6 nguyên tắc vàng để đầu tư bất động sản hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại

Trước khi quyết định đầu tư bất động sản, bạn cần trả lời 6 câu hỏi dưới đây.

1. Pháp lý dự án có ổn không?

Pháp lý ổn nghĩa là dự án không có thế chấp hay tranh chấp. Dự án đã có quyết định 1/500, có giấy phép xây dựng, đã nộp thuế đầy đủ và có NH bảo lãnh cho dự án. Để tra cứu thông tin này có nhiều cách khác nhau như: qua báo chí, internet các phương tiện truyền thông hoặc bạn có thể hỏi Chủ đầu tư hoặc thông tin qua môi giới bất động sản… hoặc đo lường mức độ uy tín của chủ đầu tư cũng là một thước đo hiệu quả

Tại sao bạn phải quan tâm đến ngân hàng bảo lãnh dự án này.. Vì NH bảo lãnh là ngân hàng sẽ chi trả những thiệt hại cho bạn nếu dự án không được hoàn thành hay gặp bất cứ sự cố gì..NH bảo lãnh khác ngân hàng cho vay nhé.

Đầu tư BĐS

2. Chủ đầu tư uy tín, chủ đầu tư đã phát triển được bao nhiêu dự án, các dự án đi vào hoạt động tốt như thế nào?

Qua các dự án họ làm bạn sẽ đánh giá được chất lượng và mức độ uy tín của chủ đầu tư.

3. Giá cả so với các dự án lân cận và cùng đẳng cấp.

Bạn có thể dùng phương pháp so sánh với các dự án quanh khu vực có chất lượng tương đương để xem xét giá cả.

4. Chính sách bán hàng như thế nào?

Chính sách bán hàng của các dự án thường sẽ gần giống nhau.. hoặc có thể thanh toán nhanh, có thể trả theo tiến độ hoặc trả 30% và ngân hàng sẽ cho vay 70-75%. Chính sách bán hàng của từng dự án sẽ thay đổi tùy vào thời điểm thị trường.. Ví dụ như trong thời điểm hiện tại nếu bạn vay thì nhiều chương trình ưu đãi, nhiều chính sách hỗ trợ..ví dụ vay ân hạn nợ gốc và lãi đến khi nhận nhà.. bạn tìm hiểu và tính toán chính sách nào phù hợp với mình để lựa chọn.

5. Tiện ích dự án?

Bạn phải xem dự án có đầy đủ các tiện ích không? như cơ sở hạ tầng y tế, giáo dục, thương mại… dự án nội khu và ngoại khu. Dự án càng nhiều tiện ích, đời sống cư dân càng được chăm sóc một cách hoàn hảo nhất.

6. Khả năng tăng giá của dự án?

Điều quan trọng cuối cùng là phải biết khả năng sinh lợi từ dự án mang lại là bao nhiêu phần trăm trên tổng giá bán? Bạn có thể tính toán hoặc căn cứ vào các dự án mà chủ đầu tư đã phát triển trước đó.

Ví dụ: Đây là một dự án cao cấp nhất ngay tại trung tâm Q2, đối diện Q1. Nếu bạn đầu tư 8 tỷ cho căn 1 phòng ngủ 55m2, giá cho thuê thấp nhất 3 triệu/đêm với tỷ lệ lấp đầy 70% (tương đương 20 đêm) thì 1 tháng thu nhập 60 triệu.

Nếu vay 70% trong 20 năm với lãi suất 8,5%/trong 3 năm = 0,7%/tháng x12 tháng = 39 triệu. Gốc vay 20 năm = 23 triệu/tháng với tổng cộng số tiền lãi và gốc là 62 triệu.

=>> Theo tính toán tiền cho thuê có thể trả lãi và gốc hàng tháng như vậy là ổn vì bạn tiết kiệm được 21 triệu/tháng.

Kết luận

1 nguyên tắc đầu tư mua bất động sản đó là: mua tại nơi có những người giàu có thường lui tới vì bất chấp những cuộc suy thoái kinh tế thì những nơi trung tâm rất ít bị mất giá. Vì chỉ cần giảm 10-20% là có người đã mua vào rồi.

Cũng một quy tắc khác khi đầu tư đó là bất động sản trung tâm sẽ tăng giá trị theo thời gian nếu thiết kế đẹp và được xây dựng gần hồ hoặc sông..

Theo Đào Nguyễn – Cafeland

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google
Zalo
Support