Làm thế nào để nhắm mục tiêu khách hàng bất động sản?

Bạn đã bao giờ cảm thấy rằng bạn không thể xem quảng cáo và quảng cáo được nữa không? Hãy tưởng tượng bạn bật TV để thư giãn sau một ngày dài làm việc hoặc chỉ đơn giản là muốn xem một video clip có ban nhạc yêu thích của bạn trên YouTube. Và sau đó điều gì xảy ra? Các quảng cáo không mong muốn tiếp tục làm gián đoạn hoạt động giải trí của bạn. Cả ngày lẫn đêm, ở nhà hoặc trên đường đi làm, các giác quan và nhận thức của chúng ta bị tấn công bởi những quảng cáo không mấy tinh tế. Để bán được một bất động sản không hề dễ dàng đặc biệt đối với những người không có kinh nghiệm và chuyên môi và đó là lý do tại sao nhiều người sử dụng các dịch vụ môi giới nếu họ có tài sản cần bán.

Nhắm mục tiêu khách hàng bất động sản
Nhắm mục tiêu khách hàng bất động sản

Khi tiếp thị phản tác dụng

Tiếp thị là một ngành phát triển mạnh, nhưng nó thường xuyên xâm phạm quyền riêng tư và không gian cá nhân của chúng ta. Mọi người tắt TV, chuyển kênh hoặc tải AdBlock trên trình duyệt web của họ. Những người bình thường thậm chí không quan tâm đến hầu hết các sản phẩm hoặc dịch vụ được tiếp thị. Trong những trường hợp như vậy, sự tuyệt vọng có cơ sở xoay quanh ý tưởng rằng quảng cáo thực sự phản tác dụng đối với công ty chủ quản. 

Làm thế nào mà các đại lý bất động sản địa phương và các đại lý niêm yết có kinh nghiệm lại có thể bỏ qua thái độ phòng thủ vốn có của người tiêu dùng trong nhiều năm qua? Hãy cùng chúng tôi khám phá một số khía cạnh tâm lý tiềm ẩn của chủ nghĩa tiêu dùng! Và hãy tìm hiểu xem chúng ta có thể thu lợi như thế nào bằng cách kết hợp chúng với một số ý tưởng tiếp thị bất động sản hiệu quả và hấp dẫn dành cho các nhà môi giới bất động sản!

Sử dụng tâm lý làm động lực!

Loại khách hàng nào được coi là không điển hình? Chúng tôi gọi những người đó là những người mua bất thường, những người ban đầu thậm chí không thích ý tưởng mua một bất động sản. Trong trường hợp của họ, các chiến lược tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến truyền thống không đáng giá. Họ đang sống thoải mái trong khu vực thoải mái của họ và ý tưởng đầu tư bất động sản thậm chí còn không xuất hiện trong tâm trí họ. Thế hệ Z và thế hệ millennials là những người mà chúng tôi muốn nói đến!

Tuy nhiên, đó chỉ là vấn đề thời gian. Nhắm mục tiêu và bán tài sản của thế hệ trẻ có thể được hiểu là một hành động của lòng tốt. Tại sao chúng ta nói điều này? Mọi người sẽ muốn lập một gia đình vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Sau đó, họ sẽ muốn sở hữu 1 căn nhà cho riêng họ làm tổ ấm.

Hầu như các quy tắc tâm lý tương tự áp dụng cho thế hệ lớn hơn. Họ thậm chí có thể không nhận ra rằng công việc của cuộc sống vất vả cho phép họ sở hữu ngôi nhà của riêng mình. Mua một bất động sản hoặc đầu tư vào ngôi nhà thứ hai hoạt động như một cabin nghỉ dưỡng hoặc Airbnb là ý tưởng tốt nhất cuối cùng cho kế hoạch nghỉ hưu của họ. Do đó, cuối cùng họ có thể đạt được sự ổn định tài chính và để lại những vật có giá trị thực sự lâu dài cho con cháu họ.

Nhưng ở đâu và bằng cách nào chúng ta có thể nhắm mục tiêu những người không quan tâm đến việc mua bất động sản? 

Thông điệp cao cấp và vị trí quảng cáo

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, nhiều người thấy quảng cáo có tính xâm phạm. Kết quả là, họ mặc định cho rằng có hành vi làm phiền toái đến họ, từ đó làm giảm nỗ lực tốt nhất của các nhà tiếp thị. 

