Một trong những ngành kinh doanh nóng nhất hiện nay, bất động sản mang lại cho các nhà đầu tư lợi nhuận đáng kể. Tuy nhiên, bên cạnh các chiến lược bán hàng và nguồn nhân lực, dịch vụ marketing bất động sản là một yếu tố quan trọng giúp các công ty liên hệ với khách hàng để thành công trong ngành này. Trong quá khứ, mọi góc phố đều tràn ngập những quảng cáo có hình ảnh những người phát tờ rơi dưới nắng hoặc dưới mưa. Ngoài ra, nỗi ám ảnh với việc dành cả ngày bên ngoài để tìm kiếm khách hàng hoặc ôm điện thoại với đôi tay đau nhức khi gọi điện đến từng nhà và lặp đi lặp lại như vậy. Một doanh nghiệp khôn ngoan là một công ty nhận thức được trong những lý do tại sao marketing cho lĩnh vực bất động sản đã trở nên phổ biến. Mypro sẽ phác thảo các phương pháp để phát triển một kế hoạch marketing đỉnh cao trong bài này một cách hiệu quả.
Tại sao sử dụng dịch vụ marketing bất động sản?
Nó chỉ đơn thuần là marketing để cho ngành bất động sản phát triển. Đó chính là việc vận dụng hiệu quả và thành công các chiến lược marketing trong ngành bất động sản. Điều này đòi hỏi phải thu thập dữ liệu về nhu cầu thị trường, giáo dục khách hàng tiềm năng về các sản phẩm bất động sản và thuyết phục họ thực hiện hành động mong muốn theo một cách nào đó.
Chính xác hơn, bạn nên marketing như thế nào nếu bạn làm nhân viên cho một công ty phân phối và muốn quảng bá một dự án biệt thự ven sông? Nhiều khả năng, người phụ trách sẽ yêu cầu bạn thực hiện nhiều nhiệm vụ liên quan đến marketing, từ những nhiệm vụ đơn giản (như phát tờ rơi hoặc quản lý gian hàng) đến những nhiệm vụ khó khăn hơn (chẳng hạn như: phối hợp với các cơ quan, viết bài PR trong báo chí, sản xuất TVC đăng website, chạy quảng cáo online,…).
Mục tiêu của công việc marketing bất động sản là gì?
Các nhà marketing bất động sản nhằm đạt được hai mục tiêu chính. Bước đầu tiên là thông báo cho khách hàng tiềm năng về bất động sản mà bạn đang muốn bán.
Và thứ hai, bạn dự đoán rằng sau khi họ đọc và tiếp thu thông tin từ các kênh marketing của bạn, họ sẽ điền vào biểu mẫu thông tin, gọi cho bạn để biết thêm chi tiết hoặc lên lịch tham quan dự án. Đây là những hoạt động và kinh nghiệm mà những người làm marketing bất động sản có được.
Làm thế nào để tạo một kế hoạch marketing thành công?
Các bước marketing nhìn chung là giống nhau trong tất cả các ngành, nhưng các bước chi tiết có thể cần thay đổi tùy thuộc vào đặc điểm riêng của từng ngành và từng dòng sản phẩm.
Xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu
Bởi vì chúng đơn giản để sử dụng và có hiệu quả tối đa, kế hoạch marketing bất động sản này phải được coi trọng hàng đầu. Các nhà môi giới và công ty trong ngành bất động sản cần tập trung nhiều hơn vào thị trường mục tiêu thích hợp nhất và nỗ lực để chiếm lĩnh thị trường đó. Sau đó, bạn sẽ dễ dàng đưa ra nhiều chiến lược và hành động cần thực hiện để tiếp cận nhanh chóng và thành công đối tượng mục tiêu của mình. Đặc biệt, bạn sẽ có thể lập kế hoạch cho các rủi ro thị trường và đưa ra chiến lược tốt nhất để cạnh tranh với các đối thủ.
Tăng cường kinh phí cho các chiến lượclược marketing bất động sản
Chi nhiều tiền hơn cho các nỗ lực marketing bất động sản của bạn là một thành phần thiết yếu để tăng thu nhập bán hàng trong ngành. Thực hiện chiến lược Marketing bất động sản liên quan đến một số khoản phí, bao gồm phí cho trang website bất động sản, quảng cáo kênh kỹ thuật số, phương tiện truyền thông và kế hoạch PR cho bất động sản,… Điều quan trọng cần ghi nhớ trong tình huống này là chi tiêu của bạn cần phải được được phân bổ một cách chiến lược cho đúng đối tượng cho dự án bất động sản của bạn. Chẳng hạn, khách hàng ở khu vực thành thị có thể quảng cáo bất động sản thông qua các kênh marketing trực tuyến, trong khi khách hàng ở khu vực nông thôn có thể quảng cáo bằng các kỹ thuật như phát tờ rơi và treo biểu ngữ quảng cáo.
