5 ý tưởng Marketing online bất động sản 2022 dành cho các môi giới

Nhân loại bước vào thời kì công nghệ số đã đánh dấu sự cạnh tranh “khốc liệt” của đa dạng nền tảng trực tuyến. Đây là giai đoạn đỉnh cao cho sự phát triển vượt bậc của Marketing online bất động sản. Để đạt thành công trong cuộc chiến này, môi giới bất động sản cần sở hữu những ý tưởng đột phá và nhanh chóng tận dụng ưu thế để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Marketing online bất động sản là dịch vụ được các môi giới ưu tiên lựa chọn
Marketing online bất động sản là dịch vụ được các môi giới ưu tiên lựa chọn

Xu hướng Marketing online có gì mới trong năm 2022?

Năm 2021, sự thay đổi trong hoạt động tiếp thị trực tuyến đã đem đến “mảnh đất màu mỡ” cho các đại lý và môi giới. Từ đó xây dựng những cái nhìn trực quan, sâu sắc và không ngừng phát huy để cải tiến kế hoạch Marketing trong năm 2022. Dưới đây là những xu hướng Marketing Online hiệu quả, nhằm thúc đẩy sự chuyển mình mạnh mẽ cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Các chatbot và AI là chủ đạo

Chatbot và Ai là minh chứng cho sức mạnh của thời đại công nghệ 4.0, tạo lập nên những trải nghiệm và dịch vụ chất lượng cho người dùng. Chatbot có thể nhanh chóng nắm bắt thị hiếu, nhu cầu thông qua quy trình lướt web và truy cập. Từ đó định hướng hành vi và phản hồi mọi băn khoăn của khách hàng một cách dễ dàng.

Chatbot và Ai mang đến tiềm năng không tưởng cho môi giới bất động sản
Chatbot và Ai mang đến tiềm năng không tưởng cho môi giới bất động sản

Chất lượng dịch vụ luôn là tiêu chí hàng đầu mà các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định và sự lựa chọn của khách trong những lần hợp tác tiếp theo. Nhất là trong lĩnh vực Marketing Online bất động sản đang phát triển với vượt trội như hiện nay thì việc đáp ứng nhanh chóng có thể níu chân khách hàng và nâng cao trải nghiệm tốt đẹp.

Seo Topic Content

SEO là nền tảng quảng cáo quan trọng, hỗ trợ đưa website bất động sản lên top đầu Google và hiển thị với hàng ngàn công chúng. Để SEO đạt được thành công, website phải khai thác triệt để thông tin về lĩnh vực đó.

SEO content giúp các doanh nghiệp bất động sản nhanh chóng tiếp cận khách hàng
SEO content giúp các doanh nghiệp bất động sản nhanh chóng tiếp cận khách hàng

Đặc biệt, thứ hạng xuất hiện trên Google sẽ phản ánh một phần giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. Đây là mấu chốt quan trọng giúp thu hút khách hàng tiềm năng truy cập và đẩy mạnh doanh thu cho các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Social Media Marketing

Những năm gần đây, Social Media Marketing luôn là “át chủ bài” trong xu hướng tiếp thị online. Đến năm 2022, chiêu thức này hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ và phát triển không ngừng trong thị trường bất động sản.

Social media marketing hứa hẹn bùng nổ trong nhiều năm tới
Social media marketing hứa hẹn bùng nổ trong nhiều năm tới

Theo thống kê, trên 95% khách hàng sử dụng mạng xã hội thường phát sinh nhu cầu tìm hiểu nhà đất trên nền tảng online. Vì vậy, Social Media Marketing sẽ giúp các môi giới kết nối với khách hàng mục tiêu một cách thuận tiện và dễ dàng.

5 ý tưởng Marketing online bất động sản 2022 dành cho các môi giới

Bất động sản là lĩnh vực có tỷ lệ cạnh tranh mạnh mẽ, nhất là khi các dự án mới liên tục ra mắt thị trường. Do đó, “cuộc chiến” săn tìm khách hàng tiềm năng của các nhà môi giới chưa bao giờ có hồi kết và ngày càng trở nên quyết liệt. Để tồn tại và phát triển vững, chúng ta buộc phải làm mới bằng các ý tưởng Marketing Online bất động sản.

