Không ai có thể phủ nhận rằng Internet đã, đang và sẽ thay đổi cách làm marketing qua từng ngày từng giờ và trong từng lĩnh vực. Từ các nhà bán lẻ quần áo đến các nhà hàng, ngành công nghiệp nước giải khát cho đến ngành y tế… cách tiếp nhận thông tin của mọi người đang thay đổi từng ngày. Để bắt kịp với xu hướng này, marketing online đang ngày càng được áp dụng phổ biến cho hầu hết các lĩnh vực. Và lĩnh vực bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng đó.
Vì vậy, hãy cùng nhìn qua 7 con số “biết nói” khiến bạn phải bắt tay vào xây dựng kế hoạch marketing online cho dự án bất động sản của mình ngay lập tức.
1. 32% giao dịch BĐS được thực hiện bởi thế hệ 8x trở , đây chính thức trở thành phân khúc thị trường lớn nhất
Thị trường bất động sản đang trong quá trình chuyển đổi lớn – các gia đình truyền thống và người mua lớn tuổi ngày càng ít phổ biến hơn, và khách hàng trẻ tuổi sở hữu sức mua ngày càng lớn.
Điều này có ý nghĩa gì? Với nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, các phương pháp marketing bất động sản trở nên khác biệt hơn rất nhiều so với những gì mà mọi người vẫn hay làm trong nhiều năm qua. Marketing bất động sản đang “số hoá” từng ngày, từng giờ. Và rõ ràng đây là một quá trình lâu dài và liên tục.
2. 44% khách hàng mua bất động sản mà họ tìm thấy thông qua Internet
Điều này xuất phát từ nhu cầu giao dịch nhanh chóng thông qua trải nghiệm tương tác trên Internet. Công cụ này cho phép khách hàng nhanh chóng tìm kiếm, chọn lọc, khám phá và lưu trữ các dự án bất động sản bằng cách mà họ khó có thể làm được vào thập kỷ trước.
Bằng cách nào có thể làm được điều đó. Đơn giản – bạn cần phải tiến hành thay đổi từ cách marketing truyền thống sang marketing online. Phát triển một website bất động sản chuyên nghiệp, giàu nội dung và xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm; tạo sự tương tác thông qua các kênh mạng xã hội bằng các bài blog, bài post, các hình ảnh, video… là những thứ bạn cần làm cho kế hoạch marketing online cho dự án bất động sản của mình.
3. 72% doanh nghiệp bất động sản không hài lòng với số lượng data mà họ thu thập được
Trang web của bạn có thể là một cổ máy tạo data khách hàng tiềm năng nếu bạn biết cách sử dụng nó, nhưng đa số các doanh nghiệp bất động sản đều thất vọng về số lượng/chất lượng của các khách hàng mà website mang đến.
Rõ ràng, một trang web tốt chưa phải là một phương án đủ để thu hút khách hàng tiềm năng. Để làm được điều đó, những người làm marketing bất động sản phải tối ưu hóa tìm kiếm, phát triển nội dung độc đáo và hữu ích cùng với chiến lược bố trí các nút CTA (kêu gọi hành động) một cách hợp lý.
4. 70% người dùng biết đến công ty thông qua các quảng cáo được trả phí
Mặc dù con đây không phải là con số cụ thể đối với thị trường bất động sản, nhưng nó vẫn phản ánh lại tiềm năng rất lớn khi ứng dụng quảng cáo trực tuyến cho lĩnh vực này. Trong khi vẫn phải kết hợp cả phương án marketing online lẫn marketing offline cho chiến lược marketing bất động sản ngày nay, thì tầm quan trọng của marketing online đang ngày càng tăng lên.
5. 83% khách hàng mua bất động sản muốn nhìn thấy hình ảnh của dự án trên Internet trước
Internet đã thay đổi hành vi và thói quen của người mua hàng thông qua phương thức mua bán trực tuyến. Lĩnh vực mua bán bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng này. Điều này dẫn đến việc hầu hết những người kinh doanh bất động sản đều rất chú trọng về hình ảnh của dự án trong chiến lược marketing bất động sản online của mình. Bởi vì theo con số đã thống kê này, hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng khiến khách hàng muốn mua dự án bất động sản của bạn.
6. 73% người mua BĐS nói rằng họ sẽ ấn tượng hơn với các thông tin được cung cấp qua video, nhưng chỉ có 12% các doanh nghiệp bất động sản có tài khoản Youtube
Điều này có nghĩa là khách hàng muốn làm việc với các doanh nghiệp bất động sản sẽ làm mọi thứ họ có thể để tìm đúng người mua. Những doanh nghiệp này nhận ra rằng khách hàng muốn càng nhiều thông tin về dự án bất động sản càng tốt, bao gồm cả video đi kèm (và thậm chí là Facebook Live tours).
Trái với sự thật này, các số liệu cho thấy hầu hết các nhà kinh doanh bất động sản vẫn chưa chú ý đến điều này, vì video không phải là cốt lõi trong chiến lược marketing bất động sản của họ. Việc thêm video vào kế hoạch marketing online của các doanh nghiệp bất động sản không dừng lại với YouTube vì các doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ “live” khác nhau trên nhiều nền tảng mạng xã hội, cũng như đưa video lên trang web của dự án bất động sản.
7. 70% khách hàng lãng quên doanh nghiệp bất động sản sau một năm mua nhà
Là một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, kế hoạch của bạn sau khi bán là gì? Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với cả khách hàng và nhân viên mà bạn có thể gặp lại trong tương lai? Hoặc, bạn chỉ nói “Cảm ơn!” và tiếp tục với các khách hàng mới?
Bạn sẽ tốn kém hơn để có được một khách hàng mới so với việc giữ lại một khách hàng hiện tại. Hãy xây dựng một kế hoạch marketing bất động sản toàn diện, bao gồm cả marketing online, có thể giúp bạn phát triển mối quan hệ lâu dài và trung thành – đó là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp bất động sản.