15 kỹ năng môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần có

Bất động sản là một ngành cạnh tranh. Bạn đang phải cạnh tranh với vô số các chuyên gia khác, tất cả đều đang nỗ lực để đạt được thỏa thuận tốt nhất cho khách hàng của họ. Vì vậy bạn phải cần có đủ kỹ năng để công việc của mình được tốt hơn

1. Kỹ năng giao tiếp

Không có gì ngạc nhiên khi một kỹ năng quan trọng đối với một người có công việc xoay quanh việc làm việc với mọi người sẽ là giao tiếp. Tuy nhiên, giao tiếp đối với các môi giới bất động sản là thách thức hơn so với các chuyên gia trong một số ngành khác, đơn giản vì mỗi khách hàng đều khác nhau. Một số khách hàng thích nói chuyện qua điện thoại, những người khác sẽ muốn gửi email hoặc tin nhắn cho bạn. Bạn cần phải là một chuyên gia trong tất cả các phương thức giao tiếp này – và bạn phải phản hồi nhanh.

Ngoài ra, bạn sẽ thấy rằng mỗi khách hàng sẽ muốn giao tiếp ở một mức độ khác nhau. Một số có thể thích liên hệ với bạn, trong khi những người khác sẽ đánh giá cao việc bạn tiếp xúc với họ thường xuyên hơn. Điều quan trọng là phải tìm hiểu xem mỗi cá nhân thích gì ngay từ đầu để đảm bảo khách hàng của bạn cảm thấy tự tin và hài lòng khi làm việc với bạn.

Hơn nữa, giao tiếp với khách hàng chỉ là một phần công việc của bạn. Bạn dành phần lớn thời gian còn lại của mình để nói chuyện với đồng nghiệp, khách hàng tiềm năng và các liên hệ khác cho mục đích kết nối. Họ sẽ yêu cầu bạn giao tiếp theo những cách khác nhau. Khi tập trung vào việc cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn, điều quan trọng là bạn cũng cần lưu ý đến những người này.

2. Hiểu ngôn ngữ cơ thể

Giao tiếp không chỉ là lời nói – bạn còn cần học cách đọc ngôn ngữ cơ thể. Điều này thường có thể tiết lộ thông tin bổ sung. Ví dụ, ngôn ngữ cơ thể và nét mặt có thể cho bạn biết liệu khách hàng có đang lo lắng về điều gì đó hay không, cho phép bạn đặt những câu hỏi thích hợp để khám phá vấn đề.

Ngoài ra, hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của chính bạn để đảm bảo rằng bạn đang gửi đúng thông điệp. Ví dụ: duy trì giao tiếp bằng mắt là một cách tuyệt vời để nói với khách hàng rằng bạn đang lắng nghe.

Cuối cùng, hãy lưu ý về sự khác biệt văn hóa, đặc biệt là đối với các giao dịch kinh doanh quốc tế. Nghiên cứu trước xem các nghi thức khác nhau như thế nào trong các nền văn hóa khác để tránh các hành vi có thể bị hiểu nhầm là thô lỗ.

3. Chính trực

Giao tiếp cởi mở sẽ đưa bạn đi đúng hướng trong việc cho khách hàng thấy rằng bạn trung thực, nhưng bạn cần phải tiến thêm một bước nữa để chứng minh đầy đủ tính chính trực của mình. Để tạo dựng danh tiếng, bạn sẽ cần cung cấp một dịch vụ tuyệt vời cho mọi khách hàng của mình. Sau đó, bạn có thể nhận được những lời chứng thực sáng giá để đăng ở những nơi dễ nhìn thấy trên trang web của bạn.

Việc thu hút khách hàng mới có thể khó khăn khi bạn bắt đầu, nhưng bạn không bao giờ bỏ qua việc này. Chỉ một hành vi phi đạo đức có thể hủy hoại sự nghiệp của bạn. Mọi thứ có thể chậm lúc đầu, nhưng làm việc với sự chính trực cuối cùng sẽ rất tốt cho công việc kinh doanh.

4. Khả năng đàm phán

Các chuyên gia môi giới bất động sản hàng đầu có thể thương lượng trong khi vẫn giữ nguyên vẹn tính toàn vẹn của họ. Họ cố gắng đạt được thỏa thuận tốt nhất cho cả hai bên. Thông thường, điều này có nghĩa là “educate” khách hàng về cách thương lượng, bao gồm việc đảm bảo khách hàng của bạn biết đâu là một thỏa thuận tốt và khi nào thì chấp nhận.

Khía cạnh cuối cùng của đàm phán là biết khi nào nên từ bỏ một thỏa thuận hoặc tiếp tục. Điều quan trọng là phải làm điều này một cách khéo léo để giảm thiểu thiệt hại cho bạn và khách hàng của bạn.

5. Kỹ năng lắng nghe

Mặc dù lắng nghe là một phần của giao tiếp, nhưng nó xứng đáng được mệnh danh là một kỹ năng riêng vì nó rất quan trọng. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn cần học cách lắng nghe khách hàng.

Khi khách hàng của bạn đang nói, điều quan trọng là bạn phải dành toàn bộ sự chú ý cho họ, ngay cả khi bạn bắt đầu cảm thấy mất kiên nhẫn và muốn nhảy vào để trả lời câu hỏi của họ. Thay vào đó, hãy cho khách hàng thời gian để bày tỏ nghi ngờ hoặc mối quan tâm của họ, lặp lại những gì họ đã nói để xác nhận và đặt các câu hỏi tiếp theo. Đây là một phương pháp tuyệt vời để xây dựng lòng tin đố với khách hàng.

Lắng nghe có thể ngăn bạn làm việc với một giả định hóa ra là không đúng sự thật. Hơn nữa, bạn có thể thấy rằng chiến thuật này giúp bạn đưa ra những ý tưởng tốt hơn và giải pháp mới.

6. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề thực sự là một kỹ năng hữu ích khác mà các môi giới bất động sản cần thành thạo. Những chuyên gia thành công nhất dành thời gian để giải quyết những thách thức và tìm ra cách vượt qua khó khăn. Những vấn đề như vậy có thể bao gồm từ việc bán một căn nhà đã có mặt trên thị trường từ lâu đến việc đối phó với một khách hàng có những kỳ vọng không thực tế.

7. Kỹ năng thuyết trình

Khách hàng chọn thuê bạn làm môi giới bất động sản của họ không chỉ vì khả năng mua hoặc bán nhà của bạn: họ còn cần sự hỗ trợ của bạn trong quá trình này. Nếu bạn cho rằng có điều gì đó họ có thể không hiểu, hãy dành thời gian để giải thích.

Luôn xem xét trải nghiệm của khách hàng với bất động sản. Người mua nhà lần đầu sẽ cần hỗ trợ nhiều hơn so với người thường xuyên mua tài sản để kinh doanh. Dự đoán những nhu cầu này và sẵn sàng hướng dẫn những khách hàng ít kinh nghiệm hơn thông qua các quy trình thậm chí đơn giản. Điều quan trọng là phải kiên nhẫn và sẵn sàng giải thích lặp đi lặp lại các khái niệm giống nhau với từng khách hàng mới.

tiếp theo…

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support