Những cách tốt nhất để kiếm tiền trong Bất Động Sản cho người bắt đầu?

Không nghi ngờ gì khi đầu tư bất động sản tạo ra một con đường dẫn đến sự giàu có và giàu có. Tuy nhiên, có rất nhiều cơ hội và chiến lược để bắt đầu kinh doanh này, một số cơ hội và chiến lược tốt cho người mới bắt đầu hơn những cơ hội khác. Ví dụ: “Flipping houses” là một chiến lược đầu tư sinh lợi nhưng nó không được khuyến khích cho các nhà đầu tư mới bắt đầu. Điều này là do đây là một khoản đầu tư có rủi ro cao, đòi hỏi vốn lớn, kinh nghiệm và kiến thức tuyệt vời về thị trường bất động sản. Thay vào đó, đây là 7 chiến lược đầu tư được coi là cách tốt nhất để kiếm tiền trong lĩnh vực bất động sản cho người mới bắt đầu:

1. Đầu tư vào những ngôi nhà dành cho một gia đình

Một trong những phương pháp phổ biến nhất để kiếm tiền từ bất động sản là đầu tư vào cho thuê nhà ở dài hạn. Mọi người sẽ luôn cần một nơi để sống. Thông thường và đơn giản. Tuy nhiên, do giá nhà bán và lãi suất thế chấp tăng cao, người ta thấy rằng việc thuê nhà có ý nghĩa hơn về mặt tài chính. Điều này làm cho việc tham gia vào bất động sản cho thuê nhà ở trở thành một chiến lược đầu tư thông minh.

Đối với các nhà đầu tư bất động sản mới bắt đầu, tốt nhất nên đầu tư vào những ngôi nhà dành cho một gia đình thay vì những ngôi nhà dành cho nhiều gia đình. Mặc dù những ngôi nhà dành cho nhiều gia đình cũng là một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền trong lĩnh vực bất động sản, nhưng việc đầu tư vào chúng đòi hỏi kinh nghiệm và số vốn lớn mà bạn – với tư cách là người mới bắt đầu tham gia thị trường nhà ở – có thể không có. Mặt khác, những ngôi nhà dành cho một gia đình dễ dàng hơn trong việc tìm mua, quản lý và bảo trì.

Hơn nữa, nhà dành cho một gia đình cũng có cơ hội tạo ra dòng tiền dương cao hơn và tăng giá nhanh hơn so với các loại hình bất động sản khác. Những người thuê những bất động sản cho thuê này cũng ở lâu dài và thường chăm sóc tài sản chu đáo và coi đó như nhà riêng của họ. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng bạn cần phải thẩm định để tìm được một bất động sản cho thuê sinh lời ở một vị trí tuyệt vời.

2. Đầu tư vào tài sản chìa khóa trao tay

Bất động sản chìa khóa trao tay là một chiến lược đầu tư thông qua đó nhà đầu tư bất động sản mua một bất động sản thuộc sở hữu của một công ty. Công ty này hẳn đã áp dụng những cải tạo cần thiết và sẽ có tài sản sẵn sàng cho thuê. Ngoài ra, các công ty này cũng có thể cung cấp dịch vụ quản lý tài sản. Bất kỳ nhà đầu tư mới bắt đầu nào có ít tiền trả trước và tín dụng hợp lý đều có thể đầu tư vào các bất động sản này.

Như bạn có thể đã nói, đầu tư vào bất động sản chìa khóa trao tay là một trong những chiến lược tốt nhất cho các nhà đầu tư mới bắt đầu. Họ dễ dàng hơn trong việc cung cấp tài chính, quản lý và có thể bắt đầu kiếm tiền ngay lập tức. Nhiều nhà đầu tư bất động sản chọn cách đầu tư vào bất động sản này vì nó cho phép họ giảm thiểu thời gian và tiền bạc đầu tư vào bất động sản. Do đó, bất động sản cho thuê chìa khóa trao tay cho phép một nhà đầu tư nhận được thu nhập thụ động, khiến chúng trở nên tuyệt vời để kiếm tiền từ đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu.

3. Dùng thử House Hacking

Một trong những cách dễ nhất và tốt nhất để kiếm tiền trong lĩnh vực bất động sản là “House Hacking“. Đây là một chiến lược đầu tư khá đơn giản, bao gồm việc mua một ngôi nhà chính và cho thuê các phần của nó. Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn mua một ngôi nhà dành cho nhiều gia đình (song lập, ba tầng, bốn căn) để bạn có thể sống trong một căn và cho thuê phần còn lại để thu thu nhập cho thuê thụ động nhằm trang trải chi phí của bạn. Về cơ bản, bạn sẽ được sống trong ngôi nhà của mình miễn phí.

Các nhà đầu tư bất động sản mới bắt đầu cũng sử dụng việc House Hacking nhà để mang lại thu nhập bổ sung và tiết kiệm cho khoản trả trước cho một bất động sản đầu tư khác. Do đó, chiến lược đầu tư này không chỉ cho phép bạn kiếm tiền mà còn là một cách tuyệt vời để xây dựng danh mục đầu tư bất động sản của bạn. Hơn nữa, vì về mặt kỹ thuật, bạn sẽ là chủ nhà, việc House Hacking cho phép bạn có được kinh nghiệm về quản lý tài sản và sở hữu một bất động sản cho thuê là như thế nào.

