CRM bất động sản – Công cụ quản lý khách hàng “đột phá” thời đại 4.0

Với sự “bùng nổ” của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, những phương pháp quản lý quan hệ khách hàng truyền thống dần trở nên lạc hậu và kém hiệu quả. Vì vậy, các đơn vị môi giới bất động sản luôn phải tìm kiếm giải pháp mới, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa quy trình vận hành.

Trong đó, CRM bất động sản được đánh giá là công cụ hoàn hảo với những thiết kế chuyên biệt, giúp các doanh nghiệp và môi giới dễ dàng tiếp cận và quản lý chặt chẽ các nhóm đối tượng khách hàng.

CRM bất động sản - Giải pháp tuyệt vời cho môi giới bất động sản
CRM bất động sản – Giải pháp tuyệt vời cho môi giới bất động sản

Các vấn đề bạn đang gặp phải trong hoạt động kinh doanh bất động sản

Lĩnh vực bất động sản luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, gây ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín thương hiệu và doanh số thường niên của các công ty hoặc cá nhân môi giới. Theo khảo sát thực tiễn, dưới đây là một số vấn đề thường gặp trong quá trình hoạt động của các cá nhân & tổ chức kinh doanh bất động sản:

Lĩnh vực bất động sản thường hiện hữu nhiều vấn đề rủi ro
Lĩnh vực bất động sản thường hiện hữu nhiều vấn đề rủi ro

Quản lý khách hàng bằng file excel thủ công

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho việc quản lý dữ liệu và xử lý thông tin trở nên sai sót, nếu người thực hiện thiếu cẩn trọng. Khi sử dụng phương pháp này, nhân viên sẽ phải nhập số liệu với những hàm Excel phức tạp. Bởi tính chất thủ công của phần mềm mà các cá nhân thường mất khá nhiều thời gian cho việc rà soát và tính toán công thức. Từ đó gây trì hoãn tiến độ và giảm thiểu hiệu suất làm việc của doanh nghiệp.

Dữ liệu khách hàng bị trùng lặp, bị mất

Phần lớn các đơn vị môi giới bất động sản hiện nay thường ứng dụng chương trình của Microsoft trong việc quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng. Tuy nhiên, những phần mềm này có thể gây mất dữ liệu đột ngột khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Đặc biệt, các số liệu quan trọng thường rơi vào tình trạng trùng lặp nếu có quá nhiều nhân viên truy cập và chỉnh sửa file trong cùng một thời điểm. Vì vậy, chuyên gia quốc tế thường không khuyến khích sử dụng phương pháp quản lý truyền thống cho các công ty dịch vụ bất động sản.

Không thể kiểm soát quy trình chăm sóc khách hàng

Nhược điểm hàng đầu mà các công ty bất động sản đang đối mặt đó là sự hạn chế trong quá trình chăm sóc và kết nối với khách hàng. Bởi những cách vận hành thông thường sẽ không thể tiếp cận chặt chẽ đến các nhóm đối tượng và rất khó để đánh giá chi tiết thị hiếu, nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ khiến cho các công ty rơi vào trạng thái bị động và dễ dàng đánh mất những “vị khách” tiềm năng.

Khó thống kê được dữ liệu khách hàng, doanh số, thu chi.

Các đại lý và công ty môi giới bất động sản tại Việt Nam thường gặp khó khăn trong quy trình thống kê số liệu bằng Excel. Đặc biệt sau thời điểm dịch bệnh Covid-19, nhu cầu bất động sản của khách hàng tăng cao, kéo theo dữ liệu có thể lên đến hàng trăm sheet.

Ngoài ra, một số thông tin sẽ phải cập nhật thường xuyên và thay đổi liên tục. Khi có việc phải báo cáo, nhân viên sẽ phải tổng hợp thủ công lại từ đầu và gây trì hoãn tiến độ công việc của cả một tập thể.

Vấn đề bảo mật thông tin gặp khó khăn

Một số doanh nghiệp đã từng phản ánh tình trạng mất cắp thông tin do quy trình bảo mật và làm việc kém hiệu quả. Nếu tài khoản Drive của công ty bị tấn công bởi “tin tặc”, toàn bộ dữ liệu sẽ rò rỉ và nhanh chóng vô hiệu hóa khả năng truy cập.

Thêm vào đó, khi nhiều nhân viên sử dụng chung một biểu mẫu trực tuyến, các thao tác sai lệch có thể khiến toàn bộ file bị hư hỏng. Đồng thời, các đối tượng xấu có thể tận dụng thời cơ này nhằm mục đích đánh tráo thông tin và thay đổi dữ liệu.

Phần mềm CRM quan trọng như thế nào đối với môi giới bất động sản?

Để tối ưu hóa quy trình vận hành và tiếp cận đông đảo các nhóm khách hàng, CRM bất động sản đã trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các công ty và cá nhân môi giới bất động sản. Phần mềm không chỉ hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng, mà còn mang đến nhiều giải pháp tối ưu. Góp phần thúc đẩy tiềm năng phát triển và nâng tầm giá trị thương hiệu một cách hiệu quả.

CRM nắm giữ vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của đơn vị môi giới
CRM nắm giữ vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của đơn vị môi giới

Đôi nét về phần mềm CRM bất động sản

CRM bất động sản (Customer Relationship Management) là “Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng” tân tiến hàng đầu thế giới. Đây là chiếc cầu nối toàn diện, giúp các môi giới bất động sản có thể dễ dàng tiếp cận và quản lý dữ liệu khách hàng.

Công cụ này thường tập trung chủ yếu trong việc khai thác thông tin và lưu giữ lịch sử tương tác giữa môi giới và khách hàng. Từ đây, các đơn vị kinh doanh bất động sản có thể nắm bắt nhanh chóng thị hiếu, nhu cầu của người mua. Và tìm ra phương hướng chiến lược phù hợp nhằm níu chân những vị khách tiềm năng.

