Vì sao nhiều hoạt động marketing online BĐS không hiệu quả?

Với sự bùng nổ của công nghệ và mạng xã hội, marketing online bất động sản đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của các nhà môi giới chuyên nghiệp để gia tăng doanh số bán hàng. Thế nhưng, không ít môi giới bất động sản tốn rất nhiều thời gian và chi phí để đăng bài, chạy quảng cáo facebook, ads… mà hiệu quả vẫn thấp. Thực tế này làm giới môi giới bất động sản “đau đầu”, nhất là trong bối cảnh đại dịch đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của họ. 

Marketing online Bất động sản
Marketing online Bất động sản

3 sai lầm phổ biến khiến hoạt động marketing online bất động sản của môi giới kém hiệu quả

1. Không có website, landing page riêng

Website, landing page là công cụ quảng cáo không thể thiếu trong hoạt động Marketing của môi giới bất động sản, giúp thu hút khách hàng mục tiêu một cách tối đa.

Chẳng có bất cứ giới hạn nào cho quảng cáo trên website hay landing page. Ở bất cứ đâu, trong bất cứ khoảng thời gian nào, khách hàng đều dễ dàng tìm thấy website của bạn với tất cả các sản phẩm, dịch vụ bạn muốn quảng cáo. Chỉ cần một cú click chuột, khách hàng hoàn toàn tiếp cận với sản phẩm bất động sản mà họ đang có nhu cầu.

Do vậy, trong hoạt động Marketing online bất động sản, khi không có website, landing page đồng nghĩa với việc bạn rất khó để tiếp cận khách hàng mục tiêu, càng khó có thể giữ chân khách hàng. Thêm nữa, khi không có website hay landing page riêng, nhà môi giới bất động sản sẽ phải đặt quảng cáo trên facebook hay các website bất động sản khác.

Bạn thử tưởng tượng một ngày có bao nhiêu tin quảng cáo được chạy trên Facebook hay các website này? Chắc chắn là một con số không hề nhỏ. Điều đó đồng nghĩa với việc tin quảng cáo của bạn sẽ bị trôi đi rất nhanh, tỉ lệ tiếp cận khách hàng mục tiêu rất thấp. Hơn nữa, facebook hay các website này cũng đồng thời quảng cáo cho các đối thủ của bạn khiến cho việc cạnh tranh giữa các sản phẩm, các nhà môi giới càng trở nên gay gắt và khó “nhằn” hơn.

2. Không có công cụ để quản lý và chăm sóc khách hàng

Marketing online bất động sản giúp bạn tăng số lượng khách hàng tiềm năng đáng kể, tuy nhiên nếu bạn không có công cụ quản lý & CSKH tốt thì cũng giống như bạn đi đánh bắt cá mà không có dụng cụ để chứa, bạn bắt phía trước và thả nó lại phía sau và kết quả là bạn không được con nào.

Để quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả, nhà môi giới bất động sản luôn phải nắm rõ các thông tin của khách hàng như tên, tuổi, số điện thoại, email, thường xuyên cập nhật nhu cầu của khách hàng… Thế nhưng với cách quản lý cũ bằng điện thoại, sổ sách và ghi chép khiến họ gặp khó khi tổng hợp hay thay đổi, cập nhật thông tin khách hàng.

Khi khó cập nhật thông tin, nhu cầu khách hàng, môi giới dễ bỏ lỡ các khách hàng mục tiêu hay bỏ lỡ thời điểm khách hàng đang có nhu cầu, dẫn đến mất cơ hội sale bất động sản.

Nhiều môi giới “đau đầu” không biết mình đã làm việc với khách hàng như thế nào rồi? Khách hàng mình mới làm việc hôm qua gồm những ai, họ quan tâm những gì …?

Cũng vì không có công cụ quản lý và chăm sóc khách hàng một cách khoa học nên môi giới rất khó đánh giá hiệu quả làm việc của họ, không biết mình đang sai ở đâu, cần thay đổi ở điểm nào để gia tăng doanh số kinh doanh.

3. Không đa dạng các kênh tiếp cận khách hàng

Bất cứ nhà môi giới bất động sản nào đều hiểu rằng phát triển đa dạng các kênh như website, landing page, facebook, email… sẽ giúp họ dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn.

Thế nhưng, thực tế, họ không đủ sức để làm tất cả công việc ấy. Việc thường xuyên cập nhật, đăng tải nội dung lên mạng xã hội, thường xuyên gửi email cho khách hàng sẽ ngốn không ít thời gian của môi giới bất động sản, khiến họ bị xao nhãng, hoặc ảnh hưởng  đến việc giới thiệu sản phẩm, làm việc với khách hàng để chốt giao dịch.

Cho nên, nhiều môi giới bất động sản đành chấp nhận chỉ lựa chọn một vài kênh tiếp cận khách hàng chính. Không thể đa dạng các kênh tiếp cận khách hàng chắc chắn làm cho họ bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng.

MyPro – Một giải pháp, vạn lợi ích

Vậy có giải pháp nào để hoạt động marketing online của môi giới bất động sản vừa đa dạng, vừa hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức và chi phí?

Với MyPro, chỉ với một giải pháp sẽ đem đến cho môi giới bất động sản những lợi ích vượt trội:

  • Sở hữu website bất động sản riêng 
  • Landing page chuyên nghiệp giúp thu hút khách hàng tiềm năng
  • Hệ thống CRM đầy đủ tính năng, dễ dàng sử dụng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • Hệ thống Email Marketing tự động giúp bạn chăm sóc khách hàng đầy đủ, thường xuyên
  • Hệ thống kết nối Website – CRM – Email Marketing – Ads dữ liệu được lưu trữ trên cùng 1 hệ thống giúp hệ thống hoạt động trơn tru mà bạn không cần thao tác xử lý gì thêm.

Với những tính năng trên của MyPro sẽ giúp cho bạn giảm thiểu rất nhiều chi phí quảng cáo, quản lý và chăm sóc khách hàng một các dễ dàng hơn và đặc biệt bạn dễ dàng theo dõi được hành vi của khách hàng biết khi nào họ quan tâm và quan tâm cái gì để dễ dàng tư vấn họ và chốt giao dịch.

Kỹ năng bán hàng
Thời điểm gọi điện, làm việc với khách hàng rất quan trọng, nó là yếu tố giúp bạn chốt deal thành công.

Đại dịch Covid 19 với khó khăn chồng khó khăn càng là lúc nhà môi giới bất động sản cần nhìn nhận lại để thay đổi và bứt phá.  Đừng tốn thêm thời gian và chi phí cho những hoạt động marketing online không hiệu quả,  hãy để MyPro thay bạn thực hiện các công việc đó. Việc còn lại của bạn chỉ là dành thời gian chốt deal để tăng tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn, gia tăng doanh số.

MyPro – Giải pháp Bán hàng & Tạo khách hàng tiềm năng cho môi giới Bất động sản
Chỉ với 299k/1 tháng bạn có ngay một trợ lý bán hàng làm việc 24/24
Sử dụng thử 2 tháng ngay tại đây!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support