4. Cho thuê trên Airbnb

Kể từ khi Airbnb lần đầu tiên được thành lập vào năm 2008, nó đã nhanh chóng trở thành một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền trong lĩnh vực bất động sản. Nhu cầu thuê đối với những bất động sản như vậy tiếp tục tăng do du khách ngày càng thích các lựa chọn “chỗ ở thay thế” hơn là các khách sạn. Do đó, việc cho khách ngắn hạn thuê nhà nghỉ (hoặc thậm chí là phòng) trên Airbnb mang đến cơ hội to lớn cho những ai quan tâm đến việc kiếm thêm tiền thông qua đầu tư bất động sản.

Bạn không chỉ có thể kiếm một số thu nhập cho thuê phụ từ việc cho thuê nhà nghỉ dưỡng mà còn có thể xây dựng một nguồn thu nhập thụ động đáng kể nếu bạn đang ở một khu vực có lượng khách du lịch cao. Các thành phố như Nha Trang và các điểm du lịch hấp dẫn khác là nơi có nhu cầu cao về bất động sản cho thuê ngắn hạn. Nếu bạn cho thuê trên Airbnb ở những nơi như vậy, bạn sẽ được hưởng tỷ lệ lấp đầy Airbnb và lợi tức đầu tư cao.

5. Đầu tư vào các quỹ đầu tư bất động sản

Một trong những lợi ích của việc đầu tư vào bất động sản là có nhiều cách để kiếm tiền mà không cần thực sự sở hữu bất động sản đầu tư. Vì vậy, nếu bạn không có vốn để mua nhà, bạn có thể thử các chiến lược đầu tư khác. Một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền trong lĩnh vực bất động sản mà không cần quyền sở hữu tài sản là đầu tư tiền của bạn vào quỹ ủy thác đầu tư bất động sản. Chiến lược này tương tự như đầu tư vào cổ phiếu hoặc quỹ tương hỗ.

Các quỹ này gom tiền từ các nhà đầu tư để đầu tư vào một số bất động sản tạo ra thu nhập. Đó có thể là các tòa nhà chung cư lớn, cao ốc văn phòng, mặt bằng bán lẻ, bất động sản thương mại, khách sạn, v.v. Theo cách này, bạn đầu tư vào bất động sản với tư cách là một cổ đông chứ không phải là nhà đầu tư sở hữu những bất động sản này. Đổi lại, ủy thác đầu tư bất động sản trả cổ tức cho bạn, điều này làm cho chiến lược đầu tư này trở thành một cách tuyệt vời để tạo thu nhập thụ động trong bất động sản. Bạn sẽ kiếm tiền mà không phải lo lắng về việc duy trì tài sản, tìm người thuê hoặc bất kỳ nhiệm vụ nào khác mà chủ nhà chịu trách nhiệm.

6. Quản lý tài sản bất động sản

Nếu bạn không quan tâm đến việc sở hữu bất động sản cho thuê, một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền trong lĩnh vực bất động sản là bắt đầu kinh doanh quản lý bất động sản của riêng bạn. Có rất nhiều nhà đầu tư bất động sản, vì lý do này hay lý do khác, phải vật lộn với việc quản lý các khoản đầu tư của họ. Có thể họ vẫn muốn tiếp tục công việc toàn thời gian của mình, có thể họ đang mua bất động sản xa khu vực họ sinh sống.

Ngoài ra, do nhiều người chọn thuê nhà thay vì sở hữu nhà của họ, nên thị trường cho thuê đang phát triển mạnh mẽ. Điều này có nghĩa là thị trường quản lý bất động sản chuyên nghiệp chưa bao giờ tốt hơn và nó có thể là một lĩnh vực sinh lợi để tham gia. Đây cũng là một ý tưởng hay nếu bạn đang hy vọng một ngày nào đó sở hữu bất động sản cho thuê của riêng mình khi bạn đã thật sự am hiểu về quản lý tài sản bất động sản.

7. Cho các nhà đầu tư khác vay tiền

Chiến lược đầu tư cuối cùng được coi là một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền từ bất động sản mà không cần phải sở hữu bất động sản là trở thành người cho vay. Bây giờ, điều này đòi hỏi bạn phải có một số vốn. Các công ty cho vay tiền khó cung cấp các khoản vay ngắn hạn cho các nhà đầu tư bất động sản không đủ điều kiện để được thế chấp. Đây có thể không phải là chiến lược đầu tư đầu tiên xuất hiện trong đầu khi nghĩ đến cách bắt đầu kiếm tiền từ lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, đó là một cách tốt để xây dựng mạng lưới, vốn của bạn và nhận được lợi tức đầu tư lớn.

Ngay cả khi bạn không có một số vốn lớn, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các nhà đầu tư đang tìm cách tài trợ cho các khoản đầu tư của họ bằng các khoản vay khó đòi. Vì vậy, miễn là bạn xác định thành công các giao dịch phù hợp và cung cấp một số tiền, bạn sẽ có tỷ lệ thành công cao. Hơn nữa, các khoản vay này thường có lãi suất cao hơn, điều này có ý nghĩa là rủi ro cao cũng hơn. Vì thế bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng và cho người vay có uy tín. Đây cũng là các khoản vay ngắn hạn, nghĩa là bạn có thể gặt hái thành quả của mình mà không cần phải đợi hàng năm trời để nhận lại.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support