Truyền tải thông tin trực tiếp thành thông điệp tiềm thức  

Các thông điệp cao cấp có thể là một giải pháp tiềm năng để chống lại và đâm xuyên qua lá chắn bảo vệ này. Trong bộ phim Inception, nhân vật chính thuyết phục được con trai của một doanh nhân giàu có đã qua đời bán công ty được thừa kế thông qua những giấc mơ. Hầu như, nhân vật trung tâm đi vào giấc mơ của cậu con trai và đưa ý tưởng cốt lõi về việc bán doanh nghiệp vào tâm trí anh ta. Giống như trong phim, các đại lý bất động sản có thể đưa ra những thông điệp gián tiếp và cao siêu, khiến người mua tiềm năng từ bỏ ý định mua một bất động sản. 

Chọn vị trí đặt thông điệp quảng cáo

Vị trí ở Hollywood là một vị trí tuyệt vời. Các nhà sản xuất thường nhận được một khoản tài trợ đáng kể cho ngân sách của họ bằng cách giới thiệu các thương hiệu nổi tiếng, chẳng hạn như Coca-Cola, Apple , Converse, Diesel, Nike , v.v. . Nói cách khác, vị trí đặt thông điệp quảng cáo được chọn cẩn thận đã nhúng thông điệp cao siêu vào trí tưởng tượng của người xem.

Và đây là thủ thuật tuyệt vời nhất. Khán giả có thể không vội vã đến các cửa hàng ngay lập tức sau khi bộ phim kết thúc. Tâm lý đặt sản phẩm sẽ xuất hiện sau đó khi họ bắt đầu nghĩ về lợi ích của một sản phẩm nhất định. Một nhân vật trong phim (do một diễn viên đẳng cấp thế giới thủ vai) thưởng thức một ly Pepsi lạnh hoặc gọi điện trên chiếc Samsung Galaxy hoàn toàn mới của họ sẽ khiến người xem cũng muốn sở hữu mặt hàng đó trong tiềm thức. Ngoài ra, người xem cũng có thể thích có được những thứ như thần tượng của mình trong phim.

Mở rộng tập khách hàng bất động sản của bạn thông qua quảng cáo cao cấp!

Nếu chúng ta xem xét công thức trên, bất kỳ ai cũng có thể trở thành khách hàng bất động sản tiềm năng. Giả sử một đại lý bất động sản mong muốn quảng bá thương hiệu của họ và tăng doanh số bán hàng. Chúng tôi khuyên họ nên thử các ý tưởng dưới đây. 

Có mặt trên các diễn đàn gia đình

Các chủ nhà chuyển sang các diễn đàn trực tuyến để tìm các giải pháp dễ dàng và hiệu quả về chi phí cho các vấn đề khác nhau liên quan đến tài sản. Cải tiến nhà cửa, sửa chữa và nâng cấp tài sản luôn là xu hướng. Các chủ đề như tự làm lại tủ bếp với ngân sách tiết kiệm, xu hướng thiết kế nhà cho năm 2022 và cách tạo các trung tâm giải trí trong nhà của họ … 

Trở thành một “guru” tích cực trên các diễn đàn xã hội và giúp đỡ mọi người với các ý tưởng có thể khá hấp dẫn về lâu dài. Bên cạnh đó, việc cung cấp danh sách các nhà thầu sửa chữa nhà đáng tin cậy và những người thợ giỏi sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin đối với khách hàng. Do đó, bạn có thể tạo dựng tên tuổi trong cộng đồng của mình. Những người quan tâm đến việc mở rộng danh mục đầu tư của họ sẽ sớm tìm đến bạn. 

Viết blog và làm vlog

Người xem và người tiêu dùng muốn nhận thông tin cần thiết một cách dễ dàng. Họ tập trung vào việc nhận được câu trả lời khả thi một cách nhanh chóng và miễn phí. Vì vậy, hãy cung cấp cho họ các giải pháp và bạn sẽ nhận được sự tin tưởng của họ. Viết blog và vlog là hai định dạng thiết yếu để cung cấp và thu thập thông tin và tin tức bất động sản. 

Nội dung của bạn nên bao gồm những gì?

Tuy nhiên, bạn nên đi xa hơn nữa và thể hiện khu vực lân cận ngay lập tức của bạn trong phần mô tả chi tiết (qua blog của bạn) và tài liệu video (vlog.) Bao quát lịch sử thành phố của bạn cho những người yêu thích nghệ thuật và lịch sử! Giới thiệu những địa điểm không thể bỏ qua và các chuyến tham quan dành cho những người thích cảm giác mạnh! Thêm phần về xu hướng thị trường bất động sản địa phương để khuấy động sở thích mua và bán nhà.