Hiện nay, CRM đang dần khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam và phát triển đa dạng trong nhiều lĩnh vực như: Du lịch, truyền hình, giải trí… Đặc biệt, hệ thống CRM còn được các công ty bất động sản về công nghệ (Protech) ưu tiên lựa chọn trong suốt thời gian vận hành.

CRM sản giúp gì cho doanh nghiệp, môi giới bất động sản?

Với những tính năng vượt trội, CRM bất động sản trở thành “cánh tay phải” đắc lực cho sự thành công của các môi giới bất động sản. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật mà hệ thống mang lại cho quá trình hoạt động của các doanh nghiệp:

CRM đáp ứng nhiều công năng vượt trội cho các công ty môi giới
CRM đáp ứng nhiều công năng vượt trội cho các công ty & cá nhân môi giới

Bảo mật và quản lý thông tin của khách hàng

Phần mềm CRM sẽ cung cấp cho người dùng toàn bộ những thông tin cần thiết về khách hàng tiềm năng và mang đến giải pháp tâm lý hoàn hảo nhằm thu hút sự quan tâm từ họ. Từ đó, bộ phận Marketing có thể xây dựng những dự án tiếp thị phù hợp giữa từng nhóm đối tượng.

Đặc biệt, các dữ liệu cá nhân của khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối bởi sự phân quyền rõ ràng trên hệ thống của CRM. Ngoài ra, tất cả sẽ được phần mềm đồng bộ hóa trên dịch vụ điện toán đám mây hoặc server. Góp phần bảo đảm an toàn triệt để cho thông tin của doanh nghiệp, ngăn chặn tình trạng mất mát hoặc cố ý can thiệp của những đối tượng xấu.

Nâng cao và cải thiện hiệu suất công việc của nhân viên

Thay vì phải nhập số liệu thủ công và nhắc nhở nhân viên hoàn thành công việc như cách truyền thống trên điện thoại di động. Giờ đây, phần mềm bất động sản CRM sẽ hợp nhất toàn bộ công việc thành một cơ sở dữ liệu. Nhân viên có thể nhanh chóng truy cập từ nhiều nền tảng, ở mọi địa điểm và dễ dàng truy xuất thông tin. Chính vì vậy, khối lượng công việc sẽ được giám sát chặt chẽ và phân chia hợp lý tới từng cá nhân.

Gia tăng trải nghiệm mới cho khách hàng

Tại lĩnh vực bất động sản, khách hàng luôn có nhu cầu được tư vấn thông tin trong thời gian sớm nhất.  Do đó, các công ty môi giới cần túc trực thường xuyên và nhanh chóng giải đáp những băn khoăn của khách hàng. Điều này không chỉ mang đến thiện cảm mà còn tạo dựng uy tín riêng cho cá nhân & doanh nghiệp. Vì vậy, CRM bất động sản sẽ hỗ trợ phản hồi tin nhắn trực tiếp và nhắc nhở môi giới về những vấn đề mà khách hàng cần được hỗ trợ.

Kiểm soát biểu mẫu và hợp đồng dự án

CRM bất động sản còn là phần mềm sở hữu khả năng quản lý hợp đồng và biểu mẫu dự án một cách nghiêm ngặt, bảo mật. Những dữ liệu liên quan sẽ được lưu trữ trên hệ thống và sắp xếp theo trình tự khoa học. Do đó, người dùng sẽ không tốn quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm và dễ dàng bổ sung, sửa đổi khi cần thiết.

Tăng trưởng doanh thu bán hàng

Hệ thống CRM sẽ thúc đẩy việc xây dựng chiến lược tiếp thị khách hàng tiềm năng, góp phần đẩy mạnh doanh số bán hàng cho các đơn vị. Theo thống kê mới nhất, các công ty bất động sản ứng dụng CRM sẽ có khả năng tăng doanh thu lên đến 37%.

Các tính năng cần thiết của CRM bất động sản

CRM bất động sản là phần mềm sở hữu nhiều công năng nổi bật trong việc hỗ trợ môi giới bất động sản tiếp cận và quản lý khách hàng. Tuy nhiên, để khẳng định vị thế vững chắc của CRM trong thị trường Việt Nam, hệ thống này cần được bổ sung những tính năng cần thiết như sau:

CRM cần có nhiều tính năng để hỗ trợ người dùng hoàn hảo nhất
CRM cần có nhiều tính năng để hỗ trợ người dùng hoàn hảo nhất
  • Thiết kế giao diện bắt mắt, dễ dàng sử dụng với mọi đối tượng người dùng.
  • Gửi thông báo qua email giúp môi giới dễ dàng theo dõi khách hàng tiềm năng.
  • Tính năng lọc tìm kiếm nâng cao mang đến giải pháp theo dõi khách hàng một cách thông minh, khoa học.
  • Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM cần tích hợp Website, hệ thống Email Marketing, Landing Page để quy trình chăm sóc khách hàng trở nên thuận tiện.
  • Tích hợp tính năng API bên thứ ba để liên kết hiệu quả những phần mềm khác đang sử dụng.

MyPro là đơn vị cung cấp phần mềm CRM uy tín, được đông đảo khách hàng ưu ái “chọn mặt gửi vàng” trong nhiều năm qua. Sau hành trình dài hoạt động thực tiễn, chúng tôi không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Từ đây, CRM bất động sản tại MyPro có thể đáp ứng hoàn hảo những tính năng cần thiết của một hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Góp phần mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời và tạo dựng dấu ấn chuyên nghiệp cho các đại lý, môi giới. Nếu quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại MyPro, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support