Tạo một landing page dự án và tận dụng các phương pháp quảng cáo online
Bước đầu tiên trong chiến lược dịch vụ marketing bất động sản là xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn với một trang website kinh doanh và quảng cáo dự án trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tik Tok… Những nhiệm vụ này cần được thực hiện một cách hiệu quả và có chiến lược rõ ràng. Điều này có một cơ hội tuyệt vời để tiếp cận đối tượng dự định với việc sử dụng các chiến dịch quảng cáo trả tiền, bạn có thể chạy các chiến dịch marketing bất động sản bằng các công cụ tìm kiếm như Google và Cốc Cốc, Google Adwords, quảng cáo mạng hiển thị, remarketing,… cũng khá là hiệu quả.
Tăng doanh số bằng cách sử dụng quảng cáo truyền miệng
Quảng cáo truyền miệng rất mạnh mẽ và giúp thiết lập uy tín bởi vì khách hàng mới dễ dàng chọn dự án của bạn khi được bạn bè và gia đình giới thiệu. Cung cấp cho những người giới thiệu của bạn một loạt các ưu đãi hấp dẫn là một cách để thúc đẩy các chiến lược này.
Nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng
Trong dịch vụ Marketing bất động sản này, điều quan trọng là phải đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng càng nhanh càng tốt. Nếu không, có khả năng bạn sẽ mất những khách hàng đó. Luôn đảm bảo cung cấp cho khách hàng thời gian phản hồi tốt nhất có thể. Bạn không thể trì hoãn việc giải quyết các thắc mắc của khách hàng ngày hôm nay cho đến ngày mai. Phản hồi của khách hàng nhanh chóng sẽ cải thiện danh tiếng của ngành bất động sản và nhà đầu tư quan tâm đến sản phẩm của bạn nhiều hơn.
Đăng thông tin về các dự án xây dựng một cách thường xuyên
Bạn cần cập nhật và đăng tải thường xuyên về marketing bất động sản như thông tin về chủ đầu tư, diện tích dự án, sở thích của chủ đầu tư, hình ảnh dự án đẹp nhất, tiến độ dự án,… để doanh số bán bất động sản tăng nhanh và bền vững. Thông tin hữu ích từ những mẩu tin nhỏ như vậy sẽ được các khách hàng tiềm năng đánh giá cao. Điều đó chứng tỏ những lợi thế bạn có thể cung cấp cho người mua.
Chăm sóc khách hàng
Đây tưởng chừng là một bước nhỏ nhưng lại có tác động lớn đến việc phát triển thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịch vụ marketing bất động sản. Nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với người mua vẫn tiếp tục kể từ khi giao nhà cho khách hàng, kết thúc nhưng tiếp tục thông qua toàn bộ quá trình chăm sóc sau đó. Để phát triển ý thức văn hóa cộng đồng xung quanh các lễ hội, Tết,… hoặc các giá trị bổ sung khác, các sự kiện và hoạt động được tổ chức theo cách này.
Chiến lược phân phối thông minh
Chiến lược phân phối và khuyến mãi là rất cần thiết trong marketing bất động sản để thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng, đòi hỏi cả sự khôn ngoan và chuyên môn trong bối cảnh có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Khi sử dụng khía cạnh này, nó phải dựa trên hoàn cảnh cụ thể của dự án và không được “bắt chước”. Bởi vì một “kỹ thuật” giảm chi phí tương tự đã thực sự được sử dụng trong trường hợp một công ty thực hiện nó thành công trong khi một công ty khác thì không.
Các phương pháp marketing bất động sản hiện nay
Đây là những kênh và công cụ trực tuyến và ngoại tuyến phổ biến và hữu ích. Để nâng cao hiệu quả tiếp thị và tăng chuyển đổi của người tiêu dùng, các công ty bất động sản thường sử dụng đồng thời cả hai loại kênh này.
Con đường cho marketing ngoại tuyến
Đây là marketing thông thường thường được sử dụng trực tiếp. Bạn có thể thấy các tổ chức như:
- PR – Quan hệ công chúng: Sử dụng bên thứ ba để viết bài PR trên báo điện tử, báo giấy cho mọi người đọc có thể giúp người dùng hình thành những nhận xét tích cực về dự án, thương hiệu khi những nhận xét đó là của bên thứ ba. Vì lợi ích của người qua đường và khách hàng tiềm năng, tài liệu này được sản xuất với số lượng lớn và hiển thị nổi bật trên khắp đường.
- Quảng cáo truyền miệng: Chiến lược marketing bất động sản này sẽ hoạt động tốt nếu khách hàng hiện tại hoặc các nhóm khác tích cực truyền bá về sản phẩm. Vấn đề cơ bản là làm thế nào để đưa sản phẩm đến người quen một cách tự nhiên. Dù tôi tin là có hiệu quả nhưng triển khai đại trà rất khó và chậm.
