Ứng dụng công nghệ trong bất động sản – Yếu tố “chủ chốt” tạo nên sự khác biệt và thành công cho môi giới

Công nghệ trong bất động sản chính là công cụ đắc lực giúp các nhà môi giới có được sự khác biệt và gia tăng khả năng chốt được các bất động sản đặc biệt có giá trị. Người nắm được nhiều lợi thế trong ứng dụng công nghệ vào bán bất động sản thì người đó càng thắng lớn. Vậy bạn đã hiểu rõ về vấn đề này như thế nào chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể trong bài phân tích dưới đây.

Công nghệ hiện đại thông minh kết nối đa nền tảng
Công nghệ hiện đại thông minh kết nối đa nền tảng

Tại sao cần ứng dụng công nghệ trong bất động sản?

Sử dụng công nghệ trong bất động sản chính là bước đi đúng đắn để giúp cho không chỉ nhà môi giới mà cả các doanh nghiệp có thể mở rộng tệp khách hàng của mình một cách nhanh nhất. Bằng cách mở rộng tiếp cận khách hàng, tiếp cận bất động sản mới, quản lý tình hình kinh doanh bất động sản một cách đặc biệt hiệu quả.

Khi biết ứng dụng công nghệ vào hoạt động môi giới thì các seller cũng không cần phải mất quá nhiều thời gian, công sức, chi phí cho việc truyền thông bất động sản như cách truyền thống. Chỉ cần một chạm trên chiếc smartphone là các khách hàng có thể dễ dàng hiểu được chi tiết thông tin về bất động sản. Cũng như chỉ cần một chạm là các seller có thể chốt đơn ngay.

Công nghệ đã làm thay đổi thị trường bất động sản như thế nào?

Dưới sự hỗ trợ đắc lực của Công nghệ trong bất động sản, không chỉ ngành bất động sản mà tất cả các mảng liên quan tới bất động sản đều thay đổi:

Giúp việc kinh doanh bất động sản trở nên tự động hóa

Đầu tiên, nhờ Công nghệ trong bất động sản mà hoạt động kinh doanh BDS trở nên tự động hoá. Toàn bộ các thông tin dự án, các chính sách kèm theo, thậm chí các mẫu đơn giao dịch BDS, các báo cáo kinh doanh, báo cáo mua hàng,… Đều được dễ dàng chuyển đi thông qua internet chứ không cần tới người môi giới phải mất thời gian, công sức chuyển đi.

Công nghệ hiện đại gia tăng sự thuận lợi khi kinh doanh BDS
Công nghệ hiện đại gia tăng sự thuận lợi khi kinh doanh BDS

Dễ dàng tiếp cận với khách hàng

Thông qua các hệ thống công nghệ trong bất động sản cũng sẽ mở rộng tệp khách hàng hơn cho các nhà môi giới. Cách tiếp cận tự nhiên hơn, gia tăng sự thiện cảm hơn với các khách hàng và từ đó thôi thúc họ gia tăng khả năng chốt đơn hơn. Chẳng hạn như việc xây dựng website bất động sản trực tiếp tại Mypro sẽ giúp cho nhà môi giới có thể gia tăng được khả năng chốt đơn ngay tại website.

Tăng doanh thu, tạo ra hiệu quả kinh doanh

Ứng dụng công nghệ trong ngành bất động sản chắc chắn là cách nâng cao hiệu quả doanh thu mà các seller không được bỏ qua. Cách tiếp cận khách hàng tự nhiên, tệp khách hàng mở rộng,….những điều này cộng lại làm gia tăng tỷ lệ chốt đơn, gia tăng thành công cho các nhà môi giới.

Tăng cường bảo mật an ninh mạng

Hệ thống công nghệ được sử dụng trong bất động sản không chỉ đảm nhiệm thu hút, quản lý khách hàng tốt hơn mà còn có tính bảo mật cao. Các thông tin của khách hàng, thông tin của nhà môi giới,  thông tin của cuộc giao dịch có thể được mã hóa đầu cuối. Nghĩa là chỉ người nhận và người gửi mới đọc được các thông tin trong cuộc trò chuyện và người thứ 3 không thể nào nắm được.