Các ý tưởng Marketing online bất động sản được yêu thích trong năm 2022
Các ý tưởng Marketing online bất động sản được yêu thích trong năm 2022

Tự động hóa bất cứ khi nào có thể

Các chiến dịch quảng cáo và khai thác khách hàng theo phương pháp thủ công sẽ khiến môi giới bất động sản lãng phí thời gian. Vì vậy, quy trình tự động hóa luôn được ưu tiên hàng đầu, nhằm tiết kiệm tối ưu nguồn chi phí, thời gian và công sức của người thực hiện.

Công cụ tự động hóa được tích hợp các tính năng thông minh, giúp môi giới giải phóng lịch trình. Đồng thời, họ sẽ có thêm thời gian tập trung vào các hoạt động giá trị khác như: Theo dõi, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc xây dựng nội dung chứa nhiều thông tin hữu ích…

Sử dụng Video để kết nối và thu hút khách hàng

Theo báo cáo mới nhất từ Virtuance (dịch vụ cung cấp hình ảnh bất động sản), video là công cụ Marketing được ưa chuộng nhất trong lĩnh vực bất động sản. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, video sẽ trở thành định dạng nội dung đầy hứa hẹn của tương lai.

Ngày nay, video ngày càng trở nên phổ biến nhờ các nền tảng truyền thông đại chúng như Youtube, Linkedin, Facebook, Tiktok và Instagram… Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có thể đăng clip ngắn hoặc phát trực tiếp video dài để quảng bá dự án đến đông đảo công chúng. Hầu hết các môi giới đều sở hữu Smartphone với khả năng ghi hình chất lượng cao, nên quy trình quay chụp và chia sẻ sẽ là điều rất dễ dàng.

Tận dụng các ứng dụng trò chuyện online

Thông thường, khách hàng sẽ có thời gian làm việc khác nhau, tùy theo tính chất công việc của mỗi người. Vì vậy, các ứng dụng trò chuyện online là giải pháp hoàn hảo, giúp duy trì mối quan hệ khi môi giới bất động sản không thể gặp mặt khách hàng.

Theo một số thống kê, có tới 51% khách hàng mong muốn môi giới có mặt 24/7 để giải đáp băn khoăn của họ. Và 92% khách hàng cảm thấy hài lòng khi trò chuyện với môi giới thông qua ứng dụng trực tuyến. Có thể thấy, các ứng dụng trò chuyện trực tuyến sẽ hứa hẹn trở thành hình thức Marketing bất động sản tuyệt vời của tương lai.

Thu thập khách hàng từ các kênh tiềm năng

Để gặt hái được thành công từ các chiến dịch Marketing online bất động sản, môi giới cần xác định ý tưởng rõ ràng về đối tượng tiếp cận. Điều này có thể dễ dàng khai thác thông qua các hình thức trực tuyến tiềm năng như:

  • Tạo các cuộc thăm dò trên các trang truyền thông xã hội.
  • Gửi tin nhắn, email marketing bất động sản khảo sát đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.
  • Chạy quảng cáo nhằm thu lại “insight” khách hàng. Sau đó, xem lại toàn bộ lời nhận xét, những băn khoăn mà khách hàng để lại trên nền tảng.

Bằng phương pháp tổng hợp thông tin thu thập được từ các kênh, môi giới có thể bắt đầu chiến dịch tiếp cận người mua một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Xây dựng website dự án

Các website bất động sản thường sở hữu vai trò “kép” khi vừa là hạng mục quan trọng trong chiến dịch Marketing, vừa là công cụ bán hàng mang về hiệu quả cao. Đồng thời, những chi phí đắt đỏ của thị trường Offline sẽ được tiết chế và thay thế bằng một “cửa hàng” Online trực tuyến 24/7, luôn trong trạng thái sẵn sàng tiếp đón và phục vụ.

Đặc biệt, việc thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp còn giúp tối ưu hóa mức độ phủ sóng thương hiệu. Góp phần khẳng định giá trị, nâng cao cơ hội cạnh tranh, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support