Tăng cường sự tham gia của người dân địa phương và người nước ngoài

Mọi người thực sự thích xem và đọc về cộng đồng của họ, và họ chắc chắn sẽ để lại nhận xét. Do đó, bạn có thể đạt được tỷ lệ tương tác hiệu quả. 

Và còn ai muốn đọc và xem phim về một địa điểm mới? Khách du lịch ưa thích khám phá các điểm nóng mới và thời thượng. Họ rất có thể nghiên cứu khu vực này bằng cách xem nội dung trực tuyến trước. Một khi họ bị thuyết phục về các cơ hội kinh tế địa phương và sự phong phú của các hoạt động ngoài trời và trong nhà, họ chắc chắn sẽ thích thú với ý tưởng chuyển đến sống ở khu vực lân cận. Và đó là khi bạn có thể bán hàng cho họ. 

Tạo các cuộc thăm dò và câu đố trực tuyến trên trang web của bạn

Mọi người đều quan tâm đến khu vực mà họ muốn sinh sống hoặc đầu tư. Làm việc cùng với hiệp hội tại khu vực, bạn có thể bắt đầu một cuộc thăm dò trực tuyến về cách cải thiện một số vấn đề của khu vực. Nhiều người sẽ cảm thấy buộc phải chia sẻ ý kiến ​​của họ. Hơn nữa, họ sẽ biết tên của bạn như một người trung thực tham gia vào hạnh phúc của cộng đồng. 

Bạn có biết rằng mọi người thích làm các câu đố trực tuyến để kiểm tra kiến ​​thức của họ? Nếu bạn đã từng truy cập BuzzFeed, bạn sẽ biết chúng tôi đang nói về điều gì. Chủ đề của bài kiểm tra là tùy thuộc vào bạn. Chúng tôi đề xuất điều gì đó được quan tâm chung, chẳng hạn như lịch sử địa phương, câu đố, mẩu tin nhỏ về nền kinh tế hoặc có thể là sự kiện bạn đã biết liên quan đến thành phố. Ngoài ra, khởi động một bài kiểm tra về các thủ tục tài chính bất động sản phức tạp. Do đó, bạn có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn vì bạn sẽ có tất cả các câu trả lời! Người chiến thắng có thể nhận thẻ quà tặng về nhà hoặc bất cứ thứ gì mà bạn có thể cung cấp cho họ. Bạn có thể đưa ra đánh giá tại nhà để thu hút sự chú ý của người mua và chuyển họ thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Chia sẻ những lời khuyên hữu ích và những câu chuyện cá nhân trên phương tiện truyền thông xã hội!

Bạn có thực sự nghĩ rằng danh sách các mẹo hữu ích có thể đầy đủ mà không cần nhắc đến Facebook, TikTok, Reddit và Instagram không? Vì bốn nền tảng này tự hào có số lượng người theo dõi trực tuyến khổng lồ, bạn cũng phải đưa ra một chiến lược độc đáo để nhắm mục tiêu càng nhiều người trong số họ càng tốt. 

Tuy nhiên, đừng giả định một cách tiếp thị tích cực với các quảng cáo nổi bật và thông điệp trực tiếp của bạn. Thay vào đó, hãy đăng các bài viết hữu ích về cách thực hiện, nội dung cá nhân liên quan đến bất động sản và các tài sản độc đáo. Những câu chuyện thân mật, bức ảnh vui nhộn và video tạo ra sự tương tác và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Lời kết

Chúng tôi có thể bao gồm những điều sau đây trong danh mục tập khách hàng không điển hình. Thứ nhất, những người sinh sau năm 1990 (hoặc Thế hệ Z) có thể không có nguồn thu nhập  nhưng có tầm nhìn rõ ràng về nhu cầu nhà ở của họ. Thứ hai, những người đã nghỉ hưu đã sở hữu một ngôi nhà nhưng mua một ngôi nhà nghỉ dưỡng có thể là cách nghỉ hưu tốt nhất hiện nay và là nguồn thu nhập ổn định thứ hai. Sau đó, thế hệ millennials, nhiều người trong số họ vẫn chưa rời tổ ấm gia đình. Chúng ta không nên quên những khách du lịch có thể yêu một địa điểm mới và quyết định chuyển đến đó. 

Dịch từ realtybiznews.com

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support