10 cách duy trì động lực dành cho đại lý bất động sản

Trở thành đại lý/môi giới bất động sản là một nghề nghiệp thú vị và bổ ích, mang lại sự linh hoạt đáng kinh ngạc cho bạn và gia đình bạn. Mặc dù khả năng làm việc từ xa và chọn giờ của bạn mang lại những lợi ích đáng kể, nhưng nó cũng đặt ra nhiều thách thức.

Những kỹ năng cần có khi muốn trở thành nhà môi giới chuyên nghiệp
Duy trì động lực cho môi giới BĐS

Làm việc, ít nhất là trong một số thời gian, ở nhà đòi hỏi nhiều kỷ luật và kế hoạch của bản thân, đặc biệt là khi bạn có vợ/chồng, đối tác hoặc trẻ nhỏ cũng cần sự quan tâm của bạn.

Sử dụng 10 mẹo sau để luôn có động lực, tập trung và làm việc hiệu quả, để bạn tiếp tục phát triển công việc kinh doanh bất động sản của mình.

1. Đặt giờ hành chính thông thường.

Không có gì lạ khi các đại lý làm việc suốt ngày đêm, đặc biệt là khi họ mới bắt đầu và không muốn bỏ lỡ một khách hàng tiềm năng nào. Tuy nhiên, làm việc quá sức và bỏ bê việc chăm sóc bản thân có thể nhanh chóng dẫn đến kiệt sức và khiến bạn băn khoăn không biết bất động sản có phù hợp với mình không.

Đặt ra và tuân thủ một lịch trình làm việc thường xuyên, khi có thể, là cách tốt nhất để thiết lập ranh giới và bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn.

Ngoài ra, hãy cho gia đình và bạn bè của bạn biết khi nào bạn đang làm việc và yêu cầu họ không làm phiền bạn trong khoảng thời gian đó trừ khi đó là trường hợp khẩn cấp. Việc bị gián đoạn làm mất đi sự tập trung của bạn và giảm năng suất, dẫn đến bạn phải làm việc nhiều giờ hơn và hiệu quả đi xuống.

2. Tạo mục tiêu kinh doanh rõ ràng.

Đặt mục tiêu thực tế và có thể đạt được cho hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để duy trì động lực khi làm việc tại nhà. Bạn có thể đặt các con số cụ thể cho những điều sau:

Mục tiêu SMARTER
Mục tiêu SMARTER
  • Dẫn khách tham quan nhà tham dự mỗi tuần.
  • Số lượng khách hàng tiềm năng mới để tìm mỗi ngày.
  • Liệt kê các cuộc hẹn để hoàn thành mỗi tuần.
  • Kết quả đạt được mỗi quý hoặc năm.
  • Các email tiếp theo bạn gửi cho khách hàng tiềm năng.
  • Kết quả tiếp thị bạn nhận được thông qua các kênh quảng cáo khác nhau.
  • Các bài đăng trên mạng xã hội mà bạn thực hiện.
  • Hướng dẫn khách hàng tiềm năng hằng tuần để hoàn thành giao dịch.

3. Mặc quần áo đi làm.

Ngay cả khi bạn không ra khỏi nhà, hãy mặc quần áo đi làm. Nó có thể giúp bạn tinh thần chuyển sang “chế độ làm việc” và duy trì động lực để thông qua danh sách việc cần làm của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ sẵn sàng thực hiện cuộc gọi điện video với khách hàng tiềm năng hoặc nhanh chóng gặp khách hàng nếu cần.

4. Đầu tư vào những công cụ tốt nhất.

Có hàng tá công cụ, ứng dụng và phần mềm để giúp bạn luôn ngăn nắp và hiệu quả khi làm việc tại nhà. Thử một hoặc nhiều điều sau đây có thể thúc đẩy động lực của bạn và làm cho những nhiệm vụ đáng sợ trở nên thú vị hơn.

Công cụ Marketing bất động sản
Công cụ Marketing bất động sản
  • Asana là một công cụ quản lý dự án để theo dõi các nhiệm vụ và mục tiêu.
  • Canva là một nguồn tài nguyên miễn phí để tạo hình ảnh đẹp cho các bài đăng trên mạng xã hội và tiếp thị.
  • Edison Mail là một ứng dụng email độc đáo để quản lý và sắp xếp hộp thư đến của bạn.
  • RescueTime dùng để theo dõi công việc với các báo cáo về hành vi trực tuyến, công việc dự án và năng suất tổng thể của bạn.
  • Một chiếc bàn hoặc một chiếc ghế thoải mái rất quan trọng để hỗ trợ lưng của bạn và giữ cho bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.
  • Tai nghe chống ồn là một công cụ tuyệt vời để giảm thiểu sự phân tâm, nghe nhạc giúp bạn tập trung và duy trì sự tập trung.
  • Webcam và micro chất lượng giúp bạn trông chuyên nghiệp hơn trong các cuộc gọi điện video và hội thảo trên web.

