Để có thể trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, được nhiều khách hàng tin tưởng thì ngoài kiến thức, kinh nghiệm cũng cần có công cụ hỗ trợ bất động sản. Công cụ này đặc biệt cần thiết để các đơn vị, cá nhân kinh doanh bất động sản mở rộng tệp khách hàng của mình. Hãy cùng chúng tôi bỏ túi 3 công cụ hỗ trợ bất động sản giúp tăng 40% hiệu suất công việc đặc biệt dưới đây.
Sale bất động sản và những khó khăn trong công việc
Sale bất động sản không phải là lĩnh vực dễ bởi mặt hàng sale ở đây là bất động sản – sản phẩm đặc biệt có giá trị. Nếu như người làm sale không có bản lĩnh, không nghiêm túc với công việc, không có thời gian, không nhạy bén với thị trường thì rất khó để thành công.
Trong công việc hàng ngày, dù là làm việc với nhân viên hay quản lý cấp cao thì các sale cũng rất dễ gặp phải các rắc rối sau:
Không nắm được thông tin khách hàng đầy đủ
Khi không có công cụ hỗ trợ thì khách hàng rất dễ vướng vào trường tình trạng không nắm bắt được chính xác các thông tin khách hàng. Đặc biệt là các thông tin liên quan tới nhu cầu thực tế của khách hàng, đo lường khả năng tài chính,…Từ đó không đưa ra được sự tư vấn theo mong muốn của khách hàng.
Bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng
Từ việc không nắm rõ được thông tin khách hàng sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng. Từ đó không thể đưa ra sự thuyết phục chốt bất động sản thành công. Đối với những khách hàng họ đã có nhu cầu mua và bất động sản đó chạm vào đúng nhu cầu nhưng khách còn lăn tăn về tài chính. Chuyên viên tư vấn lại không thể “đo nhiệt” được khách, không thường xuyên chăm sóc thì rất dễ bỏ lỡ khách hàng tiềm năng này.
Khó khăn trong việc đánh giá năng suất
Khi không có công cụ hỗ trợ bất động sản thì việc đánh giá năng suất, đánh giá hiệu quả truyền thông gặp rất nhiều khó khăn. Cần phải tổng hợp thông tin, tổng hợp nhu cầu khách, đánh giá khách,…Không chỉ tốn thời gian còn tốn cả công sức và hiệu quả đạt được không cao.
Gặp khó khăn khi báo cáo, thống kê
Hoàn tất báo cáo, thống kế cũng khó khăn hơn rất nhiều khi không có quy trình rõ ràng, không có thước đo, số liệu để nhận định. Thời gian tổng hợp thông tin chiếm lĩnh thời gian khá dài.
Chăm sóc khách hàng chưa chuyên nghiệp
Điều khiến cho nhiều cơ hội chốt đơn triệu đô bị bỏ lỡ là do chăm sóc khách hàng chưa chuyên nghiệp. Với những sản phẩm đặc biệt có giá trị như bất động sản thì người kiến thức chuyên môn thì các seller cần phải chăm sóc khách hàng kỹ, cần phải nắm bắt được tâm lý khách, “đo nhiệt” được độ yêu thích của khách và đặc biệt cần sử dụng các công cụ hỗ trợ bất động sản chuyên nghiệp.
Top 3 công cụ đắc lực hỗ trợ giúp môi giới tăng 40% hiệu suất công việc
Để trở thành best seller trong ngành môi giới bất động sản thì bạn không được bỏ qua 3 công cụ hỗ trợ bất động sản đắc lực dưới đây:
Xây dựng thương hiệu cá nhân với website riêng
Website chính là công cụ hỗ trợ bất động sản đầu tiên không được bỏ qua. Bởi đây là công cụ hỗ trợ khách hàng có được cái nhìn rõ nhất, toàn diện nhất về loại hình bất động sản đang rao bán. Đồng thời có được sự nhận định rõ về người môi giới đang giới thiệu bất động sản tới mình là người như thế nào. Sự chỉn chu, cẩn thận, trau chuốt trong chính bố cục thiết kế, nội dung trên website bất động sản sẽ phản ánh chính xác nhất về người kinh doanh.
Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với Email Marketing
Công cụ hỗ trợ bất động sản thứ hai bạn không được bỏ qua chính là sử dụng Email marketing. Đây là công cụ giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh, hiệu quả hơn. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi các thông tin dự án tới tay khách hàng nhanh nhất, chi tiết nhất.
Quản lý và khai thác khách hàng hiệu quả với Phần mềm CRM
Công cụ hỗ trợ bất động sản cuối cùng các bạn không được bỏ qua chính là sử dụng CRM để quản lý và khai thác khách hàng tiềm năng. Khi sử dụng CRM bạn sẽ được:
Tự động cập nhật nguồn khách hàng tiềm năng
Toàn bộ thông tin data khách hàng lưu lại sẽ được cập nhật liên tục trong cơ sở dữ liệu tại CRM. Sau đó thông qua các công cụ phân tích, báo cáo sẽ giúp cho nhà quản lý nhận diện, phân loại được khách hàng tiềm năng. Từ đó sẽ có các chính sách chăm sóc đặc biệt để duy trì sự trung thành của khách hàng với doanh nghiệp thúc đẩy BDS được giao bán nhanh hơn.
Lưu trữ lượng thông tin khách hàng khổng lồ
CRM có khả năng lưu trữ lượng thông tin lớn và dễ dàng truy xuất dữ liệu cần thiết khi sử dụng. Việc tra cứu này diễn ra nhanh hơn rất nhiều so với việc tra cứu bằng giấy tờ. Điều này giúp cho các nhà môi giới và đơn vị quản lý có thể sử dụng thông tin khách hàng khi cần thiết. Chẳng hạn như việc cung cấp tới khách hàng dịch vụ, chương trình ưu đãi mới nhất của dự án. Thông báo thông tin mở bán dự án, thông tin báo giá dự án chi tiết,….
Khi sử dụng Mypro để xây dựng website bạn cũng có thể liên kết trực tiếp với CRM để nâng cao hiệu quả kinh doanh và tiết kiệm chi phí.
Dễ dàng quản lý thông tin và tương tác của khách hàng
Chắc chắn rằng khi sử dụng công cụ hỗ trợ bất động sản CRM các doanh nghiệp, các nhà môi giới có thể dễ dàng tương tác với khách hàng nhanh. Thông qua việc phân loại khách hàng tiềm năng, khách hàng hẹn gọi lại, khách hàng đã chốt,…Tất cả đem lại hiệu quả quản lý thông tin khách hàng tốt nhất.
Tăng doanh thu
Sử dụng các công cụ hỗ trợ bất động sản chính là cách hỗ trợ gia tăng doanh thu hiệu quả nhất hiện nay. Sự đẩy mạnh đầu tư, kinh doanh, quản lý tệp khách hàng,…Tất cả đều giúp cho các doanh nghiệp, các nhà môi giới khai thác được hết các data khách hàng có được và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.