- Gian hàng bán hàng, tư vấn trực tiếp: Các phòng trưng bày được thiết lập ở những khu vực đẹp, đông dân cư, nơi người mua tiềm năng có thể đi ngang qua, nhằm phát triển sự hiện diện và giải đáp mọi thắc mắc cũng như cung cấp thông tin cho khách hàng quan tâm cũng là hình thức marketing bất động sản
- Tổ chức sự kiện có KOL: Các sự kiện lớn như mở bán một dự án bất động sản cụ thể sẽ thu hút khách hàng tiềm năng. Sự tin tưởng của khách hàng đối với dự án và chủ đầu tư càng tăng lên khi có sự góp mặt của các KOL nổi tiếng tại sự kiện và các phương tiện truyền thông đưa tin bên ngoài sự kiện. Các công ty bất động sản cũng tích cực gửi tài liệu quảng cáo hoặc tờ rơi, có thể kèm theo thư viết tay (qua đường bưu điện) cho các khách hàng tiềm năng nhân các sự kiện quan trọng hoặc các mốc quan trọng của dự án.
- Các biển quảng cáo lớn ngoài trời, roadshow và diễu hành với những người tham gia mặc đồng phục đều có thể được kết hợp với các biểu ngữ quảng cáo để truyền bá nhận thức về dự án trong khu vực mà chiến dịch tiếp thị đang hướng tới.
Sử dụng website bất động sản để marketing
Dịch vụ marketing bất động sản tận dụng internet và công nghệ để tiếp thị trên các nền tảng có ứng dụng và phần mềm. Họ vượt trội trong lĩnh vực này và thường xuyên cung cấp cho khách hàng, đặc biệt là vào sau thời điểm dịch Covid-19 vừa qua.
- Khách hàng quan tâm đến việc tìm hiểu vị trí của dự án và bất kỳ trang Google Maps nào họ truy cập đều mang lại cơ hội cho chủ sở hữu trang web.
- Marketing bất động sản qua email là một phương tiện thông tin tuyệt vời, nhưng việc triển khai hiện tại khó khăn hơn vì ít người sử dụng email thường xuyên hơn so với trước đây. Tuy nhiên, việc tiếp cận và giao dịch với những người tiêu dùng dày dặn kinh nghiệm qua email thể hiện sự chuyên nghiệp và tin cậy.
- Các ứng dụng liên lạc nhanh như Zao, Messenger và Viber rất lý tưởng cho dịch vụ khách hàng và tương tác sớm. Bởi vì bạn có thể nhận được tin nhắn từ khách hàng bất cứ lúc nào, nhược điểm là nó sẽ khiến bạn mất tập trung. Ngoài ra, khách truy cập có thể giao tiếp với nhau thông qua giọng nói hoặc video.
- Một cách hiệu quả để marketing bất động sản như đăng tin mua bán nhà đất chất lượng đó là đăng tin rao vặt nhà đất. Các website nổi tiếng về lĩnh vực này có thể kể đến batdongsan.com.vn, chotot.com, muaban.net,…
- SEO & SEM cho website: Tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ tra cứu thông tin liên quan đến bất động sản trên Google, Cốc Cốc,… Bạn có cơ hội dấn thân vào lĩnh vực marketing nếu khách hàng đọc nội dung và vào website. Tài liệu quảng cáo điện tử và nội dung trang web có thể được kết hợp để giới thiệu hiệu quả về chi phí.
- Chúng ta đang ở thời đại của mạng xã hội, bao gồm Facebook, Youtube, Twitter, Instagram và Tiktok. Nên hầu hết mọi người đều sử dụng chúng và việc tiếp cận marketing bất động sản trên các kênh này sẽ khá hiệu quả.
- Quảng cáo trực tuyến (Google, Facebook, Zalo): Chiến lược này có thể triển khai nhanh, cho kết quả nhanh và thường khá thành công. Trên Google và Facebook, chúng tôi thường xuyên thấy các dự án bất động sản được quảng cáo.
Nếu bạn đang cố gắng tìm ra giải pháp dịch vụ marketing bất động sản lý tưởng. Mypro chính là nơi tuyệt vời để hỗ trợ bạn thực hiện được điều đó. Với đội ngũ chuyên môn kết hợp nhiều năm, chúng tôi là đội ngũ hàng đầu và uy tín nhất trong lĩnh vực marketing, xây dựng thương hiệu và truyền thông. Chúng tôi chỉ tập trung mảng Marketing bất động sản nên với chuyên môn của mình, chúng tôi có thể cung cấp hướng dẫn tiếp thị trực tuyến và hỗ trợ công ty bất động sản của bạn phát triển tốt nhất dịch vụ marketing bất động sản khả thi. Chúng tôi cũng có thể đưa ra các lựa chọn phát triển lâu dài cho các đối tác và khách hàng của chũng tôi với tinh thần trách nhiệm cao và xem thành công của khách hàng chính là thành công của MyPro.
Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được giải pháp tốt nhất
MYPRO – Tiên Phong Chuyển Đổi Số Lĩnh Vực Môi Giới Bất Động Sản
Địa chỉ: 21 Đường 3C, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân. TP.HCM
Hotline: 0908.490.499
Email: [email protected]