Một chạm kết nối thông minh giữa khách hàng và nhà môi giới
Một chạm kết nối thông minh giữa khách hàng và nhà môi giới

Xây dựng tư tưởng chuỗi cung ứng

Công nghệ 4.0 là sự kết hợp của chuỗi cung ứng và sản xuất kinh doanh. Khi ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động kinh doanh BDS sẽ thúc đẩy thị trường BDS cải thiện về kỹ thuật quản lý data khách hàng, data dự án,…trên các phần mềm quản lý khách hàng.

Quản lý bất động sản hiệu quả hơn

Đơn cử như khi sử dụng phần mềm CRM tại Mypro. Đây chính là công cụ đắc lực giúp cho hoạt động kinh doanh được thuận lợi hơn rất nhiều bởi toàn bộ thông tin khách hàng, thông tin bất động sản được lưu trữ và tra cứu dễ dàng,….

Giảm thiểu rủi ro

Phân loại tệp khách hàng ngay từ đầu vào và chọn lựa được loại hình bất động sản ngay từ đầu sẽ giúp các nhà môi giới giảm thiểu được rủi ro khi giao dịch. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, gia tăng khả năng chốt đơn.

Những công nghệ số được ứng dụng trong bất động sản

Để hoạt động kinh doanh BDS của mình được thuận tiện hơn các bạn không được bỏ qua các công nghệ trong bất động sản sau:

Công nghệ AR tăng cường trải nghiệm khách hàng

Gia tăng trải nghiệm thực tế cho khách hàng cũng chính là cách gia tăng tỷ lệ chốt đơn hiệu quả. Bởi khách hàng khi muốn mua BDS không chỉ là đầu tư làm tài sản tích lũy, tài sản đầu tư mà còn mua để ở. Nên khi có trải nghiệm thực tế, có cái nhìn toàn diện về thiết kế có thể họ sẽ yêu thích và lập tức chốt đơn.

Trí tuệ nhân tạo AI

Sử dụng trí tuệ nhân tạo AI trong ngành bất động sản cũng là bước chuyển mình mạnh mẽ của toàn ngành. AI cũng là công cụ đắc lực giúp cho các đại lý BDS có thể công bằng cạnh tranh nhất là khi nguồn cung với nguồn cầu có sự cách biệt. AI cũng hỗ trợ thực hiện những công việc nặng nhọc liên quan đến giao dịch bất động sản. Chẳng hạn như việc xem qua dữ liệu phức tạp, sàng lọc dữ liệu. Đảm bảo BDS đó đã đóng thuế hoặc tuân thủ quy định, thủ tục giấy tờ. Đồng thời AI cũng hỗ trợ hoạt động tìm nhà, thương lượng, chào hàng dễ dàng hơn. Thúc đẩy giao dịch diễn ra nhanh chóng, đơn giản và phải chăng hơn nhiều

CRM công cụ đắc lực nâng cao doanh thu cho nhà môi giới
CRM công cụ đắc lực nâng cao doanh thu cho nhà môi giới

Phần mềm CRM bất động sản

Phần mềm CRM bất động sản là công cụ cuối cùng mà các nhà môi giới không được bỏ qua để kiểm tra xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu bất động sản mà mình đang có. Thông qua CRM trên Mypro các bạn sẽ có được các dữ liệu khách hàng, phân bổ được trạng thái đơn hàng, tìm kiếm thông tin khách hàng, thông tin giao dịch một cách tốt nhất. Để tìm hiểu rõ hơn về CRM bạn có thể thể truy cập trực tiếp tại Mypro và bất đầu trải nghiệm.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ với bạn về hiệu quả ứng dụng công nghệ trong bất động sản. Đây chính là yếu tố “chủ chốt” tạo nên sự khác biệt và thành công cho môi giới. Hãy chọn lựa cho mình công cụ hỗ trợ đắc lực để giúp mình tạo được vị thế nhất định và trở thành nhà môi giới thông thái.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support