5. Thiết lập thời gian làm việc.

Chặn thời gian có thể giúp bạn tránh bị sao nhãng và tiếp tục làm việc khi làm việc tại nhà. Nó yêu cầu bạn lập lịch khối thời gian trong lịch giấy hoặc lịch kỹ thuật số của mình và chỉ làm việc với một nhiệm vụ cụ thể trong khoảng thời gian đó.

Ví dụ: bạn có thể dành một vài giờ vào buổi sáng để làm việc với các khách hàng tiềm năng mới và một giờ vào buổi trưa cho các nhiệm vụ tiếp thị. Bằng cách thiết lập thời gian để đạt được các nhiệm vụ quan trọng, bạn có thể tập trung và biết rằng mình có thời gian giới hạn để hoàn thành chúng.

6. Quản lý email của bạn một cách khôn ngoan.

Edison Mail khuyên bạn nên đặt thời gian cụ thể mỗi ngày để kiểm tra và trả lời email. Ví dụ: bạn có thể kiểm tra email của mình vào mỗi buổi sáng trước giờ làm việc và sau đó kiểm tra lại vào buổi tối sau khi hoàn thành công việc.

7. Hãy “lấy lại tinh thần” sau giờ làm việc.

Làm việc tại nhà có thể khiến bạn khó khăn trong việc chuẩn bị trong ngày và tập trung vào cuộc sống cá nhân của mình. Nếu bạn lo lắng về công việc khi bạn đang tận hưởng thời gian thư với gia đình hoặc bạn bè, hãy dành một vài phút vào cuối ngày để lấy lại tinh thần.

Ví dụ: bạn có thể đi bộ xung quanh khu phố của mình, tắt thông báo công việc, thay quần áo, đi tập thể dục, bắt đầu bữa tối hoặc ghi lại kế hoạch cho ngày hôm sau. Dù đó là gì, một số hoạt động sau giờ làm việc có thể giúp bạn tắt “chế độ làm việc” và thực sự thư giãn.

8. Dành thời gian cho tiếp thị.

Marketing là một phần không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào, nó rất cần thiết trong lĩnh vực bất động sản. Khách hàng trong danh sách của bạn dựa vào bạn hoặc người môi giới của bạn để tiếp thị bán nhà của họ . Tiếp thị bản thân để thu hút người bán và người mua mới liên tục cũng là điều cần thiết. Ngoài ra, bạn nên tạo ra một thương hiệu cá nhân mang lại cho bạn danh tiếng tích cực trong cộng đồng của bạn.

Công việc của marketer các sale cần phải biết
Marketing cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực bất động sản

Lên lịch thời gian mỗi tuần cho các nhiệm vụ tiếp thị khác nhau, chẳng hạn như đăng trên mạng xã hội, cải thiện trang web của bạn và gửi bản tin qua email. Giữ một lượng khách hàng tiềm năng ổn định trong quy trình bán hàng của bạn là cách tốt nhất để tránh trải nghiệm không tốt và duy trì động lực.

9. Xây dựng mạng lưới hỗ trợ.

Một cách tuyệt vời khác để duy trì động lực khi bạn làm việc từ xa là kết nối với các đồng nghiệp trong lĩnh vực của bạn, chẳng hạn như nhà môi giới bất động sản, đại lý, quản lý tài sản, đại lý bảo hiểm và chuyên gia thế chấp.

Tham gia các diễn đàn trực tuyến và tham dự các sự kiện trong ngành để giữ kết nối và xây dựng công việc kinh doanh bất động sản của bạn. Thêm vào đó, có một mạng lưới chuyên nghiệp vững chắc giúp bạn vượt qua những thăng trầm của thị trường.

10. Chăm sóc bản thân.

Đôi khi, việc duy trì động lực khi làm việc tại nhà xuất phát từ việc ưu tiên các nhu cầu cá nhân của bạn, như tập thể dục, ăn các bữa ăn lành mạnh và ngủ đủ giấc. Bạn sẽ có một tinh thần tốt hơn để chăm sóc công việc kinh doanh bất động sản của mình khi bạn tự chăm sóc bản thân.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support