cải thiện kỹ năng tiếp thị nhà đất theo từng ngày.
  • Học tập và rèn luyện kỹ năng từng ngày: Khó khăn của nghề môi giới BĐS sẽ không còn là trở ngại nếu bạn thật sự đam mê và luôn cố gắng trau dồi bản thân. Hãy học tập bằng việc tìm kiếm các tài liệu môi giới chuyên sâu, tích lũy kỹ năng tại các khóa học ngắn hạn và tự tin đảm nhiệm các dự án để có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn.
  • Ứng dụng công nghệ 4.0 vào quá trình tiếp thị sản phẩm: Với sự phát triển như “vũ bão” của các loại thiết bị thông minh, nhiều môi giới nhà đất đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và ứng dụng: Công nghệ thực tế ảo, Marketing Automation, Chatbot… vào quá trình tiếp thị dự án bất động sản. Những “thành tựu” tuyệt vời ấy của nhân loại có thể mang về cho môi giới sự thành công trên mong đợi trong một cuộc đua đầy khốc liệt.

Lời kết

Khó khăn của nghề môi giới BĐS chính là vấn đề được các nhà môi giới trẻ đặc biệt quan tâm. Để vượt qua những trở ngại, bạn cần hiểu rõ các vấn đề về bất động sản và xây dựng cho bản thân những phương pháp môi giới nhà đất hiệu quả nhất. Nhờ đó, môi giới sẽ có cơ hội “bám trụ” lâu năm trong nghề và không bị tụt lại phía sau cuộc đua giành lấy khách hàng tiềm năng đầy “gian truân”.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support